Bơm Lốp Nito

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,351
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
Hôm nọ Nghe Cậu E kể, Thử Bơm N2. Bơm tại Lốp Đính - Vòng xuyến Cầu Giấy. Thấy chạy cũng êm hơn- Cảm giác khi đi qua Gờ Giảm tốc Nghe đồn mùa hè sẽ Mát lốp. 10K/ 1 Bánh.
??? Nếu bị non hơi lại phải Bơm đúng N 2 ???




kiểu lày lúc nào chở phở đi chơi bơm lốp Nitơ cho nó lành vậy :D
 

otovavo

Xe máy
Biển số
OF-45507
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
96
Động cơ
463,560 Mã lực
e trước cũng hay bơm nito nhưng sau mấy lần vừa bơm xong - dính đinh đem đi vá lại bơm lại hơi thường, nên chán chả buồn bơm thêm*-)*-)
 

balongo5

Xe tải
Biển số
OF-47958
Ngày cấp bằng
4/10/09
Số km
253
Động cơ
462,060 Mã lực
Hôm nọ Nghe Cậu E kể, Thử Bơm N2. Bơm tại Lốp Đính - Vòng xuyến Cầu Giấy. Thấy chạy cũng êm hơn- Cảm giác khi đi qua Gờ Giảm tốc Nghe đồn mùa hè sẽ Mát lốp. 10K/ 1 Bánh.
??? Nếu bị non hơi lại phải Bơm đúng N 2 ???
Sự thật, nó chỉ là cảm giác ( êm hơn ) thôi Cụ ơi ! . Trước đây, Tôi cũng đã từng bơm N2 . Sau một thời gian sử dụng , thấy không hơn gì bơm khí thường nên lại thôi không dùng nữa . trong khí thường bản thân nó đã có ~ 80% khí N2 rồi . ở nước ngoài , khí N2 thường thì chỉ sử dụng cho lốp máy bay hoặc lốp xe công thức 1 . Khi bơm khí này, muốn có tác dụng thì điều " Tiên quyết " là lốp được bơm phải được rút chân không ... còn ở Việt nam mình :77::77::77: . Nhưng ! bỏ ra 40.000vnđ cho 4quả lốp được bơm-cái gọi là N2 để được cái cảm giác là " êm hơn " cũng đáng lắm chứ ! các Cụ nhỉ ??? *-)*-)*-)
 
Chỉnh sửa cuối:

mcv30

Xe điện
Biển số
OF-32555
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
4,661
Động cơ
524,408 Mã lực
tất cả chỉ là cảm giác nhé , cũng có tác dụng thật sự nếu như thời tiết hay thay đổi và đi nhiều >>>>lý do đơn giản khi bơm nitơ nó ít thay đổi áp suất khi nhiệt độ môi trường tahy đổi
 

Lustigbee

Xe tải
Biển số
OF-33765
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
308
Động cơ
478,790 Mã lực
Mật độ dặc hơn thì phải nén kém hơn chứ.
Bê tông mật độ dặc hơn xốp.
Thế bánh xe bằng bê tông êm hơn hay bằng xốp êm hơn ??? :6::6::6::6::6:
Cụ lại đi so sánh Bê Tông và Xốp thì em đến là :)) với cụ

Xin hỏi cụ đi xe có túi khí không vậy ? em phỏng là không , vì em thấy đầu cụ hơi bị đơ đơ sau khi va vào táp lô sau 1 vụ tai nạn nào đó chăng :))

Em so sánh Nito và không khí --> 2 loại đều là không khí với nhau
cụ lại đi so sánh Bê Tông và Xốp :)) sao cụ không so sánh luôn Titanium và Xốp :21:

Quay trở lại vấn đề : Mật độ dặc hơn thì phải nén kém hơn chứ :21:
Cụ đã bao giờ nghe tên biển Chết chưa ạ ? nếu chưa thì bây giờ cụ nghe rồi đấy , biển đấy người nổi lềnh bềnh như phao , ko bao giờ chìm . Vì nồng độ muối ở biển Chết đậm đặc hơn nên người luôn luôn nổi , trừ vật chất quá nặng .....( chỗ giải thích vì sao em quên rồi ) . Nó khác với biển thường chỗ đó cụ ạ . Thực ra nếu cụ thích thì tắm biển thường cũng nổi lềnh bềnh , nhưng phải 3 ngày sau cụ mới nổi được ạ :))

Khí cũng thế thôi . Lấy ví dụ tay ta bóp vào 1 túi khi nhé . Cùng 1 thể tích , khi ta tác động lực vào thì phân tử sẽ văng hỗn loạn trong đó , nếu mật độ ít thì lực tác động vào nhiều , tức là tay ta có thể bóp vào sâu hơn . Còn nếu mật độ dày thì phân tử tương tác nhau , "kẹt chỗ" , phản lực lại với lực tương tác , tay ta không bóp được sâu .
Tương tự xe nén xuống mặt đường thông qua cái lốp cũng thế

Còn nếu cụ vẫn không chịu thì thôi em thua , em chấp nhận Bê Tông cứng hơn Xốp :)) ; chả rỗi hơi mà bổ túc cho cụ
 

balongo5

Xe tải
Biển số
OF-47958
Ngày cấp bằng
4/10/09
Số km
253
Động cơ
462,060 Mã lực
tất cả chỉ là cảm giác nhé , cũng có tác dụng thật sự nếu như thời tiết hay thay đổi và đi nhiều >>>>lý do đơn giản khi bơm nitơ nó ít thay đổi áp suất khi nhiệt độ môi trường tahy đổi
Một trong những lí do mà Tôi không dùng N2 nữa là :
Nhiều lần , khi chạy đường trường, lốp vẫn tăng lên 3 lạng đấy Cụ ợ .
 

xemay3906

Xe máy
Biển số
OF-49321
Ngày cấp bằng
23/10/09
Số km
75
Động cơ
458,450 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Em cũng vác xe bơm N2 rồi ah. Đúng là xe đi êm hơn, nhưng em mới bơm được 1 tháng mà đã thấy lốp non rồi ah ( 1 tháng em đi tầm 500km :) )
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,289
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
Cụ lại đi so sánh Bê Tông và Xốp thì em đến là :)) với cụ

Xin hỏi cụ đi xe có túi khí không vậy ? em phỏng là không , vì em thấy đầu cụ hơi bị đơ đơ sau khi va vào táp lô sau 1 vụ tai nạn nào đó chăng :))

Em so sánh Nito và không khí --> 2 loại đều là không khí với nhau
cụ lại đi so sánh Bê Tông và Xốp :)) sao cụ không so sánh luôn Titanium và Xốp :21:

Quay trở lại vấn đề : Mật độ dặc hơn thì phải nén kém hơn chứ :21:
Cụ đã bao giờ nghe tên biển Chết chưa ạ ? nếu chưa thì bây giờ cụ nghe rồi đấy , biển đấy người nổi lềnh bềnh như phao , ko bao giờ chìm . Vì nồng độ muối ở biển Chết đậm đặc hơn nên người luôn luôn nổi , trừ vật chất quá nặng .....( chỗ giải thích vì sao em quên rồi ) . Nó khác với biển thường chỗ đó cụ ạ . Thực ra nếu cụ thích thì tắm biển thường cũng nổi lềnh bềnh , nhưng phải 3 ngày sau cụ mới nổi được ạ :))

Khí cũng thế thôi . Lấy ví dụ tay ta bóp vào 1 túi khi nhé . Cùng 1 thể tích , khi ta tác động lực vào thì phân tử sẽ văng hỗn loạn trong đó , nếu mật độ ít thì lực tác động vào nhiều , tức là tay ta có thể bóp vào sâu hơn . Còn nếu mật độ dày thì phân tử tương tác nhau , "kẹt chỗ" , phản lực lại với lực tương tác , tay ta không bóp được sâu .
Tương tự xe nén xuống mặt đường thông qua cái lốp cũng thế

Còn nếu cụ vẫn không chịu thì thôi em thua , em chấp nhận Bê Tông cứng hơn Xốp :)) ; chả rỗi hơi mà bổ túc cho cụ
em hỏi bác cái đã nhé
khối lượng riêng nước biển nặng hay nhẹ hơn nước sông
khối lượng riêng nước biển Chết nặng hay nhẹ hơn nước biển thường??
Nhẩy từ 20m ở Biển đau hơn hay nhẩy từ 20m ở sông đau hơn
Bác cứ giả nhời hết mấy câu hỏi nhà em đi đã
Các bác khác vui lòg để bác ấy giử nhời đừng giả nhời hộ nhá
 

isa

Xe tải
Biển số
OF-50703
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
423
Động cơ
460,040 Mã lực
Cụ lại đi so sánh Bê Tông và Xốp thì em đến là :)) với cụ

Xin hỏi cụ đi xe có túi khí không vậy ? em phỏng là không , vì em thấy đầu cụ hơi bị đơ đơ sau khi va vào táp lô sau 1 vụ tai nạn nào đó chăng :))

Em so sánh Nito và không khí --> 2 loại đều là không khí với nhau
cụ lại đi so sánh Bê Tông và Xốp :)) sao cụ không so sánh luôn Titanium và Xốp :21:

Quay trở lại vấn đề : Mật độ dặc hơn thì phải nén kém hơn chứ :21:
Cụ đã bao giờ nghe tên biển Chết chưa ạ ? nếu chưa thì bây giờ cụ nghe rồi đấy , biển đấy người nổi lềnh bềnh như phao , ko bao giờ chìm . Vì nồng độ muối ở biển Chết đậm đặc hơn nên người luôn luôn nổi , trừ vật chất quá nặng .....( chỗ giải thích vì sao em quên rồi ) . Nó khác với biển thường chỗ đó cụ ạ . Thực ra nếu cụ thích thì tắm biển thường cũng nổi lềnh bềnh , nhưng phải 3 ngày sau cụ mới nổi được ạ :))

Khí cũng thế thôi . Lấy ví dụ tay ta bóp vào 1 túi khi nhé . Cùng 1 thể tích , khi ta tác động lực vào thì phân tử sẽ văng hỗn loạn trong đó , nếu mật độ ít thì lực tác động vào nhiều , tức là tay ta có thể bóp vào sâu hơn . Còn nếu mật độ dày thì phân tử tương tác nhau , "kẹt chỗ" , phản lực lại với lực tương tác , tay ta không bóp được sâu .
Tương tự xe nén xuống mặt đường thông qua cái lốp cũng thế

Còn nếu cụ vẫn không chịu thì thôi em thua , em chấp nhận Bê Tông cứng hơn Xốp :)) ; chả rỗi hơi mà bổ túc cho cụ

Bác này hiểu sai về bản chất về mức độ đậm đặc của mật độ phân tử trong khí cũng như chất lỏng rồi.
 

Lustigbee

Xe tải
Biển số
OF-33765
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
308
Động cơ
478,790 Mã lực
em hỏi bác cái đã nhé
khối lượng riêng nước biển nặng hay nhẹ hơn nước sông
khối lượng riêng nước biển Chết nặng hay nhẹ hơn nước biển thường??
Nhẩy từ 20m ở Biển đau hơn hay nhẩy từ 20m ở sông đau hơn
Bác cứ giả nhời hết mấy câu hỏi nhà em đi đã
Các bác khác vui lòg để bác ấy giử nhời đừng giả nhời hộ nhá
Em đây bác , em chỉ trả lời câu hỏi nào xứng đáng trả lời thôi nhé :P
Em xin trả lời ngược từ dưới lên :

- Nhảy từ 20m xuống biển Chết đau hơn là nhảy xuống Sông --> câu này chả liên quan gì đến lốp xe vì lốp xe chỉ nảy lên 2cm là cùng chứ ko phải nhảy 20m
- Khối lượng riêng nước biển Chết nặng hơn nước biển thường --> khoa học thuần túy
- khối lượng riêng nước biển nặng hay nhẹ hơn nước sông --> không xứng đáng trả lời vì bản chất hoàn toàn khác sau . Ai lại đi so sánh nước sông với nước biển ; 1 đằng là nước thường , 1 đằng là nước nó nồng độ muối mà lại còn muối đậm đặc nữa --> khác gì cụ ở trên so sánh Bê Tông và Xốp :))


Xin trả lời tiếp về vụ lốp bơm Nito:

Bơm O2 hay bơm Nito vào lốp xe , về bản chất là giống nhau , chỉ có mình tự sướng hơn thôi . Dĩ nhiên nó có 1 chút effect nhưng ko đáng kể
Trong truong hợp có không khí thì bác có 80%N2 + 20% oxy
Trong truong hop bom N2 khong thi bác có 100% Nito
Nhưng về mật độ không khí thì giống nhau thôi ạ , vì tổng số lượng không khí là như nhau , tỉ lệ 20% là rất nhỏ trong thể tích lốp nên chẳng giải quyet được vấn đề gì cả
Vả lại theo nguyên tắc thì O2 bị oxy hóa rồi co giãn theo nhiệt độ . N2 là khí trơ , ko phản ứng gì cả --> về lý thuyết thì O2 nó bị oxy hóa làm hư thành lốp xe còn Nito thì trơ , bảo vệ thành lốp xe . Tuy nhiên như em đã nói , với thể tích bé tí thế kia thì ko đáng kể . Chạy đường xá VN thì bị toạc lốp truoc khi bi oxy hóa :21:

Bây giờ em chỉ hỏi cụ Kingpín : cụ nghĩ gì mà lại đi so sánh nước biển với nước sông ?! :P
 

aduaatong

Xe hơi
Biển số
OF-27768
Ngày cấp bằng
22/1/09
Số km
199
Động cơ
487,122 Mã lực
cá nhân em thì em thấy bơm ni tơ hay ko khí thường như nhau cả, tần xuất đi bơm lại lốp như nhau, độ êm như nhau, nhưng giá thì khác nhiều quá:102:
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,305
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Em đây bác , em chỉ trả lời câu hỏi nào xứng đáng trả lời thôi nhé :P
Em xin trả lời ngược từ dưới lên :

- Nhảy từ 20m xuống biển Chết đau hơn là nhảy xuống Sông --> câu này chả liên quan gì đến lốp xe vì lốp xe chỉ nảy lên 2cm là cùng chứ ko phải nhảy 20m
Thôi thế em xin bác trả lời câu này, nếu nó hơi ngu thì bác cứ cho là nó xứng đáng với bác:

Tại sao nhày xuống biển chết lại đau hơn nhảy xuống sông?
 

Lustigbee

Xe tải
Biển số
OF-33765
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
308
Động cơ
478,790 Mã lực
1 là cụ cố vùng vẫy ra khỏi cái vũng do cụ tạo ra , 2 là cụ cư xử như 1 kẻ thiểu năng :P
Chúng ta đang bàn về lốp và Nito , cụ lại lôi Bê Tông và Xốp ra , không được thì cụ lại lôi Nhảy lầu với Nhảy Sông :))

Nếu còn tỉnh táo , cụ phải trả lời em trước khi hỏi tiếp chứ . Em đâu phải là tội phạm và cụ đâu phải là FBI đâu mà cứ tra khảo 1 chiều thế :21:

Còn nếu cụ bảo không tỉnh , thì thôi ta chấm dứt tại đây . Đây là chủ để Lốp và Nito chứ ko phải là chủ đề Nhảy đâu mau chết hoặc đau hơn :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
20,142
Động cơ
-164,396 Mã lực
em bơm Nitơ ở Huấn&Hoan trong Hà Đông, chã mất xiền nên .... :D
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,633
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Xin hỏi cụ đi xe có túi khí không vậy ? em phỏng là không , vì em thấy đầu cụ hơi bị đơ đơ sau khi va vào táp lô sau 1 vụ tai nạn nào đó chăng :))
1 là cụ cố vùng vẫy ra khỏi cái vũng do cụ tạo ra, 2 là cụ cư xử như 1 kẻ thiểu năng :P
Cho nhà cháu có tị ý kiến :30:
Bất đồng quan điểm thì tranh luận, và trong tranh luận thì kê kích nhau là chuyện bình thường. Dưng nói năng dư cụ là hơi quá nhời, thiếu tôn trọng người khác chính là không tôn trọng bản thân :^)

Còn về vụ khí Nito, nhà cháu chả có lốp để bơm dưng theo nhà cháu thì (các cụ có ném thì nhẹ tay cho nhà cháu nhờ :6:):

  • Nếu lốp chỉ bơm thuần Nito sẽ tăng tuổi thọ cao su lốp vì hạn chế được vụ oxy hóa.
  • Nito hoặc không khí sạch cũng có cùng ưu điểm là không có (hoặc rất ít) hơi nước - là thành phần gây biến thiên áp suất chủ yếu khi có sự thay đổi nhiệt độ lốp trong quá trình vận hành trên đường.
  • Lốp bơm Nito lâu xuống hơi hơn do phân tử Nito có kích thước lớn hơn, mức độ thẩm thấu thấp hơn.
 

toanvinh_forever

Xe điện
Biển số
OF-35085
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
3,346
Động cơ
507,380 Mã lực
Tuổi
40
em cũng vào chém gió tí, theo em thì nếu bơm N2 thật sẽ tốt hơn, nhưng trước khi bơm phải hút hết chân không, tức là hút sạch không khí trong lốp xe rồi mới bơm, mà điều này thì em thấy ở VN hình như chẳng ai làm được cả, các bố toàn xả van lốp cho bẹt dí rồi bơm vào. tóm lại không tác dụng, cho nên ở VN thì đừng có bơm N2 làm gì, nếu ở nước ngoài thì hãy bơm N2
 

Lustigbee

Xe tải
Biển số
OF-33765
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
308
Động cơ
478,790 Mã lực
Vâng , cảm ơn cụ Nấm Mỡ đã góp ý . Trước khi bấm nút Post , em cũng biết nói thế là hơi quá .....:) nhưng có trách là cũng phải trách các cụ ấy , em và mọi người đang thảo luận vụ Lốp , O2 và Nito rất lịch sự ... thì các cụ ấy vào cứ hỏi đểu rồi lại mang Bê Tông và Xốp hoặc nhảy 20m xuống biển đau hơn hay xuống sông đau hơn :)

Về cơ bản thì em và cụ Nấm Mỡ đều giải thích tương đối giống nhau về chuyện lốp bơm O2 or bơm Nito

Các cụ ấy gọi , em trả lời . Em gọi lại , chưa thấy cụ nào trả lời . Chuyện O2 và Nito đã rõ , em cũng sẵn sàng ngưng chiến , trừ phi các cụ ấy muốn tiếp :P
 

son_ktt

Xe hơi
Biển số
OF-40296
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
160
Động cơ
469,810 Mã lực
Em chém gió tí: Em thấy bơm N2 đi thích hơn hẳn đấy chứ, lại ít ra hơi. Em hay chạy đường trường nhiều nên cứ bơm N2 cho nó yên tâm, đỡ nóng lốp. Các bác chỉ mất 40K cho lần bơm 4 bánh đầu tiên thôi, còn các lần sau 10K/4 bánh, cũng bằng bơm O2 thôi mà.
 

Quan_Vu

Xe đạp
Biển số
OF-34182
Ngày cấp bằng
28/4/09
Số km
23
Động cơ
475,810 Mã lực
"Các cụ xài sang thế, em toàn sắm cái bơm chân 2 tuần dí mấy chục nhát cho khỏe chân , 4 cái lốp Nitơ là toi của em 4 bữa sáng rồi" Em thấy cái ý này hay, nhưng em là lái xe tải thì không dùng phương pháp TDTT của Bác được rồi :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top