[ATGT] -Bổ xung 1 e Civic nữa vào bộ sưu tập (7-10-08)

series3

Xe tăng
Biển số
OF-3568
Ngày cấp bằng
1/3/07
Số km
1,149
Động cơ
564,494 Mã lực
Thế mà báo đăng thằng ấy nó chỉ bị thương nhẹ thôi các bác ạ, khổ thân bác Civic :)
 

jack_derida2000

Xe tăng
Biển số
OF-7318
Ngày cấp bằng
21/7/07
Số km
1,042
Động cơ
550,682 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bọn thanh niên trẻ đi đứng mất dạy lắm, cho chúng nó chết bớt đi xã hội đỡ loạn
 

B_e

Xe điện
Biển số
OF-1377
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
2,986
Động cơ
603,845 Mã lực
Nơi ở
Tổng Cót
THế à, hê hê, em cứ tưởng là két nước thì xe nào chả thế, đang nói vỏ mỏng cơ mà, két nước mẹc mà chọc vào nó cũng ái ra thế thôi mà
Còn xe của bạn cụ Be đi kém quệt vào cái quanh gánh ấy lại đổ tại vỏ xe. he he
Vào hãng sơn cả cái cản đấy 800k đấy, không tin mang vào xem, cái vỏ kia bằng nhựa móp thế nó thổi hơi nóng là ra, bả ma tít chút chút rồi sơn lại, giá là 800k cả sơn cả nắn.
Thế nên em mới nói nhiều ông chả bít mịe gì cứ hay toang toang lên:))

Có cụ nào chứng minh được vỏ xe khác (kể cả xe nhập) đầy hơn vỏ liên doanh hoặc vỏ Civic không đưa lên em xem nào, thế kỷ 21 rồi, các bác nói có lý và có chứng cứ cái đi được không
Thế kỷ 21 rồi mà cụ còn chủ quan duy ý chí thế cơ à, vỏ xe trong nước lại đi đọ với vỏ xe nhập :)) Độ dày tôn có thể như nhau nhưng tôn sản xuất trong nước thì đọ sao được với tôn ngoại về độ cứng và biến dạng được hở cụ.

Nhà em trước chạy cái Lincoln Continental đời 89 (gần giống cái bên box mua bán xe nhưng đời cao hơn) vỏ dày như xe tăng, một lần nhậu say về bãi đâm bung bản lề cổng sắt mà dè trước không biến dạng, lần sau thì lùi đổ bức tường rào. Không phải matít gì sất, lấy giấy ráp oánh sạch sơn lên luôn, hết 400K.

Khẳng định với bác là nếu thằng nhãi ấy với em thiếu nhi trường Việt Đức (trường em học trước) mà đâm vào em Lincoln này thì cái LX với đầu chúng nó phải vỡ làm mấy mảnh, làm sao mà cứng bằng sắt với cả gạch chứ, cơ khổ :21:

Ảnh đây, không có gò hay thổi hơi gì đâu nhé, sơn luôn, tuy sơn hơi lởm tí :))

Đằng trước



Đằng sau



Xe mới sơn và tường mới xây lại đây



Còn vụ sửa đầu xe Civic thì em cũng không rõ có hết đến 800K không, nhưng đã giập gãy thế thì thổi hơi nắn thẳng xong một thời gian nó lại phồng ra thôi, nhựa mà (b)
 

Mr.BoomBa

Xe tải
Biển số
OF-17522
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
395
Động cơ
510,960 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Nhìn mấy cô cậu công tử nhà giàu mà hãi. Ko bao giờ đột mũ bảo hiểm, đi 2B huênh hoang khoe "hàng" giữa đường giữa chợ. Có ngày 4B mải ngắm "hàng" mà húc cho một phát vào "đuôi":P
Không biết kụ CV này có nằm trong trường hợp này không:102:
 

minhgamu

Xe đạp
Biển số
OF-21746
Ngày cấp bằng
29/9/08
Số km
25
Động cơ
496,850 Mã lực
Nơi ở
Kiên quyết không khai
Chắc hai em học sinh phải phi ghê lắm mới oánh tung cản trước ra thế kia các cụ nhở! Đúng là xúi quẩy cho bác xivic!
 

lucent

Xe buýt
Biển số
OF-3340
Ngày cấp bằng
10/2/07
Số km
682
Động cơ
562,980 Mã lực
Nơi ở
Trên đường
Toàn bộ cản trước và sau của CV là gài bằng lẫy và gá bằng vít nên nếu đâm từ bên sườn thì tung là chuyện bình thường. Trước em bị một chú xe máy đánh võng móc cái ngạnh của chân chống giữa bung cả một bên vào Tây Hồ làm hết có 300 bao gồm cả sơn và vá một lỗ thủng = ngón tay cái. Quá rẻ.
 

Ta Viet Cuong

Đi bộ
Biển số
OF-58
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
0
Động cơ
592,700 Mã lực
Nơi ở
Lang thang
Hôm trước em xem trên VTV2 có một chuyên mục về thiết bị an toàn cho xe ô tô khoảng 45'. Và em tổng kết lại thế này:
1. Từ khi xe đầu tiên ra đời thì 50 năm sau người ta mới phát minh được cái dây an toàn.
2. Kính an toàn: Cũng khoảng 60 năm sau, và tình cờ được phát hiện ra do một nhà hóa hoạc khi bình thủy tinh của ông bị rơi vỡ, và hôm sau ông ta đọc báo thấy lái xe bị chết khi tai nạn do mảnh kính đâm vào.
3. Túi khí thì đến thập kỷ 80 mới có, và tốc độ túi khí bắn ra khoảng 300 km/h.
4. Phanh ABS: Mãi tới nhưng năm thập kỷ 90 mới có.
5. Cơ chế hấp thụ lực: tới những năm đầu của thế kỷ 21, các nhà sản xuất thay đổi quan niệm là đầu xe phải cứng mới tốt bằng cơ chế hấp thụ lực, vì khi đầu xe cứng mà xẩy ra tai nạn thì sẽ gây ra một xung lực lớn và chính xung lực này làm lái xe bị thương. Và Civic thế hệ 8 đã đại biểu cho cơ chế thay đổi này, khi xẩy ra tai nạn thì đầu civic hoạc đít civic sẽ sụt dần dần để giảm xung lực. Nếu các bác không tin thì các bác có thể dùng 2 xe đâm mạnh vào tường bê tông với tốc độ 100km/h, 1 xe là cái Lincoln Continental đời 89 và một xe là civic thế hệ 8 xem lái xe nào bị chấn thương nặng hơn. Hoặc bác nào giỏi ai sờ ti thì lập mô hình trên máy tính và tính xung lực của từng cú va chạm của từng xe thì biết rõ. như vậy ái cơ chế hập thụ lực đó mới chỉ rất mới, sau hơn 100 năm ra đời xe ô tô
 

B_e

Xe điện
Biển số
OF-1377
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
2,986
Động cơ
603,845 Mã lực
Nơi ở
Tổng Cót
Cụ Ta_Viet_Cuong ơi, đâm 100km trực diện vào tường thì em Civic chắc chỉ còn cái cốp sau thôi :))

Tất nhiên là xe thế hệ sau thì độ an toàn thiết kế phải cao hơn rồi. Nhưng vật liệu sản xuất quyết định lớn đấy. SXTVN thì đòi hỏi gì hơn được.

Cái Lincon 1989 ấy nó cũng đã có 2 túi khí SRS rồi đó cụ (b)
 

dongnat

Xe điện
Biển số
OF-9
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,635
Động cơ
619,199 Mã lực
Cụ Ta_Viet_Cuong ơi, đâm 100km trực diện vào tường thì em Civic chắc chỉ còn cái cốp sau thôi :))

Tất nhiên là xe thế hệ sau thì độ an toàn thiết kế phải cao hơn rồi. Nhưng vật liệu sản xuất quyết định lớn đấy. SXTVN thì đòi hỏi gì hơn được.

Cái Lincon 1989 ấy nó cũng đã có 2 túi khí SRS rồi đó cụ (b)
Quan niệm về xe, vật liệu sản xuất và an toàn nó thay đổi, trước em chạy con Camry 88 cũng dáng như cái con cổ lỗ của cụ, tính ra trang thiết bị hiện đại hơn ối con bây giờ, nhưng con đấy mà múc vào đâu thì chỗ đấy bay, em còn chả phải sơn lại. Nhưng như thế không hẳn đã an toàn, an toàn ở đây là diện rộng, cho mình và cho người bộ hành hoặc chủ thể thứ 3
Cụ cứ bảo em chủ quan duy ý chí, vấn đề là cụ chứng minh độ dầy, độ cứng của vỏ xe nhập và vỏ xe liên doanh đi, cụ nói khơi khơi thế cũng là duy ý chí đấy, phải không nào
Cái vỏ nó cứng hay nó mềm không chỉ phụ thuộc vào cái tôn ấy, cùng 1 miếng tôn nếu cụ gán vào cái khung nó chỉ có 4 cạnh thì nó sẽ mềm hơn là gán vào cái khung có 4 cạnh và thêm 2 cạnh chéo...cứ thế mà suy ra:21:
Dao sắc không bằng chắc kê, xe nhập cái khung nó cứng, các thành phần gia cường nó nhiều thì cái tôn nó bắt vào đấy nó đỡ bập bùng hơn xe LD, chứ ko phải cái tôn ấy cứng hơn
Đơn giản hơn nữa là cụ cắt cái tôn ở cái xe cổ lỗ của cụ đi 1 mảnh, rồi lấy tôn việt nam vá vào, đảm bảo vẫn cứng như nhau:21::21:
Cái cản xe ngày xưa nó bắt sát vào cái cản nhựa, xe đời mới hầu hết đều thụt vào 1 đoạn, đấy là cái cải tiến chứ không phải nó lởm
Xe LD gì thì gì cái tôn của nó cũng phải đúng tiêu chuẩn hãng nó mới cho làm, không có chuyện dùng riêng 1 loại tôn cho thị trường vn,
Trên OF trước các bác có post 1 cái ảnh; 1 cái xe đời cũ ủi nguyên 1 đoạn hàng rào ở đường 5 mà xe hầu như không sao, cái cản nó cứng chưa nói lên là vỏ nó cứng, trong trường hợp cụ thể này nếu ko phải CV mà là Lincohl mà bác B-e thì đôi kia chắc đi luôn ra Văn Điển chứ không cần lên viện làm gì nữa nhỉ, CV nó còn cốp hay không mới bác B-e google cái cartest của CV nhé
PS. Dạo này mày còn gặp đứa nào không, lâu ko có tin giề
 
Chỉnh sửa cuối:

B_e

Xe điện
Biển số
OF-1377
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
2,986
Động cơ
603,845 Mã lực
Nơi ở
Tổng Cót
Quan niệm về xe, vật liệu sản xuất và an toàn nó thay đổi, trước em chạy con Camry 88 cũng dáng như cái con cổ lỗ của cụ, tính ra trang thiết bị hiện đại hơn ối con bây giờ, nhưng con đấy mà múc vào đâu thì chỗ đấy bay, em còn chả phải sơn lại. Nhưng như thế không hẳn đã an toàn, an toàn ở đây là diện rộng, cho mình và cho người bộ hành hoặc chủ thể thứ 3
Cụ cứ bảo em chủ quan duy ý chí, vấn đề là cụ chứng minh độ dầy, độ cứng của vỏ xe nhập và vỏ xe liên doanh đi, cụ nói khơi khơi thế cũng là duy ý chí đấy, phải không nào
Cái vỏ nó cứng hay nó mềm không chỉ phụ thuộc vào cái tôn ấy, cùng 1 miếng tôn nếu cụ gán vào cái khung nó chỉ có 4 cạnh thì nó sẽ mềm hơn là gán vào cái khung có 4 cạnh và thêm 2 cạnh chéo...cứ thế mà suy ra:21:
Dao sắc không bằng chắc kê, xe nhập cái khung nó cứng, các thành phần gia cường nó nhiều thì cái tôn nó bắt vào đấy nó đỡ bập bùng hơn xe LD, chứ ko phải cái tôn ấy cứng hơn
Đơn giản hơn nữa là cụ cắt cái tôn ở cái xe cổ lỗ của cụ đi 1 mảnh, rồi lấy tôn việt nam vá vào, đảm bảo vẫn cứng như nhau:21::21:
Cái cản xe ngày xưa nó bắt sát vào cái cản nhựa, xe đời mới hầu hết đều thụt vào 1 đoạn, đấy là cái cải tiến chứ không phải nó lởm
Xe LD gì thì gì cái tôn của nó cũng phải đúng tiêu chuẩn hãng nó mới cho làm, không có chuyện dùng riêng 1 loại tôn cho thị trường vn,
Trên OF trước các bác có post 1 cái ảnh; 1 cái xe đời cũ ủi nguyên 1 đoạn hàng rào ở đường 5 mà xe hầu như không sao, cái cản nó cứng chưa nói lên là vỏ nó cứng, trong trường hợp cụ thể này nếu ko phải CV mà là Lincohl mà bác B-e thì đôi kia chắc đi luôn ra Văn Điển chứ không cần lên viện làm gì nữa nhỉ, CV nó còn cốp hay không mới bác B-e google cái cartest của CV nhé
PS. Dạo này mày còn gặp đứa nào không, lâu ko có tin giề
Xem IIHS car test for Civic rồi cụ :21: Không đến cốp thật ạ :21:

Em cũng chẳng có cách nào chứng minh độ dày hay độ cứng tôn của xe nhập vì không phải là nhà sản xuất. Nhưng đơn giản thôi, cụ lấy tay ấn lên thành xe xem, VD: Lacetti hay Civic, sau đó ấn lên thành xe Lincoln hay Corolla nhập, cái nào lõm vào, cái nào giữ nguyên? Hoặc cọ xe vào đâu đó cũng được, cứng hay mềm là ra vấn đề ngay. Không thể nói Vios vỏ tôn cứng như Altis được - cùng nhà sản xuất đấy, tiền đến đâu thì sản xuất chất lượng tới đó thôi (tất nhiên trong biên độ mà tiêu chuẩn cho phép chứ, chọn cận dưới cụ ợ :21:), thép giờ giá thành cao lém (b)

Về phương diện an toàn cho hành khách hoặc bên thứ 3, công nhận cụ nói đúng (b)

Cũng không gặp đứa nào cả, năm sau 10 năm ra trường đấy không biết Thịnh có hô hào gì không :101:
 

Ta Viet Cuong

Đi bộ
Biển số
OF-58
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
0
Động cơ
592,700 Mã lực
Nơi ở
Lang thang
ơ hơ, biết bạn đi vịt rồi mà vẫn nói xấu vịt để bạn buồn, ức thật đồng nát nhể :102:(c)
 

dongnat

Xe điện
Biển số
OF-9
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,635
Động cơ
619,199 Mã lực
ơ hơ, biết bạn đi vịt rồi mà vẫn nói xấu vịt để bạn buồn, ức thật đồng nát nhể :102:(c)
ớ, em có vịt đâu, em off ké hội CV thôi, em đi Pajero đời 98 nhập xịn cơ,mà con đấy tôn cứng đừng hỏi,:)):)):))
PS. Đùa tý đừng giận B_e nhé:6:
 

Kuang2

Xe buýt
Biển số
OF-1447
Ngày cấp bằng
22/8/06
Số km
514
Động cơ
578,640 Mã lực
Tuổi
43
em nhớ là cái vụ tôn LD với tôn nhập nó khác nhau ở điểm gì, dày mỏng ra sao thì anh em đã từng cãi nhau rất rất rất nhiều lần rồi, anh em tập trung vào chuyên môn là cái xe civic nó hỏng cản đấy sửa có đến 801k hay không, hay là chỉ 800k thôi chứ quan tâm gì đến chuyện dày mỏng. Em đi cressida - cũng xe nhập - đâm húc thoải mái. Có lần bị kẹp giữa 1 chú Matiz và 1 chú gì nữa ấy, cho 2 chú ấy cãi nhau, còn em thong dong đi về vì xe em chả làm sao cả
 

minhgamu

Xe đạp
Biển số
OF-21746
Ngày cấp bằng
29/9/08
Số km
25
Động cơ
496,850 Mã lực
Nơi ở
Kiên quyết không khai
nghe cái vụ hấp thụ xung lực tửng hết cả người, thôi thì tôn mềm tí cũng có cái lợi khà khà :41:
 

sudoku

Xe buýt
Biển số
OF-16331
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
533
Động cơ
515,720 Mã lực
Chẹp chẹp, Civic
 

Europe

Xe buýt
Biển số
OF-8200
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
836
Động cơ
546,050 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Quốc Việt, Hà Nội
CV tháng vừa rồi doanh số bán hàng giảm trầm trọng, thua Altis rồi. Giảm tới 75% so với tháng trước thì cũng đáng lưu ý đấy.
 

Trungmytu

Xe điện
Biển số
OF-13360
Ngày cấp bằng
21/2/08
Số km
2,075
Động cơ
539,400 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói!
Càng ngày đi xe càng thấy căng thẳng, nguyên nhân chính là đường ngày càng đông, 2B đi ngày càng ẩu, nhất là mấy chú choai choai, nó vượt phải, lại còn tạt đầu mình như trêu ngươi nữa chứ!Ngồi trong xe thấy tức lòi mắt mà chả làm gì được!
 

Trungmytu

Xe điện
Biển số
OF-13360
Ngày cấp bằng
21/2/08
Số km
2,075
Động cơ
539,400 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói!
ớ, em có vịt đâu, em off ké hội CV thôi, em đi Pajero đời 98 nhập xịn cơ,mà con đấy tôn cứng đừng hỏi,:)):)):))
PS. Đùa tý đừng giận B_e nhé:6:
Bố này không có CIVIC mà nói về nó còn hơn cả mấy chú kỹ thuật của hãng!
 

Europe

Xe buýt
Biển số
OF-8200
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
836
Động cơ
546,050 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Quốc Việt, Hà Nội
Càng ngày đi xe càng thấy căng thẳng, nguyên nhân chính là đường ngày càng đông, 2B đi ngày càng ẩu, nhất là mấy chú choai choai, nó vượt phải, lại còn tạt đầu mình như trêu ngươi nữa chứ!Ngồi trong xe thấy tức lòi mắt mà chả làm gì được!

Hai bên mũi xe của em cũng bị biển số 2B quệt cho te tua rồi. Hôm qua, em cũng bị một phát ở chỗ đèn xanh đỏ trước cửa khẩu vào chợ Long Biên. Em đỗ chờ đèn đỏ, một thằng cha cũng có tuổi từ dưới phóng lên mắc luôn cái chỗ để chân vào hốc bánh trước khiến xe em rung lên. Em đang định xuống xem có làm sao không thì đèn xanh nên thằng cha kia lắc ra rồi phóng thẳng. May là xe em cũng chắc chắn nên không làm sao.
 

Golden_way

Xe buýt
Biển số
OF-20922
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
830
Động cơ
504,686 Mã lực
civic ko xem ngay xuat xưởng rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top