Bơm lốp bằng Nitơ ?

Biển số
OF-15090
Ngày cấp bằng
25/4/08
Số km
3
Động cơ
512,430 Mã lực
Em xem trong 1 số clip của các tay chơi offroad có cảnh này: rưới 1 ít xăng vào trong cái lốp đã gắn vào mâm đúc nhưng chưa bơm (vì ko có bơm) lượng xăng này ít hay nhiều hay bao nhiêu thì chỉ những tay kinh nghiệm đấy mới biết được. sau đó một tay bật diêm ném vào - "Bùm"... và cái lốp được bơm căng cứng!
Theo các bác vụ này liệu có thật ko!
Gần đúng lun đó pák, cái này thường xuyên dùng để bơm tất các loại lốp ko săm, chứ ko chỉ dành cho mí chú offroad đâu. Iem có một chùm xe container, chuyên phải bơm kiểu này, nhưng chỉ áp dụng khi vào lốp mới vì áp suất của máy bơm nén khí không đủ shock để các mép lốp áp khít vào lazang nên mới phải dùng cách phối hợp 2 động tác cùng lúc: châm lửa bùng lên đồng thời mở van bơm thật nhanh. Thực tế không mở van thì lốp vẫn có áp suất nhưng một lúc sau lại xẹp ngay vì hơi nóng nguội đi, nó giới thiệu trên clip như thế cho oai thôi. Cái này mí chú làm lốp thạo lắm, iem cũng thử làm vài lần cũng dễ thôi.
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
iem hỏi khí không phả thành pần của không khí nghe đâu có hơn 70% là khí nitơ đấy ạ
vậy nó khác gì đâu nhỉ ?? em tuởng ARGON hay gì gì ấy mới hiếm chứ NITƠ đầy
À mà ngày nào chả xả ra cả xô NITO chung chung gì ấy thế mà cũng mất tiền mua NITO ạ
lạ nhỉ ??
Cụ pín quên bài tranh luận này lâu lắm rồi à? Từ thủa em mới vào OF cơ. Kết luận là:

1. Có 30K/ 5 bánh thì cũng chả tiếc làm gì mà ko bơm.
2. Không bơm cũng chả sao cả vì ko có tác dụng rõ rệt với xe hạng ruồi.
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
úi giừoi em nghèo nên mấy nghìn bơm xe em cũng tiếc . Nhà cháu hôm qua vừa hộc bơ bơm xe để tiết kiệm 8 ngàn lấy tiền đổ xăng ấy .
Thời buổi cơm cao gạo kém đồng nào cũng là tiền cả . 30k ấy các cụ bảo nhỏ nhưng với em là to và em vaaxn tự hào xe em có bơm nitơ tại tui . Thế là tối nay em sẽ khoe mụ cả nhà em là hôm qua anh làm lợi đuọc 30K cho nhà rồi . Hố hố . 30K xem nào mua đuọc cân rữoi gạo ấy các cụ ạ
 

tqppmpc

Xe buýt
Biển số
OF-13569
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
858
Động cơ
529,739 Mã lực
Thực ra thì mình vẫn bơm ở nhà Tuấn Anh- 92 Hai Bà Trưng, đắt hơn ở Ngoc khánh 50.000 cả xe, đi cũng ko khác hơn là mấy vì có phải F1 đâu, nhưng vấn đề là bao nhiêu % Nito thôi, nếu &0% thì cũng ko khac mấy đậu thích thì bơm thội tho lý thuyết thì phải 95% Nito mới các tác dung. bác nào thích thì cứ ra đó bơm
 

xengua

Xe đạp
Biển số
OF-11555
Ngày cấp bằng
12/11/07
Số km
33
Động cơ
529,130 Mã lực
Em bơm Nitơ ở Cầu Giấy, nó lấy 10K/1bánh . Vậy là nó bơm đểu à các bác?
 

longyt

Xe tải
Biển số
OF-15522
Ngày cấp bằng
28/4/08
Số km
463
Động cơ
516,630 Mã lực
Tôi bơm ở bãi xe Ngọc Khánh, cạnh KS Deawoo ấy. 30k/4 bánh. Nếu thay bánh, đảo lốp, cân vành thì MIỄN PHÍ. Đi cũng chả biết có tác dụng rì ko!
 

Bobbab

Xe đạp
Biển số
OF-9125
Ngày cấp bằng
1/9/07
Số km
16
Động cơ
536,160 Mã lực
Thấy anh em trong OF chỉ bảo nên hôm qua tôi đến Ngọc khánh để bơm bổ sung và kiểm tra hơi trước khi cho cả nhà đi xa. Một nhân viên của Michelin ngọc khánh kiểm tra hơi xe, sau khi bơm bổ sung xong thì thông báo la 15K, tôi hỏi là bơm hơi gì thì thông báo là bơm khí nito. Chang la vo hai toi la con Altis cua TQ nên cả đời chắc không dám bơm lốp n2. Tôi hỏi nhân viên thì thấy trả lời là phải nói trước thì mới bơm hơi thường còn không nói thì cứ bơm N2, cứ đưa xe vào là bớm N2 thôi. Thế có đúng không các bác, đề nghị các bác cho biết ý kiến mấy!
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,490
Động cơ
566,291 Mã lực
Lạy các cụ!
Cháu xin mạn phép trả lời về cái tác dụng của thiết bị bơm lốp bằng Nitogen như sau ợ!
1. Lốp được bơm bằng khí Nito ít giãn nở vì nhiệt hơn, nên các cụ đi tốc độ cao ở đường cao tốc ít nguy cơ bị nổ lốp hơn!
2. Khí Nito là khí trơ, nên khi bơm vào bánh xe thì các chi tiết mặt trong của lốp và vành lazang không bị ôxy hóa.
còn việc NIto vào lốp thì xuống hơi chậm hơn là không có cơ sở.

Trên thị trường hiện nay các xưởng dịch vụ không mua khí NItow chai về bơm đâu, mà chỉ cần mua một thiết bị lọc lấy Nito từ không khí. Như cụ gì ở trên nói ấy, thành phần Nito trong không khí là xấp xỉ 78%, chỉ cần lọc lấy mà dùng thôi!
Cơ bản trong thiết bị này thì nó có một cái ống gọi là phần tử lọc, nó chỉ cho Nitow đi qua mà không cho Oxy đi qua. Các cụ chỉ cần cho khí nén vào đầu này rồi lấy N2 ra ở đầu kia. Tùy chất lượng thiết bị mà độ tinh khiết có thể đạt từ 92 - 98 %.
Thiết bị này có bán sãn ở thị trường thiêt bị ô tô Việt Nam, từ hàng Tàu đến Tây đều sẵn. Các cụ cứ hỏi là ra ấy mà!
các cụ vào đây tham khảo nhé
http://tanphat.com
Thấy mấy ông bạn em toàn mua đồ thiết bị ở đây.
 

buloonggi

Xe điện
Biển số
OF-2115
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
3,849
Động cơ
605,615 Mã lực
Nơi ở
chỗ các cụ vẫn gọi em đi nhậu ấy (b)
Em bơm Nitơ ở Cầu Giấy, nó lấy 10K/1bánh . Vậy là nó bơm đểu à các bác?
Cụ bơm 10K/bánh ===> 40K/4 bánh
Các cụ khác bơm 30K/cả xe = 30K/4 bánh

===> các cụ kia bị bơm Nito đểu chứ :)) :))


Cái nài bơm cho xe đạp ruồi có ngon không các cụ nhể... mai em ra bơm phát :D
 

Europe

Xe buýt
Biển số
OF-8200
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
835
Động cơ
546,050 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Quốc Việt, Hà Nội
Em có cái bơm điện kiêm hút bụi, mua ở Con Rồng Đỏ chỗ Láng Hạ gần 1 năm nay, có hơn 300k. Cứ khoảng 3-4 tuần em lại vác ra kiểm tra và bơm thêm, nếu cần. Nói chung là rất tiện, chẳng cần phải bơm Nito làm gì.
 

F1 HN

Xe đạp
Biển số
OF-11161
Ngày cấp bằng
20/10/07
Số km
37
Động cơ
531,570 Mã lực
em hóng hớt 1 tý. Nghe nói bơm khí nito thì lốp đi bền hơn phải không các bác.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top