bộ trưởng Thăng sắp đối thoại trực tuyến với dân,các cụ vào chuẩn bị ạh

ozzfan

Xe tải
Biển số
OF-26614
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
490
Động cơ
492,280 Mã lực
Kính gửi Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải
Qua các phương tiện thông tin đại chúng tôi được biết Bộ GTVT đã đề xuất về việc thu phí lưu hành và phí vào nội thành một số thành phố trình Chính phủ. Trước hết, với tư cách một công dân tôi hoàn toàn ủng hộ và đánh giá rất cao những cố gắng của Bộ GTVT cũng như của cá nhân Bộ trưởng nhằm tìm ra và thực thi các biện pháp để giảm ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông. Nhân việc giao lưu trực tuyến với Bộ GTVT, cá nhân tôi đang sử dụng ô tô cũng như xe máy hàng ngày để đi lại, phục vụ công việc, gia đình, tôi có một số câu hỏi như sau:
[FONT=&quot]1. [/FONT]Bộ GTVT so sánh Việt Nam và một số nước như Anh, Singapore, Mỹ, Thuỵ Điển và Trung Quốc có hợplý không?
[FONT=&quot]- [/FONT]Bình quân thu nhập của họ thế nào?, Việt Nam ta thế nào?
[FONT=&quot]- [/FONT]Hệ thống giao thông của họ thế nào? Các phương tiện giao thông công cộng của họ thế nào? Còn Việt Nam ta ra sao? Xe bus của mình có đi được không, tàu điện ngầm có chưa? Nếu không đi ô tô hoặc xe máy thì người dân có thể đi được phương tiện nào: xe bus hay taxi, xe ôm, xe đạp hoặc đi bộ?
[FONT=&quot]- [/FONT]Trung Quốc có vẻ “gần” với Việt Nam ta, nhưng Bộ có thể chỉ rõ đó là những Tp. nào của Trung Quốc? Nếu là Bắc Kinh, Thượng Hải hay Thâm Quyến thì cũng khập khiễng quá!!!
[FONT=&quot]- [/FONT]Chi phí mua xe ô tô trên thu nhập của các nước đó thế nào? Trung bình có bao nhiêu ô tô/người dân?
[FONT=&quot]- [/FONT]Tỷ lệ các loại thuế: thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế GTGT, thuế nhập khẩu, thuế trước bạ, phí lưu hành, ... trên giá trị phương tiện giao thông của các nước đó ra sao
[FONT=&quot]- [/FONT]Một số trường hợp quá đặc biệt như Singapore hay Bắc Kinh của Trung Quốc có đại diện để so sánh với Việt Nam được không? Tại sao chúng ta không so sánh với các nước khác có những đặc điểm gần với Việt Nam hơn như Indonesia, Mexico, Thái Lan, Ấn độ, ....
[FONT=&quot]2. [/FONT]Bộ GTVT cho rằng thu phí thì người dân sẽ chuyển sang đi xe bus (phương tiện giao thông công cộng duy nhất của các Tp. lớn ở VN và chính Bộ trưởng đã từng phát biểu là bản thân Bộ trưởng cũng không thể đi nổi).
[FONT=&quot]- [/FONT]Trích nguyên văn Thông cáo báo chí số 188/BGTVT-VP của Bộ GTVT ngày 10/01/2012: “Theo quy luật, nếu chi phí kinh tế cho việc sử dụng một loại phương tiện giao thông nào đó tăng cao thì người dân sẽ thay thế bằng một loại phương tiện khác có chi phí kinh tế thấp hơn. Do vậy đề xuất này sẽ làm tăng chi phí kinh tế của việc sử dụng phương tiện cá nhân, hướng người dân vào việc sử dụng các loại phương tiện giao thông công cộng. ...
[FONT=&quot]- [/FONT]Nếu tôi đã mua xe ô tô hoặc xe máy rồi, tôi muốn chuyển sang đi xe bus vậy tôi có phải đóng phí không? Còn nếu tôi bắt buộc phải nộp phí thì chắc chắn tôi sẽ phải sử dụng xe ô tô hoặc xe máy. Như vậy, liệu rằng thu phí có làm giảm ùn tắc giao thông?
[FONT=&quot]3. [/FONT]Bộ GTVT cho rằng một trong những mục tiêu của hai loại phí trên là để giảm dần số lượng phương tiện giao thông cá nhân?. Xin hỏi, tại sao lại như thế? Chẳng lẽ người dân sẽ không mua xe nữa và số phương tiện sẽ giảm là do bị hư hỏng, thu giữ hoặc cháy xe???
[FONT=&quot]4. [/FONT]Căn cứ nào để xác định phí lưu hành, phí vào nội thành.
[FONT=&quot]5. [/FONT]Tại sao các phương tiện như xe tải lại không chịu phí lưu hành trong khi đây cũng là một trong những nhân tố gây ô nhiễm môi trường, gây hư hỏng đường sá, tai nạn giao thông.

Bản thân tôi cũng đang sử dụng các phương tiện giao thông để đi lại hàng ngày trong đó chủ yếu là xe máy. Xe ô tô chủ yếu là để đi lại trong những ngày mưa, lạnh hoặc quá nóng, đưa đón con đi học, đưa gia đình về quê, đi chơi xa. Tôi chỉ là một người lao động bình thường, thu nhập bình thường, mua được xe ô tô đối với tôi là cả quá trình tích luỹ lâu dài, xe ô tô là một tài sản tương đối lớn đối với gia đình tôi. Tôi tự nhận thấy mình cũng phải có trách nhiệm đóng góp cho xã hội trong nỗ lực làm giảm ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông. Tuy nhiên, mức phí như thế nào mong Bộ trưởng và Bộ GTVT nghiên cứu, cân nhắc kỹ cho phù hợp với thu nhập của đại đa số người dân.
 

nguvango

Xe buýt
Biển số
OF-91760
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
722
Động cơ
410,930 Mã lực
Nơi ở
Sư tử quận
[FONT=&quot]5. [/FONT]Tại sao các phương tiện như xe tải lại không chịu phí lưu hành trong khi đây cũng là một trong những nhân tố gây ô nhiễm môi trường, gây hư hỏng đường sá, tai nạn giao thông.
Xe tải, xe khách đã và đang đóng phí cho xxx rồi cụ ơi. Đánh tiếp thì phí chồng phí à.
 

fortress

Xe tải
Biển số
OF-109249
Ngày cấp bằng
16/8/11
Số km
386
Động cơ
395,110 Mã lực
Dù không biết có đến được anh # không nhưng em vẫn cứ gửi các cụ ạ. Nguyên văn đây, mang tính rất xây dựng mong các cụ có ném đá thì ném nhè nhẹ
Kính thưa Bộ trưởng!
Phải nói trước rằng tôi là người rất ủng hộ Bộ trưởng qua những chính sách quyết liệt về cải cách trong lĩnh vực giao thông trong thời gian vửa qua, tôi và toàn thể gia đình đã tham gia bình chọn Bộ trưởng là nhân vật của năm trên mạng trực tuyến Vnexpress.net.
Tuy nhiên, trong những ngày cuối năm khi Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã có tờ trình gửi Thủ tướng đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành Nghị quyết bổ sung phí lưu hành phương tiện giao thông cá nhân và phí ôtô đi vào trung tâm thành phố giờ cao điểm t bản thân tôi là công chức bình thường nhất đại diện cho phần đông người lao động trong x tã hội xin có ý kiến trao đổi với bộ trưởng qua 3 vấn đề như sau:

[FONT=&quot]1. [/FONT]Thực chất của vấn đề thu thì ngay cả Bộ giao thông cũng công nhận là chưa chắc là sẽ “đánh vào túi tiền” người sử dụng phương tiện để giải quyết triệt để được vấn đề ùn tắc giao thông ở các thành phố lớn mà bản chất của vấn đề là tạo thêm một nguồn thu từ đó sẽ đầu tư lại, nâng cấp hạ tầng giao thông, sau đó sẽ từng bước giải quyết ách tắc. Vì giá trị nguồn thu này là lớn (chỉ thu riêng ô tô là 15.239 tỷ đồng/ năm) nên tôi có ý kiến là trước khi được Quốc hội thông qua, Bộ trưởng phải có một kế hoạch cụ thể mang tính dài hạn về kết quả sẽ đạt được từng năm, Với nguồn kinh phí ấy thì sau bao nhiêu thời gian sẽ giảm được ách tắc ở quận nội đô nào, sau bao nhiêu năm sẽ hoàn toàn xóa bỏ ách tắc giao thông toàn bộ để nhân dân và Quốc hội giám sát, như thế mới là có trách nhiệm với nguồn thu của dân.

[FONT=&quot]2. [/FONT]Qua trả lời trực tuyến ngày 10/01/2012, tôi thấy Bộ trưởng quá đánh đồng các loại phương tiện xe ôtô cá nhân khi nói người sở hữu phương tiện ô tô có giá trị trung bình là năm, sáu trăm triệu, cái này Bộ trưởng nên xem xét lại vì đa phần phương tiện lưu hành hiện nay (kể cả các xe tắc xi) phần lớn là có giá dưới mức Bộ trưởng đã nêu và đã qua khấu hao nhiều năm, giá trị chuyển nhượng thực tế là rất thấp. Vì phí đề nghị này chỉ nhằm tạo nguồn thu, các loại phí bảo vệ môi trường đã tính theo nội dung thu khác nên để công bằng xã hội tôi xin để xuất Bộ trưởng tính phí lưu hành trên cơ sở giá trị xe có tính đến giá trị giảm khấu hao, tương tự như khi áp thuế trước bạ khi chuyển nhượng. Cái này không khó với trình độ quản lý công nghệ thông tin của các cơ quan trực thuộc Bộ hiện nay.

[FONT=&quot]3. [/FONT]Khi đưa ra phương án thu, Bộ trưởng đề xuất phí lưu hành ô tô sẽ do cơ quan Đăng kiểm trực thuộc bộ thu, phí lưu hành xe máy sẽ do cấp địa phương thu. Một điều chắc chắc rằng đối với đa số người lao động nghèo, Chính quyền địa phương sẽ không thể thu được triệt để (người dân sẽ chấp nhận xác suất chịu phạt khi tham gia lưu hành và cơ quan CSGT cũng không thể kiểm tra xuể toàn bộ), vậy Bộ trưởng có tính đến việc hiệu lực pháp luật Nhà nước sẽ giảm sút qua những chính sách không khả thi này không? Và cơ quan Bộ có giành quyền thuận lợi so với địa phương khi phân cấp cho mình thu của những người đi ôtô như là những người “có tóc” không?
Xin cám ơn Bộ trưởng!
 
Chỉnh sửa cuối:

gaubaccuc

Xe tải
Biển số
OF-4484
Ngày cấp bằng
30/4/07
Số km
291
Động cơ
551,232 Mã lực
Dù không biết có đến được anh # không nhưng em vẫn cứ gửi các cụ ạ. Nguyên văn đây, mang tính rất xây dựng mong các cụ có ném đá thì ném nhè nhẹ
Câu hỏi rất tốt, 10 điểm về chỗ! Để #`c. hó # nghiên cứu rồi trả lời cụ bằng văn bản nhé!
 

Quysinh

Xe máy
Biển số
OF-93113
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
81
Động cơ
403,510 Mã lực
Không biết bình luận gì hơn.........Những bộ óc siêu phàm!!!!!!!!!!!!!!!!!
 

Dmax30T

Xe tăng
Biển số
OF-55930
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
1,368
Động cơ
461,890 Mã lực
Em chưa bao giờ được chứng kiến "đề xuất" của Bộ GTVT lại được quan tâm của cả nước như lần này, ôi vinh dự quá!
 

nguvango

Xe buýt
Biển số
OF-91760
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
722
Động cơ
410,930 Mã lực
Nơi ở
Sư tử quận
Hỏi:
Tại sao trong tờ trình thì các phương tiện như xe tải, xe khách (xe >9 chỗ), xe công-ten-nơ lại không chịu phí lưu hành trong khi đây là những nhân tố chính gây ô nhiễm môi trường, gây hư hỏng đường sá, tai nạn giao thông.

Đáp:
Xe tải, xe khách, xe công-ten-nơ đã và đang đóng phí cho gia tộc họ Trương rồi. Đánh tiếp thì phí chồng phí à.
 

eparch

Xe buýt
Biển số
OF-62855
Ngày cấp bằng
27/4/10
Số km
609
Động cơ
443,213 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
e ko mua vé xem kịch đâu nhé =))
 

ozzfan

Xe tải
Biển số
OF-26614
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
490
Động cơ
492,280 Mã lực
Có vẻ là kịch thật các cụ ạ. Toàn thấy các câu hỏi "ủng hộ" đề xuất của Bộ GTVT thôi. Chơi kiểu này không fair.
 

sonnq74

Xe tăng
Biển số
OF-86248
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
1,177
Động cơ
421,636 Mã lực
Các cụ nhà mình đâu, ào vô đi. Em hỏi mà có thấy đc trả lời đâu. Đang nghe nó bảo bắc thang lên hỏi ông trời rồi đây này.
 

sonnq74

Xe tăng
Biển số
OF-86248
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
1,177
Động cơ
421,636 Mã lực
Các cụ ơi nó diễn kịch. Em hì hục gõ xong nó bảo không qua 1000 ký tự, em xóa mãi thì nso khôgn ra câu hỏi của mình nữa ...bẩn quá
 

yamaki

Xe buýt
Biển số
OF-120473
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
619
Động cơ
388,631 Mã lực
trang web bị quá tải rồi, chả vào đc các cụ ạ. Cụ nào theo dõi đc lên bình luận cho ae đi.
 

ozzfan

Xe tải
Biển số
OF-26614
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
490
Động cơ
492,280 Mã lực
Em gửi mail từ hôm kia rồi mà nó có trả lời đâu cụ. Bọn nó toàn chọn những câu chung chung để dễ trả lời, né tránh những câu hỏi đi thẳng vào vấn đề.
 

isabinh

Xe điện
Biển số
OF-168
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,431
Động cơ
604,647 Mã lực
Em gửi câu hỏi từ hôm qua còn trả thấy đâu nưa là hôm nay các cụ mới gửi...chấp nhận đê

a,a chú thăng cho cháu hỏi

a,a Bộ trưởng cho tôi hỏi Bt vừa đi Công tác 1 số nước , Bt có học hỏi được những kinh nghiệm j..
trả lời: Ở Lào người ta không bóp còi nhiều như ở mình
ke ke
 

chukienden

Xe buýt
Biển số
OF-63453
Ngày cấp bằng
6/5/10
Số km
521
Động cơ
440,692 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
sợ a # ko trả lời, mà toàn thư ký, trợ lý a í trả lời thôi, toàn chọn câu trả lời dễ... lại toàn cài quân xanh , quân đỏ của anh í đặt câu hỏi thôi!.. buồn
 

thule6

Xe điện
Biển số
OF-24232
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
3,210
Động cơ
523,365 Mã lực
Lại bài của anh "Công lý, diễn ở rạp dân chủ" đây mờ các cụ cứ thích vào rừng mơ bắt con tưởng bở :))
Mau đi cày kiếm xiền mà ốp nộp, nếu không chịu đc nhiệt thì ly dị với V2 đi, ới nhà cháu 1 tiếng cháu đến nhận cho ;))
 
Chỉnh sửa cuối:

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
11,361
Động cơ
633,662 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Chốt lại 1 câu: Cốt lõi của vấn đề là THÈM TIỀN chứ không có chuyện chống ùn tắc đâu.
 

Anycar

Xe tăng
Biển số
OF-53581
Ngày cấp bằng
25/12/09
Số km
1,100
Động cơ
461,910 Mã lực
Lo cho bà con vùng sâu chiến sỹ hải đảo, làm theo lời Bác... những lý do đó chỉ nhằm che đậy mục tiêu: thu tiền mua que chống chế độ cho khỏi sập.
 

Curua81

Xe máy
Biển số
OF-111505
Ngày cấp bằng
4/9/11
Số km
68
Động cơ
390,280 Mã lực
Cụ nào được hỏi thì nhớ chửi # giúp e 1 câu nhé và nhắn hắn nên về quê đuổi gà đi
Hinh như VN mình có luật biểu tình rồi phải không các cụ, tay # này mình thấy toàn làm dân chúng thêm lo lắng thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top