Lạy các cụ!
Cháu xin mạn phép trả lời về cái tác dụng của thiết bị bơm lốp bằng Nitogen như sau ợ!
1. Lốp được bơm bằng khí Nito ít giãn nở vì nhiệt hơn, nên các cụ đi tốc độ cao ở đường cao tốc ít nguy cơ bị nổ lốp hơn!
2. Khí Nito là khí trơ, nên khi bơm vào bánh xe thì các chi tiết mặt trong của lốp và vành lazang không bị ôxy hóa.
còn việc NIto vào lốp thì xuống hơi chậm hơn là không có cơ sở.
Trên thị trường hiện nay các xưởng dịch vụ không mua khí NItow chai về bơm đâu, mà chỉ cần mua một thiết bị lọc lấy Nito từ không khí. Như cụ gì ở trên nói ấy, thành phần Nito trong không khí là xấp xỉ 78%, chỉ cần lọc lấy mà dùng thôi!
Cơ bản trong thiết bị này thì nó có một cái ống gọi là phần tử lọc, nó chỉ cho Nitow đi qua mà không cho Oxy đi qua. Các cụ chỉ cần cho khí nén vào đầu này rồi lấy N2 ra ở đầu kia. Tùy chất lượng thiết bị mà độ tinh khiết có thể đạt từ 92 - 98 %.
Thiết bị này có bán sãn ở thị trường thiêt bị ô tô Việt Nam, từ hàng Tàu đến Tây đều sẵn. Các cụ cứ hỏi là ra ấy mà!
các cụ vào đây tham khảo nhé
http://tanphat.com
Thấy mấy ông bạn em toàn mua đồ thiết bị ở đây.