[Thảo luận] Bơm khí N2 cho lốp xe .

balongo5

Xe tải
Biển số
OF-47958
Ngày cấp bằng
4/10/09
Số km
264
Động cơ
462,060 Mã lực
nếu khí N2 chuẩn, thì hơi có " nở " khi xe chạy đường dài không ... hả các Bác ?
Thks .
 

magnusclassic

Xe tải
Biển số
OF-40533
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
299
Động cơ
471,010 Mã lực
khi n2 so với khí thường thì ít bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ hơn bác ạ.khi xe chạy nhiệt độ trong lốp tăng lên thì đương nhiên n2 sẽ ít bị "nở" hơn bác ạ.e nghĩ ở vn thì ko cần đâu cụ nhà sx tính hết rồi khí n2 chủ yếu dùng ở đk khắc nghiệt vd như đua xe với vận tốc 2-300km/h thì bọn nó mới cần
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,080
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Em có con bơm giá chỉ dưới 1 triệu , bé nhỏ bỏ trên xe được, chạy điện ắc qui, cấp được 78% khí ni tơ trong lượng khí bơm vào lốp , rẻ chưa ? bác nào mua không
 

vietqv

Xe điện
Biển số
OF-8924
Ngày cấp bằng
27/8/07
Số km
2,739
Động cơ
563,920 Mã lực
Nơi ở
Nơi mà ai cũng muốn đến
Website
www.conduongtolua.com.vn
Em có con bơm giá chỉ dưới 1 triệu , bé nhỏ bỏ trên xe được, chạy điện ắc qui, cấp được 78% khí ni tơ trong lượng khí bơm vào lốp , rẻ chưa ? bác nào mua không
Sao nó hiện đại mà giá rẻ vậy cụ Vòi?
Em toàn lên sân bay bơm lốp ở đấy. Máy bơm lốp máy bay thì chuẩn lắm. :)):)):))
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,080
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Sao nó hiện đại mà giá rẻ vậy cụ Vòi?
Em toàn lên sân bay bơm lốp ở đấy. Máy bơm lốp máy bay thì chuẩn lắm. :)):)):))
Toàn bơm khí máy bay nên xe nó k chịu nổi, thảo nào có lần cháy xe cứ kêu toáng lên đổ tại Taiwan làm
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
10,856
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
hic có bác ứ tin mới sợ chứ
mời các bác xem lại sách khoa học thường thwusc lớp 4 hoặc 5 gì đó
còn đây là lời của bách khoa toàn thư ạ
Khí quyển Trái Đất là lớp các chất khí bao quanh hành tinh Trái Đất và được giữ lại bởi lực hấp dẫn của Trái Đất. Nó gồm có nitơ (78,1% theo thể tích) và ôxy (20,9%), với một lượng nhỏ agon (0,9%), điôxít cacbon (dao động, khoảng 0,035%), hơi nước và một số chất khí khác. Bầu khí quyển bảo vệ cuộc sống trên Trái Đất bằng cách hấp thụ các bức xạ tia cực tím của mặt trời và tạo ra sự thay đổi về nhiệt độ giữa ngày và đêm.
ngoài oxi ra còn la đa phần toàn là khí trơ
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,080
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Máy của mình bơm được có 78% ni tơ , hoá ra kém máy của Kingpin 0.1% à
 

toanvinh_forever

Xe điện
Biển số
OF-35085
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
3,380
Động cơ
507,380 Mã lực
Tuổi
40
so với bơm không khí thường em nghĩ cũng không hơn nhau mấy vì đơn giản không khí bình thường nó cũng đã có gần 70% khí N2 rồi ạ
sao lại không hơn nhiều. hơn rất nhiều đấy bác. khí N2 lạnh hơn, nguyên tử nhỏ hơn. sẽ không làm giãn nở lốp và khi thủng lốp sẽ lâu bị thoát khí ra ngoài hơn. N2 nặng hơn không khí nên đi sẽ bám đường hơn. còn không khí bình thường nhanh nóng hơn N2 nên trời 40 độ C thì làm cho lốp giãn nở nhiều hơn và nhanh hỏng hơn
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,267 Mã lực
Không biết thế nào chứ em đi bơm N2 về thấy đi êm hẳn, mà có đáng bao tiền đâu.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,080
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
sao lại không hơn nhiều. hơn rất nhiều đấy bác. khí N2 lạnh hơn, nguyên tử nhỏ hơn. sẽ không làm giãn nở lốp và khi thủng lốp sẽ lâu bị thoát khí ra ngoài hơn. N2 nặng hơn không khí nên đi sẽ bám đường hơn. còn không khí bình thường nhanh nóng hơn N2 nên trời 40 độ C thì làm cho lốp giãn nở nhiều hơn và nhanh hỏng hơn
:)):)):)) cách đây độ hơn 1 năm, hễ xe xịn là phải bơm ni tơ, giờ hết mốt rồi, toàn bơm loại 78% của em thôi, 2 tuần em bơm một lần, khí O2 dễ thoát nên chui ra ngoài hết, còn N2 mắc lại trong lốp nên sau một hai tháng thì lốp xe của em automatic toàn Ni tơ
 

toanvinh_forever

Xe điện
Biển số
OF-35085
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
3,380
Động cơ
507,380 Mã lực
Tuổi
40
nói thẳng ra là N2 vẫn tốt hơn. người ta đã nghiên cứu đàng hoàng rồi. ai phủ nhận thì đúng là chẳng biết gì. tốt nhất ai chưa hiểu thì lên mạng mà tìm hiều thôi. google ấy
 

Civic1.8AT

Xe hơi
Biển số
OF-38281
Ngày cấp bằng
15/6/09
Số km
103
Động cơ
471,830 Mã lực
em đi civic bơm n2 vào đi thì thấy xe vững hơn nhưng có vẻ ồn và xóc hơn, có lẽ là do lốp căng +_+ hic
 

toanvinh_forever

Xe điện
Biển số
OF-35085
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
3,380
Động cơ
507,380 Mã lực
Tuổi
40
em đi civic bơm n2 vào đi thì thấy xe vững hơn nhưng có vẻ ồn và xóc hơn, có lẽ là do lốp căng +_+ hic
bác thử xả bớt khí ra xem. thường thì em chỉ bơm lốp 2,2kg thôi. như xe em nó ghi là 1,8kg. nhưng với đường xá VN mình thì không ổn. bác cứ bơm 2,2kg lốp trước, 2kg lốp sau (vì máy nằm phía trước nên nặng hơn). em nghĩ sẽ êm hơn đấy
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
10,856
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
nói thẳng ra là N2 vẫn tốt hơn. người ta đã nghiên cứu đàng hoàng rồi. ai phủ nhận thì đúng là chẳng biết gì. tốt nhất ai chưa hiểu thì lên mạng mà tìm hiều thôi. google ấy
vầng em ngâm cứu kỹ bủ mợ ra ấy chứ
ngoài mấy ông bán thiết bị bơm ni tơ ra hầu như chả có ma nào nói về bơm N2 nguyên chất tốt hơn 78% ợ :)):)):)):))
 

toanvinh_forever

Xe điện
Biển số
OF-35085
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
3,380
Động cơ
507,380 Mã lực
Tuổi
40
vầng em ngâm cứu kỹ bủ mợ ra ấy chứ
ngoài mấy ông bán thiết bị bơm ni tơ ra hầu như chả có ma nào nói về bơm N2 nguyên chất tốt hơn 78% ợ :)):)):)):))
em chẳng hiểu cụ ngâm cứu thế nào, ngâm cứu ở đâu thế cụ :21:
http://www.aha.vn/diendan/viewthread.php?topicId=20114
Lợi ích và cơ sở khoa học của bơm lốp Ni-tơ:

Bơm lốp Ni-tơ giúp tăng tuổi thọ lốp:
Không khí thông thường chiếm tới 21% là khí oxi, ngoài ra còn có cả hơi nước, bởi vậy khi bơm lốp bằng khí thông thường, theo thời gian sẽ là hàng loạt các quá trình oxi hóa kim loại và lão hóa cao su điễn ra. Khi xe hoạt động, các phân tử oxi sẽ thẩm thấu qua các lớp cao su và tiếp xúc với lõi thép của lốp, cùng với hơi nước và nhiệt độ sinh ra do ma sát tạo điều kiện cho quá trình oxi hóa làm giảm tuổi thọ của lốp. Ngoài ra tại vị trí chân van của lốp, quá trình oxi hóa cũng diễn ra tương tự. Đối với lốp bơm bằng khí Ni-tơ, hầu như không có bất cứ quá trình oxi hóa nào do Ni-tơ là khí trơ và rất khó tham gia bất cứ phản ứng oxi hóa nào. Đó chính là lý do khiến lốp bơm bằng khí Ni-tơ có tuổi thọ cao hơn khi bơm bằng khí thường.

Bơm lốp Ni-tơ giúp xe tiết kiệm nhiên liệu:

Mỗi mẫu xe khác nhau, nhà sản xuất thường quy định áp suất hơi tiêu chuẩn cho lốp, đây sẽ là yếu tố quan trọng giúp xe hoạt động ổn định nhất. Nếu áp xuất lốp nhỏ hơn giá trị tiêu chuẩn, ma sát giữa lốp với mặt đường sẽ tăng, tuy xe bám đường hơn nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu sẽ tăng đáng kể, còn khi áp suất lốp cao hơn giá trị tiêu chuẩn, lốp sẽ bị trượt nhiều hơn trên mặt đường, đây cũng là lý do xe tốn nhiên liệu hơn.

Khi xe chạy có rất nhiều lý do khiến nhiệt độ lốp tăng lên: ma sát giữa lốp với mặt đường, nhiệt hấp thụ qua la-zăng... khiến không khí trong lốp bị giãn nở. Nếu bơm lốp bằng khí thông thường, do có chứa hơi nước nên quá trình giãn nở diễn ra nhanh hơn so với lốp bơm khí Ni-tơ, áp suất lốp sẽ tăng nhanh hơn. Ngoài ra phân tử Ni-tơ lớn hơn, do vậy khó bị thẩm thấu hơn khi bơm lốp bằng khí thông thường, áp suất lốp sẽ ổn định hơn.

Như vậy bơm lốp bằng khí Ni-tơ sẽ giúp áp suất lốp ổn định hơn, một lý do quan trọng giúp xe tiết kiệm nhiên liệu.

Những lưu ý khi bơm lốp bằng khí Ni-tơ:

- Nếu lần đầu tiên bơm lốp bằng khí Ni-tơ, bạn sẽ phải hút kiệt không khí còn trong lốp đến mức tối đa có thể sau đó mới bơm khí Ni-tơ vào. Có như vậy mới đảm bảo độ tinh khiết của khí Ni-tơ trong lốp và và phát huy hết lợi ích.

- Chọn địa điểm bơm lốp uy tín: Hiện nay không có nhiều địa điểm bơm lốp bằng khí Ni-tơ tại Hà Nội, bởi vậy bạn hãy chọn 1 địa điểm cố định để đến định kỳ lại qua kiểm tra và bơm thêm. Không nên bơm khí Ni-tơ tại những địa điểm sử dụng máy không rõ nguồn gốc hay không có bảng điện tử đo độ tinh khiết của khí Ni-tơ. Với những máy lọc tốt, lượng khí Ni-tơ đầu ra có thể chiếm tới 99,5%, nhưng với những máy lọc chất lượng kém, thành phần khí Ni-tơ có thể chỉ chiếm 90-95%. Ngoài ra những máy hiện đại sẽ bơm đúng áp suất lốp tiêu chuẩn cho mỗi xe tùy theo kỹ thuật viên điều chỉnh.

Nếu bạn đang sử dụng khí Ni-tơ mà xe bị thủng lốp và phải vá dọc đường, bạn đừng lo lắng nếu tại đó không có dịch vụ bơm khí Ni-tơ. Bạn vẫn có thể bơm không khí vào lốp đó nhưng có thể ngay ngày hôm sau bạn nên đến ngay địa điểm tin cậy, bơm lại khí Ni-tơ.

Bơm lốp Ni-tơ an toàn và tiết kiệm thời gian hơn:

Hiện tượng nổ lốp thật khó xảy ra với những bộ lốp mới, nhưng khi lốp sắp đến kỳ hạn phải thay cùng với những điều kiện về nhiệt độ, áp suất... thì không thể dám chắc độ an toàn. Và cũng dựa theo cơ sở trên chúng ta có thể thấy được rằng, bơm xe bằng Ni-tơ sẽ an toàn hơn.

Ngoài ra với việc lốp xe lâu bị xuống hơi hơn sẽ giúp bạn kéo dài thời gian phải đi kiểm tra và bơm lốp định kỳ.
*Hiện nay, giá thành bơm Ni-tơ không quá cao so với bơm khí thông thường. Nếu lần đầu bơm khí Ni-tơ, bạn sẽ phải bỏ ra khoảng 100.000 đ/1 xe, còn những lần bơm định kỳ chỉ khoảng 50.000 đ/1 xe. Với một khoản đầu tư ban đầu là không đáng kể, bạn có thể được hưởng lợi hơn rất nhiều.

* Với điều kiện đường xá ở Việt Nam, có vô vàn nguyên nhân có thể dẫn đến gây thủng lốp và ảnh hưởng đến những chiếc lốp bơm khí Ni-tơ của bạn. Theo nhận định của AutoPro, những chiếc xe hoạt động trong môi trường đô thị hay trên những tuyến đường cố định có bề mặt đường tốt nên lựa chọn khí Ni-tơ.
cụ đọc xong cho em cái nhận xét ợ. em thấy cụ nói chẳng đúng tí gì cả.hi hi
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,267 Mã lực
Bơm lốp N2 bây giờ cũng có đắt đâu, ở chỗ em làm lốp họ bơm miễn phí.
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
10,856
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
em chẳng hiểu cụ ngâm cứu thế nào, ngâm cứu ở đâu thế cụ :21:
http://www.aha.vn/diendan/viewthread.php?topicId=20114
Lợi ích và cơ sở khoa học của bơm lốp Ni-tơ:

Bơm lốp Ni-tơ giúp tăng tuổi thọ lốp:
Không khí thông thường chiếm tới 21% là khí oxi, ngoài ra còn có cả hơi nước, bởi vậy khi bơm lốp bằng khí thông thường, theo thời gian sẽ là hàng loạt các quá trình oxi hóa kim loại và lão hóa cao su điễn ra. Khi xe hoạt động, các phân tử oxi sẽ thẩm thấu qua các lớp cao su và tiếp xúc với lõi thép của lốp, cùng với hơi nước và nhiệt độ sinh ra do ma sát tạo điều kiện cho quá trình oxi hóa làm giảm tuổi thọ của lốp. Ngoài ra tại vị trí chân van của lốp, quá trình oxi hóa cũng diễn ra tương tự. Đối với lốp bơm bằng khí Ni-tơ, hầu như không có bất cứ quá trình oxi hóa nào do Ni-tơ là khí trơ và rất khó tham gia bất cứ phản ứng oxi hóa nào. Đó chính là lý do khiến lốp bơm bằng khí Ni-tơ có tuổi thọ cao hơn khi bơm bằng khí thường.

Bơm lốp Ni-tơ giúp xe tiết kiệm nhiên liệu:

Mỗi mẫu xe khác nhau, nhà sản xuất thường quy định áp suất hơi tiêu chuẩn cho lốp, đây sẽ là yếu tố quan trọng giúp xe hoạt động ổn định nhất. Nếu áp xuất lốp nhỏ hơn giá trị tiêu chuẩn, ma sát giữa lốp với mặt đường sẽ tăng, tuy xe bám đường hơn nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu sẽ tăng đáng kể, còn khi áp suất lốp cao hơn giá trị tiêu chuẩn, lốp sẽ bị trượt nhiều hơn trên mặt đường, đây cũng là lý do xe tốn nhiên liệu hơn.

Khi xe chạy có rất nhiều lý do khiến nhiệt độ lốp tăng lên: ma sát giữa lốp với mặt đường, nhiệt hấp thụ qua la-zăng... khiến không khí trong lốp bị giãn nở. Nếu bơm lốp bằng khí thông thường, do có chứa hơi nước nên quá trình giãn nở diễn ra nhanh hơn so với lốp bơm khí Ni-tơ, áp suất lốp sẽ tăng nhanh hơn. Ngoài ra phân tử Ni-tơ lớn hơn, do vậy khó bị thẩm thấu hơn khi bơm lốp bằng khí thông thường, áp suất lốp sẽ ổn định hơn.

Như vậy bơm lốp bằng khí Ni-tơ sẽ giúp áp suất lốp ổn định hơn, một lý do quan trọng giúp xe tiết kiệm nhiên liệu.

Những lưu ý khi bơm lốp bằng khí Ni-tơ:

- Nếu lần đầu tiên bơm lốp bằng khí Ni-tơ, bạn sẽ phải hút kiệt không khí còn trong lốp đến mức tối đa có thể sau đó mới bơm khí Ni-tơ vào. Có như vậy mới đảm bảo độ tinh khiết của khí Ni-tơ trong lốp và và phát huy hết lợi ích.

- Chọn địa điểm bơm lốp uy tín: Hiện nay không có nhiều địa điểm bơm lốp bằng khí Ni-tơ tại Hà Nội, bởi vậy bạn hãy chọn 1 địa điểm cố định để đến định kỳ lại qua kiểm tra và bơm thêm. Không nên bơm khí Ni-tơ tại những địa điểm sử dụng máy không rõ nguồn gốc hay không có bảng điện tử đo độ tinh khiết của khí Ni-tơ. Với những máy lọc tốt, lượng khí Ni-tơ đầu ra có thể chiếm tới 99,5%, nhưng với những máy lọc chất lượng kém, thành phần khí Ni-tơ có thể chỉ chiếm 90-95%. Ngoài ra những máy hiện đại sẽ bơm đúng áp suất lốp tiêu chuẩn cho mỗi xe tùy theo kỹ thuật viên điều chỉnh.

Nếu bạn đang sử dụng khí Ni-tơ mà xe bị thủng lốp và phải vá dọc đường, bạn đừng lo lắng nếu tại đó không có dịch vụ bơm khí Ni-tơ. Bạn vẫn có thể bơm không khí vào lốp đó nhưng có thể ngay ngày hôm sau bạn nên đến ngay địa điểm tin cậy, bơm lại khí Ni-tơ.

Bơm lốp Ni-tơ an toàn và tiết kiệm thời gian hơn:

Hiện tượng nổ lốp thật khó xảy ra với những bộ lốp mới, nhưng khi lốp sắp đến kỳ hạn phải thay cùng với những điều kiện về nhiệt độ, áp suất... thì không thể dám chắc độ an toàn. Và cũng dựa theo cơ sở trên chúng ta có thể thấy được rằng, bơm xe bằng Ni-tơ sẽ an toàn hơn.

Ngoài ra với việc lốp xe lâu bị xuống hơi hơn sẽ giúp bạn kéo dài thời gian phải đi kiểm tra và bơm lốp định kỳ.
*Hiện nay, giá thành bơm Ni-tơ không quá cao so với bơm khí thông thường. Nếu lần đầu bơm khí Ni-tơ, bạn sẽ phải bỏ ra khoảng 100.000 đ/1 xe, còn những lần bơm định kỳ chỉ khoảng 50.000 đ/1 xe. Với một khoản đầu tư ban đầu là không đáng kể, bạn có thể được hưởng lợi hơn rất nhiều.

* Với điều kiện đường xá ở Việt Nam, có vô vàn nguyên nhân có thể dẫn đến gây thủng lốp và ảnh hưởng đến những chiếc lốp bơm khí Ni-tơ của bạn. Theo nhận định của AutoPro, những chiếc xe hoạt động trong môi trường đô thị hay trên những tuyến đường cố định có bề mặt đường tốt nên lựa chọn khí Ni-tơ.
cụ đọc xong cho em cái nhận xét ợ. em thấy cụ nói chẳng đúng tí gì cả.hi hi

cái bài bác bảo là do 1 anh thế này viết ra
BƠM LỐP Ô TÔ BẰNG KHÍ NI TƠ VỚI ĐỘ TINH KHIẾT CHƯA TỪNG có LÊN ĐẾN 99.95% CHỈ CÓ TẠI 761 NGÔ GIA TỰ QUẬN LONG BIÊN HÀ NỘI.

Với ưu thế là cửa hàng giới thiệu sản phẩm của công ty TNHH 1 thành viên thiết bị áp lực siêu lạnh Việt Nam. Khi Quý khách đến bơm Nitơ cho Ô tô, xe máy, Quý khách có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng của Khí Nitơ sử dụng với độ tinh khiết lên đến 99.95%.

Với độ tinh khiết như vậy, xe của Quý khách sẽ tận dụng được hết các ưu thế mà các dịch vụ bơm Nitơ khác chưa thực hiện được.

Với giá thành không cao 15.000 đ/bánh cho lần bơm đầu tiên và 5.000 đ/ bánh cho mỗi lần bổ xung áp suất (ở điều khiện bình thường khoảng 3 tháng 1 lần). Nhưng sẽ có ưu thế vượt trội.(xem chi tiết)

Đặc biệt :

v Sẽ miễn phí rửa xe khi Quý khách bơm lần đầu 4 lốp bằng khí Nitơ

v Quý khách đã bơm khí Nitơ lần đầu tại cửa hàng, mỗi lần rửa xe được kiểm tra và bổ xung áp suất Nitơ Miễn phí.

Hãy liên hệ: Mr Giang 09xxxxxxx để được tư vấn và hưởng giá ưu đãi
đấy chả phải là cái anh chuyên bơm vá anh ấy viết thfi là cái mợ gì
cái em cần là 1 tổ chức khoa học có danh tiếng confirm ấy ợ
chứ mấy anh bán thuốc cao rao vặt kiểu Sơn đông mãi võ em cóc cần
xem ra cáci cách bác xử lý thông tin nó howi tầm thường
cách đọc hiểu của bác có nhẽ nó cũng hơi khác thường
bởi em viết rõ ràng thế này cơ mà
Kingpin viết
vầng em ngâm cứu kỹ bủ mợ ra ấy chứ
ngoài mấy ông bán thiết bị bơm ni tơ ra hầu như chả có ma nào nói về bơm N2 nguyên chất tốt hơn 78% ợ
 

toanvinh_forever

Xe điện
Biển số
OF-35085
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
3,380
Động cơ
507,380 Mã lực
Tuổi
40
cái bài bác bảo là do 1 anh thế này viết ra

đấy chả phải là cái anh chuyên bơm vá anh ấy viết thfi là cái mợ gì
cái em cần là 1 tổ chức khoa học có danh tiếng confirm ấy ợ
chứ mấy anh bán thuốc cao rao vặt kiểu sơn đông mãi võ em cóc cần
xem ra cáci cách bác xử lý thông tin nó howi tầm thường
cách đọc hiểu của bác có nhẽ nó cũng hơi khác thường
bởi em viết rõ ràng thế này cơ mà
tôi cũng thấy ông quá kỳ lạ, ông nói là ông đã ngâm cứu kỹ rồi, trong khi tôi lấy 1 bài trên mạng post lên thì ông phản bác lại. Còn ông thì sao. Tại sao ông không đưa ra 1 bài nào đó có thể phản bác lại (mà ông đã ngâm cứu ấy), mà chỉ nói mồm thôi thế. Thế tôi hỏi ông nhé, cái thằng bơm lốp nó viết ra được thế này là nó có kiến thức hay không. Hay nó nói phét. Nó không thể bịa ra được. Tôi không khẳng định đúng 100% nhưng phải có cơ sở mới viết ra được như thế. ông giỏi thì đưa ra 1 bài nào mang tính chất khoa học đi. đừng có nói mồm như thế nhé. Post lên đây 1 bài chuẩn đi tôi sẽ tin ngay:77:
http://vietbao.vn/O-to-xe-may/Bom-lop-bang-khi-ni-to-Ban-duoc-gi/61002425/387/
http://www.vietcaravan.com/4rum/showthread.php?t=901
đường link đấy, vào mà đọc
trước khi ông đưa ra được 1 bài viết có cơ sở khoa học, thì tất cả những lời ông nói chỉ là ngụy biện hiểu chưa. cứ là ông viết rõ ràng thì tôi phải nghe ông à. ông là nhà khoa học à
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top