[Thảo luận] Bơm bánh xe bằng khí Nitơ

Edis0n

Xe hơi
Biển số
OF-49138
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
106
Động cơ
459,050 Mã lực
Nơi ở
ngọn đồi chong chóng CT.dot
Sáng nay mình có ghé đem xe đi bảo hành và thay nhớt cho em nó, thì mấy bác chỗ đấy lại bảo mình 1 điều là mình nên bơm bánh xe bằng khí Nitơ để chạy, sẽ cảm giác vững và không chao xe.......
Theo các bác thấy sao ạh, em thấy lạ quá, mới nghe lần đầu, các bác tư vấn cho em với
 

pigmilk72

Xe máy
Biển số
OF-79348
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
79
Động cơ
418,000 Mã lực
Sáng nay mình có ghé đem xe đi bảo hành và thay nhớt cho em nó, thì mấy bác chỗ đấy lại bảo mình 1 điều là mình nên bơm bánh xe bằng khí Nitơ để chạy, sẽ cảm giác vững và không chao xe.......
Theo các bác thấy sao ạh, em thấy lạ quá, mới nghe lần đầu, các bác tư vấn cho em với
Bác mà nghe thợ nó phán bơm khí Nito vào để xe đỡ chao và vững hơn thì ngày mai có thằng nó bảo bác bơm nước vào lốp sẽ có cảm giác đầm và cảm giác lái nó mát hơn đấy =)) . Theo em thì nó chẳng có tác dụng gì cả mà còn phản tác dụng vì khi 1 lốp của Bác bị thủng bất ngờ thì lấy nito ở đâu mà bơm vào bây h
 

4eyes10

Xe buýt
Biển số
OF-52275
Ngày cấp bằng
6/12/09
Số km
670
Động cơ
459,540 Mã lực
Không phải tự nhiên người ta sản xuất ra cái máy bơm hơi khí ni tơ cho xế. Công dụng thì đã rõ, ni tơ là khí không dẫn nhiệt, hệ số dãn nở thấp, rất có ích khi đi mùa hè, do vậy kéo dài tuổi thọ của lốp. Em chạy hơn năm nay toàn bơm ni tơ thôi
 

awu05

Xe điện
Biển số
OF-43041
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
2,618
Động cơ
489,140 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
www.toandung.com Máy công nghiệp
Website
www.toandung.com
Không phải tự nhiên người ta sản xuất ra cái máy bơm hơi khí ni tơ cho xế. Công dụng thì đã rõ, ni tơ là khí không dẫn nhiệt, hệ số dãn nở thấp, rất có ích khi đi mùa hè, do vậy kéo dài tuổi thọ của lốp. Em chạy hơn năm nay toàn bơm ni tơ thôi
em hỏi ngu một tí . dã sử phải vá xe dọc đường thì có bơm nito được không ? hay xì hết 3 bánh còn lại đi
 

oto16ahn

Xe điện
Biển số
OF-77611
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
4,627
Động cơ
462,903 Mã lực
Bơm bằng khí Nito sẽ ổn định về áp suất lốp,các phân tử nitơ có kích thước lớn hơn oxy nên tốc độ khuếch tán qua màng cao su chậm hơn. Với cùng mức giảm áp, một chiếc lốp bơm nitơ mất tới 3 tháng trong khi lốp không khí chỉ 1 tháng.các cụ đi nhiều thì biết xe chỉ cần chạy đc 2,3 chục KM là lốp nóng hổi.việc bom khí nito để giảm áp suất là rất cần thiết ợ
 

Thanhpt

Xe buýt
Biển số
OF-61036
Ngày cấp bằng
6/4/10
Số km
672
Động cơ
446,612 Mã lực
Nơi ở
otofun
Website
suntechvietnam.vn
Nitơ nhẹ hơn không khí . Em dự là nó sẽ nổi hơn , đi bốc hơn . :-??
 

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,219
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
Vớ vẩn đấy bác ah, trong không khí tự nhiện đã là 78% là khí nito roi, nên bác có bơm 100% khí nito cũng chả có tách dụng đêk gì. Trước e cũng như bác nghe quảng cáo bơm khí nito rồi chạy mãi chả thấy khác gì. Đến lúc đi làm lốp nghĩ phải chạy đến hàng có khí nito để bơm thì xa thôi làm luôn gần nhà rồi bơm = không khí bình thường chạy chả khác m.i.a gì.

From Wikipedia
Khí quyển Trái Đất là lớp các chất khí bao quanh hành tinh Trái Đất và được giữ lại bởi lực hấp dẫn của Trái Đất. Nó gồm có nitơ (78,1% theo thể tích) và ôxy (20,9%), với một lượng nhỏ agon (0,9%), điôxít cacbon (dao động, khoảng 0,035%), hơi nước và một số chất khí khác. Bầu khí quyển bảo vệ cuộc sống trên Trái Đất bằng cách hấp thụ các bức xạ tia cực tím của mặt trời và tạo ra sự thay đổi về nhiệt độ giữa ngàyđêm.
 
Chỉnh sửa cuối:

bvhadelpiero

Xe lăn
Biển số
OF-51080
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
12,769
Động cơ
581,517 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
LPC's Canton chief VILLA!!!
cái nè có lâu rùi mà BÁC, bơm nitơ cảm giác chạy êm hơn và có 1 điều quan trọng nhất là rất lâu xuống hơi!
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,080
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
các phân tử nitơ có kích thước lớn hơn oxy nên tốc độ khuếch tán qua màng cao su chậm hơn.
Với nguyên tắc khí ni tơ bị giữ lại sau lớp cao su, như vậy chỉ cần vài lần bơm bổ sung là trong xe dần dần chỉ toàn ni tơ do ô xi đã bị lọt hết ra ngoài trước (hình dung như cái sàng gạo). Bác nào lốp đi một hai năm rồi trong lốp toàn ni tơ không, không tin các bác xì ra mà xem, khí ni tơ hạt nó to hơn xì vào tay thấy gai gai
 
Chỉnh sửa cuối:

oto16ahn

Xe điện
Biển số
OF-77611
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
4,627
Động cơ
462,903 Mã lực
Vớ vẩn đấy bác ah, trong không khí tự nhiện đã là 78% là khí nito roi, nên bác có bơm 100% khí nito cũng chả có tách dụng đêk gì. Trước e cũng như bác nghe quảng cáo bơm khí nito rồi chạy mãi chả thấy khác gì. Đến lúc đi làm lốp nghĩ phải chạy đến hàng có khí nito để bơm thì xa thôi làm luôn gần nhà rồi bơm = không khí bình thường chạy chả khác m.i.a gì.
Nếu như cụ nói thì việc bưm nito có là k có ích lợi giề ah,chắc nghĩ ra để chơi ợ.:-|cháu thì nghĩ chăm sóc xe là chăm sóc hết mềnh ợ
 

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,219
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
Nếu như cụ nói thì việc bưm nito có là k có ích lợi giề ah,chắc nghĩ ra để chơi ợ.:-|cháu thì nghĩ chăm sóc xe là chăm sóc hết mềnh ợ
Thì vấn đề chính là lốp bơm bình thường đã là 78% Nito rồi, cụ bơm lốp = khí nito cũng chỉ có khác biệt 22% về nồng độ nito, trong 1 cái lốp thể tích bé thì 22% khác biệt về nồng độ ko có tác dụng gì nhiều đâu.
 

vuahe77

Xe điện
Biển số
OF-64569
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
4,282
Động cơ
434,444 Mã lực
Nơi ở
Ở Quê
Em thấy bơm vào chạ khác mấy chỉ có cái khác là phải trả 100k cho 4 lốp:)) Kụ nào mún khác thì đi mà bơm ná!
 

matiz08

Xe điện
Biển số
OF-66527
Ngày cấp bằng
17/6/10
Số km
3,034
Động cơ
464,566 Mã lực
Bơm nito cũng tốt, nhưng nếu bác đi tỉnh nào mà không có bơm nito, lốp xe bị ra hơi phải bơm thêm là phiền đấy,:).
 

tnhn

Xe máy
Biển số
OF-75689
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
55
Động cơ
422,340 Mã lực
làm thế nào để biết được thợ nó bơm cho mình khí nito các cụ nhỉ????
 

Korea parts

Xe buýt
Biển số
OF-40135
Ngày cấp bằng
9/7/09
Số km
567
Động cơ
473,997 Mã lực
Bơm nito cũng tốt, nhưng nếu bác đi tỉnh nào mà không có bơm nito, lốp xe bị ra hơi phải bơm thêm là phiền đấy,:).
Không phiền gì đâu bác ah ! Trường hợp nếu lốp bị ra hơi hoặc bị thủng phải vá thì mình vẫn bổ sung hoặc vá bình thường ah..... khi nào có điều kiện thì mình bơm lại nitơ cho cái lốp bị vá trước đó thôi. Em vẫn bơm nitơ mấy năm nay......
 

Hiệp Nexco

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-4419
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
2,567
Động cơ
574,133 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Website
nexco.com.vn
Em nghĩ nếu có tốt hơn thì tốt hơn không đáng kể. Bác nào muốn chơi lạ thì bơm vào cũng hay. Bác nào chơi lạ hơn nữa thì thử bơm Hidro hay Heli vào xem nó thế nào nhé. Em nghe nói 2 khí này nhẹ hơn Nitơ nhiều lắm.
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,222
Động cơ
433,240 Mã lực
Nghe các bác nói mà mê quá..........................:(
Chắc em phải thử quá..........................
Bác ơi! Cứ thử đi xem cảm nhận của mình thế nào ? Xe của mình 1 đống tiền cũng phải nghịch tý choa khóai chứ. Còn hiệu quả thì tùy cảm nhận mỗi người nhưng em cho là khác biệt ko nhiều, vì nếu"nhiều" thì nó đã là một làn sóng sử dụng hoặc cái gì đó như "cuộc cách mạng về sử dụng Nito cho xe hơi" rồi. Kệ, cử thử cho biết bác ạ, chả đáng bao tiền, lúc nào ko tiện lại bỏ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top