Bơm lốp bằng Nitơ ?

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,870
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Nitơ là khí trơ, không tham gia các phản ứng hoá học nên khi dùng bơm lốp cho một số loại xe, máy đặc biệt sẽ hạn chế ảnh hưởng có thể gây cháy nổ, õxy hoá...
Không khí thường các bác đang hít, đến 80% là nitơ; nếu con xe bác là xe thường thì giải quyết thêm 20% nữa cũng ko để làm gì.
 
A

Awake

[Đang chờ cấp bằng]
Nexus nói:
Em xem trong 1 số clip của các tay chơi offroad có cảnh này: rưới 1 ít xăng vào trong cái lốp đã gắn vào mâm đúc nhưng chưa bơm (vì ko có bơm) lượng xăng này ít hay nhiều hay bao nhiêu thì chỉ những tay kinh nghiệm đấy mới biết được. sau đó một tay bật diêm ném vào - "Bùm"... và cái lốp được bơm căng cứng!
Theo các bác vụ này liệu có thật ko!
Chắc chắn là có thật. Tôi cũng đã xem trong 1 chương trình chiếu trên kênh Discovery. Không phải là xe đua mà là 1 đội đi offroad xuyên qua Bắc cực. Vì nhiệt độ cực thấp (âm vài chục độ) nên cách tốt nhất để bơm lốp xe là xịt 1 ít cồn hay xăng vào lốp rồi cho 1 mồi lửa, tất nhiên là phải có kinh nghiệm mới làm được việc này.
 

MICHELIN

Xe buýt
Biển số
OF-1880
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
658
Động cơ
575,180 Mã lực
Nơi ở
lopxe.net
Website
www.lopxe.net
Caterpillar nói:
Đầu tư rẻ bèo các bác ơi, một chai nitơ mua ở Yên Viên chắc mấy tầm trăm K. Một cụm van tàu tầm đôi trăm k nữa là đủ.Bác nào đăng ký đi em làm quả này cho, lấy rẻ 50k/lốp cạnh tranh với bác Ian :D
Em bơm có 30K 1 xe thui bác ơi cạnh tranh với bác heeeeee:)) :)) :)) :D
 

Bluebloa

Xe điện
Biển số
OF-1613
Ngày cấp bằng
31/8/06
Số km
3,370
Động cơ
606,156 Mã lực
Nơi ở
@$#$@#$ @#!@$#^@ (!*$@!$^(!@$!@$
Website
www.lol.com
BÁc có tài liệu ký thuật nói về món này không? Nếu có post lên cho anh em cùng ngâm kíu bác nhé!
 

74hangb2

Xe tải
Biển số
OF-4081
Ngày cấp bằng
29/3/07
Số km
360
Động cơ
555,190 Mã lực
Em thấy ưu điểm thì rõ rồi,nhưng chưa thông dụng lắm.Nếu xe xẹp lốp mà đi tìm đc chỗ bơm khí Nito thì toi mất.
 

MICHELIN

Xe buýt
Biển số
OF-1880
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
658
Động cơ
575,180 Mã lực
Nơi ở
lopxe.net
Website
www.lopxe.net
74hangb2 nói:
Em thấy ưu điểm thì rõ rồi,nhưng chưa thông dụng lắm.Nếu xe xẹp lốp mà đi tìm đc chỗ bơm khí Nito thì toi mất.
Nếu bị xịt lốp giữa đường thì bác cứ bơm vá bình thường, khi nào về qua chỗ em rồi xì ra bơm lại cũng đơn giản thôi mà bác
 

Miiter

Xe máy
Biển số
OF-2905
Ngày cấp bằng
28/12/06
Số km
66
Động cơ
561,360 Mã lực
Hôm nay vừa qua chỗ bác Lam Bồ (và Micheline) để bơm Nitơ. Bơm xong, cứ cảm giác như là đang phi máy bay :)) :)).
Cám ơn bác Lam Bồ nhé. Vì em mua lốp của bác ấy, nên được bơm miễn phí, tiết kiệm được mấy bát phở cho các cháu ở nhà. Mà không có bác Lam Bồ ở đó, anh em vẫn bơm miễn phí, thế mới hay chứ.
Vote + cho cung cách phục vụ của các bác.
 

Miiter

Xe máy
Biển số
OF-2905
Ngày cấp bằng
28/12/06
Số km
66
Động cơ
561,360 Mã lực
Chết thật, chắc tại em ít vodka cho mọi người, nên vẫn chưa vote được cho bác Lam Bồ, cáo lỗi vậy. Hay bác Micheline nhận hộ vậy nhé.
 

Lamborghini

Xe buýt
Biển số
OF-850
Ngày cấp bằng
21/7/06
Số km
570
Động cơ
582,400 Mã lực
Nơi ở
Lopxe.net
Website
www.michelin.com.vn
74hangb2 nói:
Em thấy ưu điểm thì rõ rồi,nhưng chưa thông dụng lắm.Nếu xe xẹp lốp mà đi tìm đc chỗ bơm khí Nito thì toi mất.
Nếu bị xịt lốp bác cứ bơm bình thường để đi đã, lúc nào rảnh lại qua xì ra bơm lại, :^)
Bác cũng nên chỉ kiểm tra hơi một chỗ thôi vì mỗi nơi một kiểu, nên tìm chỗ nào có đồng hồ chính xác là tốt nhất, hoặc tự kiếm cho mình một cái đồng hồ đo theo tiêu chuẩn của mình :^)
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
raklei nói:
Nitơ là khí trơ, không tham gia các phản ứng hoá học nên khi dùng bơm lốp cho một số loại xe, máy đặc biệt sẽ hạn chế ảnh hưởng có thể gây cháy nổ, õxy hoá...
Không khí thường các bác đang hít, đến 80% là nitơ; nếu con xe bác là xe thường thì giải quyết thêm 20% nữa cũng ko để làm gì.
@Raklei: Oxi chỉ là một trong nhiều tác nhân gây o xi hóa. Việc o xi hóa sẽ xảy ra nhanh hơn trong môi trường ẩm bác ạ (do hiện tượng ngưng tụ của hơi nước). Do trong không khí còn các khí khác nữa, VD: CO2. Khí này tan vào nước làm nước có tính a xít nhẹ, gây ra phản ứng ăn mòn / han gỉ. Nếu bơm bằng Ni tơ nguyên chất, chắc chắn là khí sẽ "khô" hơn, nên sẽ đỡ gỉ hơn.

Lý thuyết là vậy, nhưng thực tế, em nghĩ chưa chắc đã cải thiện được bao nhiêu, do khi sản xuất mấy cái la giăng, etc. nhà sản xuất đã phải tiên liệu việc nó sẽ phải làm việc trong môi trường không khí, có nhiều hơi ẩm rồi. Thực tế, các bộ phận này đều có lớp bảo vệ chống ăn mòn rồi.
 

Rail_thin

Đi bộ
Biển số
OF-869
Ngày cấp bằng
23/7/06
Số km
6
Động cơ
576,560 Mã lực
Trong không khí thường có hơi nước, khí Nito theo sản xuất từ nhà máy sẽ không có hơi nước. Người ta bơm nito (Trong bánh sẽ gần như không có hơi nước) chỉ để với mục đích đảm bảo áp suất không bị phụ thuộc vào nhiệt độ của lốp. Hơi nước dễ thay đổi theo nhiệt độ làm thay đổi áp suất lốp. Nhiệt độ lốp không phải thấp là tốt vì lốp cần có độ nóng nhất định để có độ bám đường. Còn về chống Oxy hóa thì không phải mục đích chính vì thực ra không đáng làm như vây. Còn tại sao lại dùng Nito chắc do Nito là khí trơ gần với không khí thường, không độc hại và rẻ.
 
Chỉnh sửa cuối:

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
Rail_thin nói:
Trong không khí thường có hơi nước, khí Nito theo sản xuất từ nhà máy sẽ không có hơi nước. Người ta bơm nito (Trong bánh sẽ gần như không có hơi nước) chỉ để với mục đích đảm bảo áp suất không bị phụ thuộc vào nhiệt độ của lốp. Hơi nước dễ thay đổi theo nhiệt độ làm thay đổi áp suất lốp. Nhiệt độ lốp không phải thấp là tốt vì lốp cần có độ nóng nhất định để có độ bám đường. Còn về chống Oxy hóa thì không phải mục đích chính vì thực ra không đáng làm như vây. Còn tại sao lại dùng Nito chắc do Nito là khí trơ gần với không khí thường, không độc hại và rẻ.
Rất hợp lý. Em đang cố giải thích hiện tượng này, đọc bài của bác Rail_thin thấy quá hợp lý. Vote cho bác cái nhé (Người đầu tiên em vote đấy và nhờ cái chủ để này, em buôn được ối vote rồi đấy, vẫn còn lãi:D ).
 

MQC

Xe buýt
Biển số
OF-3418
Ngày cấp bằng
19/2/07
Số km
930
Động cơ
564,670 Mã lực
em mới bơm khí Nito chỗ Ngọc Khánh, thường thì bao giờ lại bơm bổ sung các bác nhỉ. Cám ơn các bác
 

tu-bong

Xe buýt
Biển số
OF-15394
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
540
Động cơ
517,430 Mã lực
Nơi ở
tương giáp bát hoàng mai hà nội
Em thấy có chú bơm lốp bằng Nitrogen và giải thích ưu điểm của nó như sau:
1.Hạn chế việc xuống hơi hơn so với bơm không khí bình thường?
2.Giảm nhiệt độ sinh ra ở lốp , khi chạy và khi phát sinh sự trượt lốp ?- cái này quan trọng vì ở nước ngoài bọn nó chạy drifting hay autocrrosing.
3. Vì không có oxy bên trong lốp nên không có sự oxy hóa và tuổi thọ của lốp cao hơn
Theo các bác giải thích như trên có ổn không ạ???
tất cả những gì bac nêu ở trên đều đúng cả. Giá bơm 1 lốp là 20000vnd cho 1 lần bơm.địa chỉ là ở bãi gửi xe ngọc khánh.riêng phận em ,em tâm đắc nhất vấn đề không bị ôxi hóa vành đó các bác ạ
 

bonbanh2007

Xe đạp
Biển số
OF-3998
Ngày cấp bằng
25/3/07
Số km
17
Động cơ
552,270 Mã lực
Mời các bác qua Honda Mỹ đình, hôm nọ em qua đấy bảo dưỡng được bơm miễn phí, các chu kỹ thuật nói fee cho tất cả mọi khách
 

maz6

Xe tải
Biển số
OF-8332
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
319
Động cơ
540,682 Mã lực
Nơi ở
Quán bia
Em cũng đang đi xe bơm Ni tơ và em thấy bánh xe đi nẩy hơn so với bơm không khí. Có bác nào giải thích hộ em tại sao được ko ạ?
 

Bùi thanh Tùng

Đi bộ
Biển số
OF-5544
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
8
Động cơ
543,980 Mã lực
Các bác ơi!!!
E đã xài dùng N2 từ khi mới cưới cô vợ 2 (Ỉnova) e thấy chạy xe thực sự khác biệt nhiều lắm , khoảng 3 tháng e mới phải kiểm tra bơm lốp thôi, nếu ko vướng phải e đinh nào to thìcoi như là ko phải bơm lốp và ngay cả khi bị dính đinh thì e thấy xuống hơi rất chậm ( trừ phi bị dính đinh to nhưng bị đâm chéo vào chân vợ 2 thui ) hiện nay tại Hà nội ngoài cửa hàng bán và chăm xóc lốp xe tại bãi xe Ngọc Khánh còn có điểm 92 Hai Bà Trưng mới lắp đấy ( dây chuyền do Cửa hàng tại Ngọc khánh lắp đặt )
E khuyên chân thành các bác nên bơm lốp N2 đi Ngon bổ rẻ đấy !!!
 

dungqt

Xe hơi
Biển số
OF-3479
Ngày cấp bằng
22/2/07
Số km
138
Động cơ
556,480 Mã lực
Hôm nay vừa qua chỗ bác Lam Bồ (và Micheline) để bơm Nitơ. Bơm xong, cứ cảm giác như là đang phi máy bay :)) :)).
Cám ơn bác Lam Bồ nhé. Vì em mua lốp của bác ấy, nên được bơm miễn phí, tiết kiệm được mấy bát phở cho các cháu ở nhà. Mà không có bác Lam Bồ ở đó, anh em vẫn bơm miễn phí, thế mới hay chứ.
Vote + cho cung cách phục vụ của các bác.
Em làm ở Daeha ngay cạnh đấy, gửi xe trong bãi đấy mà em thề chưa từng bao giờ đc miễn phí bơm lốp ở đấy. Các em bé xinh đẹp trong nhà luôn lượn ra hỏi xe anh làm gì đấy. nếu chỉ bơm thôi thì 40 khìn / xe... hic hic hic
 

axela

Xe tải
Biển số
OF-3443
Ngày cấp bằng
21/2/07
Số km
268
Động cơ
556,938 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Bác bơm khí Nitơ đi 3 tháng mới kiểm tra lốp, em bơm không khí nhưng 6 tháng cũng chẳng kiểm tra gì, thấy vẫn căng, hehe
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
iem hỏi khí không phả thành pần của không khí nghe đâu có hơn 70% là khí nitơ đấy ạ
vậy nó khác gì đâu nhỉ ?? em tuởng ARGON hay gì gì ấy mới hiếm chứ NITƠ đầy
À mà ngày nào chả xả ra cả xô NITO chung chung gì ấy thế mà cũng mất tiền mua NITO ạ
lạ nhỉ ??
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top