chà sao lai chạy dc tg mà trở bệnh như cũ hả cụ?? khiếp cái giàn lạnh thật...
chia sẻ vài nguyên nhân cơ bản cùng các cụ như sau :
- bệnh lạnh ko sâu có 2 nguyên nhân chính (a) thiếu ga (b) là do cảm biến như cụ dưới nói .
- bệnh bên nóng - lạnh , hoặc chia gió không đều là do các moto cửa chia gió .
- bệnh sáng hoặc trời dâm thì mát lạnh cứ đến chưa nắng nóng thì lạnh kém đi là do ga ( chất lượng ga ) .
- khi xe chạy thì lốc đóng mát bình thường , thi thoảng có gặp hiện tượng dừng đỗ xe lốc tự nhiên ko chạy và sau đó lại chạy lại là bệnh sắp chết lốc .
- thay lốc mới mà chỉ chạy được 6t-1 năm rồi lại hỏng là do vệ sinh không được sạch .
- ? .. khi thay lốc mới đã vệ sinh rất sạch rồi sao cũng chỉ được có đến thế nó lại hỏng ( do lốc kém ?? - khong phải % là rất nhỏ 5% cho yếu tố này ) .
- Giàn nóng + giàn lạnh sau hàng trục năm do các tác động của nhiệt độ - hoá chất ...bên trong lòng nó có hiện tượng kim loại bị ăn mòn mủn ra dơi vào hoà cùng với đòng chảy của ga khiến cho tắc lọc ga làm kém lạnh ( ? khi lạnh kém thì ECU tất nhiên phải kích cho van lốc mở và hoạt động hết công xuất trong thời gian rất dài gây quá tải mỏi mệt cơ khí => thế là nhanh đi . 1 ý lửa là các mạt kim loại từ hai giàn này mủn ra dơi hoà cùng vào ga khi đi qua pitong lốc làm cho quả pitong nhanh bị mài mòn , đến tầm nhiều thì bó lốc luôn ( hiện tường này đa phần cụ lào khi bị đi thay lốc cứ để ý thợ khi súc giàn là thấy nước đen sì như nước cống chảy ra ) .
* chúc toàn thể các cụ lái xe an toàn nhé .