Có một điều đặc biệt là các ông bố bà mẹ ở VN mình hay học cùng con, chung sức với con giải từng bài toán. Điều đó ko khác với hành động bế con dậy khi con ngã lúc tập đi, dù nó chỉ ngã trên thảm!
Ngay từ lớp 1, ngồi cầm bút nắn cho con viết, rồi:"3+6 bằng mấy, 8 à, sai rồi con làm lại đi.Sao lại 10, ngu thế...vvv!Dần con ỷ lại, ko làm được bất cứ điều gì mà ko có ng kèm cặp hướng dẫn.
Hãy kệ chúng, cho chúng làm sai, mai cô mắng bạn chê rồi về mình xem tại sao con làm sai. Rất có thể tại ở lớp nó mải nhìn cửa sổ nên chưa hiểu cô giảng. Có thể lúc ở nhà làm bài nhưng nó lại nghĩ về cái tivi..vv. Cần tìm ra nguyên nhân để khắc phục chứ ko phải là kèm nó từng bài tập.Trong điều kiện thày cô thiếu trách nhiệm giảng dạy chưa sâu, chưa chắc thì nhiệm vụ bố mẹ là tổng hợp và phân tích kiến thức nền cho chúng,giúp chúng có phương pháp học khoa học. Như:Nếu nó học bản cửu chương(lớp 2) hãy phân tích phép nhân là phép cộng nhiều số giống nhau và ko cho chúng ê a học thuộc mà phải cộng trực tiếp luôn thành bản cửu chương. Quá trình rèn luyện sẽ khiến chúng tự học được hoàn toàn.