Bọ beetle cổ mui trần

lovecar2010

Xe tải
Biển số
OF-58936
Ngày cấp bằng
12/3/10
Số km
487
Động cơ
448,604 Mã lực
Em đang chuẩn bị lấy 1 em bọ cổ mui trần màu đỏ nhưng chưa hiểu rõ về dòng xe này trong off mình có cụ nào đam mê hiểu biết rõ về dòng xe này chua sẻ giúp em ít kinh nghiệm đc ko ạ
Xe em định lấy đây ạ! Có cụ nào biết rõ lý lịch của em nó ko ạ?










j
 

Lai Tran Oto

Xe đạp
Biển số
OF-385116
Ngày cấp bằng
1/10/15
Số km
22
Động cơ
241,020 Mã lực
Tuổi
34
Xe này đẹp quá, không biết giá bao nhiêu, UP hộ bác :)
 

duapc

Xe đạp
Biển số
OF-359668
Ngày cấp bằng
23/3/15
Số km
29
Động cơ
260,290 Mã lực
xe này chất đấy cụ giá bao nhiêu vậy
 

CCM

Xe buýt
Biển số
OF-158920
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
861
Động cơ
355,310 Mã lực
Em đang chuẩn bị lấy 1 em bọ cổ mui trần màu đỏ nhưng chưa hiểu rõ về dòng xe này trong off mình có cụ nào đam mê hiểu biết rõ về dòng xe này chua sẻ giúp em ít kinh nghiệm đc ko ạ
Xe em định lấy đây ạ! Có cụ nào biết rõ lý lịch của em nó ko ạ?










j
Xe này ở Hải Phòng. Cafe Cung trầm, đương Lê Hồng Phong, phía Cát Bi.
Xe đời 1500 (1967-1971). Muốn biết chính xác, cụ lật băng ghế sau lên xem số khung, nó nằm ở giữa gần hộp số. Số máy nằm dưới chân đế máy phát.
Một số bộ phận lắp như signal trước, signal sau, gương chiếu hậu... là của đời 1300 (1966-1967)
Cứ tạm vậy đã.
 

My Hoa

Xe tải
Biển số
OF-388723
Ngày cấp bằng
24/10/15
Số km
393
Động cơ
242,582 Mã lực
Tuổi
43
Em lúc nào cũng mê mẫn mấy em bọ này nhưng lão sói nhà em thì lúc nào cũng thích 7 chổ để đi phượt :((
 

lovecar2010

Xe tải
Biển số
OF-58936
Ngày cấp bằng
12/3/10
Số km
487
Động cơ
448,604 Mã lực
Xe này ở Hải Phòng. Cafe Cung trầm, đương Lê Hồng Phong, phía Cát Bi.
Xe đời 1500 (1967-1971). Muốn biết chính xác, cụ lật băng ghế sau lên xem số khung, nó nằm ở giữa gần hộp số. Số máy nằm dưới chân đế máy phát.
Một số bộ phận lắp như signal trước, signal sau, gương chiếu hậu... là của đời 1300 (1966-1967)
Cứ tạm vậy đã.
Em lấy em nó rồi ạ xe đời 1970 hiện tại có 1 số lỗi côn kém máy bị gỉ dầu lái dơ và nặng ạ chắc do bót lái
Lấy xong em làm mất hơn 2 chục chai rồi sơn lại toàn bộ vỏ may bạt mui mới thay toàn bộ rotuyn gầm trước thay 2 heo phanh sau còn mấy lỗi ở trên có lẽ phải sửa dần hoặc chợ bác sáu sài gòn tết ra thay ạ
 

CCM

Xe buýt
Biển số
OF-158920
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
861
Động cơ
355,310 Mã lực
Em lấy em nó rồi ạ xe đời 1970 hiện tại có 1 số lỗi côn kém máy bị gỉ dầu lái dơ và nặng ạ chắc do bót lái
Lấy xong em làm mất hơn 2 chục chai rồi sơn lại toàn bộ vỏ may bạt mui mới thay toàn bộ rotuyn gầm trước thay 2 heo phanh sau còn mấy lỗi ở trên có lẽ phải sửa dần hoặc chợ bác sáu sài gòn tết ra thay ạ
Cụ làm bộ bàn ép mặt trời mới + lá côn mới.
Bệnh rỉ dầu thì khắc phục đơn giản. Chỗ hay bỉ rỉ dầu nhất là đường ống dẫn hơi dầu từ máy lên bầu lọc gió.
Cụ đã thay toàn bộ dàn rô tuyn rồi mà vẫn tay lái vẫn nặng thì khả năng bót lái kém rồi. Đời 1302 ra sau xe cụ 1 năm mới bắt đầu có thước lái.
 

CCM

Xe buýt
Biển số
OF-158920
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
861
Động cơ
355,310 Mã lực
Em lúc nào cũng mê mẫn mấy em bọ này nhưng lão sói nhà em thì lúc nào cũng thích 7 chổ để đi phượt :((
Thích là một chuyện còn để đi đến quyết định sở hữu nó lại là chuyện khác mợ ạ :D
 

lovecar2010

Xe tải
Biển số
OF-58936
Ngày cấp bằng
12/3/10
Số km
487
Động cơ
448,604 Mã lực
Cụ làm bộ bàn ép mặt trời mới + lá côn mới.
Bệnh rỉ dầu thì khắc phục đơn giản. Chỗ hay bỉ rỉ dầu nhất là đường ống dẫn hơi dầu từ máy lên bầu lọc gió.
Cụ đã thay toàn bộ dàn rô tuyn rồi mà vẫn tay lái vẫn nặng thì khả năng bót lái kém rồi. Đời 1302 ra sau xe cụ 1 năm mới bắt đầu có thước lái.
Lá côn bàn ép mới và bót lái mới giá có đắt ko cụ em chỉ sợ thợ trên em k làm được cụ ạ. Nó bị rỉ dầu chỗ ống dẫn hơi thật nhưng sao em này lại dẫn dầu lên lọc gió cụ nhỉ lọc gió lúc nào cũng ướt nhẹp
 

CCM

Xe buýt
Biển số
OF-158920
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
861
Động cơ
355,310 Mã lực
Lá côn bàn ép mới và bót lái mới giá có đắt ko cụ em chỉ sợ thợ trên em k làm được cụ ạ. Nó bị rỉ dầu chỗ ống dẫn hơi thật nhưng sao em này lại dẫn dầu lên lọc gió cụ nhỉ lọc gió lúc nào cũng ướt nhẹp
Khi máy nóng, hơi dầu bốc lên chạy theo đường ống dẫn lên màng lọc, làm cho màng lọc ướt, lọc sạch bụi hơn.

Theo như hình máy cụ up lên thì bầu lọc gió không phải gin ạ (dùng loại này cũng rất tốt). Bầu lọc gin đời 1500 giống như cái nồi sắt lệch.

Xe cụ có lắp cả blog điều hoà. Cụ nên kiểm tra thật kỹ phần thân vỏ, nhất là các rong cửa, roong kính phần tiếp giáp với mui xe, xem có thật sự kín. Nếu không đủ kín thì nên giỡ bỏ điều hoà vì khi khoang ca bin hở điều hoà luôn phải làm việc hết công suất, công suất máy sụt theo, giảm tuổi thọ của máy.
 

CCM

Xe buýt
Biển số
OF-158920
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
861
Động cơ
355,310 Mã lực
Lá côn bàn ép mới và bót lái mới giá có đắt ko cụ em chỉ sợ thợ trên em k làm được cụ ạ. Nó bị rỉ dầu chỗ ống dẫn hơi thật nhưng sao em này lại dẫn dầu lên lọc gió cụ nhỉ lọc gió lúc nào cũng ướt nhẹp
Em không rõ giá cả bàn ép, lá côn và bót lái, cụ hỏi luôn mấy cụ thợ sài gòn. Nếu không nhầm thì bàn ép có hai cỡ phổ biến là 20 và 22 tấc nên cụ xem kỹ loại bàn ép đang có trong xe là loại nào trước khi đặt mua.

Đồng hồ xăng ở mặt táp lô cũng của đời 1300, đồng hồ xăng đời 1500 nằm trong công tơ met luôn cụ ạ.
 

lovecar2010

Xe tải
Biển số
OF-58936
Ngày cấp bằng
12/3/10
Số km
487
Động cơ
448,604 Mã lực
Khi máy nóng, hơi dầu bốc lên chạy theo đường ống dẫn lên màng lọc, làm cho màng lọc ướt, lọc sạch bụi hơn.

Theo như hình máy cụ up lên thì bầu lọc gió không phải gin ạ (dùng loại này cũng rất tốt). Bầu lọc gin đời 1500 giống như cái nồi sắt lệch.

Xe cụ có lắp cả blog điều hoà. Cụ nên kiểm tra thật kỹ phần thân vỏ, nhất là các rong cửa, roong kính phần tiếp giáp với mui xe, xem có thật sự kín. Nếu không đủ kín thì nên giỡ bỏ điều hoà vì khi khoang ca bin hở điều hoà luôn phải làm việc hết công suất, công suất máy sụt theo, giảm tuổi thọ của máy.
Xe này hiện đã giỡ bỏ điều hoà rồi cụ ạ. Các rong cửa hở lắm k còn kín nữa rong kính tiếp xúc vs mui xe cũng k kín rat nniều chỗ hở. Cái đồng hồ xăng là chế lắp thêm trên công tơ mét vẫn có khoảng báo xăng nhưng chủ cũ đã độ thêm đồng hồ này hoạt động bằng dây cáp nối thằng bình xăng k dùng điện cảm biến ạ. Em sợ thợ trên em kém đụng vào xe hỏng nên k dám cho thợ kiểm tra côn
 

CCM

Xe buýt
Biển số
OF-158920
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
861
Động cơ
355,310 Mã lực
Côn không bám hay có bị hiện tượng xe rung, cần số tự nhảy về mo? Mà cụ ở đâu nhỉ?
 

lovecar2010

Xe tải
Biển số
OF-58936
Ngày cấp bằng
12/3/10
Số km
487
Động cơ
448,604 Mã lực
Côn không bám hay có bị hiện tượng xe rung, cần số tự nhảy về mo? Mà cụ ở đâu nhỉ?
Em ở tận Sơn La ạ. Côn nặng đề pa ở dốc thì rung lắc mạnh nhưng ko có hiện tượng số tự nhảu về mo ạ. Htruoc đứt dây côn em ép dây mới tự thay thì thấy côn êm hơn chút nhưng e chưa thử đề pa xem còn rung lắc nữa k ạ
 

lovecar2010

Xe tải
Biển số
OF-58936
Ngày cấp bằng
12/3/10
Số km
487
Động cơ
448,604 Mã lực
Mà cái chân côn nó bị ngả xuống sàn thế này đi khó chịu lắm cụ ạ. Vưà mất thẩm mỹ lại khó chịu lúc đạp
 

CCM

Xe buýt
Biển số
OF-158920
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
861
Động cơ
355,310 Mã lực
Em ở tận Sơn La ạ. Côn nặng đề pa ở dốc thì rung lắc mạnh nhưng ko có hiện tượng số tự nhảu về mo ạ. Htruoc đứt dây côn em ép dây mới tự thay thì thấy côn êm hơn chút nhưng e chưa thử đề pa xem còn rung lắc nữa k ạ
Nghe cụ tả thì có thể là 2 vấn đề:
1. Bàn ép bị ăn mòn không đều, thậm chí có khả năng bị ăn mòn thành rãnh.
2. Cao su hộp số cũ, hỏng hoặc vỡ.

Cụ lưu ý nhé, mặc dù máy là 1500cc nhưng với thiết kế của thập niên 70 thì công suất chỉ vài chục mã lực thôi. Nếu cụ muốn đề pa kiểu như xe đời mới thì phải làm lại máy. Độ piston 85,5 vào.

Cái chân côn của cụ hỏng rồi, chính nó làm đứt dây côn đấy. Cụ có thay dây mới thì đi vài bữa nó lại bị như vậy.
 

lovecar2010

Xe tải
Biển số
OF-58936
Ngày cấp bằng
12/3/10
Số km
487
Động cơ
448,604 Mã lực
Nghe cụ tả thì có thể là 2 vấn đề:
1. Bàn ép bị ăn mòn không đều, thậm chí có khả năng bị ăn mòn thành rãnh.
2. Cao su hộp số cũ, hỏng hoặc vỡ.

Cụ lưu ý nhé, mặc dù máy là 1500cc nhưng với thiết kế của thập niên 70 thì công suất chỉ vài chục mã lực thôi. Nếu cụ muốn đề pa kiểu như xe đời mới thì phải làm lại máy. Độ piston 85,5 vào.

Cái chân côn của cụ hỏng rồi, chính nó làm đứt dây côn đấy. Cụ có thay dây mới thì đi vài bữa nó lại bị như vậy.
Mấy vụ này chắc phải thợ chuyên về em nó mới sửa được chứ trên em chắc ko dám tháo ra mất hx. Cái chân côn giờ phải mua mới à cụ. Htruoc nó đứt ở ngay đầu dưới chỗ ốc chỉnh côn đứt sât cái đầu luôn ạ
 

CCM

Xe buýt
Biển số
OF-158920
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
861
Động cơ
355,310 Mã lực
Mấy vụ này chắc phải thợ chuyên về em nó mới sửa được chứ trên em chắc ko dám tháo ra mất hx. Cái chân côn giờ phải mua mới à cụ. Htruoc nó đứt ở ngay đầu dưới chỗ ốc chỉnh côn đứt sât cái đầu luôn ạ
Ở đầu dây côn có ốc chỉnh, nhìn như tai hồng xe đạp. Nó bị đứt rồi thì thay dây mới thôi cụ. Không đắt lắm đâu.

Cụ kiểm tra lại lò xo hồi vị ở chân côn có bị tuột ra không? Lò xo yếu quá hoặc gãy rồi thì thay cái khác, sao phải mua chân côn mới làm gì.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top