Bổ xung tính năng Cruise control cho Camry 2.0E 2015

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Cụ nói đúng. Hai cái đấy quan trọng hơn chân ohanh nhiều. E đi cao tốc chỉ set, cancel thôi như chơi điện tử, cần j phanh mà vẫn đi ngon hơn khối con lợn phóng nhanh phanh gấp, chuyển làn ko xi nhan.
Sử dụng Cancel khi muốn giảm theo quán tính chứ giảm cưỡng bức cũng phải dùng phanh - nói chung đi cao tốc nhiều làn thì dùng phanh rất it.
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Ý e là dự đoán và cancel thôi chứ phanh lmf j nhiều.
Cũng có khi phải dùng phanh bác ạ! Vd: e đi cao tốc trung lương đang ngon trớn 120km thì thấy cái bảng hạn chế 100km/h nếu cancel thì giảm k kịp buộc phải dung phanh trợ giúp.
 

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,639
Động cơ
441,561 Mã lực
Cũng có khi phải dùng phanh bác ạ! Vd: e đi cao tốc trung lương đang ngon trớn 120km thì thấy cái bảng hạn chế 100km/h nếu cancel thì giảm k kịp buộc phải dung phanh trợ giúp.
Cái phanh thì đương nhiên cụ. Nhưng sắp vào trạm thu phí hay nhìn thấy hai con công đang vượt nhau thì cứ cancel cho xe trôi đi chờ đợi rồi vượt thôi.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,254
Động cơ
563,770 Mã lực
Em thấy đúng là đường xá ở ta thì cái chức năng mà các cụ nói là Cruise Control gì đó không hiệu quả lắm, may ra chạy lên cao tốc thì dùng được.
Cái mà em thường xuyên dùng và rất thích là Speed Limit (có chức năng gần như ngược lại là giới hạn tốc độ max) món này giúp mình đỡ sơ ý bị bắn tốc độ.
Đúng là Speed limit hay hơn CC....
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,254
Động cơ
563,770 Mã lực
Cái nguyên tắc của cụ nói là dành cho người mới lái thôi. Em chạy xe riêng từ 2008 tới giờ nên không thấy cái nguyên tắc của cụ là đúng đâu ạ. :)) Chân không quan trọng bằng kỹ thuật quan sát và phỏng đoán tình huống đâu cụ. Đạp nhầm phanh với ga chỉ có tài non hoặc mới lái thôi. :D
E chạy từ 2003 đến giờ, thấy nguyên tắc đó vẫn đúng bác ạ. Không có mới lái hay cũ lái, chỉ có an toàn hay ko an toàn mà thôi!
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Đúng là Speed limit hay hơn CC....
Mỗi cái có tác dụng riêng và cái nào cũng hay (nếu biết sử dụng) :))
Với đường xá VN Speed Limit được dùng khi nào ? Ở đoạn đường dẫn vào nội thành, nội thị hạn chế 50km/h sử dụng để tránh vươt quy định và bị xxx thổi - chỉ hiệu quả khi đường trống nếu đường đông như nội thành thì có cho cũng chả vượt được và xxx k bao giờ bắn tốc độ ở những đường mà mật độ xe dày đặc kiểu này (nếu đường trống có thể sử dụng Control Cruise để thay thế). Ngoài ra Speed Limit cũng có thể sử dụng trên cao tốc, đại lộ tương tự như Control Cruise (nhưng k phải là thay thế hoàn hảo).
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,625
Động cơ
598,020 Mã lực
Xe em có cả speed limit và cruise control nhưng 4 năm nay em hầu như thường xuyên dùng speed limit (đặc biệt khi chạy trên quốc lộ), cruise control chỉ hãn hữu mới dùng (chủ yếu khi chạy trên cao tốc).
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Xe em có cả speed limit và cruise control nhưng 4 năm nay em hầu như thường xuyên dùng speed limit (đặc biệt khi chạy trên quốc lộ), cruise control chỉ hãn hữu mới dùng (chủ yếu khi chạy trên cao tốc).
Xe e k có Speed limit do đó đi quốc lộ cũng dùng tạm CC - quốc lộ e thường đi hạn chế 80km/h và cho đi cả 2 làn nên e cứ set 80km/h mà phang , đi nhiều cũng thành quen - đôi lúc cũng bất tiện khi gặp đoạn đường đông giá mà có cả 2 thì tốt biết mấy :))
 

usernames78

Xe buýt
Biển số
OF-146271
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
784
Động cơ
368,575 Mã lực
Cái này cho altis 2015 đã có đủ bộ chưa cụ chủ, ý em là cái nắp đậy gì đó ý?
Nhìn chung đúng như cụ trên nói k có thì thiếu, có thì hơi thừa. Nhưng vì nó chỉ là cái cần lắp thêm vào, cắm giắc và cài cài tí là chạy, chẳng đáng bao tiền , ngon bổ rẻ đúng tiêu chí thì cũng chẳng vấn đề gì trừ khi món độ thêm này nó lại đắt lòi, kèm vs là phải cắt gọt phức tạp be bét mới đáng ngại chứ đằng này đơn giản như bỏ bữa nhậu ra mua cái ổ cắm cắm phic phát xong như cắm nồi cơm điện thì chẳng có gì là lăn tăn
 

Athena

Xe tăng
Biển số
OF-28442
Ngày cấp bằng
5/2/09
Số km
1,578
Động cơ
499,513 Mã lực
Nơi ở
Royal City
Cái này cho altis 2015 đã có đủ bộ chưa cụ chủ, ý em là cái nắp đậy gì đó ý?
Nhìn chung đúng như cụ trên nói k có thì thiếu, có thì hơi thừa. Nhưng vì nó chỉ là cái cần lắp thêm vào, cắm giắc và cài cài tí là chạy, chẳng đáng bao tiền , ngon bổ rẻ đúng tiêu chí thì cũng chẳng vấn đề gì trừ khi món độ thêm này nó lại đắt lòi, kèm vs là phải cắt gọt phức tạp be bét mới đáng ngại chứ đằng này đơn giản như bỏ bữa nhậu ra mua cái ổ cắm cắm phic phát xong như cắm nồi cơm điện thì chẳng có gì là lăn tăn
Cái nắp chụp zin là cái này cụ nè. Đã có đủ hết cho altis 2015 rồi. Độ không cắt gọt khoan khoét gì xe cả. Nếu muốn trả về nguyên bản thì chỉ trong 15 phút là không ai biết đã từng độ Cruise.

 

usernames78

Xe buýt
Biển số
OF-146271
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
784
Động cơ
368,575 Mã lực
Cụ cho em xin cái giá vào chỗ kín nhớ kèm vị trí địa điểm , thời gian lắp đặt đc nhé, xe em altis thần thánh 2015 bản 2.0, có phải đặt hàng k cụ? Thank cụ
 

duongtver

Xe tăng
Biển số
OF-79591
Ngày cấp bằng
5/12/10
Số km
1,177
Động cơ
444,636 Mã lực
Không hiểu sao cái chức năng này toàn cắt nhỉ, a Toy thì cắt toàn bộ, a Hải thì cắt của M3, chỉ có vài cái nút đâu có đội giá thành lên nhiều đâu. Bên Mazda tụi e gọi đó là "khôi phục chức năng cruise control", chứ ko phải độ đẽo hay bổ xung gì cả
Em thấy Ford cũng cắt mà, cái này khôi phục lại chứ ko cần độ đẽo.
 

The Tank

Xe container
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
5,495
Động cơ
501,579 Mã lực
Thế theo cụ thì khi set rồi, giả sử đi trên đường cao tốc thì cái chân phải của cụ nó cứ để sẵn ở chân phanh à? cụ cứ thử tưởng tượng xem liệu có để như vậy được trong 1 khoảng tgian dài không? Cụ nào thực sự trải nghiệm rồi giải thích giúp nhà cháu vụ này để mở mang đầu óc với.
Để ở đâu cụ cảm thấy thoải mái nhất, khoanh chân lên cũng đc. Ko ai bắt cụ để suốt ở chân phanh cả, chân phanh nó cao, thà để hờ ở chân ga còn hơn.
Lúc vượt xe hoặc có gì phải đề phòng thì lại để hờ ở chân phanh.
Vấn đề cụ sợ nhầm chân thì thừa, vì ở tốc độ cao, đường thoáng cụ có đạp nhầm thì cũng ko khác nhau lắm. :D
Em lắp chỗ cụ chủ xong đi bảo dưỡng ko thấy đội Toy nói gì về bảo hành cả (Chắc có vụ gì nó mới moi ra).
 

352

Xe hơi
Biển số
OF-81285
Ngày cấp bằng
27/12/10
Số km
179
Động cơ
416,470 Mã lực
Để ở đâu cụ cảm thấy thoải mái nhất, khoanh chân lên cũng đc. Ko ai bắt cụ để suốt ở chân phanh cả, chân phanh nó cao, thà để hờ ở chân ga còn hơn.
Lúc vượt xe hoặc có gì phải đề phòng thì lại để hờ ở chân phanh.
Vấn đề cụ sợ nhầm chân thì thừa, vì ở tốc độ cao, đường thoáng cụ có đạp nhầm thì cũng ko khác nhau lắm. :D
Em lắp chỗ cụ chủ xong đi bảo dưỡng ko thấy đội Toy nói gì về bảo hành cả (Chắc có vụ gì nó mới moi ra).
Sở dĩ tôi có thắc mắc là bởi vì chưa được trải nghiệm, muốn mọi người giải thích. Tất nhiên cũng có 1 chút suy luận, cái suy luận của tôi ở đây là:

[1] Nếu để hẳn chân phải ra ngoài: Trong tình huống khẩn cấp (có cụ nói đi đường phải quan sát, vâng tất nhiên là phải quan sát nhưng nếu quan sát được hết thì đã k gọi là khẩn cấp), lúc đó chân phải sẽ đưa từ ngoài vào, qua chân ga rồi mới đến chân phanh, tình huống này không thể nói là không dễ nhầm được.

[2] Nếu chân phải để ở vị trí chân phanh: Suốt 1 quãng đường dài sẽ rất mỏi vì chân không được tỳ trên bàn đạp phanh. Ấy vậy nhưng mà cụ zippo111 vẫn khẳng định "cụ ko hiểu là nguyên tắc lái xe là 1 khi chân phải rời chân ga là phải để lên bàn phanh à, nếu cụ quên cái đó thì đừng bao giờ lái xe nhé , cho nên khi lắp cruise control thì khi set cruise control thì cụ ga bằng tay còn chân phải của cụ phải đặt lên bàn phanh nếu có vấn đề gì thì phanh luôn cụ nhé !"

Tất nhiên suy luận của tôi có vẻ hơi cẩn thận, nhưng tôi nghĩ đây là tình huống hoàn toàn có thể xảy ra & chỉ mong được các cụ có thâm niên chỉ giáo phương án xử lý như nào & cũng k vì những suy luận này mà tôi k lắp Cruise Control vì tôi cũng nhận thấy 1 số ưu điểm của nó.
 

The Tank

Xe container
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
5,495
Động cơ
501,579 Mã lực
Sở dĩ tôi có thắc mắc là bởi vì chưa được trải nghiệm, muốn mọi người giải thích. Tất nhiên cũng có 1 chút suy luận, cái suy luận của tôi ở đây là:

[1] Nếu để hẳn chân phải ra ngoài: Trong tình huống khẩn cấp (có cụ nói đi đường phải quan sát, vâng tất nhiên là phải quan sát nhưng nếu quan sát được hết thì đã k gọi là khẩn cấp), lúc đó chân phải sẽ đưa từ ngoài vào, qua chân ga rồi mới đến chân phanh, tình huống này không thể nói là không dễ nhầm được.

[2] Nếu chân phải để ở vị trí chân phanh: Suốt 1 quãng đường dài sẽ rất mỏi vì chân không được tỳ trên bàn đạp phanh. Ấy vậy nhưng mà cụ zippo111 vẫn khẳng định "cụ ko hiểu là nguyên tắc lái xe là 1 khi chân phải rời chân ga là phải để lên bàn phanh à, nếu cụ quên cái đó thì đừng bao giờ lái xe nhé , cho nên khi lắp cruise control thì khi set cruise control thì cụ ga bằng tay còn chân phải của cụ phải đặt lên bàn phanh nếu có vấn đề gì thì phanh luôn cụ nhé !"

Tất nhiên suy luận của tôi có vẻ hơi cẩn thận, nhưng tôi nghĩ đây là tình huống hoàn toàn có thể xảy ra & chỉ mong được các cụ có thâm niên chỉ giáo phương án xử lý như nào & cũng k vì những suy luận này mà tôi k lắp Cruise Control vì tôi cũng nhận thấy 1 số ưu điểm của nó.
Mỗi cụ í nói đều có cái đúng cả vì tuỳ tình huống. :D
Nguyên tắc của cụ zippo là khi đi đường đông, thường thì đường đông set CC làm gì cho mệt. :D
Còn khi cụ chạy cao tốc đường vắng, tốc độ cao. Làm gì có tình huống khẩn cấp hả cụ? "Ninja" tự dưng nhảy vào đầu xe ở tốc độ ~100km/h thì cụ phanh hay ga đâu có quan trọng? Khoảng cách với xe khác thì mình thừa thời gian dự trù cho chân roài.
Chạy cao tốc mà thi thoảng liếc đồng hồ xe và điều chỉnh chân ga e nghĩ còn nguy hiểm gấp vạn lần chuyện chỉ ngồi quan sát và đưa chân lựa chọn thằng ga-thằng phanh.
Em lắp CC vì mấy lý do:
1. Ko phải là chế, độ, đục đẽo gì mà là option có sẵn của xe, chỉ plug and play.
2. Rá rổ = 1 bữa nhậu. :D
3. Đúng là có thì thừa mà ko có thì thiếu, dưng với mục số 2 thì sợ rì mưa rơi. :)). Có nhiều đường đẹp như đường băng dưng giới hạn 50km, nhiều đường quốc lộ, liên tỉnh đẹp như trong tranh, 2 bên đồng không mông quạnh, 1 mình 1 đường dưng giới hạn 80. Những lúc í cụ vẩy tay 1 cái thấy đời lái xe đẹp dư trong phim. :))
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Sở dĩ tôi có thắc mắc là bởi vì chưa được trải nghiệm, muốn mọi người giải thích. Tất nhiên cũng có 1 chút suy luận, cái suy luận của tôi ở đây là:

[1] Nếu để hẳn chân phải ra ngoài: Trong tình huống khẩn cấp (có cụ nói đi đường phải quan sát, vâng tất nhiên là phải quan sát nhưng nếu quan sát được hết thì đã k gọi là khẩn cấp), lúc đó chân phải sẽ đưa từ ngoài vào, qua chân ga rồi mới đến chân phanh, tình huống này không thể nói là không dễ nhầm được.

[2] Nếu chân phải để ở vị trí chân phanh: Suốt 1 quãng đường dài sẽ rất mỏi vì chân không được tỳ trên bàn đạp phanh. Ấy vậy nhưng mà cụ zippo111 vẫn khẳng định "cụ ko hiểu là nguyên tắc lái xe là 1 khi chân phải rời chân ga là phải để lên bàn phanh à, nếu cụ quên cái đó thì đừng bao giờ lái xe nhé , cho nên khi lắp cruise control thì khi set cruise control thì cụ ga bằng tay còn chân phải của cụ phải đặt lên bàn phanh nếu có vấn đề gì thì phanh luôn cụ nhé !"

Tất nhiên suy luận của tôi có vẻ hơi cẩn thận, nhưng tôi nghĩ đây là tình huống hoàn toàn có thể xảy ra & chỉ mong được các cụ có thâm niên chỉ giáo phương án xử lý như nào & cũng k vì những suy luận này mà tôi k lắp Cruise Control vì tôi cũng nhận thấy 1 số ưu điểm của nó.
Mới lần đầu sử dụng e cũng lo lo như bác! Cứ thấy nó băng băng chạy cũng hãi chân lúc nào cũng hờ phanh nhưng chỉ chạy thực tế 1 đoạn thì bắt đầu quen và chân cứ để tự do (bác yên tâm nếu đạp nhầm ga thì nó cũng k phóng đáng kể vì nếu set 80km/h thì bác phải đạp nửa ga nó mới tăng tốc, còn đap phanh là nó cancel ngay).
 

Donph0312

Xe hơi
Biển số
OF-175287
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
179
Động cơ
342,130 Mã lực
Website
www.facebook.com
2.0E 2010 taiwan đc ko cụ chủ?
Nếu đc cho e xin giá
 

352

Xe hơi
Biển số
OF-81285
Ngày cấp bằng
27/12/10
Số km
179
Động cơ
416,470 Mã lực
Mới lần đầu sử dụng e cũng lo lo như bác! Cứ thấy nó băng băng chạy cũng hãi chân lúc nào cũng hờ phanh nhưng chỉ chạy thực tế 1 đoạn thì bắt đầu quen và chân cứ để tự do (bác yên tâm nếu đạp nhầm ga thì nó cũng k phóng đáng kể vì nếu set 80km/h thì bác phải đạp nửa ga nó mới tăng tốc, còn đap phanh là nó cancel ngay).
Cảm ơn cụ đã chia sẻ những trải nghiệm thật sự.
 

Hatran318

Đi bộ
Biển số
OF-395457
Ngày cấp bằng
6/12/15
Số km
1
Động cơ
234,310 Mã lực
Tuổi
51
Bác cho em xin cái giá cc cho 2.5Q 2014 ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top