miếng bánh này giờ nó lại đẻ thêm miếng bánh nữa là "ôn thi đánh giá năng lực".
cái này đúng là ơn mưa móc từ thời cụ Nhạ để lại cho các Trung tâm đánh giá năng lực thuộc ĐH Quốc gia, ĐH Bách khoa...
tóm lại con em sẽ luôn luôn bị quay, luộc, bằng cách này hay cách khác mà thôi. Đổi mới hay cải cách nó chỉ là đổi cách quay luộc thí sinh thôi.
Gốc của giáo dục, bọn Tây lông nó đã chuẩn hàng trăm năm nay: "học để biết, học để trưởng thành, học để làm việc kiếm tiền, học để chung sống cùng nhau, học để phụng sự nhân quần xã hội", không có chỗ nào "học đi kèm với các giải pháp "kinh doanh" giáo dục, hình thành thị trường giáo dục cạnh tranh và doanh số tăng trưởng đều đặn hàng năm 20% như ở ta, nên đổi gì vẫn thế, anh nào làm Bộ trưởng cũng đều thế.
Có lẽ điểm tích cực chút là dần các trường tư thục và quốc tế vào càng nhiều, tiếc là con dân tiếp cận được quá ít, do chỉ dành cho nhà giàu. Hệ thống FPT chẳng hạn, khá tốt
Về thống kê mà nói, kết quả học tập ở (một) ĐH ở các nhóm tuyển sinh đầu vào: đánh giá năng lực, thi tốt nghiệp THPT, học bạ và chứng chỉ....cơ bản không có sai lệch gì đâu ạ, cùng thầy, cùng môi trường, cùng đề thi hết môn, cùng quay chép với nhau, cùng hỗ trợ nhau làm bài nhóm. Nên nó hoà tan nát số liệu thống kê ngay.