- Biển số
- OF-47958
- Ngày cấp bằng
- 4/10/09
- Số km
- 264
- Động cơ
- 462,060 Mã lực
nếu khí N2 chuẩn, thì hơi có " nở " khi xe chạy đường dài không ... hả các Bác ?
Thks .
Thks .
Sao nó hiện đại mà giá rẻ vậy cụ Vòi?Em có con bơm giá chỉ dưới 1 triệu , bé nhỏ bỏ trên xe được, chạy điện ắc qui, cấp được 78% khí ni tơ trong lượng khí bơm vào lốp , rẻ chưa ? bác nào mua không
Toàn bơm khí máy bay nên xe nó k chịu nổi, thảo nào có lần cháy xe cứ kêu toáng lên đổ tại Taiwan làmSao nó hiện đại mà giá rẻ vậy cụ Vòi?
Em toàn lên sân bay bơm lốp ở đấy. Máy bơm lốp máy bay thì chuẩn lắm.
ngoài oxi ra còn la đa phần toàn là khí trơKhí quyển Trái Đất là lớp các chất khí bao quanh hành tinh Trái Đất và được giữ lại bởi lực hấp dẫn của Trái Đất. Nó gồm có nitơ (78,1% theo thể tích) và ôxy (20,9%), với một lượng nhỏ agon (0,9%), điôxít cacbon (dao động, khoảng 0,035%), hơi nước và một số chất khí khác. Bầu khí quyển bảo vệ cuộc sống trên Trái Đất bằng cách hấp thụ các bức xạ tia cực tím của mặt trời và tạo ra sự thay đổi về nhiệt độ giữa ngày và đêm.
sao lại không hơn nhiều. hơn rất nhiều đấy bác. khí N2 lạnh hơn, nguyên tử nhỏ hơn. sẽ không làm giãn nở lốp và khi thủng lốp sẽ lâu bị thoát khí ra ngoài hơn. N2 nặng hơn không khí nên đi sẽ bám đường hơn. còn không khí bình thường nhanh nóng hơn N2 nên trời 40 độ C thì làm cho lốp giãn nở nhiều hơn và nhanh hỏng hơnso với bơm không khí thường em nghĩ cũng không hơn nhau mấy vì đơn giản không khí bình thường nó cũng đã có gần 70% khí N2 rồi ạ
cách đây độ hơn 1 năm, hễ xe xịn là phải bơm ni tơ, giờ hết mốt rồi, toàn bơm loại 78% của em thôi, 2 tuần em bơm một lần, khí O2 dễ thoát nên chui ra ngoài hết, còn N2 mắc lại trong lốp nên sau một hai tháng thì lốp xe của em automatic toàn Ni tơsao lại không hơn nhiều. hơn rất nhiều đấy bác. khí N2 lạnh hơn, nguyên tử nhỏ hơn. sẽ không làm giãn nở lốp và khi thủng lốp sẽ lâu bị thoát khí ra ngoài hơn. N2 nặng hơn không khí nên đi sẽ bám đường hơn. còn không khí bình thường nhanh nóng hơn N2 nên trời 40 độ C thì làm cho lốp giãn nở nhiều hơn và nhanh hỏng hơn
bác thử xả bớt khí ra xem. thường thì em chỉ bơm lốp 2,2kg thôi. như xe em nó ghi là 1,8kg. nhưng với đường xá VN mình thì không ổn. bác cứ bơm 2,2kg lốp trước, 2kg lốp sau (vì máy nằm phía trước nên nặng hơn). em nghĩ sẽ êm hơn đấyem đi civic bơm n2 vào đi thì thấy xe vững hơn nhưng có vẻ ồn và xóc hơn, có lẽ là do lốp căng +_+ hic
vầng em ngâm cứu kỹ bủ mợ ra ấy chứnói thẳng ra là N2 vẫn tốt hơn. người ta đã nghiên cứu đàng hoàng rồi. ai phủ nhận thì đúng là chẳng biết gì. tốt nhất ai chưa hiểu thì lên mạng mà tìm hiều thôi. google ấy
em chẳng hiểu cụ ngâm cứu thế nào, ngâm cứu ở đâu thế cụ :21:vầng em ngâm cứu kỹ bủ mợ ra ấy chứ
ngoài mấy ông bán thiết bị bơm ni tơ ra hầu như chả có ma nào nói về bơm N2 nguyên chất tốt hơn 78% ợ
em chẳng hiểu cụ ngâm cứu thế nào, ngâm cứu ở đâu thế cụ :21:
http://www.aha.vn/diendan/viewthread.php?topicId=20114
Lợi ích và cơ sở khoa học của bơm lốp Ni-tơ:cụ đọc xong cho em cái nhận xét ợ. em thấy cụ nói chẳng đúng tí gì cả.hi hi
Bơm lốp Ni-tơ giúp tăng tuổi thọ lốp:
Không khí thông thường chiếm tới 21% là khí oxi, ngoài ra còn có cả hơi nước, bởi vậy khi bơm lốp bằng khí thông thường, theo thời gian sẽ là hàng loạt các quá trình oxi hóa kim loại và lão hóa cao su điễn ra. Khi xe hoạt động, các phân tử oxi sẽ thẩm thấu qua các lớp cao su và tiếp xúc với lõi thép của lốp, cùng với hơi nước và nhiệt độ sinh ra do ma sát tạo điều kiện cho quá trình oxi hóa làm giảm tuổi thọ của lốp. Ngoài ra tại vị trí chân van của lốp, quá trình oxi hóa cũng diễn ra tương tự. Đối với lốp bơm bằng khí Ni-tơ, hầu như không có bất cứ quá trình oxi hóa nào do Ni-tơ là khí trơ và rất khó tham gia bất cứ phản ứng oxi hóa nào. Đó chính là lý do khiến lốp bơm bằng khí Ni-tơ có tuổi thọ cao hơn khi bơm bằng khí thường.
Bơm lốp Ni-tơ giúp xe tiết kiệm nhiên liệu:
Mỗi mẫu xe khác nhau, nhà sản xuất thường quy định áp suất hơi tiêu chuẩn cho lốp, đây sẽ là yếu tố quan trọng giúp xe hoạt động ổn định nhất. Nếu áp xuất lốp nhỏ hơn giá trị tiêu chuẩn, ma sát giữa lốp với mặt đường sẽ tăng, tuy xe bám đường hơn nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu sẽ tăng đáng kể, còn khi áp suất lốp cao hơn giá trị tiêu chuẩn, lốp sẽ bị trượt nhiều hơn trên mặt đường, đây cũng là lý do xe tốn nhiên liệu hơn.
Khi xe chạy có rất nhiều lý do khiến nhiệt độ lốp tăng lên: ma sát giữa lốp với mặt đường, nhiệt hấp thụ qua la-zăng... khiến không khí trong lốp bị giãn nở. Nếu bơm lốp bằng khí thông thường, do có chứa hơi nước nên quá trình giãn nở diễn ra nhanh hơn so với lốp bơm khí Ni-tơ, áp suất lốp sẽ tăng nhanh hơn. Ngoài ra phân tử Ni-tơ lớn hơn, do vậy khó bị thẩm thấu hơn khi bơm lốp bằng khí thông thường, áp suất lốp sẽ ổn định hơn.
Như vậy bơm lốp bằng khí Ni-tơ sẽ giúp áp suất lốp ổn định hơn, một lý do quan trọng giúp xe tiết kiệm nhiên liệu.
Những lưu ý khi bơm lốp bằng khí Ni-tơ:
- Nếu lần đầu tiên bơm lốp bằng khí Ni-tơ, bạn sẽ phải hút kiệt không khí còn trong lốp đến mức tối đa có thể sau đó mới bơm khí Ni-tơ vào. Có như vậy mới đảm bảo độ tinh khiết của khí Ni-tơ trong lốp và và phát huy hết lợi ích.
- Chọn địa điểm bơm lốp uy tín: Hiện nay không có nhiều địa điểm bơm lốp bằng khí Ni-tơ tại Hà Nội, bởi vậy bạn hãy chọn 1 địa điểm cố định để đến định kỳ lại qua kiểm tra và bơm thêm. Không nên bơm khí Ni-tơ tại những địa điểm sử dụng máy không rõ nguồn gốc hay không có bảng điện tử đo độ tinh khiết của khí Ni-tơ. Với những máy lọc tốt, lượng khí Ni-tơ đầu ra có thể chiếm tới 99,5%, nhưng với những máy lọc chất lượng kém, thành phần khí Ni-tơ có thể chỉ chiếm 90-95%. Ngoài ra những máy hiện đại sẽ bơm đúng áp suất lốp tiêu chuẩn cho mỗi xe tùy theo kỹ thuật viên điều chỉnh.
Nếu bạn đang sử dụng khí Ni-tơ mà xe bị thủng lốp và phải vá dọc đường, bạn đừng lo lắng nếu tại đó không có dịch vụ bơm khí Ni-tơ. Bạn vẫn có thể bơm không khí vào lốp đó nhưng có thể ngay ngày hôm sau bạn nên đến ngay địa điểm tin cậy, bơm lại khí Ni-tơ.
Bơm lốp Ni-tơ an toàn và tiết kiệm thời gian hơn:
Hiện tượng nổ lốp thật khó xảy ra với những bộ lốp mới, nhưng khi lốp sắp đến kỳ hạn phải thay cùng với những điều kiện về nhiệt độ, áp suất... thì không thể dám chắc độ an toàn. Và cũng dựa theo cơ sở trên chúng ta có thể thấy được rằng, bơm xe bằng Ni-tơ sẽ an toàn hơn.
Ngoài ra với việc lốp xe lâu bị xuống hơi hơn sẽ giúp bạn kéo dài thời gian phải đi kiểm tra và bơm lốp định kỳ.
*Hiện nay, giá thành bơm Ni-tơ không quá cao so với bơm khí thông thường. Nếu lần đầu bơm khí Ni-tơ, bạn sẽ phải bỏ ra khoảng 100.000 đ/1 xe, còn những lần bơm định kỳ chỉ khoảng 50.000 đ/1 xe. Với một khoản đầu tư ban đầu là không đáng kể, bạn có thể được hưởng lợi hơn rất nhiều.
* Với điều kiện đường xá ở Việt Nam, có vô vàn nguyên nhân có thể dẫn đến gây thủng lốp và ảnh hưởng đến những chiếc lốp bơm khí Ni-tơ của bạn. Theo nhận định của AutoPro, những chiếc xe hoạt động trong môi trường đô thị hay trên những tuyến đường cố định có bề mặt đường tốt nên lựa chọn khí Ni-tơ.
đấy chả phải là cái anh chuyên bơm vá anh ấy viết thfi là cái mợ gìBƠM LỐP Ô TÔ BẰNG KHÍ NI TƠ VỚI ĐỘ TINH KHIẾT CHƯA TỪNG có LÊN ĐẾN 99.95% CHỈ CÓ TẠI 761 NGÔ GIA TỰ QUẬN LONG BIÊN HÀ NỘI.
Với ưu thế là cửa hàng giới thiệu sản phẩm của công ty TNHH 1 thành viên thiết bị áp lực siêu lạnh Việt Nam. Khi Quý khách đến bơm Nitơ cho Ô tô, xe máy, Quý khách có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng của Khí Nitơ sử dụng với độ tinh khiết lên đến 99.95%.
Với độ tinh khiết như vậy, xe của Quý khách sẽ tận dụng được hết các ưu thế mà các dịch vụ bơm Nitơ khác chưa thực hiện được.
Với giá thành không cao 15.000 đ/bánh cho lần bơm đầu tiên và 5.000 đ/ bánh cho mỗi lần bổ xung áp suất (ở điều khiện bình thường khoảng 3 tháng 1 lần). Nhưng sẽ có ưu thế vượt trội.(xem chi tiết)
Đặc biệt :
v Sẽ miễn phí rửa xe khi Quý khách bơm lần đầu 4 lốp bằng khí Nitơ
v Quý khách đã bơm khí Nitơ lần đầu tại cửa hàng, mỗi lần rửa xe được kiểm tra và bổ xung áp suất Nitơ Miễn phí.
Hãy liên hệ: Mr Giang 09xxxxxxx để được tư vấn và hưởng giá ưu đãi
Kingpin viết
vầng em ngâm cứu kỹ bủ mợ ra ấy chứ
ngoài mấy ông bán thiết bị bơm ni tơ ra hầu như chả có ma nào nói về bơm N2 nguyên chất tốt hơn 78% ợ
tôi cũng thấy ông quá kỳ lạ, ông nói là ông đã ngâm cứu kỹ rồi, trong khi tôi lấy 1 bài trên mạng post lên thì ông phản bác lại. Còn ông thì sao. Tại sao ông không đưa ra 1 bài nào đó có thể phản bác lại (mà ông đã ngâm cứu ấy), mà chỉ nói mồm thôi thế. Thế tôi hỏi ông nhé, cái thằng bơm lốp nó viết ra được thế này là nó có kiến thức hay không. Hay nó nói phét. Nó không thể bịa ra được. Tôi không khẳng định đúng 100% nhưng phải có cơ sở mới viết ra được như thế. ông giỏi thì đưa ra 1 bài nào mang tính chất khoa học đi. đừng có nói mồm như thế nhé. Post lên đây 1 bài chuẩn đi tôi sẽ tin ngay:77:cái bài bác bảo là do 1 anh thế này viết ra
đấy chả phải là cái anh chuyên bơm vá anh ấy viết thfi là cái mợ gì
cái em cần là 1 tổ chức khoa học có danh tiếng confirm ấy ợ
chứ mấy anh bán thuốc cao rao vặt kiểu sơn đông mãi võ em cóc cần
xem ra cáci cách bác xử lý thông tin nó howi tầm thường
cách đọc hiểu của bác có nhẽ nó cũng hơi khác thường
bởi em viết rõ ràng thế này cơ mà