Gần 70 rồi mà vẫn máu lái, tầm tuổi này là hay bị lẫn lắm chắc không nhớ được đâu là phanh đâu là ga. Chứ máy kụ trên báo viết bị dính côn nghe hài quá
đã voka cụ:41:Tin mới nhất đây các cụ
Hé lộ nguyên nhân vụ “xe điên” ở Cầu Giấy
(Dân trí) - Chiếc xe Ford “hạ gục” hơn 20 người cùng phương tiện trên đoạn đường dài chừng 200m tại ngã tư Xuân Thủy - Phạm Hùng - Hồ Tùng Mậu đã va chạm với 2 chiếc xe khác trước khi “nổi điên” đâm vào hàng loạt người đi đường.
>> Xe ô tô “hạ gục” hơn 20 người cùng phương tiện
Thông tin mới nhất từ CA quận Cầu Giấy cho hay, số người bị thương bởi vụ tai nạn kinh hoàng tối qua, 10/3, là 22 người, trong đó chủ yếu là học sinh, sinh viên trên đường đi học về.
Một điều đáng lưu ý là vụ tai nạn còn có sự xuất hiện của một chiếc xe máy Honda 82 và một chiếc ô tô lạ mà cơ quan công an vẫn chưa xác định được tung tích. Đây là 2 chiếc xe đã va chạm với chiếc xe trên trước khi nó “nổi điên”, gây náo loạn đường phố.
Nhiều xe máy bị hư hỏng nặng sau khi bị chiếc “xe điên” kia “hạ gục”.
Qua điều tra, CA quận Cầu Giấy khẳng định, vào hồi 17h, ông Lê Văn Mạnh đang điều khiển chiếc Ford Mondeo V6 BKS 29X-9620 trên đường Xuân Thủy hướng về phía Hồ Tùng Mậu thì bất ngờ va chạm với chiếc xe máy Honda 82 tại khu vực đối diện chợ sinh viên. Chiếc xe máy này sau đó tiếp tục mất lái lao vào một ôtô khác đi cùng chiều.
Chủ nhân của cả 3 phương tiện sau đó đã xuống xe giải quyết với nhau - thông tin giống với lời kể của nạn nhân tên Phạm Ngọc Tiến mà Dân trí đã nêu ở bài trước. Một lúc sau, cả 3 lên xe đi tiếp. Lúc này, chiếc xe do ông Mạnh điều khiển mới bắt đầu “nổi điên”. Trước tiên, ông Mạnh lùi xe xô ngã 2 xe máy đằng sau rồi tiếp tục đánh lái vọt lên phía trước, lao như bay về phía đường Hồ Tùng Mậu.
Trên đoạn đường dài chừng hơn 200m, chiếc xe này đã liên tiếp gầm rú và xô ngã nhiều xe máy và người đi bộ cùng chiều. Chiếc xe chỉ thực sự bị dừng lại khi húc vào một xe buýt đang đỗ bên lề đường Hồ Tùng Mậu, khu vực đối điện đình Mai Dịch.
Các nạn nhân cấp cứu tại BV 19-8 hầu hết đã an toàn trở về nhà.
Ông Mạnh sau đó đã khai với cảnh sát nguyên nhân của vụ tai nạn là do ông đạp nhầm chân ga và không kiểm soát được. Tuy nhiên, theo CQĐT, cảnh sát sẽ cho giám định xe, máy móc, dựng lại hiện trường và tiếp tục thu thập thông tin để làm rõ nguyên nhân thực của vụ tai nạn.
Thông tin từ Bệnh viện 19-8 Bộ Công an, nơi tiếp nhận các nạn nhân của vụ tai nạn đến cấp cứu, trong số 16 ca nhập viện đêm qua thì đã có 14 ca an toàn về nhà. Hai trường hợp hiện vẫn phải nằm viện là Phạm Thị Lan Anh (Hải Dương) và Nguyễn Thị Thu Phương (Thường Tín, Hà Nội), trong đó chị Lan Anh bị thương nặng hơn cả. Tai nạn kinh hoàng đêm qua đã khiến chị bị chấn thương sọ não và vỡ ổ bụng.
Bác sỹ Nguyễn Tư Điền, trưởng khoa Hồi sức Cấp cứu, Bệnh viện 19-8, cho hay, chị Lan Anh đã được phẫu thuật thành công lúc 1h sáng nay (11/3) và hiện đã qua cơn nguy kịch.
Cụ nào có TT mới úp ngay nhá cho nóng sốt, cả làng đang ngóng.:41:Hàng loạt xe Ford bỗng dưng vù ga
TP - Trong khi dư luận đang chú ý đến hãng Toyota thu hồi hàng loạt xe do lỗi chân ga ở Mỹ thì, ở Việt Nam, nhiều khách hàng mua ô tô của hãng Ford cũng kêu trời vì không đạp ga nhưng xe bỗng dưng tăng tốc...
Đại lý Ford Thủ đô treo biển: Đạt tiêu chuẩn của Ford toàn cầu. Ảnh: Đức Nam
................
Trong khi các nhà chức trách Mỹ đang ráo riết yêu cầu Toyota điều trần về lỗi chân ga và buộc thu hồi hàng loạt xe thì cũng lỗi gần như tương tự nhưng Ford Việt Nam lại lần lữa với khách hàng.
Nguồn: Tiền Phong online
Thế này thì đi đường gặp Ford Transit thì tránh xa ra cho nó lànhHàng loạt xe Ford bỗng dưng vù ga
TP - Trong khi dư luận đang chú ý đến hãng Toyota thu hồi hàng loạt xe do lỗi chân ga ở Mỹ thì, ở Việt Nam, nhiều khách hàng mua ô tô của hãng Ford cũng kêu trời vì không đạp ga nhưng xe bỗng dưng tăng tốc...
Đại lý Ford Thủ đô treo biển: Đạt tiêu chuẩn của Ford toàn cầu. Ảnh: Đức Nam
Sáng 11-3, một giám đốc doanh nghiệp vận tải khách chạy tuyến Hà Nội -Thái Bình thông tin cho Tiền Phong về nhiều xe transit của hãng Ford đời 2007 xẩy ra hiện tượng lạ, không tác động vào chân ga nhưng xe bỗng dưng tăng tốc.
Theo mô tả và có cả sự chứng kiến của PV Tiền Phong, nhiều chiếc xe chở khách (transit của hãng Ford) của doanh nghiệp này khi về số, không đạp ga nhưng lại đột ngột vọt lên như trâu lồng.
Quá lo sợ, vị giám đốc này nhiều lần thông báo với đơn vị bán xe là Ford Thủ đô (gần Bến xe Nước Ngầm - Hà Nội) cũng như Ford Việt Nam nhưng đều bị lãnh đạo các đơn vị này khất lần hoặc từ chối gặp làm việc.
Đến khi thấy xe không còn đủ an toàn lưu thông, sáng 11-3, vị giám đốc này lại một lần nữa đưa xe xuống xưởng sửa chữa của Ford Thủ đô (đơn vị bán xe) để xin được sửa chữa khắc phục nhưng những người có trách nhiệm đều từ chối vì bận đi công tác.
Không những thế, một cán bộ phụ trách xưởng bảo dưỡng của Ford Thủ đô doạ sẽ gọi lực lượng cảnh sát 113 xuống gô cổ khách hàng vì đã gây phiền.
Vị cán bộ bán hàng cũng cho biết, ước tính có năm nghìn xe transit năm 2007 bị lỗi đột ngột vù ga nhưng trách nhiệm chính thuộc bên dịch vụ sửa chữa và Ford Việt Nam.
Sáng 11-3, trước sự có mặt của PV Tiền Phong và Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội Bùi Danh Liên, một cán bộ kinh doanh xe của đại lý Ford Thủ đô thừa nhận:
“Chúng tôi và nhà máy lắp ráp đã biết xe bị lỗi không ga nhưng xe tăng tốc từ lâu. Những xe này đều sản xuất từ năm 2007 và chủ yếu là xe transit. Nhà máy lắp ráp đã có văn bản hướng dẫn khắc phục sự cố và bên dịch vụ hậu mãi nắm rõ điều này. Ở Ford ai cũng biết nhưng chưa có cách nào khắc phục”.
Vị cán bộ bán hàng cũng cho biết, ước tính có năm nghìn xe transit năm 2007 bị lỗi đột ngột vù ga nhưng trách nhiệm chính thuộc bên dịch vụ sửa chữa và Ford Việt Nam.
Mặc dù nhân viên Ford Thủ đô thừa nhận như trên nhưng điều khó hiểu là, lãnh đạo Ford Thủ đô và Ford Việt Nam liên tục lẩn tránh khi khách hàng đề nghị được gặp gỡ trao đổi tìm biện pháp khắc phục (trong thời gian còn bảo hành).
Không thể chịu nổi thái độ của đại điện Ford Thủ đô, sáng 11-3, đơn vị vận tải này mang 5 xe transit cùng Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội xuống đại lý Ford Thủ đô yêu cầu kiểm tra xử lý nhưng vẫn bị từ chối.
Cuối buổi trưa cùng ngày, một cán bộ lãnh đạo Ford miền Bắc đã liên lạc và tiếp tục hẹn đến thứ 2 tuần sau sẽ giải quyết.
Trao đổi với PV Tiền Phong, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội Bùi Danh Liên nói: “Đại diện cho quyền lợi của các doanh nghiệp vận tải ở Hà Nội, chúng tôi sẽ thông báo vụ việc với các cơ quan chức năng để kiểm tra, xử lý. Ford Thủ đô đã coi thường khách mua xe”.
Riêng doanh nghiệp vận tải mua xe transit của Ford cho biết: “Mỗi ngày, một xe không chở khách mất khoảng 6 triệu đồng, 5 xe nằm chờ khắc phục sự cố coi như mất khoảng 30 triệu đồng. Vì sự an nguy của hành khách và người đi đường, chúng tôi không thể chạy liều”.
Trong khi các nhà chức trách Mỹ đang ráo riết yêu cầu Toyota điều trần về lỗi chân ga và buộc thu hồi hàng loạt xe thì cũng lỗi gần như tương tự nhưng Ford Việt Nam lại lần lữa với khách hàng.
Nguồn: Tiền Phong online
Mà từ 2007 đến giờ ko khắc phục mà vẫn hoạt động thì cũng liều nhỉThế này thì đi đường gặp Ford Transit thì tránh xa ra cho nó lành
Thế hôm qua có cụ bẩu ông này lái 40 niên rồiTheo em hóng hớt thì bố già này chính xác là mới lấy bằng. Đây cũng là lần đầu tiên đi AT
Thứ nhất con đấy không phải là V6.Qua điều tra, CA quận Cầu Giấy khẳng định, vào hồi 17h, ông Lê Văn Mạnh đang điều khiển chiếc Ford Mondeo V6 BKS 29X-9620 trên đường Xuân Thủy hướng về phía Hồ Tùng Mậu thì bất ngờ va chạm với chiếc xe máy Honda 82 tại khu vực đối diện chợ sinh viên. Chiếc xe máy này sau đó tiếp tục mất lái lao vào một ôtô khác đi cùng chiều.
Ông Mạnh sau đó đã khai với cảnh sát nguyên nhân của vụ tai nạn là do ông đạp nhầm chân ga và không kiểm soát được. Tuy nhiên, theo CQĐT, cảnh sát sẽ cho giám định xe, máy móc, dựng lại hiện trường và tiếp tục thu thập thông tin để làm rõ nguyên nhân thực của vụ tai nạn.