Câu in đậm phía trên chưa đúng, kụ à.
Khi luật quy định ngắn gọn, rõ ràng, thì trước khi vào giao cắt xe đi từ bên trái đến đã biết trước mình phải nhường xe đi từ bên phải đến. Xe từ bên trái đến cũng biết trước xe mình sẽ bị xử sai nếu hai xe đâm nhau. Từ đó xe bên trái phải chủ động giảm tốc hoặc dừng lại để nhường đường.
Tuơng tự như vậy, các xe từ đường nhánh đi ra đường chính, xe đang rẽ, quay đầu, v.v... cũng biết trước rằng xe họ sẽ bị luật xử có lỗi nếu xe họ đâm nhau với xe đang đi thẳng trên đường chính. Từ đó họ sẽ chủ động dừng xe, nhường cho xe đang đi thẳng đi qua, rồi mình mới đi tiếp.
Do đó giảm khả năng cướp đường gây tai nạn như hiện nay.
Sau mấy ngày mới trả lời, chắc cụ có phần có lý.
Tại sao em nói nó là hệ quả của một sự va chạm là vì ở ta luật chưa nghiêm, người ta cứ xông ra xem ai dám đâm ko. Cứ rẽ trái sai luật, đằng nào họ chẳng phải phanh. Nếu xe vi phạm là xe to thì càng tiện, đố ai dám đâm nếu ta rẽ trái, tạt đầu (sai luật). Chỉ khi có va chạm xẩy ra thì xxx mới xem xét, phán xét này kia, còn trước đó, mỗi chúng ta đều không muốn va chạm cho dù ta đúng. Bởi vậy em mới nói: nó là hệ quả của 1 sự va chạm. Nếu luật ghi rõ và xxx bắt luôn thì chắc chắn sẽ vào đầu lái xe nhanh hơn nhiều. Chỉ cần đứng ở 1 ngã tư nào đó thì bắt lỗi vi phạm này nhiều như quân Nguyên luôn.
Nhưng có vẻ điều này ở phạm trù tương lai hơi xa vì những lỗi rõ rệt hơn nhiều như vượt đèn đỏ, đi vào đường ngược chiều vẫn còn bị vi phạm một cách phổ biến thì mấy lỗi dạng 'tinh tế' kia còn phải đợi.