Bơm khí N2 cho lốp xe .

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,340
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Bơm lốp N2 bây giờ cũng có đắt đâu, ở chỗ em làm lốp họ bơm miễn phí.
Đúng là không đắt nhưng bất tiện: em hỏi bác nhé, bác đi tỉnh hay đi đâu bị xịt 1 lốp, bác bơm bổ xung bằng gì ? đào đâu ra ni tơ :^) Nếu bác bơm 1 lốp bằng loại 78% của em thì nó lệch với 3 bánh còn lại, điều này với xe hơi là tối kỵ (chả thế phải cân bằng động) Bác làm gì bây giờ :21::21: Có lẽ bác xả nốt 3 lốp kia ra để bơm lại = 78% rồi về HN bơm lại tất :)):))

Có bác nào giải thích được lý luận của em về việc: Do Nito khó thoát ra, do đó sau một thời gian sử dụng thì bất lốp xe nào cũng còn lại hầu như toàn ni tơ :21::21: oxi thoát ra trước mà,
 

son_ktt

Xe hơi
Biển số
OF-40296
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
160
Động cơ
469,810 Mã lực
Em cũng chẳng tin lắm về bơm khí N2, nhưng hôm nọ ra Đích Lốp tiện thể bơm thử N2 đi xem thế nào, mất 40K cho 4 quả (về sau bơm thêm chỉ mất 10K cho 4 quả = giá bơm O2), về đi thấy êm và đầm xe hơn hẳn, em chạy đường trường về quê, lúc xuống xe sờ thử vào lốp thấy không nóng như bơm O2 trước đây, lốp cũng ít bị ra hơi hơn. Chứng tỏ bơm N2 ổn hơn bơm O2, chỉ mỗi tội mỗi lần bơm lại phải tìm hàng N2, may mà nhà em gần Đích lốp. Bây giờ bơm N2 cũng rẻ thôi, các bác nên bơm đi cho nó sướng. Em thề, em hứa, em đảm bảo.... :))
 

8Saturday8

Xe máy
Biển số
OF-39228
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
99
Động cơ
470,590 Mã lực
Em cũng chẳng tin lắm về bơm khí N2, nhưng hôm nọ ra Đích Lốp tiện thể bơm thử N2 đi xem thế nào, mất 40K cho 4 quả (về sau bơm thêm chỉ mất 10K cho 4 quả = giá bơm O2), về đi thấy êm và đầm xe hơn hẳn, em chạy đường trường về quê, lúc xuống xe sờ thử vào lốp thấy không nóng như bơm O2 trước đây, lốp cũng ít bị ra hơi hơn. Chứng tỏ bơm N2 ổn hơn bơm O2, chỉ mỗi tội mỗi lần bơm lại phải tìm hàng N2, may mà nhà em gần Đích lốp. Bây giờ bơm N2 cũng rẻ thôi, các bác nên bơm đi cho nó sướng. Em thề, em hứa, em đảm bảo.... :))
cái này là bệnh tưởng bác ah , dù sao mua được ít lòng tin cũng tốt .
Sống là phải có niềm tin :)
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,581
Động cơ
504,780 Mã lực
Em cũng chẳng tin lắm về bơm khí N2, nhưng hôm nọ ra Đích Lốp tiện thể bơm thử N2 đi xem thế nào, mất 40K cho 4 quả (về sau bơm thêm chỉ mất 10K cho 4 quả = giá bơm O2), về đi thấy êm và đầm xe hơn hẳn, em chạy đường trường về quê, lúc xuống xe sờ thử vào lốp thấy không nóng như bơm O2 trước đây, lốp cũng ít bị ra hơi hơn. Chứng tỏ bơm N2 ổn hơn bơm O2, chỉ mỗi tội mỗi lần bơm lại phải tìm hàng N2, may mà nhà em gần Đích lốp. Bây giờ bơm N2 cũng rẻ thôi, các bác nên bơm đi cho nó sướng. Em thề, em hứa, em đảm bảo.... :))
Em nhất trí cao về việc sử dụng khí N2 - nhiều bài báo đã nói về điều này rồi. Duy chỉ có mỗi một điều là nó chỉ phù hợp cho đô thị thôi các bác ạ, thuận tiện khi cần bơm bổ sung hoặc bơm mới là sẵn hơn. Em hay đi tỉnh nên thấy bơm khí trời bình thường như bao đời nay cũng không vấn đề gì lớn. Khi nào đi thường xuyên trong phố và các điểm bơm N2 nhiều thì có ngại gì mà không dùng N2.
Riêng cái cảm giác đỏ đỏ trên thì em chưa tin lắm. Êm & đầm không chỉ phụ thuộc vào khí N2 mờ:21::21::21:
 

8Saturday8

Xe máy
Biển số
OF-39228
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
99
Động cơ
470,590 Mã lực
http://vi.wikipedia.org/wiki/Nitơ
trích luôn cho các bác khỏi đọc link:
Nitơ dạng khí được sản xuất nhanh chóng bằng cách cho nitơ lỏng (xem dưới đây) ấm lên và bay hơi. Nó có nhiều ứng dụng, bao gồm cả việc phục vụ như là sự thay thế trơ hơn cho không khí khi mà sự ôxi hóa là không mong muốn;

* để bảo quản tính tươi của thực phẩm đóng gói hay dạng rời (bằng việc làm chậm sự ôi thiu và các dạng tổn thất khác gây ra bởi sự ôxi hóa)
* trên đỉnh của chất nổ lỏng để đảm bảo an toàn

Nó cũng được sử dụng trong:

* sản xuất các linh kiện điện tử như tranzito, điôt, và mạch tích hợp (IC).
* sản xuất thép không gỉ
* bơm lốp ô tô và máy bay[1] do tính trơ và sự thiếu các tính chất ẩm, ôxi hóa của nó, ngược lại với không khí (mặc dù điều này là không quan trọng và cần thiết đối với ô tô thông thường [2])

này thì lâu phải bơm hơn này :
Ngược lại với một số ý kiến, nitơ thẩm thấu qua lốp cao su không chậm hơn không khí. Không khí là hỗn hợp chủ yếu chứa nitơ và ôxy (trong dạng N2 và O2), và các phân tử nitơ là nhỏ hơn. Trong các điều kiện tương đương thì các phân tử nhỏ hơn sẽ thẩm thấu qua các vật liệu xốp nhanh hơn.

Quảng cáo cho bơm nito thì chỉ có mấy ông chuyên bơm lốp nito thôi , còn các bác đi ở VN kêu nito thế này , nito thế kia là bệnh tưởng hết :))
 

TOMDUY

Xe điện
Biển số
OF-1115
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,583
Động cơ
600,973 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
OF Deps
Website
www.bacsygiadinhhn.vn
Ồ, thế hóa ra từ trước tới nay mình toàn hão, mỗi tháng mất toi 15k tiền bơm lốp N2:21::21:
 

8Saturday8

Xe máy
Biển số
OF-39228
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
99
Động cơ
470,590 Mã lực
em chẳng hiểu cụ ngâm cứu thế nào, ngâm cứu ở đâu thế cụ :21:
http://www.aha.vn/diendan/viewthread.php?topicId=20114
Lợi ích và cơ sở khoa học của bơm lốp Ni-tơ:

Bơm lốp Ni-tơ giúp tăng tuổi thọ lốp:
Không khí thông thường chiếm tới 21% là khí oxi, ngoài ra còn có cả hơi nước, bởi vậy khi bơm lốp bằng khí thông thường, theo thời gian sẽ là hàng loạt các quá trình oxi hóa kim loại và lão hóa cao su điễn ra. Khi xe hoạt động, các phân tử oxi sẽ thẩm thấu qua các lớp cao su và tiếp xúc với lõi thép của lốp, cùng với hơi nước và nhiệt độ sinh ra do ma sát tạo điều kiện cho quá trình oxi hóa làm giảm tuổi thọ của lốp. Ngoài ra tại vị trí chân van của lốp, quá trình oxi hóa cũng diễn ra tương tự. Đối với lốp bơm bằng khí Ni-tơ, hầu như không có bất cứ quá trình oxi hóa nào do Ni-tơ là khí trơ và rất khó tham gia bất cứ phản ứng oxi hóa nào. Đó chính là lý do khiến lốp bơm bằng khí Ni-tơ có tuổi thọ cao hơn khi bơm bằng khí thường.

Bơm lốp Ni-tơ giúp xe tiết kiệm nhiên liệu:

Mỗi mẫu xe khác nhau, nhà sản xuất thường quy định áp suất hơi tiêu chuẩn cho lốp, đây sẽ là yếu tố quan trọng giúp xe hoạt động ổn định nhất. Nếu áp xuất lốp nhỏ hơn giá trị tiêu chuẩn, ma sát giữa lốp với mặt đường sẽ tăng, tuy xe bám đường hơn nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu sẽ tăng đáng kể, còn khi áp suất lốp cao hơn giá trị tiêu chuẩn, lốp sẽ bị trượt nhiều hơn trên mặt đường, đây cũng là lý do xe tốn nhiên liệu hơn.

Khi xe chạy có rất nhiều lý do khiến nhiệt độ lốp tăng lên: ma sát giữa lốp với mặt đường, nhiệt hấp thụ qua la-zăng... khiến không khí trong lốp bị giãn nở. Nếu bơm lốp bằng khí thông thường, do có chứa hơi nước nên quá trình giãn nở diễn ra nhanh hơn so với lốp bơm khí Ni-tơ, áp suất lốp sẽ tăng nhanh hơn. Ngoài ra phân tử Ni-tơ lớn hơn, do vậy khó bị thẩm thấu hơn khi bơm lốp bằng khí thông thường, áp suất lốp sẽ ổn định hơn.

Như vậy bơm lốp bằng khí Ni-tơ sẽ giúp áp suất lốp ổn định hơn, một lý do quan trọng giúp xe tiết kiệm nhiên liệu.

Những lưu ý khi bơm lốp bằng khí Ni-tơ:

- Nếu lần đầu tiên bơm lốp bằng khí Ni-tơ, bạn sẽ phải hút kiệt không khí còn trong lốp đến mức tối đa có thể sau đó mới bơm khí Ni-tơ vào. Có như vậy mới đảm bảo độ tinh khiết của khí Ni-tơ trong lốp và và phát huy hết lợi ích.

- Chọn địa điểm bơm lốp uy tín: Hiện nay không có nhiều địa điểm bơm lốp bằng khí Ni-tơ tại Hà Nội, bởi vậy bạn hãy chọn 1 địa điểm cố định để đến định kỳ lại qua kiểm tra và bơm thêm. Không nên bơm khí Ni-tơ tại những địa điểm sử dụng máy không rõ nguồn gốc hay không có bảng điện tử đo độ tinh khiết của khí Ni-tơ. Với những máy lọc tốt, lượng khí Ni-tơ đầu ra có thể chiếm tới 99,5%, nhưng với những máy lọc chất lượng kém, thành phần khí Ni-tơ có thể chỉ chiếm 90-95%. Ngoài ra những máy hiện đại sẽ bơm đúng áp suất lốp tiêu chuẩn cho mỗi xe tùy theo kỹ thuật viên điều chỉnh.

Nếu bạn đang sử dụng khí Ni-tơ mà xe bị thủng lốp và phải vá dọc đường, bạn đừng lo lắng nếu tại đó không có dịch vụ bơm khí Ni-tơ. Bạn vẫn có thể bơm không khí vào lốp đó nhưng có thể ngay ngày hôm sau bạn nên đến ngay địa điểm tin cậy, bơm lại khí Ni-tơ.

Bơm lốp Ni-tơ an toàn và tiết kiệm thời gian hơn:

Hiện tượng nổ lốp thật khó xảy ra với những bộ lốp mới, nhưng khi lốp sắp đến kỳ hạn phải thay cùng với những điều kiện về nhiệt độ, áp suất... thì không thể dám chắc độ an toàn. Và cũng dựa theo cơ sở trên chúng ta có thể thấy được rằng, bơm xe bằng Ni-tơ sẽ an toàn hơn.

Ngoài ra với việc lốp xe lâu bị xuống hơi hơn sẽ giúp bạn kéo dài thời gian phải đi kiểm tra và bơm lốp định kỳ.
*Hiện nay, giá thành bơm Ni-tơ không quá cao so với bơm khí thông thường. Nếu lần đầu bơm khí Ni-tơ, bạn sẽ phải bỏ ra khoảng 100.000 đ/1 xe, còn những lần bơm định kỳ chỉ khoảng 50.000 đ/1 xe. Với một khoản đầu tư ban đầu là không đáng kể, bạn có thể được hưởng lợi hơn rất nhiều.

* Với điều kiện đường xá ở Việt Nam, có vô vàn nguyên nhân có thể dẫn đến gây thủng lốp và ảnh hưởng đến những chiếc lốp bơm khí Ni-tơ của bạn. Theo nhận định của AutoPro, những chiếc xe hoạt động trong môi trường đô thị hay trên những tuyến đường cố định có bề mặt đường tốt nên lựa chọn khí Ni-tơ.
cụ đọc xong cho em cái nhận xét ợ. em thấy cụ nói chẳng đúng tí gì cả.hi hi
Nói chung bác này nên tìm thông tin có sàng lọc cả có nguồn uy tín một tí , chứ đọc mấy cái bài quảng cáo thì nó là vô bờ bến bác ah , nó thiếu gì kiểu để nói.
 

toanvinh_forever

Xe điện
Biển số
OF-35085
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
3,354
Động cơ
507,380 Mã lực
Tuổi
40
http://vi.wikipedia.org/wiki/Nitơ
trích luôn cho các bác khỏi đọc link:
Nitơ dạng khí được sản xuất nhanh chóng bằng cách cho nitơ lỏng (xem dưới đây) ấm lên và bay hơi. Nó có nhiều ứng dụng, bao gồm cả việc phục vụ như là sự thay thế trơ hơn cho không khí khi mà sự ôxi hóa là không mong muốn;

* để bảo quản tính tươi của thực phẩm đóng gói hay dạng rời (bằng việc làm chậm sự ôi thiu và các dạng tổn thất khác gây ra bởi sự ôxi hóa)
* trên đỉnh của chất nổ lỏng để đảm bảo an toàn

Nó cũng được sử dụng trong:

* sản xuất các linh kiện điện tử như tranzito, điôt, và mạch tích hợp (IC).
* sản xuất thép không gỉ
* bơm lốp ô tô và máy bay[1] do tính trơ và sự thiếu các tính chất ẩm, ôxi hóa của nó, ngược lại với không khí (mặc dù điều này là không quan trọng và cần thiết đối với ô tô thông thường [2])

này thì lâu phải bơm hơn này :
Ngược lại với một số ý kiến, nitơ thẩm thấu qua lốp cao su không chậm hơn không khí. Không khí là hỗn hợp chủ yếu chứa nitơ và ôxy (trong dạng N2 và O2), và các phân tử nitơ là nhỏ hơn. Trong các điều kiện tương đương thì các phân tử nhỏ hơn sẽ thẩm thấu qua các vật liệu xốp nhanh hơn.

Quảng cáo cho bơm nito thì chỉ có mấy ông chuyên bơm lốp nito thôi , còn các bác đi ở VN kêu nito thế này , nito thế kia là bệnh tưởng hết :))
đấy, ít nhất cũng phải đưa ra được 1 bài viết thế này, có trích dẫn hẳn hoi. cứ nói mồm không thì chẳng ai tin. nói chung là bơm gì thì bơm, nổ lốp là lên nóc tủ hết. còn đâm vào đinh thì N2 hay O2 cũng đi được đến gara. quan tâm đến an toàn thôi, đừng quan tâm đến đầm hay êm hay bám đường nữa.cãi nhau thêm mệt:77:
 

8Saturday8

Xe máy
Biển số
OF-39228
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
99
Động cơ
470,590 Mã lực
Thực ra cả hai bác đều có phần đúng không cãi được , e tìm thông tin để cho các bác đỡ lăn tăn nói ra nói vào thôi. Vậy để em chốt lại luôn cho mọi người đỡ nói ra nói vào về vấn đề này luôn nhé.

Tác dụng của việc bơm lốp nito chủ yếu là để giữ ổn định áp suất lốp khi hoạt động ở môi trường làm việc khắc nghiệt (nhiệt độ cao và thay đổi) vì nó là khí trơ , là chất làm lạnh phổ biến , ít bị co dãn theo nhiệt độ thông thường. Điều này chỉ áp dụng cho xe vào trong lốp máy bay và xe đua , điều này là không quan trọng và cần thiết đối với ô tô thông thường

Bơm lốp Ni-tơ giúp tăng tuổi thọ lốp: điều này không đúng , nó cũng chỉ tương đương khí thường , nếu oxi hay hơi nước mà bơm vào lốp thì nó cũng chẳng tiếp xúc được với vành hay các mành sắt trong lốp được , nếu nó thẩm thấu được thì chẳng lẽ không khí bên ngoài lốp không thẩm thấu vào được ??? Lốp máy bay thông thường chỉ dùng khoảng 30 lần cất cánh và hạ cánh , lốp xe đua thường thay liên tục -> tuổi thọ lốp cao để làm gì ????


Thực tế ,nitơ thẩm thấu qua lốp cao su không chậm hơn không khí. Không khí là hỗn hợp chủ yếu chứa nitơ và ôxy (trong dạng N2 và O2), và các phân tử nitơ là nhỏ hơn. Trong các điều kiện tương đương thì các phân tử nhỏ hơn sẽ thẩm thấu qua các vật liệu xốp nhanh hơn. Nên nói bơm lốp nito giữ được lâu hơn là hoàn toàn sai và có khi còn ngược lại tức là bơm không khí thường giữ được lâu hơn bơm Nito nguyên chất :))

Bơm nito tiết kiệm hơn ???? Thực sự là tốn hơn và phức tạp hơn như các bác đã nói ở trên , bơm định kì tốn nhiều tiền hơn mà không chắc nó có phải nito100% hay nito 78% :),trong trường hợp nổ lốp dọc đường hay tìm chỗ bơm :))

Bơm lốp bằng khí Ni-tơ sẽ giúp áp suất lốp ổn định hơn, nhưng chưa chắc đã giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn
vì nếu áp suất lốp có tăng lên thì lốp xe căng hơn -> tiết kiệm nhiên liệu hơn chứ , chẳng ai đi lốp non mà kêu tiết kiệm hơn cả , nó chỉ an toàn hơn mà thôi (như trong máy bay , xe đua)

Bơm lốp nito làm xe bạn chạy êm hơn , tiết kiệm hơn ,lâu phải bơm hơn? Tất cả chỉ là bệnh tưởng trước khi bạn đọc thớt này =))
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,340
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Em nhiệt liệt bêu dương bác này, chịu khó bỏ công giải thích hợp lý lẽ

Thực ra cả hai bác đều có phần đúng không cãi được , e tìm thông tin để cho các bác đỡ lăn tăn nói ra nói vào thôi. Vậy để em chốt lại luôn cho mọi người đỡ nói ra nói vào về vấn đề này luôn nhé.

Tác dụng của việc bơm lốp nito chủ yếu là để giữ ổn định áp suất lốp khi hoạt động ở môi trường làm việc khắc nghiệt (nhiệt độ cao và thay đổi) vì nó là khí trơ , là chất làm lạnh phổ biến , ít bị co dãn theo nhiệt độ thông thường. Điều này chỉ áp dụng cho xe vào trong lốp máy bay và xe đua , điều này là không quan trọng và cần thiết đối với ô tô thông thường

Bơm lốp Ni-tơ giúp tăng tuổi thọ lốp: điều này không đúng , nó cũng chỉ tương đương khí thường , nếu oxi hay hơi nước mà bơm vào lốp thì nó cũng chẳng tiếp xúc được với vành hay các mành sắt trong lốp được , nếu nó thẩm thấu được thì chẳng lẽ không khí bên ngoài lốp không thẩm thấu vào được ??? Lốp máy bay thông thường chỉ dùng khoảng 30 lần cất cánh và hạ cánh , lốp xe đua thường thay liên tục -> tuổi thọ lốp cao để làm gì ????


Thực tế ,nitơ thẩm thấu qua lốp cao su không chậm hơn không khí. Không khí là hỗn hợp chủ yếu chứa nitơ và ôxy (trong dạng N2 và O2), và các phân tử nitơ là nhỏ hơn. Trong các điều kiện tương đương thì các phân tử nhỏ hơn sẽ thẩm thấu qua các vật liệu xốp nhanh hơn. Nên nói bơm lốp nito giữ được lâu hơn là hoàn toàn sai và có khi còn ngược lại tức là bơm không khí thường giữ được lâu hơn bơm Nito nguyên chất :))

Bơm nito tiết kiệm hơn ???? Thực sự là tốn hơn và phức tạp hơn như các bác đã nói ở trên , bơm định kì tốn nhiều tiền hơn mà không chắc nó có phải nito100% hay nito 78% :),trong trường hợp nổ lốp dọc đường hay tìm chỗ bơm :))

Bơm lốp bằng khí Ni-tơ sẽ giúp áp suất lốp ổn định hơn, nhưng chưa chắc đã giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn
vì nếu áp suất lốp có tăng lên thì lốp xe căng hơn -> tiết kiệm nhiên liệu hơn chứ , chẳng ai đi lốp non mà kêu tiết kiệm hơn cả , nó chỉ an toàn hơn mà thôi (như trong máy bay , xe đua)

Bơm lốp nito làm xe bạn chạy êm hơn , tiết kiệm hơn ,lâu phải bơm hơn? Tất cả chỉ là bệnh tưởng trước khi bạn đọc thớt này =))
 

toanvinh_forever

Xe điện
Biển số
OF-35085
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
3,354
Động cơ
507,380 Mã lực
Tuổi
40
phải giải thích có tình có lý như thế chứ, ai lại đi nói mồm đúng không các bác. thế các bác có công nhận là khi chưa có bài nào có cơ sở khoa học chuẩn thì cái bài của thằng bơm xe là đúng không :21::21::21::21:
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,340
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Thực ra bài này cách đây hơn 1 năm trên OF phân tích mãi rồi. toàn các chuyên gia vật lý tham gia, năm nay chán chả ai phân tích nữa ạ

http://www.google.com.vn/#hl=vi&q=bơm+khí+ni+tơ+site:otofun.net&meta=&aq=&oq=bowm+&fp=35787c8e4172b3be

phải giải thích có tình có lý như thế chứ, ai lại đi nói mồm đúng không các bác. thế các bác có công nhận là khi chưa có bài nào có cơ sở khoa học chuẩn thì cái bài của thằng bơm xe là đúng không :21::21::21::21:
 

8Saturday8

Xe máy
Biển số
OF-39228
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
99
Động cơ
470,590 Mã lực
đúng đấy bác ah , e mới vào đọc e cũng có biết gì đâu , đọc thông tin trên mạng rồi tự mình rút ra thôi . Nói chung thông tin nó đúng ở thời điểm này chưa chắc đúng ở thời điểm khác, ví dụ như mấy cái vụ xe Hàn với xe Nhật , bác nào cũng cứ chém thực lực nhưng có khi chưa đi thử cả hai loại bao giờ. Chém là việc của chém , còn tin hay không là còn do mình trải nghiệm và suy luận . Em (b) cho cả 2 bác rồi đấy
 

toanvinh_forever

Xe điện
Biển số
OF-35085
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
3,354
Động cơ
507,380 Mã lực
Tuổi
40
em thì cũng thấy N2 có phần tốt, nhưng em vẫn bơm không khí, xe chạy chẳng sao,chết có số cả rồi,cứ chạy tẹt thôi
 

balongo5

Xe tải
Biển số
OF-47958
Ngày cấp bằng
4/10/09
Số km
256
Động cơ
462,060 Mã lực
Thực ra cả hai bác đều có phần đúng không cãi được , e tìm thông tin để cho các bác đỡ lăn tăn nói ra nói vào thôi. Vậy để em chốt lại luôn cho mọi người đỡ nói ra nói vào về vấn đề này luôn nhé.

Tác dụng của việc bơm lốp nito chủ yếu là để giữ ổn định áp suất lốp khi hoạt động ở môi trường làm việc khắc nghiệt (nhiệt độ cao và thay đổi) vì nó là khí trơ , là chất làm lạnh phổ biến , ít bị co dãn theo nhiệt độ thông thường. Điều này chỉ áp dụng cho xe vào trong lốp máy bay và xe đua , điều này là không quan trọng và cần thiết đối với ô tô thông thường

Bơm lốp Ni-tơ giúp tăng tuổi thọ lốp: điều này không đúng , nó cũng chỉ tương đương khí thường , nếu oxi hay hơi nước mà bơm vào lốp thì nó cũng chẳng tiếp xúc được với vành hay các mành sắt trong lốp được , nếu nó thẩm thấu được thì chẳng lẽ không khí bên ngoài lốp không thẩm thấu vào được ??? Lốp máy bay thông thường chỉ dùng khoảng 30 lần cất cánh và hạ cánh , lốp xe đua thường thay liên tục -> tuổi thọ lốp cao để làm gì ????


Thực tế ,nitơ thẩm thấu qua lốp cao su không chậm hơn không khí. Không khí là hỗn hợp chủ yếu chứa nitơ và ôxy (trong dạng N2 và O2), và các phân tử nitơ là nhỏ hơn. Trong các điều kiện tương đương thì các phân tử nhỏ hơn sẽ thẩm thấu qua các vật liệu xốp nhanh hơn. Nên nói bơm lốp nito giữ được lâu hơn là hoàn toàn sai và có khi còn ngược lại tức là bơm không khí thường giữ được lâu hơn bơm Nito nguyên chất :))

Bơm nito tiết kiệm hơn ???? Thực sự là tốn hơn và phức tạp hơn như các bác đã nói ở trên , bơm định kì tốn nhiều tiền hơn mà không chắc nó có phải nito100% hay nito 78% :),trong trường hợp nổ lốp dọc đường hay tìm chỗ bơm :))

Bơm lốp bằng khí Ni-tơ sẽ giúp áp suất lốp ổn định hơn, nhưng chưa chắc đã giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn
vì nếu áp suất lốp có tăng lên thì lốp xe căng hơn -> tiết kiệm nhiên liệu hơn chứ , chẳng ai đi lốp non mà kêu tiết kiệm hơn cả , nó chỉ an toàn hơn mà thôi (như trong máy bay , xe đua)

Bơm lốp nito làm xe bạn chạy êm hơn , tiết kiệm hơn ,lâu phải bơm hơn? Tất cả chỉ là bệnh tưởng trước khi bạn đọc thớt này =))
Bác nói quá chuẩn ! Tôi bơm khí N2 ở Ngọc Khánh , thấy chú thợ nói :
khi xe chạy đường trường , lốp sẽ không co giãn và nóng ! Vậy mà . Khi Tôi chạy ~50km ... lốp đã nóng và áp suất tăng thêm 3lang ....
:77::77::77:
 
Chỉnh sửa cuối:

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,340
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Bác nói quá chuẩn ! Tôi bơm khí N2 ở Ngọc Khánh , thấy chú thợ nói :
khi xe chạy đường trường , lốp sẽ không co giãn và nóng ! Vậy mà . Khi Tôi chạy ~50km ... lốp đã nóng và áp suất tăng thêm 3lang ....
:77::77::77:
Khà khà có Chuột, có Chuột . . . chuột bạch đây (b)(b)(b)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top