[Thảo luận] Bộ xử lý tín hiệu Audison Bit One, các cụ cho ý kiến

Toyota Celica

Xe container
Biển số
OF-17709
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
5,234
Động cơ
558,950 Mã lực
Con tép của Tempo với tép của Maximo hơn nhau ko đáng bao nhiêu đâu cụ , 20 usd nếu mua lẻ thì phải ,
Đánh active là 1 giải pháp đồng bộ , BXL , Amly , Loa , chứ không phải cứ lấy cái nọ cắm vào amly là nó ra active cụ ạ , phase nó lệch nhau lúc đó nhạc đánh 1 kiểu loa tép kêu 1 kiểu , lại thêm 2 loa tép mỗi anh kêu 1 kiểu thì tiếng nó loạn
Vậy nên càng nhiều loa ko phải càng hay mà càng nhiều loa càng dễ .... làm mất cái hay của âm thanh

Giải pháp tạm thời
- Kiểm tra lại thông, số đấu cái Tép Tempo vào crossover của Maximo , đành dâu ông nọ cắm cằm bà kia vậy
 
Chỉnh sửa cuối:

DrHuy81

Xe tăng
Biển số
OF-117517
Ngày cấp bằng
20/10/11
Số km
1,828
Động cơ
403,260 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
KCN Đồng Văn - Hà Nam
Con tép của Tempo với tép của Maximo hơn nhau ko đáng bao nhiêu đâu cụ , 20 usd nếu mua lẻ thì phải ,
Đánh active là 1 giải pháp đồng bộ , BXL , Amly , Loa , chứ không phải cứ lấy cái nọ cắm vào amly là nó ra active cụ ạ , phase nó lệch nhau lúc đó nhạc đánh 1 kiểu loa tép kêu 1 kiểu , lại thêm 2 loa tép mỗi anh kêu 1 kiểu thì tiếng nó loạn
Vậy nên càng nhiều loa ko phải càng hay mà càng nhiều loa càng dễ .... làm mất cái hay của âm thanh

Giải pháp tạm thời
- Kiểm tra lại thông, số đấu cái Tép Tempo vào crossover của Maximo , đành dâu ông nọ cắm cằm bà kia vậy
Cụ không đọc kỹ. Vấn đề không phải là thằng nào đắt thằng nào rẻ :D Em đã mua cặp Tempo 6 để thay vào vế trước, Woofer và Cross của Tempo 6 đã lắp xong, hiện tại đang phải dùng Tweeter của Maximo ghép vào Cross của tempo vì lý do như trên :D
Nếu muốn dùng đồng bộ Tempo 6 thì lắp Tweeter vào cột A như trên hoặc cắt gọt tạo lại đế cho loa tép ở vị trí nguyên bản.
Ý em là về thẩm mỹ nếu lắp Tép như thế trông có ổn không thôi, chứ về kỹ thuật, hướng âm... thì không có gì phức tạp.

Về Active cụ hơi phức tạp hóa vấn đề. Đã có Bit one giải quyết.
Bài toán ở đây là cùng một cặp loa Component 6.2 có phần tần rời. Nếu bình thường đấu Woofer và Tweeter qua cái phân tần này thì điểm cắt tần không thể thay đổi ( VD là >5000Hz cho Tép và < 5000Hz cho bass ) tín hiệu qua phân tần ít nhiều suy hao và không thể điều chỉnh mức Gain riêng biệt cho từng cặp Tweeter và Woofer, nếu không dùng phân tần mà đấu trực tiếp vào âm ly các vấn đề về suy giảm tín hiệu, Gain độc lập, điểm cắt tần cho Tweeter và Woofer có thể thay đổi linh hoạt cho hợp tai người nghe thì sao không làm, sắp tới lắp thêm Bit one há chẳng phải càng hiệu quả hơn sao :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Toyota Celica

Xe container
Biển số
OF-17709
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
5,234
Động cơ
558,950 Mã lực
Lắp tuýt tờ như vị trí trên là okie cụ ạ , toàn bộ tempo phía trước , chuẩn của chuẩn
 

DrHuy81

Xe tăng
Biển số
OF-117517
Ngày cấp bằng
20/10/11
Số km
1,828
Động cơ
403,260 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
KCN Đồng Văn - Hà Nam
Lắp tuýt tờ như vị trí trên là okie cụ ạ , toàn bộ tempo phía trước , chuẩn của chuẩn
OK. Vậy em chốt phương án này :)) chấp nhận khoan lỗ bắt vít đế loa Tép vào cột A.
Chỗ lắp loa Tép theo xe chắc phải san bằng bả phẳng rồi sơn lại cho đỡ rối :D

 
Chỉnh sửa cuối:

evikins

Xe buýt
Biển số
OF-3297
Ngày cấp bằng
7/2/07
Số km
975
Động cơ
566,350 Mã lực
Website
www.vnav.vn
Bác dùng băng dính hai mặt dán vào táp lô phía trước sát vào chân kính, chỗ sau cái ví ấy...

Loa hai đường tiếng điểm cắt trong khoảng 2400-3000hz, lệch pha của tép không phải là vấn đề lớn vì rất khó nhận ra nếu không dùng máy đo ..
 

DrHuy81

Xe tăng
Biển số
OF-117517
Ngày cấp bằng
20/10/11
Số km
1,828
Động cơ
403,260 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
KCN Đồng Văn - Hà Nam
Bác dùng băng dính hai mặt dán vào táp lô phía trước sát vào chân kính, chỗ sau cái ví ấy...

Loa hai đường tiếng điểm cắt trong khoảng 2400-3000hz, lệch pha của tép không phải là vấn đề lớn vì rất khó nhận ra nếu không dùng máy đo ..
Thanks cụ. Em ướm thử xem sao, dán vào đấy thì dễ làm hơn, cơ bản là phải có được hướng loa.
 

hoangvoila

Xe tăng
Biển số
OF-13397
Ngày cấp bằng
22/2/08
Số km
1,768
Động cơ
537,292 Mã lực
khổ thân con buổi sáng của cụ Huy, suốt ngày bị đè ra mổ xẻ hãm híp:))
 

CarAudio.vn

Xe đạp
Biển số
OF-75111
Ngày cấp bằng
11/10/10
Số km
36
Động cơ
422,760 Mã lực
OK. Vậy em chốt phương án này :)) chấp nhận khoan lỗ bắt vít đế loa Tép vào cột A.
Chỗ lắp loa Tép theo xe chắc phải san bằng bả phẳng rồi sơn lại cho đỡ rối :D

Đặt tweeter vào chỗ loa theo xe cũng được bác ơi, dễ chọn hướng và đỡ phải khoan lỗ apillar
 

Toyota Celica

Xe container
Biển số
OF-17709
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
5,234
Động cơ
558,950 Mã lực
Cụ không đọc kỹ. Vấn đề không phải là thằng nào đắt thằng nào rẻ :D Em đã mua cặp Tempo 6 để thay vào vế trước, Woofer và Cross của Tempo 6 đã lắp xong, hiện tại đang phải dùng Tweeter của Maximo ghép vào Cross của tempo vì lý do như trên :D
Nếu muốn dùng đồng bộ Tempo 6 thì lắp Tweeter vào cột A như trên hoặc cắt gọt tạo lại đế cho loa tép ở vị trí nguyên bản.
Ý em là về thẩm mỹ nếu lắp Tép như thế trông có ổn không thôi, chứ về kỹ thuật, hướng âm... thì không có gì phức tạp.

Về Active cụ hơi phức tạp hóa vấn đề. Đã có Bit one giải quyết.
Bài toán ở đây là cùng một cặp loa Component 6.2 có phần tần rời. Nếu bình thường đấu Woofer và Tweeter qua cái phân tần này thì điểm cắt tần không thể thay đổi ( VD là >5000Hz cho Tép và < 5000Hz cho bass ) tín hiệu qua phân tần ít nhiều suy hao và không thể điều chỉnh mức Gain riêng biệt cho từng cặp Tweeter và Woofer, nếu không dùng phân tần mà đấu trực tiếp vào âm ly các vấn đề về suy giảm tín hiệu, Gain độc lập, điểm cắt tần cho Tweeter và Woofer có thể thay đổi linh hoạt cho hợp tai người nghe thì sao không làm, sắp tới lắp thêm Bit one há chẳng phải càng hiệu quả hơn sao :))
Ồ em không phức tạp hoá vấn đề vì em tưởng cụ chưa đầu tư BIT ONE cơ ;)
Nhưng đã đầu tư rồi thì đúng nên đấu Active vứt hẳn cái crossover đi

Giờ chỉ có 1 phần nữa
1 - Tín hiệu trước cái BIT ONE là tín hiệu gì , có xứng cái BIT ONE ko , còn đằng sau nó thì thôi kệ có sẽ hay hơn không có , có đến bao nhiêu tốt đến bấy nhiêu
2- Em bảo vệ quan điểm 1 cặp tuýt tờ là đủ , 2 cặp rối , thừa mỗi thằng kêu 1 kiếu kể cả có cắt như nhau , làm âm thanh rối hơn chứ ko tách bạch hơn
3- Lựa chọn dữa gán vào A-Pillar hay Hộp tuýt tờ cụ như cụ Caraudio nói là hợp lý - Cắt A-Pillar phức tạp hơn chế hộp tuýt tờ cũ
 
Chỉnh sửa cuối:

Toyota Celica

Xe container
Biển số
OF-17709
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
5,234
Động cơ
558,950 Mã lực
Của cụ nào qua mà lấy giúp em nhé .... ;) hoặc sáng mai cafe chém gió rồi lấy cũng dc ạ

 
Chỉnh sửa cuối:

DrHuy81

Xe tăng
Biển số
OF-117517
Ngày cấp bằng
20/10/11
Số km
1,828
Động cơ
403,260 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
KCN Đồng Văn - Hà Nam
Ồ em không phức tạp hoá vấn đề vì em tưởng cụ chưa đầu tư BIT ONE cơ ;)
Nhưng đã đầu tư rồi thì đúng nên đấu Active vứt hẳn cái crossover đi

Giờ chỉ có 1 phần nữa
1 - Tín hiệu trước cái BIT ONE là tín hiệu gì , có xứng cái BIT ONE ko , còn đằng sau nó thì thôi kệ có sẽ hay hơn không có , có đến bao nhiêu tốt đến bấy nhiêu
2- Em bảo vệ quan điểm 1 cặp tuýt tờ là đủ , 2 cặp rối , thừa mỗi thằng kêu 1 kiếu kể cả có cắt như nhau , làm âm thanh rối hơn chứ ko tách bạch hơn
3- Lựa chọn dữa gán vào A-Pillar hay Hộp tuýt tờ cụ như cụ Caraudio nói là hợp lý - Cắt A-Pillar phức tạp hơn chế hộp tuýt tờ cũ
Tín hiệu vào Bit One là Preamp và sau khi qua Bit one phân bố vào Âm ly ra từng loa như này cụ ah.

 

cục sắt

Xe tải
Biển số
OF-20576
Ngày cấp bằng
29/8/08
Số km
234
Động cơ
501,880 Mã lực
Nơi ở
chả nhớ
Vậy là ngon rồi cụ , ngon trong tầm tiền , vẫn câu quen thuộc ;)
 

Toyota Celica

Xe container
Biển số
OF-17709
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
5,234
Động cơ
558,950 Mã lực
Tất tần tật gói bit one là bn cụ nhể
 

Nhhoan79

Xe tải
Biển số
OF-303778
Ngày cấp bằng
3/1/14
Số km
332
Động cơ
307,720 Mã lực
Mấy hôm nay e đi công tác nên chẳng có thời gian vào trò chuyện cùng các cụ. E thấy các cụ vẫn rất sôi nổi đưa ra nhiều ý kiến về bộ xử lý âm thanh nói chung và Bit one nói riêng. Vấn đề chính vẫn là nguồn đầu vào cho Bit one là analog hay digital, đầu ra là các thiết bị như loa có xứng đáng với khả năng của Bit one hay k ? Dùng 1 cặp loa cánh trước thôi hay thay thế cả 2 cặp loa ? Chơi Bit one thì phải đánh Active và bỏ phân tầng của loa đi...Nếu nói về phương diện kỹ thuật cũng như để phát huy hết khả năng của Bit one thì e thấy là không sai. Nhưng cũng cần rất nhiều đến thực tế chứng minh. Chứng minh bằng thực tế và sự trải nghiệm các cụ ah. Bản thân cụ Thịnh khi lắp đặt và trực tiếp căn chỉnh Bit one theo ý e cũng mất rất nhiều thời gian, cụ Thịnh cũng đã giải thích rất nhiều các câu hỏi của e về kỹ thuật. Nhưng kết thúc thì cụ ấy khuyên e đừng nên tìm hiểu quá sâu làm gì, càng tìm hiểu càng phức tạp...Bản thân e cảm thấy rất hài lòng với hệ thống car audio của mình và đặc biệt là sau khi lắp BXL Bit one.
 

Toyota Celica

Xe container
Biển số
OF-17709
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
5,234
Động cơ
558,950 Mã lực
Cần nhất là hài lòng !! cái tột cùng cần đạt tới

Nhưng thớt bàn về kỹ thuật anh em ta cứ bàn tiếp cho thông suốt hết , cái cuối cùng là để đỡ đầu tư sai lầm
Ví dụ
1 - khi nào thật sự nhất ta cần dùng BIT ONE - BIT TEN , BIT TEN D
2 - Với tầm tiền Budget bao nhiêu thì ta đầu tư cho hiệu quả , tổng bugdet nên là bao nhiêu
3 - Các cách phối đấu BIT sao cho phát huy hết hiệu quả của nó
- Source nguồn
- Kết hợp âm ly nào
- Sử dụng khi đấu active 2 way ra sao , 3 way ra sao
- Các vị trí A B C D Trên Bit có thật sự hay , phát huy khi nào vv...

Cứ bóng bàn chém gió cho vui thôi , nói thể có cái thớt vào chém trên OF cũng vui chứ !
 

emtaplai oto

Xe tăng
Biển số
OF-168882
Ngày cấp bằng
28/11/12
Số km
1,651
Động cơ
358,348 Mã lực
Cụ nhoan ơi sáng mai cụ rảnh ko ah?
 

DrHuy81

Xe tăng
Biển số
OF-117517
Ngày cấp bằng
20/10/11
Số km
1,828
Động cơ
403,260 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
KCN Đồng Văn - Hà Nam
Mấy hôm nay e đi công tác nên chẳng có thời gian vào trò chuyện cùng các cụ. E thấy các cụ vẫn rất sôi nổi đưa ra nhiều ý kiến về bộ xử lý âm thanh nói chung và Bit one nói riêng. Vấn đề chính vẫn là nguồn đầu vào cho Bit one là analog hay digital, đầu ra là các thiết bị như loa có xứng đáng với khả năng của Bit one hay k ? Dùng 1 cặp loa cánh trước thôi hay thay thế cả 2 cặp loa ? Chơi Bit one thì phải đánh Active và bỏ phân tầng của loa đi...Nếu nói về phương diện kỹ thuật cũng như để phát huy hết khả năng của Bit one thì e thấy là không sai. Nhưng cũng cần rất nhiều đến thực tế chứng minh. Chứng minh bằng thực tế và sự trải nghiệm các cụ ah. Bản thân cụ Thịnh khi lắp đặt và trực tiếp căn chỉnh Bit one theo ý e cũng mất rất nhiều thời gian, cụ Thịnh cũng đã giải thích rất nhiều các câu hỏi của e về kỹ thuật. Nhưng kết thúc thì cụ ấy khuyên e đừng nên tìm hiểu quá sâu làm gì, càng tìm hiểu càng phức tạp...Bản thân e cảm thấy rất hài lòng với hệ thống car audio của mình và đặc biệt là sau khi lắp BXL Bit one.
Phải tiếp tục tìm tòi nó mới vui chứ bác, ngay cả sau khi lắp Bit one vẫn không dừng lại :D
Tạm thời như đêm hôm trước em và cụ lọ mọ cặp tép của Maximo 6 kết hợp với Woofer và Cross của Tempo 6 tiếng nghe không ổn lắm bác ạ, cảm giác âm tép nó tối, dính, không vang và tơi như trước dùng đồng bộ Maximo 6 bác ạ.
Em chốt phương án lắp Tép Tempo 6 lên cột A để có hướng và âm tốt nhất. Sơ đồ mong muốn sẽ như này.

 

Toyota Celica

Xe container
Biển số
OF-17709
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
5,234
Động cơ
558,950 Mã lực
Của cụ Dr.Huy ngày càng chuẩn đới !! Bravo !!


Giờ thay cái BỜ LAU PUNKT - = 1 em 2Din có cổng Optical - Coax - out em nghĩ là CHUẨN CỦA CHUẨN ....
Sau đó thay tiếp cặp loa trên ;)))))) ....... em đùa đấy ... hí hí

Cụ nghĩa con Head unit Alpine dòng cao cấp xem như nào , theo em đọc thì dòng Alpine - Clarion 1 số con có cổng Optical out !
Cái này có khi nhờ cụ Longthinh list ra luôn cho anh em biết ,đỡ phải gúc gồ sớt

Ngoài ra đẩy cái Front Stage lên là một món hay nữa , cái này chỉnh tần số cắt 3 dải sao cho hợp lý nhất

1 - Tép từ Mhz bao nhiêu đổ lên ( Chú ý đọc thông số con tép của Tempo ko nó tèo đấy ;) )
2 - Woofer ra sao ( chú ý như trên )
3 - Sub
4 - Rear ( Cắt đánh Mid-Bass vì giờ cụ đấu thẳng Amly nó sẽ đánh toàn giải )


À ngoài cái HEAD ra thì ...... có dk cụ thửa 1 cặp Tuýt tờ hịn như Dyn - Morel đời cao - đánh active mà , tuýt hịn đánh càng hay , Front Stage càng đẩy lên cao
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top