- Biển số
- OF-5750
- Ngày cấp bằng
- 15/6/07
- Số km
- 4,018
- Động cơ
- 578,074 Mã lực
- Nơi ở
- Bốn biển là nhà
- Website
- hieplucjsc.fpt.in
Loa cho xe hơi phải do cửa hàng chuyên dụng lắp đặt. Nhưng người dùng cũng cần phải am hiểu mới chọn và đưa ra yêu cầu có một dàn loa âm thanh hay
Phần lớn hệ thống âm thanh xe hơi bao gồm khoảng 4 loa chia đều cho phía trước, sau và 1 - 2 loa siêu trầm được lắp đặt ở cốp sau hoặc chôn dưới ghế. Vị trí phía trước gồm 2 loa rất quan trọng, nếu muốn đạt được âm thanh hay thì nên sử dụng loại loa chuyên dụng (component speaker). Còn 2 loa phía sau được xem là phụ, nhằm tạo không gian âm thanh tràn đầy trong xe, thường sử dụng loại loa đồng trục (coaxial speaker).
Không gian trong xe hơi không giống như ở nhà nên loa thường bị thiếu tiếng trầm. Và cửa xe không đủ kín để âm thanh phản xạ lại nên xe được thiết kế một ampli rời và loa siêu trầm rời. Những loa siêu trầm điện là loại rẻ tiền vì tích hợp sẵn ampli, trong khi loa siêu trầm hơi cho phép chỉnh tần số cao thấp nên tạo âm trầm tốt hơn. Để thiết kế một hệ thống loa siêu trầm, cần chú ý nhiều yếu tố lắp đặt như vật liệu cách âm lót trong cửa xe, cách bố trí loa phù hợp, tuỳ loại xe mà đặt loa trầm ở dưới ghế hoặc ở cốp sau để phát huy tốt hiệu quả âm thanh trong xe.
Việc sử dụng các bộ loa máy vi tính 4.1 hoặc 5.1 đấu nối vào hệ thống âm thanh xe hơi cũng tạo được một hệ thống âm thanh ổn định. Tuy nhiên, do thiết kế của loa vi tính không chịu đựng dằn xóc trên đường nên lâu ngày có thể dẫn đến bung loa, hư ampli Để thiết lập một hệ thống loa xe hơi hợp ý, người sử dụng nên lựa chọn cấu hình âm thanh từ thấp đến cao tuỳ theo khả năng tài chính.
Cấu hình 1
DB680.2: cặp loa bộ component chuyên dụng cho xe hơi, đường kính 160mm, công suất 180W, loa tạo âm thanh bổng làm bằng hợp kim nhôm
SP60.2: cặp loa đường kính 160mm, 180W
DB12D4: loa siêu trầm đường kính 300mm, 600W
SPA120.2: ampli 2 kênh 2 x 120W @ 4ohm, 2 x 240W @ 2ohm,
Giá tham khảo tương đương 460 USD.
Cấu hình 2
PT62X2: cặp loa bộ component chuyên dụng cho xe hơi 160mm, 220W phía trước và cặp loa dùng phía sau.
PLT10: loa siêu trầm đường kính 250mm, công suất tối đa 1.500W
Sử dụng 2 ampli: một cho 4 kênh âm thanh của từng loa chuyên dụng, một cho loa siêu trầm
SPA120.4: ampli 4 kênh 4 x 120W @ 4ohm, 4 x 240W @ 2ohm
SPA900.1: ampli mono 1 kênh x 900W @ 2ohm, nguồn điện riêng, remote điều khiển
Giá tham khảo tương đương 960 USD.
Cấu hình 3
Loa DB680.2: loa bộ component chuyên dụng 160mm, 180W
SP60.2: loa đồng trục đường kính 160mm, 180W
DB12D4: loa siêu trầm 300mm, đường kính 600W
Sử dụng 2 ampli: một cho 4 kênh âm thanh và một cho loa siêu trầm
SPA120.4: ampli 4 kênh 4 x 120W @ 4ohm, 4 x 240W @ 2ohm
SPA120.2: ampli 2 kênh 2 x 120W @ 4ohm, 2 x 240W @ 2ohm
Giá tham khảo tương đương 685 USD.
Cấu hình 4
SPA120.2: là một ampli gắn trong xe hơi hỗ trợ 2 kênh với công suất 2 x 120W @ 4ohm, hoặc 2 kênh x 240W @ 2ohm
DB12D4: Cặp loa siêu trầm đường kính 300mm, công suất 600W, 4 ngõ cắm mạ vàng.
Giá tham khảo tương đương 305 USD.
Nguồn : Sài gòn tiếp thị
Phần lớn hệ thống âm thanh xe hơi bao gồm khoảng 4 loa chia đều cho phía trước, sau và 1 - 2 loa siêu trầm được lắp đặt ở cốp sau hoặc chôn dưới ghế. Vị trí phía trước gồm 2 loa rất quan trọng, nếu muốn đạt được âm thanh hay thì nên sử dụng loại loa chuyên dụng (component speaker). Còn 2 loa phía sau được xem là phụ, nhằm tạo không gian âm thanh tràn đầy trong xe, thường sử dụng loại loa đồng trục (coaxial speaker).
Không gian trong xe hơi không giống như ở nhà nên loa thường bị thiếu tiếng trầm. Và cửa xe không đủ kín để âm thanh phản xạ lại nên xe được thiết kế một ampli rời và loa siêu trầm rời. Những loa siêu trầm điện là loại rẻ tiền vì tích hợp sẵn ampli, trong khi loa siêu trầm hơi cho phép chỉnh tần số cao thấp nên tạo âm trầm tốt hơn. Để thiết kế một hệ thống loa siêu trầm, cần chú ý nhiều yếu tố lắp đặt như vật liệu cách âm lót trong cửa xe, cách bố trí loa phù hợp, tuỳ loại xe mà đặt loa trầm ở dưới ghế hoặc ở cốp sau để phát huy tốt hiệu quả âm thanh trong xe.
Việc sử dụng các bộ loa máy vi tính 4.1 hoặc 5.1 đấu nối vào hệ thống âm thanh xe hơi cũng tạo được một hệ thống âm thanh ổn định. Tuy nhiên, do thiết kế của loa vi tính không chịu đựng dằn xóc trên đường nên lâu ngày có thể dẫn đến bung loa, hư ampli Để thiết lập một hệ thống loa xe hơi hợp ý, người sử dụng nên lựa chọn cấu hình âm thanh từ thấp đến cao tuỳ theo khả năng tài chính.
DB680.2: cặp loa bộ component chuyên dụng cho xe hơi, đường kính 160mm, công suất 180W, loa tạo âm thanh bổng làm bằng hợp kim nhôm
SP60.2: cặp loa đường kính 160mm, 180W
DB12D4: loa siêu trầm đường kính 300mm, 600W
SPA120.2: ampli 2 kênh 2 x 120W @ 4ohm, 2 x 240W @ 2ohm,
Giá tham khảo tương đương 460 USD.
PT62X2: cặp loa bộ component chuyên dụng cho xe hơi 160mm, 220W phía trước và cặp loa dùng phía sau.
PLT10: loa siêu trầm đường kính 250mm, công suất tối đa 1.500W
Sử dụng 2 ampli: một cho 4 kênh âm thanh của từng loa chuyên dụng, một cho loa siêu trầm
SPA120.4: ampli 4 kênh 4 x 120W @ 4ohm, 4 x 240W @ 2ohm
SPA900.1: ampli mono 1 kênh x 900W @ 2ohm, nguồn điện riêng, remote điều khiển
Giá tham khảo tương đương 960 USD.
Loa DB680.2: loa bộ component chuyên dụng 160mm, 180W
SP60.2: loa đồng trục đường kính 160mm, 180W
DB12D4: loa siêu trầm 300mm, đường kính 600W
Sử dụng 2 ampli: một cho 4 kênh âm thanh và một cho loa siêu trầm
SPA120.4: ampli 4 kênh 4 x 120W @ 4ohm, 4 x 240W @ 2ohm
SPA120.2: ampli 2 kênh 2 x 120W @ 4ohm, 2 x 240W @ 2ohm
Giá tham khảo tương đương 685 USD.
SPA120.2: là một ampli gắn trong xe hơi hỗ trợ 2 kênh với công suất 2 x 120W @ 4ohm, hoặc 2 kênh x 240W @ 2ohm
DB12D4: Cặp loa siêu trầm đường kính 300mm, công suất 600W, 4 ngõ cắm mạ vàng.
Giá tham khảo tương đương 305 USD.
Nguồn : Sài gòn tiếp thị