[Funland] Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch căn cứ vào đâu mà xử lý ông Huỳnh Tấn Vinh.

Guardian

Xe điện
Biển số
OF-431166
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
4,718
Động cơ
239,501 Mã lực
Nơi ở
Phố Hạ
Bộ văn hoá lại là cái bộ ít văn hoá nhất. Nguyên tắc cơ bản khi tranh luận là đưa ra luận điểm, chứng cứ, nếu có phản bác thì cũng phải dựa trên nguyên tắc tương tự. Ông ko đưa ra quan điểm ngược lại, ko phản bác được thì chơi trò văn bản hành chính đề nghị kiểm điểm. Bảo sao tư duy quản lý vẫn chưa qua nổi ngọn cỏ.
Năm nay các vấn đề liên quan đến văn hóa hot thật ạ, không biết có đủ làm chất liệu cho gặp nhau cuối năm không?!
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
14,751
Động cơ
397,012 Mã lực
Mấy cái chương trình quảng bá, tổ chức sự kiện thì lão biết giải ngân thế nào rồi đấy. Em có thằng bạn chuyên làm tổ chức sự kiện nó nói, riêng món này bọn nó cá hồi 50, thậm chí 60% giá trị. Mà sự kiện xong là xong, chả còn sản phẩm hay tang chứng để thanh tra, thanh mẹ gì nữa.
Lão mà biết nó phục hồi cái đầu chym nửa tỏi thì lão còn ngất ra đấy.
Khú khú.
Bọn nó nói nhỏ với nhau : làm văn hóa nó vô giá.
 

Crusaderland

Xe điện
Biển số
OF-26237
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
3,158
Động cơ
519,274 Mã lực
Các cụ cứ bình tĩnh, nó biết sai nên thu hồi rồi mà:
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/bo-van-hoa-thu-hoi-van-ban-xu-ly-ong-huynh-tan- vinh-3594721.html
Đây gọi là ị ra rồi liếm đúng không các cụ, công văn đầu và công văn thu hồi đều do ông Ái ký mà.
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
9,556
Động cơ
497,198 Mã lực
Chắc bị thằng nào tư vấn đểu vì nó biết TTr có biết cái ccc gì đâu? :))
 

buonduale

Xe điện
Biển số
OF-102288
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,454
Động cơ
417,253 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bộ này toàn thằng óc bằng quả nho hết thằng Chương cục trưởng nay lại đến ông thứ trưởng họ Huỳnh nữa . Hay lại con ông này cháu ông kia và mua 30 củ bằng tại chức nên trình độ chỉ như vậy . Ông thủ Tưởng sau khi đi Nhật về nên ký quyết đình cho thôi chức vụ thứ trưởng của ông này là vừa . Nếu làm được như vậy ông Phúc sẽ là người đầu tiên dám thách thức vào 30% bọn vô dụng đang cố bám cái ghế công chức
 

Camry 2.0Q

Xe tải
Biển số
OF-389046
Ngày cấp bằng
26/10/15
Số km
467
Động cơ
241,330 Mã lực
Tuổi
38
Bộ này thiếu chữa vô
 

qa108

Xe tải
Biển số
OF-376867
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
273
Động cơ
247,844 Mã lực
Tuổi
65
Nơi ở
Hà nội
Bộ này toàn thằng óc bằng quả nho hết thằng Chương cục trưởng nay lại đến ông thứ trưởng họ Huỳnh nữa . Hay lại con ông này cháu ông kia và mua 30 củ bằng tại chức nên trình độ chỉ như vậy . Ông thủ Tưởng sau khi đi Nhật về nên ký quyết đình cho thôi chức vụ thứ trưởng của ông này là vừa . Nếu làm được như vậy ông Phúc sẽ là người đầu tiên dám thách thức vào 30% bọn vô dụng đang cố bám cái ghế công chức
Sáp nhập vào Bộ NNVPTNT để lấy phân cụ ạ
 

ar3a

Xe container
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
5,003
Động cơ
542,790 Mã lực
Bộ này toàn thằng óc bằng quả nho hết thằng Chương cục trưởng nay lại đến ông thứ trưởng họ Huỳnh nữa . Hay lại con ông này cháu ông kia và mua 30 củ bằng tại chức nên trình độ chỉ như vậy . Ông thủ Tưởng sau khi đi Nhật về nên ký quyết đình cho thôi chức vụ thứ trưởng của ông này là vừa . Nếu làm được như vậy ông Phúc sẽ là người đầu tiên dám thách thức vào 30% bọn vô dụng đang cố bám cái ghế công chức
Thứ trưởng do Ban bí thư quản lý; TTg muốn cách chức cũng hơi khó đấy.
 

Tuan Photo

Xe tải
Biển số
OF-17565
Ngày cấp bằng
18/6/08
Số km
474
Động cơ
511,570 Mã lực
Tuổi
54
Thu lại Quyết định rồi các cụ nhé. Doạ tí
 

buonduale

Xe điện
Biển số
OF-102288
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,454
Động cơ
417,253 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thứ trưởng do Ban bí thư quản lý; TTg muốn cách chức cũng hơi khó đấy.
Ông thủ cứ đề xuất rồi sẽ đến ban bí thư . Ko đâu như cái nước mình đến kỷ luật 1 đứa tép riu mà cũng phải qua nhiều bước thế
 

appco

Xe buýt
Biển số
OF-25784
Ngày cấp bằng
14/12/08
Số km
706
Động cơ
757,286 Mã lực
Mời người ta đến hội thảo để nêu ý kiến, trình bày quan điểm, phản biện tranh luận nếu cần... thế mà lại ra văn bản theo kiểu bịt mồm diễn giả thế là éo được, đíu đúng luật và éo đẹp. Muốn biến nguời ta thành con rối, phải nói đúng theo ý các ông, làm hội thảo để cho đúng quy trình à.
Mấy thằng ngẫn, quan trí như kẹc phát ra rồi lại thu hồi, nhổ ra rồi liếm lại. Cái bộ này muốn làm cha thiên hạ chứ kiến tạo phục vụ cài giề.
Thực tế các cuộc hội thảo ở VN bày ra cho đủ hạng mục của quy trình. Đai biểu đến dự nếu đăng đàn cũng phải mớm trước. Ông V cũng đã được mớm nhưng nói nhầm( có lẽ do thằng đánh máy). Bị khiểm điểm là đúng dồi, có lẽ còn bị cắt phong bì và quà tặng ấy chứ. Các đại biểu khác thì vẫn có. Như vậy là hội thảo vẫn thành công, nhưng chưa rực rỡ.:D:))
 

Santa Fee

Xe buýt
Biển số
OF-29169
Ngày cấp bằng
15/2/09
Số km
899
Động cơ
517,508 Mã lực
Công nhận nghề đánh máy ở đông lào nguy hiểm thật :D
 

vnposh

Xe container
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
5,686
Động cơ
270,607 Mã lực
Bài này của Báo Giao thông nêu góc nhìn khá rõ ràng của ông Lê Hồng Sơn, nguyên Cục trưởng Cục kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (Bộ Tư pháp):

Vụ Sơn Trà: 'Thứ trưởng đã ký, đừng đổ cho cấp dưới tham mưu'
Giao Thông 04/06/2017 17:37 GMT+7

"Cần xem xét trách nhiệm của Thứ trưởng ký văn bản đề nghị xử lý người phát ngôn về Sơn Trà", ông Lê Hồng Sơn kiến nghị.



Ông Huỳnh Tấn Vinh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng phát biểu tại tọa đàm “Phát triển du lịch bền vững khu du lịch quốc gia Sơn Trà

Đó là quan điểm được ông Lê Hồng Sơn – nguyên Cục trưởng Cục kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (Bộ Tư pháp) đưa ra khi trao đổi với Báo Giao thông về những lùm xùm xung quanh việc Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Huỳnh Vĩnh Ái trực tiếp ký văn bản yêu cầu xử lý phát ngôn của Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng . Ngay sau đó, chính ông Ái lại ký quyết định thu hồi văn bản này và yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm của cơ quan tham mưu là Tổng cục Du lịch.

Nêu quan điểm về sự việc, ông Lê Hồng Sơn cho rằng, trách nhiệm trước hết phải là của người trực tiếp ký văn bản, đừng đổ lỗi cho tham mưu. “Tham mưu đề nghị, đưa toàn bộ thông tin chuẩn bị cho anh quyết định, anh phải thảo luận, cân nhắc, xem xét nội dung có phù hợp hay không rồi hãy ký. Và đã ký thì phải chịu trách nhiệm chứ không đổ cho tham mưu được, đương nhiên tham mưu có lỗi vì tham mưu không chuẩn, khiến thủ trưởng ban hành văn bản không phù hợp phải thu hồi. Nhưng mà trách nhiệm đầu tiên phải là của người ký văn bản”, ông Sơn nhấn mạnh.

Ông Sơn cũng cho rằng, việc này khiến dư luận dễ nghĩ đến hiện tượng cơ quan quản lý đang cố bảo vệ cho lợi ích nào đó.

Bởi trong sự việc liên quan đến Sơn Trà, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chỉ đạo phải tổ chức hội thảo lấy ý kiến đa chiều, vậy mà khi lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng nêu ý kiến, thì Bộ VH-TT&DL lại lập tức có văn bản yêu cầu xử lý, trong khi không chỉ ra được ông Vinh đã sai ở chỗ nào.

Hiệp hội tham gia tọa đàm, họ có quyền nói lên tiếng nói của mình. Dù thế nào, Bộ cần cân nhắc, xem xét cho thấu đáo chứ không phải vội vàng ra một quyết định yêu cầu xử lý. Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng nêu ý kiến trên quan điểm yêu cầu hoạt động và tính chất của người ta, và tiếng nói ấy đáng ra Bộ phải xem xét, thậm chí Thủ tướng cũng phải xem xét.

“Khi đang thảo luận dân chủ, cần tiếng nói đa chiều để Phó Thủ tướng xem xét thì lãnh đạo Bộ VH-TT&DL lại dùng biện pháp hành chính nhằm “cả vú lấp miệng em", gần như dùng văn bản hành chính để trấn áp”, ông Sơn phân tích và nhấn mạnh, phải xem xét trách nhiệm của ông Huỳnh Vĩnh Ái. “Lãnh đạo phải có đủ trình độ, bản lĩnh, tư chất để ký văn bản, không phải ký linh tinh, thu hồi rồi phê bình cấp dưới”, ông Sơn nói.

Cũng từ sự việc này, ông Sơn nhắc lại vụ lùm xùm “cấp phép quốc ca” của Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Nguyễn Đăng Chương.

“Những sự việc này cho thấy quá trình xem xét việc ban hành văn bản, xác lập cơ chế quản lý của Bộ này có rất nhiều vấn đề, ngay cả với các Thứ trưởng cũng thế, trình độ chuyên môn tôi không nói, nhưng trình độ quản lý có vấn đề rất lớn”, ông Sơn đánh giá và cho rằng, sự việc đến mức buộc Thủ tướng phải gọi điện cho thôi chức, đương sự không từ chức, Bộ cũng không chủ động xử lý vụ việc là một động thái khiến dư luận “không thể chấp nhận được”.

Trước đó, trong một tọa đàm cho ý kiến về “Phát triển du lịch bền vững khu du lịch quốc gia Sơn Trà”, ông Huỳnh Tấn Vinh (Chủ tịch Hiệp hội du lịch thành phố Đà Nẵng) đã nêu quan điểm: “Nếu Đà Nẵng giữ được Sơn Trà với vẻ hoang dã quý hiếm như vậy bên cạnh một TP hiện đại của Đà Nẵng thì đó là một điểm đến độc nhất vô nhị của Đà Nẵng và Việt Nam. Nó sẽ làm tăng thu nhập của cộng đồng dân cư, tăng kinh tế-xã hội của Đà Nẵng nói chung chứ không phải một vài doanh nghiệp, một vài người có tiền của”. Ông Vinh đưa ra nhiều lý do để bảo tồn Sơn Trà và phân tích những bất hợp lý trong quy hoạch khu du lịch này.

Sau đó, ngày 2/6, Bộ VH-TT&DL đã có văn bản do Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái ký gửi Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng yêu cầu Hiệp hội xem xét, có biện pháp xử lý, yêu cầu ông Vinh có văn bản giải trình, trả lời Bộ VH-TT&DL trước ngày 15/6/2017 để Bộ báo cáo cấp có thẩm quyền.

Công văn cho biết, tại tọa đàm ngày 30/5, dù đã được người chủ trì nhắc nhở nên cân nhắc kỹ lưỡng nội dung phát ngôn, đảm bảo chuẩn xác nhưng ông Huỳnh Tấn Vinh vẫn cố tình phát biểu những nội dung thiếu chính xác.

Cụ thể, theo Công văn 2383, ông Vinh đã phát biểu: “Quy hoạch này vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng năm 2004 (điểm 2, điều 4 rừng đặc dụng), Luật Đa dạng sinh học năm 2008 (điều 8,9,21,2 khoản 2 và điều 72), Luật Tài nguyên môi trường biển và hải đảo năm 2015 (điều 16)…

“Phát ngôn của ông Huỳnh Tấn Vinh là chủ quan, thiếu cơ sở và làm cho dư luận hiểu sai vấn đề”, Công văn kết luận và đề nghị Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng xem xét, xử lý.

Tuy nhiên, chỉ hai ngày sau, chính Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái lại ký một văn bản thu hồi lại văn bản đã ban hành vì cho rằng có một số nội dung chưa phù hợp, dễ gây hiểu lầm. Đáng lưu ý, Bộ cũng chỉ đạo Tổng cục Du lịch làm rõ trách nhiệm quá trình tham mưu ban hành văn bản và báo cáo Lãnh đạo Bộ trước ngày 5/6.

Anh Thư
Nguồn: http://www.baogiaothong.vn/vu-son-tra-thu-truong-da-ky-dung-do-cho-cap-duoi-tham-muu-d211627.html
 

Guardian

Xe điện
Biển số
OF-431166
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
4,718
Động cơ
239,501 Mã lực
Nơi ở
Phố Hạ

Guardian

Xe điện
Biển số
OF-431166
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
4,718
Động cơ
239,501 Mã lực
Nơi ở
Phố Hạ
Ông thủ cứ đề xuất rồi sẽ đến ban bí thư . Ko đâu như cái nước mình đến kỷ luật 1 đứa tép riu mà cũng phải qua nhiều bước thế
Nên thông cảm cụ, đứt dễ thế thì ai thèm làm công làm bộc.
 

Fiat2007

Xe buýt
Biển số
OF-197253
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
918
Động cơ
824,420 Mã lực


Cháu thấy bác Vinh thế là ko thức thời roài. Hé hé hé
 

vnposh

Xe container
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
5,686
Động cơ
270,607 Mã lực
Chuyện đã không còn nhỏ nữa phải không cụ.
Quá to luôn chứ cụ. Ông Thứ trưởng Văn Thể Du phạm nhiều lỗi: Lạm quyền (của Chính phủ, ở đây đại diện là Phó Thủ tướng), cửa quyền (không cho công dân có ý kiến), vượt quyền (xử lý cán bộ của Đà Nẵng),... và nặng nhất là "thiếu năng lực" của một công chức lãnh đạo (văn bản hành chính làm thay khoa học).
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top