Bơm bánh xe bằng khí Nitơ

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,097
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
Bơm khí nitơ là một liệu pháp an toàn cho lốp xe của bạn khi lăn bánh trên những con đường nóng rát giữa trưa hè.
Mời các cụ vào đây mà xem ạ:
http://vietbao.vn/O-to-xe-may/Nang-tuoi-tho-lop-xe-bang-khi-Nito/75159732/351/
Cái ông viết báo này là PR cho cái cửa hàng đấy mà. Nói toàn khoa học mà chả có nguồn, hay dựa vào nghiên cứu gì. Nên bài báo này ko có giá trị để tham khảo cụ ah, mấy bài báo kiểu này ngồi trà đá vỉa hè cũng viết đc cả đống.
Nâng tuổi thọ lốp xe bằng khí Nitơ

Thứ bảy, 26 Tháng năm 2007, 02:43 GMT+7

Tags: khí nitơ, lốp xe, bơm khí, tuổi thọ, ôxy, nóng, đường, ứng, tính




Bơm khí nitơ là một liệu pháp an toàn cho lốp xe của bạn khi lăn bánh trên những con đường nóng rát giữa trưa hè.

Không phải ngẫu nhiên khi khí nitơ (N2) được sử dụng cho lốp máy bay, xe đua công thức I hay các thiết bị vận chuyển quân sự. Đây là xu hướng tất yếu bởi khí nitơ đã khẳng định đặc tính ưu việt hơn hẳn so với khí bình thường.

Những bệnh thường gặp trong thời tiết khí nóng, ma-sát giữa lốp và mặt đường, ma-sát giữa má phanh, vành và lưới lốp luôn sinh nhiệt. Đây là tác nhân làm không khí trong lốp xe dãn nở khiến lốp bị “pan”, mất độ bám đường cần thiết và rất nguy hiểm khi xe đi tốc độ cao. Ngoài ra bột lốp cao su có thể tạo nên thể hơi vinyl dễ cháy khi môi trường bên trong quá nóng, gây nổ lốp. Với đặc tính khí trơ, nitơ không tham gia các phản ứng hóa học trong nhiệt độ phòng nên "hiệu ứng phụ" do nhiệt độ trong lốp sẽ được giảm tối đa.


Dịch vụ bơm khí N2 đã có tại Hà Nội.
Một số ý kiến cho rằng vì là một khí nặng (bán kính nguyên tử của nitơ là 65 pm lớn hơn ôxy, 60 pm) nên sự thẩm thấu của nitơ so với ôxy sẽ chậm hơn. Theo tính toán của cá chuyên gia, lốp bơm nitơ sẽ giữ áp lực lâu hơp lốp thường 3 lần. Chắc chắn khi đi với một chiếc lốp đủ cân sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu hơn rất nhiều.


Bơm khí nitơ cũng không khác bơm khí thường, trước khi bơm sẽ đo áp suất lốp có đủ tiêu chuẩn không (2,1 cân). Một lần bơm giá 30.000 đồng.
Bên cạnh đó, loại bỏ ôxy trong lốp cũng giúp cho tuổi thọ lốp, vành xe không bị phản ứng ôxy hoá (đặc biệt trong thời tiết nóng quá trình ôxy hóa sẽ rất mạnh) khi bám nước mưa và bụi bẩn. Tính chất này của nitơ cũng giúp cho việc bảo quản, đóng gói thực phẩm, hoa quả chậm ôi thiu do quá trình ôxy hóa gây nên.

Chính nhờ đặc tính ổn định trước thời tiết nên bơm khí nitơ cho ôtô dân dụng đã rất phổ biển tại châu Âu và Mỹ. Hiện nay bơm khí nitơ tại Hà Nội đã có Trung tâm ứng dụng lốp ôtô chất lượng cao, bãi đỗ xe Ngọc Khánh ứng dụng công nghệ này.

Quốc Đạt
 
Chỉnh sửa cuối:

hcmay585

Xe hơi
Biển số
OF-77158
Ngày cấp bằng
6/11/10
Số km
189
Động cơ
421,790 Mã lực
Tốt, tôi sẽ vào Web để xem ngay đây
 

Edis0n

Xe hơi
Biển số
OF-49138
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
105
Động cơ
459,050 Mã lực
Nơi ở
ngọn đồi chong chóng CT.dot
Thông báo với các bác 1 tin là, ở Cần Thơ em không tìm được chỗ nào để bơm khí Nitơ vào cả ! Bác nào có biết chỉ em với ! :((
 

Quocthang76

Xe buýt
Biển số
OF-7211
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
655
Động cơ
546,860 Mã lực
Nơi ở
Nơi có lắm Bưởi nhiều Hoa
Website
www.kinhthienvan.com
Hôm qua tưởng chân của vợ em dẫm phải gai , ra Lê văn lương để chữa , chú thợ tháo ra kiểm mãi chả thấy gì lại phải lắp vào , em ngại quá đành bảo : "Thôi chú bơm N2 cho anh cả 4 chân vậy" ... tất tật 80k .. nói chung em cũng chẳng tin lắm về hiệu quả của N2 ( may ra thì cái độ giãn nở nhiệt kém hơn không khí là còn có cơ sở , mấy lị nếu có O2 ở áp suất cao thì dễ bị ôxi hóa mặt trong của lazang )
 
Biển số
OF-80335
Ngày cấp bằng
16/12/10
Số km
2
Động cơ
415,920 Mã lực
Bơm bằng khí Nito sẽ ổn định về áp suất lốp,các phân tử nitơ có kích thước lớn hơn oxy nên tốc độ khuếch tán qua màng cao su chậm hơn. Với cùng mức giảm áp, một chiếc lốp bơm nitơ mất tới 3 tháng trong khi lốp không khí chỉ 1 tháng.các cụ đi nhiều thì biết xe chỉ cần chạy đc 2,3 chục KM là lốp nóng hổi.việc bom khí nito để giảm áp suất là rất cần thiết ợ
Hoàn toàn đúng (nhưng hầu hết chỉ áp dụng với xe đua)
Vớ vẩn đấy bác ah, trong không khí tự nhiện đã là 78% là khí nito roi, nên bác có bơm 100% khí nito cũng chả có tách dụng đêk gì. Trước e cũng như bác nghe quảng cáo bơm khí nito rồi chạy mãi chả thấy khác gì. Đến lúc đi làm lốp nghĩ phải chạy đến hàng có khí nito để bơm thì xa thôi làm luôn gần nhà rồi bơm = không khí bình thường chạy chả khác m.i.a gì.
Thật ra là có khác Bác à,nhưng do không khí quá nhẹ+thể tích 4 bánh xe nhỏ nên sự khác biệt không nhận ra được(do chênh lệch tỷ trọng giữa khí Nitơn và không khí không đáng kể)
Kết luận: Bơm xe đạp là tốt rồi chả cần bơm Nito làm gì
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
11,359
Động cơ
633,576 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Xe em toàn bơm nito 2 năm nay. Nếu 1 bánh bị xịt thì vá bơm tạm vào chạy rồi tìm chỗ có nito bơm sau.
Cái này có ưu điểm là đi trời nóng thì nhiệt sinh ra do ma sát của lốp ít hơn không khí thường. Lâu xuống hơi.
 

FordEverest2007

Xe buýt
Biển số
OF-14961
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
533
Động cơ
517,424 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó có niềm vui
em bơm rồi, không biết do cảm nhận của mình không tốt hay là nó ko thực sự hiệu quả. Em chẳng thấy có gì thay đổi cả. Cái thay đổi duy nhất là bơm ni tơ thì phải thêm xèng
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Để ngày mai em sẽ tháo cái "máy tạo Nito từ không khí ra xem nó có cái gì bên trong và cách tạo Nito như thế nào rồi lên đây report các bác nghe. Chả biết "thị trường Nito" thế nào mà ảm đạm đến nỗi, nhà cung cấp thiết bị cho công ty nhà cháu mang biếu không một cái "máy tạo Nito" to vật vã. Mới đầu cháu nhìn thấy cái máy được lắp ngay ngắn ở xưởng, nhà cháu kêu ầm lên là ai đặt mua cái này mà mang lắp, cậu xưởng trưởng kêu: Chúng nó cho để bày cho đẹp, tội gì không lấy.
 

cruze_vp

Xe tăng
Biển số
OF-78292
Ngày cấp bằng
19/11/10
Số km
1,044
Động cơ
428,620 Mã lực
Nơi ở
trên giường .........----
ui trời các cụ ném đá em nó kinh qua,đùng có dại mà bơm khí nitow vào chết đấy cụ ah,răng em còn chưa mọc sau vụ e bị lật cơn xe vios cua bà chị đây này.đừng dại các bác nhé
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,948
Động cơ
511,240 Mã lực
theo em N2 chỉ có tác dụng mạnh ở cái xứ nhiệt độ thay đổi lớn và lạnh sâu thôi. Chứ ở mình toàn dương độ thì làm sao hơi nước trong khí nó đủ co. Với lại co dãn không đáng kể. Kết luận là đừng bơm cho tốn kém. Chả có lợi lộc gì đâu.
 

Kompressor

Xe đạp
Biển số
OF-33270
Ngày cấp bằng
9/4/09
Số km
37
Động cơ
477,800 Mã lực
Em không rõ nó có tác dụng gì lớn không,nhưng cảm thấy nó mềm mại hơn ( cảm giác tâm lý của em chăng), các cụ ra Đích Lốp cầu giấy mà khéo nịnh là lão chủ cũng khuyến mại nito 4 bánh ngay.
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,111
Động cơ
547,828 Mã lực
Em tuyền bơm hỗn hợp nito (78,1%), ôxy (20,9%), với một lượng nhỏ agon (0,9%), CO2 (khoảng 0,035%) và hơi nước.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Em tuyền bơm hỗn hợp nito (78,1%), ôxy (20,9%), với một lượng nhỏ agon (0,9%), CO2 (khoảng 0,035%) và hơi nước.
Đấy, phai cầu kỳ pha chế như cụ mới là chuẩn
 

New_Carens

Xe điện
Biển số
OF-68884
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,213
Động cơ
452,066 Mã lực
Đồng chí cóc cụ nói đúng đấy, bơm Ni tơ không có khác biệt gì đâu, đã có thớt kỹ thuật phân tích tương đối chi tiết trên OF này rồi. Tỷ lệ Nitơ đã gần 80% rồi còn gì. Còn nếu mà muốn tốt, các cụ thừa tiền mà ham sống sợ chết, sợ không có chỗ tiêu tiền chăm sóc cho xe của mình thì việc gì phải bơm Nitơ, bơm dung dịch keo vá lốp vào cho chắc. Không hết hơi (vì có tí hơi nào đâu mà hết:D), không sợ đinh, không sợ nóng... Chắc ăn hơn đặt mua loại lốp có màng sắt cho bõ đồng tiền.
 

New_Carens

Xe điện
Biển số
OF-68884
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,213
Động cơ
452,066 Mã lực
Em tuyền bơm hỗn hợp nito (78,1%), ôxy (20,9%), với một lượng nhỏ agon (0,9%), CO2 (khoảng 0,035%) và hơi nước.
Đấy, phai cầu kỳ pha chế như cụ mới là chuẩn
Đích thị đại gia đây rồi. Em còn pha thêm 1 tí phần trăm khí điều chế đặc biệt trong phòng thí nghiệm, dùng tốt cực. Các cụ OF muốn bơm em sẽ phục vụ giá rẻ: 1tr/lốp. K/m bơm lốp dự phòng không lấy tiền. Tiền này thu được em cam đoan mang làm từ thiện 100%.
 

vangvot

Xe hơi
Biển số
OF-57450
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
126
Động cơ
446,760 Mã lực
E chắc các cụ chưa bơm khí ni tơ và chưa đi xa nên mới nói thế. Vậy hãy thử đi. lốp mát hơn nên lâu mòn, áp suất ít tăng hơn nên đi ít xóc hơn. khi chạy đường dài khi dừng lại đi VS nhớ sờ cái lốp và cái mâm kiểm tra xem cái nào nóng hơn.
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,948
Động cơ
511,240 Mã lực
E chắc các cụ chưa bơm khí ni tơ và chưa đi xa nên mới nói thế. Vậy hãy thử đi. lốp mát hơn nên lâu mòn, áp suất ít tăng hơn nên đi ít xóc hơn. khi chạy đường dài khi dừng lại đi VS nhớ sờ cái lốp và cái mâm kiểm tra xem cái nào nóng hơn.
do bác cảm giác thế thôi. Nếu không thì theo bác lốp nó mát, vậy nhiệt nó truyền đi đâu?
 

giangnh

Xe máy
Biển số
OF-50734
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
81
Động cơ
456,610 Mã lực
E bỏ phiếu cho bơm lốp bằng khí nitơ
 

MIREEH

Xe tải
Biển số
OF-41363
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
474
Động cơ
471,710 Mã lực
Theo em được biết bơm khí nitơ hình như chỉ có tác dụng lâu xuống hơi hơn thôi chứ nhỉ?
 

LoveCerato

Xe hơi
Biển số
OF-60935
Ngày cấp bằng
5/4/10
Số km
148
Động cơ
442,880 Mã lực
em hỏi ngu một tí . dã sử phải vá xe dọc đường thì có bơm nito được không ? hay xì hết 3 bánh còn lại đi
Vá xe dọc đường không có nito thì cụ cứ bơm oxy vào chạy thôi, khi về đến nơi có nito rồi thì cụ xả oxy ra và bơm nito lại có sao đâu, kể cả cụ bơm lẫn nito và oxy cũng được mà, vì căn bản trong không khí đã có sẵn nito rồi.
- Bơm xe bằng nito thì ở nước ngoài họ dùng nhiều rồi, nito cho độ ổn định về áp suất cao hơn so với không khí bình thường.
- Ưu điểm nữa là nitơ tinh khiết không chứa hơi nước nên ít giãn nở vì nhiệt --> khác biệt này các cụ sẽ cảm nhận rõ hơn khi vận hành xe liên tục trong thời tiết mùa hè.
- Nito tinh khiết giúp tăng tuổi thọ lốp vì không bị oxy hóa.
- Khi xe bị thủng lốp thì lốp bơm bằng nito sẽ lâu xuống hơi hơn so với lốp bơm bằng không khí vì các phân tử nito có kích thước lớn hơn oxy nên khó thoát ra ngoài hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top