Bỏ bớt máy để tiết kiệm nhiên liệu

wfun

Xe tăng
Biển số
OF-17704
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
1,210
Động cơ
517,724 Mã lực
Nơi ở
Bên cạnh cái tròn tròn....
Thế thì chiến thôi Cụ tuấn ham nhỉ :D:D, em đang đi su wagon, có lẽ bán rồi mua xe 3-4 chấm về chơi thôi nhỉ, xe ôtô cũ mà máy có công suất lớn có giá rất tốt
 
Chỉnh sửa cuối:

dinhngan

Xe tăng
Biển số
OF-136396
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
1,729
Động cơ
386,322 Mã lực
cụ này có một ý tưởng không phải là mới, vì các xe đời cao đang áp dụng rồi, nhưng mà không áp dụng được những xe đời cũ đâu nhé, vì xe đời cao có hệ thống máy tính điều khiển các kỹ sư chế tạo máy cũng tính toán hết rồi. Xe đời trước mà bỏ bớt máy cháu nghĩ chỉ có hại không có lợi,
 

laichuanhieu

Xe tăng
Biển số
OF-22226
Ngày cấp bằng
10/10/08
Số km
1,155
Động cơ
506,758 Mã lực
Các cụ này giỏi thật. Hoan hô các cụ.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,007
Động cơ
518,367 Mã lực
trên tinh thần của cụ thì em có sáng kiến là để tiết kiệm xăng cho xe 4 bánh, ta có thể chỉ chạy ... 2 bánh thôi:))
 

wfun

Xe tăng
Biển số
OF-17704
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
1,210
Động cơ
517,724 Mã lực
Nơi ở
Bên cạnh cái tròn tròn....
:P Để đợi mấy Cụ cao nhân vào nhận xét xem thế nào, box kỹ thụt mà nhiều cụ còm còn fun hơn cả box cafe, đọc mấy bài em cười fun ướt *** cái bàn phím :D:D
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
5,774
Động cơ
268,764 Mã lực
...

Xe matít 3 máy có cân bằng đâu2 xuống 1 lên mà vẫn phi đc 130 cây chuối, rung lắc là do 1 máy vẫn hút nén xả nhưng đếch nổ

...

Lúc đầu tưởng bác đùa

Nếu nghiêm túc thì phải nghiên cứu kỹ. Động cơ 3 máy thì không phải 2 lên 1 xuống như bác tưởng đâu, mà chia lệch góc 120 độ, khi đó trục máy cứ quay 2/3 vòng thì có 1 máy nổ sinh công. Khi bác bỏ bớt 1 máy thì chắc chắn sẽ bị khập khễnh, đảm bảo rung như mát xa luôn.



 

taplai tapdi

Xe tăng
Biển số
OF-121008
Ngày cấp bằng
17/11/11
Số km
1,264
Động cơ
394,270 Mã lực
Cụ xưa nay vẫn đi bằng 2 chân tốn cơm quá! Đi bằng 1 chân thôi, về nhà ăn 1/2 bữa ăn hằng ngày là đủ năng lượng rồi.Chả mấy mà giầu.
 

wfun

Xe tăng
Biển số
OF-17704
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
1,210
Động cơ
517,724 Mã lực
Nơi ở
Bên cạnh cái tròn tròn....
Lúc đầu tưởng bác đùa

Nếu nghiêm túc thì phải nghiên cứu kỹ. Động cơ 3 máy thì không phải 2 lên 1 xuống như bác tưởng đâu, mà chia lệch góc 120 độ, khi đó trục máy cứ quay 2/3 vòng thì có 1 máy nổ sinh công. Khi bác bỏ bớt 1 máy thì chắc chắn sẽ bị khập khễnh, đảm bảo rung như mát xa luôn.
Chắc chắn với những động cơ kiểu V6, V8 có thể bỏ hẳn 1 bên đi mà vẫn ko sao, mà có bỏ máy thì những ông khủng long 6 máy, 8 máy... thì mới bỏ, 4 máy bỏ làm gì nhỉ :D, trục khuỷu Su wagon nó giống như thế vẫn bỏ đi 1 tạm thời đc đây này Cụ ơi, http://www.suzukicaugiay.vn/suzuki-gioi-thieu-wagon-r-2013-hoan-toan-moi-stv9.htm
"
Vẫn giữ nguyên công thức “hình hộp + nhỏ gọn”, thiết kế mới giúp Wagon R trởnên mềm mại, tinh tế và vô cùng quyến rũ. Tuy nhiên, điểm sáng trên Wagon R lạinằm ở việc cắt giảm trọng lượng và cải thiện hiệu suất hoạt động.Nhờtrọng lượng giảm 68kg so với thế hệ trước cùng với việc sở hữu các công nghệtiên tiến như: động cơ 3 xi-lanh dung tích 660cc tích hợp công nghệ ngắtxi-lanh tạm thời, hệ thống phanh tái tạo năng lượng tiên tiến… giúp Wagon Rphiên bản dẫn động cầu trước đi được quãng đường 100km chỉ với 4,2 lít nhiênliệu. Phiên bản 4WD tăng áp có lượng tiêu hao nhiên liệu 4,8lit/100km. Hộp số tiêuchuẩn là loại CVT."
 
Chỉnh sửa cuối:

luuvandung

Xe tăng
Biển số
OF-108562
Ngày cấp bằng
11/8/11
Số km
1,160
Động cơ
403,780 Mã lực
Mấy hôm nay mưa gió, chẳng làm đc cái gì, lại muốn đổi cái xe to xác 1 chút, xe to thì động cơ cũng to -> uống nhiên liệu nhiều, em có 1 suy nghĩ thế này: Với những xe có công suất lớn mà mình cũng ko có nhu cầu với cái sự "nhớn" đó thì
- Nếu xe 4 máy thì tháo bớt 1 pít tông và tay biên đi, nhiên liệu đi vào thì cho nối vào đường xăng (dầu về), ko biết có đc ko vì xe matít cũng 3 máy 2 pít tông (PT) lên thì 1 cái xuống - 2PT xuống thì 1PT lên, xe 4 máy thì 2 PT lên, 2PT xuống, bỏ 1 cái đi là nhiên liệu giảm đi 25% :D
- Nếu xe 6 máy thì bỏ đi 2 máy đối nhau -> nhiên liệu giảm được 1/3 :D:D:D
để bỏ bớt máy cụ phải thay đổi vị trí trục khưu và thanh truyền của máy thì trục mới quay đều được ợ. Theo em cách tiết kiệm nhất là đi nhờ xe hàng xóm hay đồng nghiệp ah. keke đã đi ô tô thì cách tiết kiệm hợp lý nhất là côn -số - ga hợp lý ( cái này tiết kiệm tới 20-32% ) đó ợ.
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
5,774
Động cơ
268,764 Mã lực
Chắc chắn với những động cơ kiểu V6, V8 có thể bỏ hẳn 1 bên đi mà vẫn ko sao, mà có bỏ máy thì những ông khủng long 6 máy, 8 máy... thì mới bỏ, 4 máy bỏ làm gì nhỉ :D, trục khuỷu Su wagon nó giống như thế vẫn bỏ đi 1 tạm thời đc đây này Cụ ơi, ...



Công nghệ "ngắt xi lanh tạm thời" như nói trên chỉ là loại dừng máy tạm thời khi đèn đỏ, tên tây là idle-stop, đã được áp dụng trên xe máy Honda@ từ cách đây hơn 10 năm, bây giờ đại trà trên các loại xe tay ga Honda đời mới. Một số xe Mercedes cũng áp dụng công nghệ này để tiết kiệm nhiên liệu. Qua lời các thông dịch viên thì nó thành ngắt xi lanh tạm thời !!!

Suzuki WagonR Japan got minorchange and equip with engine Idle stop system.

http://suzukifan.com/2010/08/21/suzuki-wagonr-japan-got-minorchange-and-equip-with-engine-idle-stop-system/


- Ngắt động cơ tạm thời: khi xe dừng đèn đỏ, sau vài giây thì động cơ tự tắt để tiết kiệm nhiên liệu. Khi người lái nhả phanh đạp (vặn) ga thì xe tự khởi động máy và chạy tiếp. Hệ thống này dựa trên 1 loạt cảm biển về tình trạng động cơ (nhiệt độ, vòng tua), hộp số, tình trạng phanh, người lái (với xe máy là vị trí chân chống và yên xe), từ đó máy tính quyết định bật/tắt động cơ. Trên xe máy Honda@ trước đây có chế độ này, gần đây được tích hợp vào các xe tay ga do có những cải tiến về mô-tơ khởi động (loại ACG, êm, nhạy và bền hơn mô-tơ chổi than).

Hầu hết các hãng xe oto đã áp dụng công nghệ này trên một số mẫu xe. Nhược điểm là khi tắt máy thì hệ thống điều hòa cũng bị tắt, nên phải cải tiến sang loại điều hòa chạy điện, và dùng loại ắc-quy to hơn để chạy.

- Ngắt một vài xi-lanh khi xe vẫn đang hoạt động: Cũng dựa trên một loạt cảm biến, máy tính quyết định ngắt điện và xăng của một vài xi-lanh, trong khi các xi-lanh còn lại vẫn chạy. Công nghệ này phức tạp vì phải thay đổi chế độ hoạt động của hệ thống xu-pap, phun nhiên liệu, điều khiển điện v.v... Do quá khó và phức tạp nên rất ít mẫu xe áp dụng phương án này.

Hiện nay, để tăng sức mạnh mà vẫn tiết kiệm nhiêu liệu thì các hãng xe đi theo con đường tích hợp động cơ điện (hybrid), hoặc tăng áp khí nạp + phun nhiêu liệu trực tiếp, một động cơ I4 2.0 tăng áp có sức mạnh hơn cả động cơ 3.0V6 bình thường.
 
Chỉnh sửa cuối:

wfun

Xe tăng
Biển số
OF-17704
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
1,210
Động cơ
517,724 Mã lực
Nơi ở
Bên cạnh cái tròn tròn....
................


http://suzukifan.com/2010/08/21/suzuki-wagonr-japan-got-minorchange-and-equip-with-engine-idle-stop-sys .....................[/QUOTE] Cao nhân đây rồi, cảm ơn Cụ em được mở rộng tầm mắt, Em cũng chỉ là mưa gió ko làm đc gì suốt ngày ôm máy tính nghĩ vẩn vơ vậy thôi, nhưng nếu có xe cũ V6 hoặc V8 mà quá tốn nhiên liệu, quá khỏe.... mà mình ko dùng hết công suất của nó thì có thể bỏ bớt, vấn đề là nó phù hợp với hoàn cảnh hay ko mà thôi. Vote Cụ
 

wellkt

Xe tải
Biển số
OF-160951
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
223
Động cơ
351,130 Mã lực
Nơi ở
Kon Tum town
ko bít đã có ai làm được thế này chưa. e thấy làm turbo để tăng áp chứ chưa thấy bỏ máy để giảm áp cả.
 

2trung

Xe hơi
Biển số
OF-3151
Ngày cấp bằng
18/1/07
Số km
154
Động cơ
560,090 Mã lực
ko bít đã có ai làm được thế này chưa. e thấy làm turbo để tăng áp chứ chưa thấy bỏ máy để giảm áp cả.

Giảm tiêu hao nhiên liệu chứ không phải giảm áp.
 

ngoibet

Xe điện
Biển số
OF-64611
Ngày cấp bằng
21/5/10
Số km
4,154
Động cơ
467,832 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
facebook.com
Cái này hình như con Ặc cọc 3.5 nó làm lâu rồi mà
 

phucloc8899

Xe container
Biển số
OF-25715
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
7,505
Động cơ
553,041 Mã lực
Nơi ở
Hà Nam Ninh
Cao nhân đây rồi, cảm ơn Cụ em được mở rộng tầm mắt, Em cũng chỉ là mưa gió ko làm đc gì suốt ngày ôm máy tính nghĩ vẩn vơ vậy thôi, nhưng nếu có xe cũ V6 hoặc V8 mà quá tốn nhiên liệu, quá khỏe.... mà mình ko dùng hết công suất của nó thì có thể bỏ bớt, vấn đề là nó phù hợp với hoàn cảnh hay ko mà thôi. Vote Cụ
Em nghe cũng thích nhưng không am hiểu nên hóng các cụ xem có ai chuột bạch chưa :P
 

Skyman

Xe hơi
Biển số
OF-133496
Ngày cấp bằng
6/3/12
Số km
105
Động cơ
372,290 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Palm Garden
Em nghĩ là có thể làm đc,nhưng sẽ rất phức tạp va hiệu quả ko cao
 

winnghiepdu

Xe điện
Biển số
OF-192662
Ngày cấp bằng
5/5/13
Số km
4,187
Động cơ
332,320 Mã lực
bố e làm với tôyta crown 1 lần rồi. đi chùa hương xe nằm đường bố e cả buổi chiều sửa đành bỏ 1 máy đi. xe lại chạy được.
Theo e thì máy nó đi theo trọng lượng xe. xe máy khỏe thân vỏ nặng bớt máy 0 biết nó kéo có quá sức 0.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top