Boing 787 Dreamliner

laixevuive

Xe hơi
Biển số
OF-43905
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
181
Động cơ
465,910 Mã lực
Em không phải dân hàng không nhưng thấy bài này hay nên post lên các bác tham khảo.

Sơ lược Boing được ông William Erward Boing thành lập năm 1916. Với trụ sở ở Chicago Boing ngày nay có 158000 nhân viên tại 71 nước.



Từ năm 1940 Boing sx máy bay cho tổng thống Mỹ. Máy bay của tổng thống với tên Air Force One trở thành quảng cáo không gì bằng cho Boing.



Boing trước đây với 747 là máy bay to nhất thế giới. Nhưng nay đã bị Airbus A380 qua mặt




Dự án Boing 747-X nhằm vào đối thủ A380 thất bại do ít người mua



Dự án lớn khác là “Sonic Cruiser” cũng không thực hiện được do máy bay này ngốn nhiều nhiên liệu quá



Boing nhận ra rằng khách hàng cần máy bay tiết kiệm nhiên liệu. Vì vậy áp lực rất lớn lên thành công của Dreamliner 787. 787 với tiêu chí tiết kiệm nhiên liệu và linh hoạt sẽ đáp ứng nhu cầu của các chặng đường bay giữa tầm trung và tầm dài. 787 cũng không cần phải có sân bay lớn.



Ở 787 vật liệu sợi các bon được dán thay thế một phần cho thép nhôm và đinh tán. Các vật liệu nhẹ như Titan được xử dụng qua đó làm giá thành cũng cao lên. Rất nhiều phần máy bay được làm ở nước ngoài bởi các công ty phụ trợ.




Nhiều bộ phận hoàn chỉnh được làm hoàn toàn ở nước ngoài. Ví dụ cánh ở Nhật, một phần thân ở Ý, một phần điện điều khiển ở Đức.



Các nhà phụ trợ gồm Kawasaki Heavy Insdustries, Alenia, Mitsubishi Heavy Industries, Diehl Aerospace, Fuji Heavy Industries v.v. Để vận chuyển các phần Boing thiết kế riêng Dreamlifter trên nền của 747 với dung tích hàng lên đến 1900 m3.



So sánh Dreamliner và Dreamlifter



Còn tiếp …

Source: http://www.n-tv.de/mediathek/bilderserien/wirtschaft/Die-Dreamliner-Story-article640755.html
 

laixevuive

Xe hơi
Biển số
OF-43905
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
181
Động cơ
465,910 Mã lực
Với động cơ mới thiết kế tối ưu hơn, trọng lượng máy bay nhẹ hơn và khí động học tốt hơn nên 787 tiết kiệm được khoảng 20% nhiên liệu với các mẫu cùng loại. Tại nhà xưởng của Boing tại Everett gần Seattle chỉ làm công việc lắp ráp các bộ phận



Tại đây cũng lắp các loại máy bay khác như 767, 777



Máy bay trong quá trình thiết kế được thử khả năng chịu tải ở thân và cánh.




Buồng lái 787 thế này:





Máy bay hoàn tất được kéo ra khỏi xưởng:



All Nippon Airways (ANA) là khách hàng đầu tiên của 787



Phía ngoài động cơ có hình răng cưa, theo Boing để làm giảm tiếng ồn khi cất và hạ cánh




Mẫu 787-8 có thể chở tối đa 250 khách. Mẫu 787-9 thì được 290 khách và bay được 15750 km dùng cho các chặng bay tầm xa.



Với tầm trung thì Boing dùng 787-3 và có thể chứa 330 khách.



Nội thất được thiết kế đẹp, cửa sổ to



Nhà vệ sinh theo Boing là cũng gọn hơn



Đây là lần đầu tiên Boing 787 cất cánh



Được máy bay khác hộ tống để quay phim và quan sát



Hiện tại Dreamliner 787 không có đối thủ. Mãi đến 2013 Airbus mới ra A350 và sẽ là đối thủ trực tiếp của Dreamliner


Hết
 

XeOnline

Xe tăng
Biển số
OF-25567
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
1,782
Động cơ
506,448 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà.
Hik!Em đã vốn ghét cái nhà vệ sinh trên máy bay rồi, giờ mà nó lại còn gọn hơn nữa thì chắc là khó chịu lắm!hehe.
 

Neo scooter

Xe tải
Biển số
OF-70994
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
265
Động cơ
430,400 Mã lực
Hình như Boeing lại hoãn bàn giao con 787 này rồi, phải hoàn thiện thêm cái gì đó. Giống như A380 ngày trước, cũng trầy trật mãi mới bay được. Nhưng sau khi hoàn thiện, em nghĩ rằng con 787 này sẽ rất tuyệt. Em đã được ngồi 777 roài, phê lắm, rất đầm và êm, tạo cho hành khách cảm giác tự tin và yên tâm. Thêm tiếp viên duyên dáng nữa là perfect!!
 

laixevuive

Xe hơi
Biển số
OF-43905
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
181
Động cơ
465,910 Mã lực
Tiện đây em up mấy cái ảnh của A350 đối thủ của Dreamliner trong mấy năm nữa.



Cái A350 này có thân rộng nên có biểu tưởng A350 XWB (eXtra Wide Body)



Loại nhỏ nhất A350-800 dài 60 m cho 270 hành khách, tầm bay bay 15860 km. Loại to nhất A350-1000 dài 74 m cho 350 hành khách có thể bay 14800 km mà không cần tiếp nhiên liệu.



Theo lịch thì 2013 sẽ ra lò máy bay đầu tiên. Đây xem trước cái của VNA. Nhưng em nghĩ như Dreamliner hay A380 chắc chắn là lịch này khó mà giữ được.

Đến nay đã có 535 đơn đặt hàng cho A350, trong khi Dreamliner thì đã có 840 đơn đặt hàng.

 

turbin_engine

Xe tăng
Biển số
OF-64778
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
1,268
Động cơ
448,175 Mã lực
Nơi ở
Chợ.
Bác chủ thớt nói A 380 thất bại vì ít người mua là lầm to rùi nhá. Ban đầu A 380 có rất nhiều đơn hàng, nhưng do quá trình nghiên cứu sản xuất kéo dài và phía Airbus không đáp ứng được thời gian giao hàng cho khách nên họ đã hủy hợp đồng không mua nữa, và họ quay sang mua máy bay của Boeing.

Em nhìn hình ảnh về nội thất của 787 ở trên thì thấy còn thua xa A380.
 

laixevuive

Xe hơi
Biển số
OF-43905
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
181
Động cơ
465,910 Mã lực
Bác chủ thớt nói A 380 thất bại vì ít người mua là lầm to rùi nhá. .
Bác đọc thế nào đấy. Em nói là cái dự án Boing 747X (đối thủ của A 380) thất bại chứ có phải A 380 đâu? [-(

Dự án Boing 747-X nhằm vào đối thủ A380 thất bại do ít người mua

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top