Bỏ bớt máy để tiết kiệm nhiên liệu

hai_phuc.autote

Xe tăng
Biển số
OF-324770
Ngày cấp bằng
24/6/14
Số km
1,407
Động cơ
301,270 Mã lực
Các cụ chạy 1 cái xe bị bỏ máy thì cảm thấy khỏe hơn hay yếu hơn,ăn ít nhiên liệu hơn hay tốn hơn ạ....nếu nhà sx ko áp dụng công nghệ tự ngắt động cơ khi đạt đến tốc độ nhất định thì các cụ đừng nghĩ tới nó...ko làm đc đâu ạ.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Mấy hôm nay mưa gió, chẳng làm đc cái gì, lại muốn đổi cái xe to xác 1 chút, xe to thì động cơ cũng to -> uống nhiên liệu nhiều, em có 1 suy nghĩ thế này: Với những xe có công suất lớn mà mình cũng ko có nhu cầu với cái sự "nhớn" đó thì
- Nếu xe 4 máy thì tháo bớt 1 pít tông và tay biên đi, nhiên liệu đi vào thì cho nối vào đường xăng (dầu về), ko biết có đc ko vì xe matít cũng 3 máy 2 pít tông (PT) lên thì 1 cái xuống - 2PT xuống thì 1PT lên, xe 4 máy thì 2 PT lên, 2PT xuống, bỏ 1 cái đi là nhiên liệu giảm đi 25% :D
- Nếu xe 6 máy thì bỏ đi 2 máy đối nhau -> nhiên liệu giảm được 1/3 :D:D:D
Cụ dở dạ.Với động cơ I4 hay V6 hoặc V8 vẫn hoạt động từng xilanh 1.Nếu nếu bỏ 1 máy hành trình của trục xoay bị gián đoạn làm xe bị yếu ngay đó là hiện tượng bỏ máy thường gặp.Bởi mỗi xi lanh hoạt động theo chu kỳ như 1324 cùng trục khủy với hoạt động gối tiếp nhau.Như xi lanh 1 nổ thì có xi lanh 3 nạp khí.Xi lanh 1 xả khí thì xi lanh 3 nổ và xi lanh 2 nạp khí.Cứ như vậy tuần tự 1324.Đối với xe 3 máy trục khủy thiết kế khác.Còn những siêu xe có nhiều máy thì có chế độ bỏ máy bởi có 2 xi lanh cùng hoạt động giống nhau nên có chức năng bỏ máy tiết kiệm nhiên liệu.Ví dụ W16 bỏ 8 hoạt động 8 vì nó có 2 xilanh cùng hoạt động chu kỳ như nhau thì bỏ 1 để giảm công suất cũng giảm nhiên liệu.Chứ xe đang 4 máy bỏ 1 máy nào đi xe cũng chạy hụt hơi luôn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top