[Thảo luận] BMW X3 All New bao giờ về VN hả các cụ???

dai_duong_xanh

Xe hơi
Biển số
OF-69450
Ngày cấp bằng
29/7/10
Số km
116
Động cơ
430,960 Mã lực
Xin thưa cụ Sale BMW, em cũng có vài comment bên box MER vụ nước vào cầu. Nói chung kg có gì bàn cãi, xe nó lỗi, hãng, đại lý đung đẩy trách nhiệm và cuối cùng người mua chịu thiệt.
Mer nó thế, ai cũng biết, nhưng nó vẫn là vua ở cái thị trường này. Không phải vì nó mạnh, mà là vì mấy thằng như BMW - THACO, AUDI, đều đang tự dãy chết ở cái thị trường này, Mer nó làm gì có đối thủ cạnh tranh nên nó 1 mình 1 chợ, làm ăn theo kiểu nó thích. Mer chả có lý do gì phải thay đổi khi mà khách hàng vẫn ùn ùn tìm đến Mer.
Nhiều bác mua xe phân khúc này (như em) cũng tìm hiểu kỹ lắm, coi đủ các loại diễn đàn, xem đủ các loại review, so sánh hết các loại, nào là X3, GLC, XC60, Q5, NX300. Biết rõ GLC nó có lỗi gì, biết rõ cách mà hãng MER làm giá, hút máu người tiêu dung thế nào, cay lắm, nhưng cuối cũng vẫn lại đâm đầu vào Mer. Vì sao? Vì những thằng đối thủ của Mer làm ăn còn chán hơn, lởm hơn Mer, điển hình là Audi và THACO. Cụ nhìn vào con Q5, vào cái giá, cái option theo xe thì cũng biết nó chỉ bán đc cho fan cuồng, tương tự, cụ chắc cũng biết rõ BMW của cụ chắc chỉ dành cho fan cuồng và nhiều tiền.
em cũng là fan của BMW, chưa đến mức cuồng, nhưng e kg muốn vừa cố gắng mua xe của cụ, vừa bị mấy thằng bạn em gọi là thằng ngu (cuồng quá).

Cụ là Sale, cụ hiểu rõ thị trường, cụ hiểu điểm mạnh, điểm yếu của mình và của đối thủ. Cái ống thở GLC nó lởm, cả làng biết, nhưng vẫn chưa lởm bằng cách mà THACO của cụ định giá BMW đâu. Với cái chính sách này, cụ cứ chịu khó cày cuốc, bán 15 năm thì doanh số cũng không bằng 01 sale của Mer bán trong 01 năm đâu. Cụ yêu nghề, yêu xe, em khuyên cụ sau lô đầu của X3 này về bán cho mấy fan cuồng thì té luôn khỏi BMW còn kịp. Kể cả sang KIA hay MAZDA cũng là của THACO cả nhưng còn kiếm đc cơm qua ngày.
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,625
Động cơ
598,020 Mã lực
Nếu ý cụ là X3 All New chưa bán, chưa giao, chưa đi vào sử dụng nên chưa có xe bị báo lỗi nước vô cầu thì Em xin thưa là X3 bản trước các cụ sử dụng từ 2015->2018 có thấy cụ nào phàn nàn lỗi này lỗi kia hay nước lọt vào cầu đâu ạ.
1. Bản X3 cũ không thấy phàn nàn, chưa chắc bản mới sẽ không phàn nàn :P Thực tế GLK có bị phàn nàn về nước vào cầu như GLC đâu :)

2. Số lượng GLC chạy ngoài đường (giờ này có khi phải cỡ 7000 chiếc đã giao xe vì em nhớ đọc báo đầu năm đã là trên 6000 chiếc) quá nhiều so với số lượng X3 (em chưa có thông tin cụ thể về doanh số) nên số người phàn nàn em cho là tự nhiên cũng sẽ nhiều hơn kể cả trường hợp tỷ lệ mắc lỗi thấp hơn X3 đi chăng nữa :)

3. Vấn đề chính của BMW gần đây theo em là giá cao. Thaco đang có chiến lược lâu dài gì đó thì em không rõ nhưng trước mắt các cụ sale sẽ khá vất vả trong việc nâng doanh số bán hàng đấy !
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,147
Động cơ
695,211 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Giá 1.999 là giá niêm yết của X3 xDrive20i 2017-2018 ạ.
X3 All New G01 2019 có 3 bản: xDrive20i giá 2,499 tỷ. xDrive30i X-Line giá 2,739 tỷ. xDrive30i M-Sport giá 2,859 tỷ ạ.
- Ngó bộ la răng con X3 base nom chán thật, chả khác gì bộ lắp trên con bản base đời trc của EA?
 

dbinbmw

Xe hơi
Biển số
OF-604939
Ngày cấp bằng
25/12/18
Số km
115
Động cơ
123,933 Mã lực
Nơi ở
Gia Lâm, Hà Nội
Nhiều khi AE cứ bị tập trung và giá mà bỏ qua các giá trị khác mà mình nhận được từ con số đó.
Em đưa ra 1 phân tích thế này cc nhé.
Đồng ý về mặt con số: X3 X-Line 2.739 Tr ; GLC 300 Giá 2.289 Tr.
Nhưng theo các cụ là với xe nhập khẩu nguyên chiếc được sản xuất tại Đức, Mỹ. Thì khi nhập về VN chịu thuế nhập khẩu bao nhiêu %, chắc chắn cao hơn nhiều so với MBV nhập linh kiện về lắp ráp. Chi phí lao động ở VN cao hơn hay Đức/Mỹ cao hơn? Độ lành nghề của lao động? Sự hiện đại, đồng bộ của dây truyển sản xuất, sự chính xác và tỉ mỉ về ktra chất lượng sau sản xuất,...Chi phí vận chuyển, bảo hiểm vận chuyển, thông quan, kiểm định xe nhập khẩu (Nghị định 116 sinh ra là để làm giá xe CBU cao lên và tạo lợi thế cạnh tranh cho xe CKD đấy ạ).

Em đưa ra 1 ví dụ như thế này:
Trước khi E-Class được lắp ráp tại VN có 1 lô nhập khẩu nguyên chiếc về trước:
Giá E300 mới CBU 2016 là 3.049Tr
Sau đó khoảng 6 tháng E300 được lắp ráp và giá bán khoảng 2.789 Tr gì đó (Em nhớ không chính xác) Mà bản CKD Options cao hơn bản CBU đấy nhé, ví dụ Đèn bản CBU là ILS, Còn đèn bản CKD đã là Multibeam Led,...

Tất tật các yếu tố em phân thích ở trên thì liệu con số chênh lêch đó có phải là cao? Nếu cao thì theo các cụ giá bao nhiêu là hợp lý? Mong các cụ góp ý!





 
Chỉnh sửa cuối:

quandicom

Xe buýt
Biển số
OF-5405
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
804
Động cơ
535,589 Mã lực
em mua xe việc đầu tiên là tính toán trong khoảng giá tiền mà muốn chi xem có loại nào mình thích và tối ưu theo yêu cầu. Thích theo kiểu cuồng thì em chưa tới vì chưa phải rất nhiều tiền, người mà không phải suy nghĩ về tiền thì người ta lại chọn dòng siêu sang rồi. Túm lại giá BMW tại VN cao so với giá trị mang lại. Mặc dù rất thích X3 và 530i nhưng với giá tiền đó em đang nghiêng Explorer của Ford hơn
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,625
Động cơ
598,020 Mã lực
Khi show giá cụ nên tự check lại những cái option đã bao gồm trong giá của xe bên Mỹ và nhìn lại cái xe đang bán trong nước (cả BMW & Mer)

Nhiều khi AE cứ bị tập trung và giá mà bỏ qua các giá trị khác mà mình nhận được từ con số đó.
Em đưa ra 1 phân tích thế này cc nhé.
Đồng ý về mặt con số: X3 X-Line 2.739 Tr ; GLC 300 Giá 2.289 Tr.
Nhưng theo các cụ là với xe nhập khẩu nguyên chiếc được sản xuất tại Đức, Mỹ. Thì khi nhập về VN chịu thuế nhập khẩu bao nhiêu %, chắc chắn cao hơn nhiều so với MBV nhập linh kiện về lắp ráp. Chi phí lao động ở VN cao hơn hay Đức/Mỹ cao hơn? Độ lành nghề của lao động? Sự hiện đại, đồng bộ của dây truyển sản xuất, sự chính xác và tỉ mỉ về ktra chất lượng sau sản xuất,...Chi phí vận chuyển, bảo hiểm vận chuyển, thông quan, kiểm định xe nhập khẩu (Nghị định 116 sinh ra là để làm giá xe CBU cao lên và tạo lợi thế cạnh tranh cho xe CKD đấy ạ).

Em đưa ra 1 ví dụ như thế này:
Trước khi E-Class được lắp ráp tại VN có 1 lô nhập khẩu nguyên chiếc về trước:
Giá E300 mới CBU 2016 là 3.049Tr
Sau đó khoảng 6 tháng E300 được lắp ráp và giá bán khoảng 2.789 Tr gì đó (Em nhớ không chính xác) Mà bản CKD Options cao hơn bản CBU đấy nhé, ví dụ Đèn bản CBU là ILS, Còn đèn bản CKD đã là Multibeam Led,...

Tất tật các yếu tố em phân thích ở trên thì liệu con số chênh lêch đó có phải là cao? Nếu cao thì theo các cụ giá bao nhiêu là hợp lý? Mong các cụ góp ý!





 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,147
Động cơ
695,211 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-E chờ Mec nó nhập GLE với GLS về để ss với X5 và X7, khi cùng chung 1 mặt bằng là xe nhập và model mới nhất thì giá xe sẽ ntn? Giờ ss xe nk với xe ld, rồi mẫu cũ với mẫu mới nó hơi khó?
 

dbinbmw

Xe hơi
Biển số
OF-604939
Ngày cấp bằng
25/12/18
Số km
115
Động cơ
123,933 Mã lực
Nơi ở
Gia Lâm, Hà Nội
Khi show giá cụ nên tự check lại những cái option đã bao gồm trong giá của xe bên Mỹ và nhìn lại cái xe đang bán trong nước (cả BMW & Mer)
Em đưa ra ví dụ về giá bên Mỹ, cả 2 bản đều chưa Build Options theo cá nhân. Để cụ thấy giá bên đó 2 xe cũng ngang ngang nhau. Chứ em có ý gì đâu mà cụ có vẻ đang căng với em vậy.
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,625
Động cơ
598,020 Mã lực
-E chờ Mec nó nhập GLE với GLS về để ss với X5 và X7, khi cùng chung 1 mặt bằng là xe nhập và model mới nhất thì giá xe sẽ ntn? Giờ ss xe nk với xe ld, rồi mẫu cũ với mẫu mới nó hơi khó?
X7 thì giá kinh rồi, ngang ngửa với cả Range Rover bản HSE :( Bao công ngóng chờ rồi đến khi có giá thì em bị vỡ mộng !
 

quan_mazda3

Xe hơi
Biển số
OF-576452
Ngày cấp bằng
29/6/18
Số km
114
Động cơ
141,887 Mã lực
người Việt Nam tâm lý phần nhiều vẫn chọn xe nào phổ thông, giá hợp lý là quất, nhiều khi để so sánh option với cảm giác lái này nọ thì khó lắm (nhiều cụ có dùng hết option đâu, xe mã lực khỏe cũng chỉ để bát phố). Chính vì vậy mọi người cứ chê Vios với Innova nhưng em thấy doanh số tăng ầm ầm. Quay lại bài toán X3 với GLC, em thấy với mức giá này thì đúng X3 ko ăn lại GLC rồi, GLC option miên man, giá cả hợp lý, Merc thì vuốt ve khách thôi rồi, bác nào đen dính thì chịu thôi, làm ầm ĩ lên thì hãng nó âm thầm đàm phán rồi đền cho. Thế mà doanh số giờ vượt 8000 chiếc GLC rồi đấy ạ.
 

Pilota

Xe điện
Biển số
OF-308865
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
4,678
Động cơ
346,623 Mã lực
Xin thưa cụ Sale BMW, em cũng có vài comment bên box MER vụ nước vào cầu. Nói chung kg có gì bàn cãi, xe nó lỗi, hãng, đại lý đung đẩy trách nhiệm và cuối cùng người mua chịu thiệt.
Mer nó thế, ai cũng biết, nhưng nó vẫn là vua ở cái thị trường này. Không phải vì nó mạnh, mà là vì mấy thằng như BMW - THACO, AUDI, đều đang tự dãy chết ở cái thị trường này, Mer nó làm gì có đối thủ cạnh tranh nên nó 1 mình 1 chợ, làm ăn theo kiểu nó thích. Mer chả có lý do gì phải thay đổi khi mà khách hàng vẫn ùn ùn tìm đến Mer.
Nhiều bác mua xe phân khúc này (như em) cũng tìm hiểu kỹ lắm, coi đủ các loại diễn đàn, xem đủ các loại review, so sánh hết các loại, nào là X3, GLC, XC60, Q5, NX300. Biết rõ GLC nó có lỗi gì, biết rõ cách mà hãng MER làm giá, hút máu người tiêu dung thế nào, cay lắm, nhưng cuối cũng vẫn lại đâm đầu vào Mer. Vì sao? Vì những thằng đối thủ của Mer làm ăn còn chán hơn, lởm hơn Mer, điển hình là Audi và THACO. Cụ nhìn vào con Q5, vào cái giá, cái option theo xe thì cũng biết nó chỉ bán đc cho fan cuồng, tương tự, cụ chắc cũng biết rõ BMW của cụ chắc chỉ dành cho fan cuồng và nhiều tiền.
em cũng là fan của BMW, chưa đến mức cuồng, nhưng e kg muốn vừa cố gắng mua xe của cụ, vừa bị mấy thằng bạn em gọi là thằng ngu (cuồng quá).

Cụ là Sale, cụ hiểu rõ thị trường, cụ hiểu điểm mạnh, điểm yếu của mình và của đối thủ. Cái ống thở GLC nó lởm, cả làng biết, nhưng vẫn chưa lởm bằng cách mà THACO của cụ định giá BMW đâu. Với cái chính sách này, cụ cứ chịu khó cày cuốc, bán 15 năm thì doanh số cũng không bằng 01 sale của Mer bán trong 01 năm đâu. Cụ yêu nghề, yêu xe, em khuyên cụ sau lô đầu của X3 này về bán cho mấy fan cuồng thì té luôn khỏi BMW còn kịp. Kể cả sang KIA hay MAZDA cũng là của THACO cả nhưng còn kiếm đc cơm qua ngày.

Em chưa thấy ai còm dài mà chuẩn như cụ. Kính cụ ly vodka nhé!
 

athk

Xe tăng
Biển số
OF-314375
Ngày cấp bằng
3/4/14
Số km
1,610
Động cơ
309,654 Mã lực
Xin thưa cụ Sale BMW, em cũng có vài comment bên box MER vụ nước vào cầu. Nói chung kg có gì bàn cãi, xe nó lỗi, hãng, đại lý đung đẩy trách nhiệm và cuối cùng người mua chịu thiệt.
Mer nó thế, ai cũng biết, nhưng nó vẫn là vua ở cái thị trường này. Không phải vì nó mạnh, mà là vì mấy thằng như BMW - THACO, AUDI, đều đang tự dãy chết ở cái thị trường này, Mer nó làm gì có đối thủ cạnh tranh nên nó 1 mình 1 chợ, làm ăn theo kiểu nó thích. Mer chả có lý do gì phải thay đổi khi mà khách hàng vẫn ùn ùn tìm đến Mer.
Nhiều bác mua xe phân khúc này (như em) cũng tìm hiểu kỹ lắm, coi đủ các loại diễn đàn, xem đủ các loại review, so sánh hết các loại, nào là X3, GLC, XC60, Q5, NX300. Biết rõ GLC nó có lỗi gì, biết rõ cách mà hãng MER làm giá, hút máu người tiêu dung thế nào, cay lắm, nhưng cuối cũng vẫn lại đâm đầu vào Mer. Vì sao? Vì những thằng đối thủ của Mer làm ăn còn chán hơn, lởm hơn Mer, điển hình là Audi và THACO. Cụ nhìn vào con Q5, vào cái giá, cái option theo xe thì cũng biết nó chỉ bán đc cho fan cuồng, tương tự, cụ chắc cũng biết rõ BMW của cụ chắc chỉ dành cho fan cuồng và nhiều tiền.
em cũng là fan của BMW, chưa đến mức cuồng, nhưng e kg muốn vừa cố gắng mua xe của cụ, vừa bị mấy thằng bạn em gọi là thằng ngu (cuồng quá).

Cụ là Sale, cụ hiểu rõ thị trường, cụ hiểu điểm mạnh, điểm yếu của mình và của đối thủ. Cái ống thở GLC nó lởm, cả làng biết, nhưng vẫn chưa lởm bằng cách mà THACO của cụ định giá BMW đâu. Với cái chính sách này, cụ cứ chịu khó cày cuốc, bán 15 năm thì doanh số cũng không bằng 01 sale của Mer bán trong 01 năm đâu. Cụ yêu nghề, yêu xe, em khuyên cụ sau lô đầu của X3 này về bán cho mấy fan cuồng thì té luôn khỏi BMW còn kịp. Kể cả sang KIA hay MAZDA cũng là của THACO cả nhưng còn kiếm đc cơm qua ngày.
Cụ chuẩn thế này thì ai mà trả lời được nữa, lần sau cụ nên sai sai 1 cái gì đó để các bạn ấy con vào mà bắt bẻ chứ, chuẩn quá thì ai chơi [-X
 

athk

Xe tăng
Biển số
OF-314375
Ngày cấp bằng
3/4/14
Số km
1,610
Động cơ
309,654 Mã lực
Nhân tiện về so sánh Mer và BMW, em làm 1 phép so sánh nho nhỏ thế này cho dòng nhập chính hãng: GLS400 và BMW X7.
Hai con này đều nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức, đều động cơ 3.0 tăng áp, đều 7 chỗ, đều option miên man, thế giá thì sao?
BMW X7: 7,5 tỉ
GLS400: 4,5 tỉ

Moá ơi, khiếp cái giá quá, mặc dù GLS là mẫu cũ rồi nhưng việc giá gần như là gấp đôi cũng là hơi quá =))
 
Chỉnh sửa cuối:

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,147
Động cơ
695,211 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Nhân tiện về so sánh Mer và BMW, em làm 1 phép so sánh nho nhỏ thế này cho dòng nhập chính hãng: GLC400 và BMW X7.
Hai con này đều nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức, đều động cơ 3.0 tăng áp, đều 7 chỗ, đều option miên man, thế giá thì sao?
BMW X7: 7,5 tỉ
GLC400: 4,5 tỉ
Moá ơi, khiếp cái giá quá, mặc dù GLC là mẫu cũ rồi nhưng việc giá gần như là gấp đôi cũng là hơi quá =))
-GLS bác nhé?
 

gosubinbin

Xe hơi
Biển số
OF-509489
Ngày cấp bằng
11/5/17
Số km
113
Động cơ
183,240 Mã lực
Sau khi tham khảo và mong mỏi BMW chán chê đã quyết định xuống cọc XC60, h giá rổ quá hợp lý. Em mà thoải mái chi phí thì X3 X-line cũng đẹp, options ok nhưng cố tý nữa đâm lên Macan cho sướng, bán lại cũng dễ
 

Tienthinh

Xe tăng
Biển số
OF-53130
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
1,838
Động cơ
470,392 Mã lực
-E thấy Bmw từ khi về TH giá nó vọt lên kinh quá, trc đây thời còn ở EA giá con X3 bản base chỉ đắt hơn con GLK 1 chút thôi, giờ thì con X3 base nó đắt hơn con GLC300 đến 500 củ, chưa nói đến bản X-Line hay M-Sport?
Bane X3 28i X line trước EA nó bán 2,6 tỷ đó , ra biển xong gần 2,9 tỷ.
 

dai_duong_xanh

Xe hơi
Biển số
OF-69450
Ngày cấp bằng
29/7/10
Số km
116
Động cơ
430,960 Mã lực
Nhưng theo các cụ là với xe nhập khẩu nguyên chiếc được sản xuất tại Đức, Mỹ. Thì khi nhập về VN chịu thuế nhập khẩu bao nhiêu %, chắc chắn cao hơn nhiều so với MBV nhập linh kiện về lắp ráp. Chi phí lao động ở VN cao hơn hay Đức/Mỹ cao hơn? Độ lành nghề của lao động? Sự hiện đại, đồng bộ của dây truyển sản xuất, sự chính xác và tỉ mỉ về ktra chất lượng sau sản xuất,...Chi phí vận chuyển, bảo hiểm vận chuyển, thông quan, kiểm định xe nhập khẩu (Nghị định 116 sinh ra là để làm giá xe CBU cao lên và tạo lợi thế cạnh tranh cho xe CKD đấy ạ).
cụ Sale đúng là chỉ làm sale.
Cụ nghĩ Mer nó lắp ráp ở VN thì nó dùng tay không lắp ráp à?
mấy ông nhập khẩu thì chỉ trả thuế là mang đc cái xe về, nó lắp ráp ở VN thì nó cũng phải đầu tư một đống tiền, nhà xưởng, máy móc, thiết bị, con người, đào tạo, bảo hiểm,.... Bác có biết chi phí này là bao nhieu triệu USD không???? Cụ hiểu gì về hiện đại đồng bộ của dây chuyền sản xuất giữa Mỹ và VN? Cụ ví dụ được không? Xin lỗi cụ, nếu cụ không biêt thì "shut your mouth up" , đừng tỏ ra nguy hiểm, giải thích vòng vo người ta lại mắng cho. ở OF này nhiều cụ hiểu biết lắm.
Cụ làm Sale, hôm nay cụ bán BMW thì cụ nói thế, mai cụ bán Mer thì cụ lại nó khác ngay, kiểu giống như em nói ở trên ấy. Thế nên phát ngôn gì cũng nên nghĩ chút cụ sale ạ.
Sự thực chỉ có 1, BMW đang bị THACO làm giá quá đáng và thô thiển. Phân tích nhiều thì nó vẫn thế, quyết định là ở người mua thôi. Cái đáng trách ở đây là mấy ông làm chính sách của THACO, mấy ông định giá, chọn option xe mang về. Tôi đánh giá các ông ấy là sinh vật lạ ở VN. Tốt nhất các ông nên trở về hành tinh của mình thì tốt.
Nếu anh Dương quan tâm đến BMW, sau 1 năm - 2 năm, nhìn vào doanh số anh ấy nên cho mấy ông chóp bu mảng BMW nghỉ việc hết. Phí tiền nuôi mấy thằng ngu.
 

Tienthinh

Xe tăng
Biển số
OF-53130
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
1,838
Động cơ
470,392 Mã lực
có một số bạn chắc chưa hiểu lắm tại sao Mer với xe nhập giá lại chênh vậy? thời EA nhập BMW với giá Thaco khác nhau vậy ? thực lòng cái xe Thaco gần đây nhập option hơn hẳn thời EA nhập nên giá cũng sẽ cao hơn, nhìn sang Audi cũng sẽ thấy nếu nhập nguyên con từ Châu Âu về giá vẫn đắt , ví dụ Q5 so với X3 G01 thì option X3 hơn hẳn con Q5 , lên xe coi Q5 chán hẳn luôn mà giá nó cũng không hề rẻ tẹo nào.
 

lannh

Xe buýt
Biển số
OF-550770
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
540
Động cơ
162,455 Mã lực
có một số bạn chắc chưa hiểu lắm tại sao Mer với xe nhập giá lại chênh vậy? thời EA nhập BMW với giá Thaco khác nhau vậy ? thực lòng cái xe Thaco gần đây nhập option hơn hẳn thời EA nhập nên giá cũng sẽ cao hơn, nhìn sang Audi cũng sẽ thấy nếu nhập nguyên con từ Châu Âu về giá vẫn đắt , ví dụ Q5 so với X3 G01 thì option X3 hơn hẳn con Q5 , lên xe coi Q5 chán hẳn luôn mà giá nó cũng không hề rẻ tẹo nào.
Vân đề là chênh vài trăm củ nên cũng phải suy nghĩ cụ ạh
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top