vào để học hỏi kinh nghiệm của các cụ thôi ??
Sao lại ko liên quan, một số kụ cắm vòi rồi mới bật bơm, áp suất khí trong lốp tống ngược vào buồng nén của bơm tăng trở lực làm động cơ bơm bị quá tải, cháy cầu chì. 1 số bác khác tắt bơm rồi mới rút vòi, lệch piton làm kẹt bơm, lần sau cắm điện nó làm cháy cầu chì. May bơm này bị kẹt cũng dễ sửaEm thấy nổ máy với không nổ chả liên quan gì với nhau vì dòng điện cấp cho bơm vẫn chỉ loanh quanh 10A qua lỗ tẩu chứ có hơn đâu, hơn là đứt cầu chì ngay, nổ máy chẳng qua là để bình không hết điện thôi. Em thì đặt cái bơm 23A to vật bên Khựa về, chơi thẳng kẹp bình chứ không qua lỗ tẩu cho lành, lích kích tí nhưng chuẩn chỉ hơn nhiều.
Thỉnh thoảng em cũng lắp xong tất mới bật bơm. Bơm xong, tắt bơm mới rút điện tẩu, em tưởng quy trình ý là chuẩn và cũng thấy có sao đâu!Sao lại ko liên quan, một số kụ cắm vòi rồi mới bật bơm, áp suất khí trong lốp tống ngược vào buồng nén của bơm tăng trở lực làm động cơ bơm bị quá tải, cháy cầu chì. 1 số bác khác tắt bơm rồi mới rút vòi, lệch piton làm kẹt bơm, lần sau cắm điện nó làm cháy cầu chì. May bơm này bị kẹt cũng dễ sửa
Chắc bác không hiểu lắm về điện-động cơ, nhất là những loại động cơ cho bơm nén. Ngày trước (chưa lâu) thì người dùng điều hoà-tủ lạnh vẫn phải lắp qua ổn áp (như Li-OA) và 1 bộ phận bảo vệ tránh nghẹn ga - om động cơ khi bật tắt hay điện áp thấp. Động cơ điện cần 1 tốc độ quay tối thiểu để có 1 cảm kháng đủ mạnh (cảm kháng cũng có thể được đo bằng ohm như điện trở thường), nếu không cuộn dây sẽ cháy vì dòng chạy qua quá lớn. Nhiều loại động cơ sẽ bị cháy (hay rất nóng) nếu điện áp không đủ. Điện áp thấp lại làm cho tiêu tốn điện tăng lên chứ không giảm đi (cũng chỉ do không đủ vòng quay làm dòng ăn tăng lên).Em thấy nổ máy với không nổ chả liên quan gì với nhau vì dòng điện cấp cho bơm vẫn chỉ loanh quanh 10A qua lỗ tẩu chứ có hơn đâu, hơn là đứt cầu chì ngay, nổ máy chẳng qua là để bình không hết điện thôi. Em thì đặt cái bơm 23A to vật bên Khựa về, chơi thẳng kẹp bình chứ không qua lỗ tẩu cho lành, lích kích tí nhưng chuẩn chỉ hơn nhiều.
Hoặc cụ đổi cầu chì dòng cao hơn một tí, hoặ đổi bơm. Theo cháu cụ tăng cầi chì lên tẹo, giả sử đang là 5A thì lên 10A. Nó vẫn đảm bảo đứt khi bị ngắn mạch để bảo vệ xe mà ko vị đứt do máy bơmTình hình là mấy tháng trước em có mua cái bơm Coido này, nó lấy điện từ lỗ châm thuốc lá trên ô tô, lúc mới mua về em có dùng để kiểm tra áp suất của lốp xe, 3 cái lốp bị hao ít hơi thì em bơm thêm tí không đáng kể, đến cái thứ 4 nó bị hao nhiều nên em ấn bơm lâu, đang bơm thì tự nhiên ngắt, vì mới mua nên em mang ra chỗ bán hỏi bọn nó xem bơm có bị sao không, đến đấy bọn nó kiểm tra bơm vẫn bt, kiểm tra xe thì bọn nó bảo cháy cầu chì, em thấy ở dưới chỗ hốc để chân bên lái, thay hết 30k, hôm qua kiểm tra áp suất lốp thì có lốp hơi non, em bơm hơi lâu một tí và y rằng lại tèo, em ấn cái châm tẩu thuốc vào xem nó có đỏ không thì không thấy gì, chắc lại cháy cầu chì rồi, thế này theo các cụ có nên dùng cái bơm này nữa không hay nên dùng loại gì.
Vụ này em va rồi và có kinh nghiệm sau khi bị cháy mấy lần cầu chì. Trước em cắm vào Santafe và Landcruiser thoải mái chả bao giờ cháy cầu chì. Lúc chuyển đi mer thì cháy cầu chì 3 lần. Một lần đi cả đoàn cắm vào con Porsche Cayenne của thằng bạn và xe nó tạch cầu chì . Lúc đó mới ngẫm tại cái bơm... Sau này em nổ máy xe, cắm cái đầu tẩu vào ổ điện trong xe, bật bơm lên rồi mới cắm vòi vào van bơm, bơm xong rút vòi ra mới tắt bơm. Chả bao giờ cháy cầu chì nữaSao cụ không thử làm ngược lại, rút vòi rồi mới tắt bơm, xem có cháy cầu chì nữa không?
Cụ nghiên cứu cách này xemVụ này em va rồi và có kinh nghiệm sau khi bị cháy mấy lần cầu chì. Trước em cắm vào Santafe và Landcruiser thoải mái chả bao giờ cháy cầu chì. Lúc chuyển đi mer thì cháy cầu chì 3 lần. Một lần đi cả đoàn cắm vào con Porsche Cayenne của thằng bạn và xe nó tạch cầu chì . Lúc đó mới ngẫm tại cái bơm... Sau này em nổ máy xe, cắm cái đầu tẩu vào ổ điện trong xe, bật bơm lên rồi mới cắm vòi vào van bơm, bơm xong rút vòi ra mới tắt bơm. Chả bao giờ cháy cầu chì nữa
Giờ cái bơm xe em bị vỡ bố mất cái tẩu và ko cắm đc vào ổ điện nua. Có cụ nào biết chỗ sửa hay thay ở đâu ko? Chả nhẽ vì cái tẩu mà đi mua bơm khác?
Vỡ pít tông mới khóTốt nhất cụ chạy ra chợ trời mua hai cái kẹp điện rồi cắt cái đầu tẩu đi để đấu trực tiếp ắc quy là ngon
Em thấy cụ làm như cụ GLPro nói khỏi loe cứ làm cái bơm chân, vừa khỏe chân lại ko sợ chập cháy
Sao lại ko liên quan, một số kụ cắm vòi rồi mới bật bơm, áp suất khí trong lốp tống ngược vào buồng nén của bơm tăng trở lực làm động cơ bơm bị quá tải, cháy cầu chì. 1 số bác khác tắt bơm rồi mới rút vòi, lệch piton làm kẹt bơm, lần sau cắm điện nó làm cháy cầu chì. May bơm này bị kẹt cũng dễ sửa
Em lười với thấy làm vậy lích kích quá. Chắc mua cái khác vậy chứ mỗi lần bơm bóng rổ cho thằng cu mà mở tung nắp capo lên ngại lắmCụ nghiên cứu cách này xem
Vỡ pít tông mới khó