BMW e90- Điều hòa lạnh không sâu, yếu dần, ống dẫn có tuyết bạc trắng

kernelvn

Xe hơi
Biển số
OF-6500
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
167
Động cơ
544,070 Mã lực
Xe em đi khoảng gần 1 tiếng thì điều hòa không thấy lạnh nữa, rất yếu. Em xuống mở nắp cabo thì thấy 1 đoạn ống bạc trắng như bị đóng băng.

Gara mỗi chỗ phán 1 kiểu: Chỗ bị bảo phin lọc điều hòa phải thay, vệ sinh đường ống vì nguyên nhân là tắc. Chỗ thì bảo có thể do van tiết lưu ga trục trặc...

Các bác xem giúp em tình huống là vậy thì nên làm ntn là hợp lý. Em xin vốt ca nhiệt tình.

Mấy tấm ảnh mô tả cho kỹ:




 

kernelvn

Xe hơi
Biển số
OF-6500
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
167
Động cơ
544,070 Mã lực
Về phần ga thì đo không thấy thiếu thừa. Chỉ có cái là khi nổ máy (vòng tua 650-700) thì xe hơi rần, kim ga hơi lắc nhẹ.

Xe em đem ra AG các bác ý chuyên máy hay sao ý em bảo để ý cái điều hòa của em xong rồi bảo không phát hiện gì cả, em mang sang chỗ khác thì lù lù cái ống trắng phau, hơi buồn các bác AG một chút
 

kernelvn

Xe hơi
Biển số
OF-6500
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
167
Động cơ
544,070 Mã lực
tks cụ. Còn có thế có lý do nào khác ko ạ?
 

nod123

Xe đạp
Biển số
OF-112993
Ngày cấp bằng
16/9/11
Số km
30
Động cơ
388,800 Mã lực
Bệnh này là do hỏng phần điều chỉnh phun ga của van tiết lưu cụ ạ, cái này phai thay thôi.
Van tiết lưu chỉ là một phần thôi bác ah, 1 cái quan trọng nữa là phin lọc ga của bác không lọc được hơi ẩm trong khí ga, thế nên mới xẩy ra hiện tượng đóng băng trên dường ống.
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,192
Động cơ
596,440 Mã lực
Xe em Ford Everest bị y hệt của cụ. Ống điều hòa cũng đóng đá trắng phau.THáo ra bảo dưỡng kiểm tra thì ko bị van tiết lưu phin lọc gì. Thay cảm biến nhiệt độ của giàn lạnh là hết. Cụ xem thử đây cũng là một nguyên nhân nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

khkdgs

Xe điện
Biển số
OF-29597
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
2,366
Động cơ
505,860 Mã lực
em không biết thế nào, nhưng nếu là điều hoà gia đình thì thường khi thiếu ga thì hay bị đóng đá ở màng trước cửa gió, làm thi thoảng có nước ào ra nhà ạ, còn ở đây đóng đá trên ống dẫn thì em nếu ga không thiếu thì em không biết có phải do công suất của lốc điều hoà kém không ạ.
 

zuanh88

Xe buýt
Biển số
OF-50072
Ngày cấp bằng
3/11/09
Số km
773
Động cơ
464,310 Mã lực
Xe em Ford Everest bị y hệt của cụ. Ống điều hòa cũng đóng đá trắng phau.THáo ra bảo dưỡng kiểm tra thì ko bị van tiết lưu phin lọc gì. Thay cảm biến nhiệt độ của giàn lạnh là hết. Cụ xem thử đây cũng là một nguyên nhân nhé
em nghĩ cụ phán chuẩn ạ. chứ phin mà hỏng thì đóng băng bên trong ống với nứt ống ý chứ
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,463
Động cơ
48,894 Mã lực
Các cụ lưu ý riêng về Điều Hòa hoặc Máy Lạnh thì một hiện tượng xẩy ra có thể do nhất nhiều nguyên nhân. Về vợ 2 của chủ thớt bị như thế thì còn phải xem là dàn lạnh ( dàn bay hơi) có bị đóng tuyết không nữa. Và cần phải kiểm tra các tình huống sau:
- Tắc ẩm: do phin lọc ẩm không còn tốt ( nhưng hiện tượng này hay xẩy ra khi mới nạp thêm gas hoặc bảo dưỡng hệ thống lạnh làm không kỹ để không khí lọt vào.
- Thiếu Gas: đang hoạt động bt mà thiếu gas thì kiểm tra xem có chỗ nào thủng ko, hoặc cứ mới nạp gas thì không sao một vại hôm lại bị thì đúng là có chỗ thủng rồi.
- Máy nén yếu: làm áp xuất bay hơi giảm cũng gây ra hiện tượng này, cái này thợ họ kiểm tra bằng đồng hồ, rồi kết hợp bảng bay hơi cho mỗi loại công chất lạnh là xong ngay.
- Van tiết lưu( nếu hệ thống dùng Ống mao dẫn thì không cần xét đến): về Van tiết lưu thì còn phải phân biệt Van tiết lưu cân bằng trong hay Van tiết lưu cân bằng ngoài nữa. Việc xác định Van tiết lưu có hỏng hay không thì thường kiểm tra sau cùng, khì đã hoàn thành các bước trên, và cái này thường thợ lành nghề mới kiểm tra được. Nhưng nhiều khi rất đơn giản là cụm van tiết lưu có cái phin lọc rất tinh vì nó bị bẩn mà gây ra hiện tượng trên đấy, khi đó sẽ thấy ở ngay cổ chỗ đường vào cua Van tiết lưu đã bị đóng tuyết rồi. Van tiết lưu cân bằng trong cũng hay bị hỏng làm giữa khoang vào và khoang cân bằng, như thế nó sẽ làm gas đi tắt về đường hút mà không qua dàn bay hơi, cái này kiểm tra rất dễ, cứ thấy đường ống nhỏ hơn nối từ cuối dàn lạnh đến Van tiết lưu mà bị bám tuyết là đúng bệnh rồi.

Có mấy điều cơ bản vậy xin hầu các cụ
 

kernelvn

Xe hơi
Biển số
OF-6500
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
167
Động cơ
544,070 Mã lực
Hôm nay em thay thử van tiết lưu nhưng không gíải quyết vấn đề, check máy không thấy báo lỗi cảm biến nhiệt độ.

Hiện nay đang kể đến việc bẩn dàn lạnh gây ra tắc, nhưng chưa có thời gian do phải tháo cả cả table ra.

Xin các bác cho ý kiến xử lý vấn đề triệt để. Một câu hỏi nhỏ là máy có đọc đc lỗi cảm biến nhiệt độ khiông?
 

kcdhmc

Xe hơi
Biển số
OF-134387
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
125
Động cơ
371,750 Mã lực
Nơi ở
Cầu Diễn - Hà Nội
Hôm nay em thay thử van tiết lưu nhưng không gíải quyết vấn đề, check máy không thấy báo lỗi cảm biến nhiệt độ.

Hiện nay đang kể đến việc bẩn dàn lạnh gây ra tắc, nhưng chưa có thời gian do phải tháo cả cả table ra.

Xin các bác cho ý kiến xử lý vấn đề triệt để. Một câu hỏi nhỏ là máy có đọc đc lỗi cảm biến nhiệt độ khiông?
em xin trả lời câu hỏi nhỏ của bác trước là máy có đọc đc cảm biến nhiệt độ nhé.

còn con của bác nếu thay van tiết lưu mà vẫn không hết thì bác nên bảo dưỡng toàn bộ đi ạ. bảo dưỡng toàn bộ sẽ tháo vệ sinh giàn nóng và lạnh thay van tiết lưu và phin lọc ga cho bác. e nghi nếu van tiết lưu thay rồi mà vẫn ko đc thì chắc là do giàn lanh quá bẩn bác nên kiểm tra lại cái lọc gió điều hòa nữa nhé. CHúc bác sớm chũa đc bệnh cho e nó.
 

tovit

Xe tăng
Biển số
OF-60427
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
1,173
Động cơ
453,570 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân 0983299244
em xin trả lời câu hỏi nhỏ của bác trước là máy có đọc đc cảm biến nhiệt độ nhé.

còn con của bác nếu thay van tiết lưu mà vẫn không hết thì bác nên bảo dưỡng toàn bộ đi ạ. bảo dưỡng toàn bộ sẽ tháo vệ sinh giàn nóng và lạnh thay van tiết lưu và phin lọc ga cho bác. e nghi nếu van tiết lưu thay rồi mà vẫn ko đc thì chắc là do giàn lanh quá bẩn bác nên kiểm tra lại cái lọc gió điều hòa nữa nhé. CHúc bác sớm chũa đc bệnh cho e nó.
E thấy cụ giải thik hợp lý.
Bên AG dạo này mất khách lắm vào đấy là toi đấy vì k có thợ giỏi làm.
Bây h có rất nhiều xưởng kể cả chính hãng làm rất chuối và hay làm xiền lắm. Nên cụ vào luôn cảnh giác và nếu thấy "lăn tăn" thì hỏi ngay các cụ trên diễn đàn hay phone cho e 0983299244.
Hôm trước có cụ bên hội e đi con Tuc và HD Giải phóng phán thay giàn nóng 4 củ, k thay nữa đi xưởng khác thì lại nói là giàn này thủng 2 nốt có thể hàn được..... Bực mình lấy xe về thì đòi tiền....cãi nhau chán mới được ra cổng. E k hiểu tại sao xe chạy mới 2 năm ít km mà lại thủng giàn nóng?????
 

kernelvn

Xe hơi
Biển số
OF-6500
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
167
Động cơ
544,070 Mã lực
Giờ làm bim ở đâu thì tốt nhỉ. Nếu cảm biến check ko báo lỗi chắc là chỉ còn vụ vệ sinh nữa thui các bác nhỉ
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,463
Động cơ
48,894 Mã lực
Hôm nay em thay thử van tiết lưu nhưng không gíải quyết vấn đề, check máy không thấy báo lỗi cảm biến nhiệt độ.

Hiện nay đang kể đến việc bẩn dàn lạnh gây ra tắc, nhưng chưa có thời gian do phải tháo cả cả table ra.

Xin các bác cho ý kiến xử lý vấn đề triệt để. Một câu hỏi nhỏ là máy có đọc đc lỗi cảm biến nhiệt độ khiông?
Như bài trên của em đã viết, người ta chỉ kiểm tra van tiết lưu ở bước sau cùng vì van tiết lưu rất ít khi hỏng. Còn ý cụ muốn làm triệt để thì em xin nói trước với cụ thé này, nêu xe cụ bị bẩn tắc trên đường ống trong hệ thống thì ngay sau khi tháo hết ra làm 100% thì cũng chưa trắc là cụ sẽ không phải quay lại gara lần nữa đâu. Vì cái hệ thống lạnh nó khó tính và đỏng đảnh lắm. Khi tháo ra rồi đồng nghĩa không khí sẽ vào hệ thống, tất nhiên thợ sẽ dùng máy hút chân không, rồi còn dùng nito, tiếp đến là công chất lạnh để đuổi không khí, nhưng chưa ai chắc 100% không khí đã đuổi hết và khi chạy lại sẽ lại xảy ra tắc ẩm nữa. Nghĩa là cụ sẽ phải thay phin lọc ẩm, nhưng cụ cứ yên tâm nếu chỉ bị như vậy thì sau một hai lần thay phin lọc nó sẽ hết, không phải vì thợ kém mà là việc nó phải thế. Chúc cụ sớm làm em nó mát lạnh như gái trăng rằm nhé.
 

isengineer

Xe buýt
Biển số
OF-38835
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
512
Động cơ
475,200 Mã lực
Hôm nay em thay thử van tiết lưu nhưng không gíải quyết vấn đề, check máy không thấy báo lỗi cảm biến nhiệt độ.

Hiện nay đang kể đến việc bẩn dàn lạnh gây ra tắc, nhưng chưa có thời gian do phải tháo cả cả table ra.

Xin các bác cho ý kiến xử lý vấn đề triệt để. Một câu hỏi nhỏ là máy có đọc đc lỗi cảm biến nhiệt độ khiông?
Theo như em hiểu máy chỉ đọc được lỗi các cảm biến khi nó bị ngắn mạch hay hở mạch do dây thôi. Còn với cảm biến nhiệt độ thì máy đọc sẽ KHÔNG đánh giá là lỗi nếu con cảm biến này đo sai (thực chất nó chỉ là một loại điện trở nhiệt). Vì vậy không nên tin hoàn toàn vào máy đọc, muốn biết sai hay đúng chỉ sử dụng phép thử hoặc đọc giá trị nó đo được.
Cụ chủ thớt chú ý là nếu bất kỳ một con cảm biến nhiệt độ nào mà đọc sai thì hệ thống điều hòa sẽ chạy sai hoặc chỉ chạy ở chế độ safe mode: nghĩa là lúc nào cũng 20 độ setting ví dụ thế hoặc lốc không mở. Cái này được thiết kế tiêu chuẩn thì phải.
 
Chỉnh sửa cuối:

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Em nhớ không nhầm cụ chủ thớt qua nhà em sáng hôm nọ, được khoảng một tiếng thì cụ bảo bận phải đi để hôm khác, lúc đó thợ còn chưa kịp đo xong cái cảm biến nhiệt độ dàn lạnh (như cụ trên đây đã nói, máy đọc lỗi chi phát hiện nếu nó sống hay chết chứ không phát hiện sai, cho nên phải đo là do vậy)

Giờ thì em hiêu cụ đến chả qua để "khảo năng lực", nhà em thì chết nỗi không bóng bẩy như hãng được :D thế ra cụ đã thay van tiết lưu rồi mà không được à :P chúc cụ may mắn với công cuộc đẽo cày giữa đường tiếp :)) em không nhận xe cụ nữa đâu, cụ đừng giận, không phải em dỗi mà vì các hệ thống đã được sửa theo phương pháp " THỬ - SAI " rồi nó sẽ không như triệu chứng ban đầu, ngại chữa lắm
 
Chỉnh sửa cuối:

kernelvn

Xe hơi
Biển số
OF-6500
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
167
Động cơ
544,070 Mã lực
Bác vietvoiz nặng lời quá, em chẳng có thời gian để khảo năng lực đâu vì hơn nữa cũng không ở trong nghề. Hôm đó em cũng nói trước với bác là em chỉ có chút thời gian vì phải đi mà. Còn lý do vẫn sửa chỗ cũ là vì bên AG họ có kiếm đâu cái van tiết lưu gọi điện bảo em qua lắp thử, cũng nhiệt tình mà em làm bên đó một thời gian rồi nên cứ để các bác ý làm thôi vì nói không có đủ thời gian mấy lấn trước em qua. Chả nhẽ họ như vậy mình qua cầu rút ván lượn luôn hay sao?

Em rất khâm phục kinh nghiệm của bác, những lời khuyên của bác rất quý báu em nghĩ cho dù lần này AG có sửa đc cho em thì những case sau hoặc các xe bạn bè có vấn đề mà ko hay online tìm hiểu em cũng giới thiệu bên bác.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Bác vietvoiz nặng lời quá,.
Hì hì em cũng chia sẻ với bác thôi, bác đọc bài bác LongLH đây này, em đoán đích thực là kỹ sư xịn chứ không chỉ là quản lý như em, van tiết lưu không mấy khi hỏng mà thường chỉ thay khi xe hệ thống đã cũ và tiện thể đại tu hệ thống điều hòa, thay cái mới để nâng hiệu suất làm việc của hệ thống chứ cũng không hẳn vì nó hỏng. Mặt khác van tiết lưu không phải tác nhân gây đóng đá bên ngoài đường ống cũng như dàn lạnh kể cả nó bị hỏng, việc thay thử van tiết lưu không những không giải quyết được vấn đề (đã thấy hiện thực) mà nó còn làm không khí lọt vào hệ thống điều hòa một cách vô ích làm cho phin lọc gas tự dưng bị đầy thêm

Như bài trên của em đã viết, người ta chỉ kiểm tra van tiết lưu ở bước sau cùng vì van tiết lưu rất ít khi hỏng. Còn ý cụ muốn làm triệt để thì em xin nói trước với cụ thé này, nêu xe cụ bị bẩn tắc trên đường ống trong hệ thống thì ngay sau khi tháo hết ra làm 100% thì cũng chưa trắc là cụ sẽ không phải quay lại gara lần nữa đâu. Vì cái hệ thống lạnh nó khó tính và đỏng đảnh lắm. Khi tháo ra rồi đồng nghĩa không khí sẽ vào hệ thống, tất nhiên thợ sẽ dùng máy hút chân không, rồi còn dùng nito, tiếp đến là công chất lạnh để đuổi không khí, nhưng chưa ai chắc 100% không khí đã đuổi hết và khi chạy lại sẽ lại xảy ra tắc ẩm nữa. Nghĩa là cụ sẽ phải thay phin lọc ẩm, nhưng cụ cứ yên tâm nếu chỉ bị như vậy thì sau một hai lần thay phin lọc nó sẽ hết, không phải vì thợ kém mà là việc nó phải thế. Chúc cụ sớm làm em nó mát lạnh như gái trăng rằm nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,463
Động cơ
48,894 Mã lực
Hì hì em cũng chia sẻ với bác thôi, bác đọc bài bác LongLH đây này, em đoán đích thực là kỹ sư xịn chứ không chỉ là quản lý như em, van tiết lưu không mấy khi hỏng mà thường chỉ thay khi xe hệ thống đã cũ và tiện thể đại tu hệ thống điều hòa, thay cái mới để nâng hiệu suất làm việc của hệ thống chứ cũng không hẳn vì nó hỏng. Mặt khác van tiết lưu không phải tác nhân gây đóng đá bên ngoài đường ống cũng như dàn lạnh kể cả nó bị hỏng, việc thay thử van tiết lưu không những không giải quyết được vấn đề (đã thấy hiện thực) mà nó còn làm không khí lọt vào hệ thống điều hòa một cách vô ích làm cho phin lọc gas tự dưng bị đầy thêm
Cụ Vòi đừng đề cao em quá thế, nói thật trước em học ĐH khoa máy khai thác và chuyên ngành chính về động cơ tàu thủy và máy lạnh thì là những cái hệ thống lớn như điều hòa trung tâm và container lạnh, những thứ em va hamgf ngày bây giờ toàn là động cơ trên 5000 kw thôi. Chứ vợ hai có vấn đề em vẫn phải đến các cụ đấy thôi, vì cùng chung nguyên lý nhưng tiến bộ của khoa học bao giờ cũng được áp dụng trước cho ngành oto và các cụ làm nhiều bắt bệnh nhanh hơn nhiều.
Em có viết lên đây thì cũng chỉ là những cái cơ bản thôi và để a.e cùng tham khảo thôi và cái diễn đàn ô phở này cũng vậy nhỉ.
Em nghĩ cụ chủ đưa bệnh vợ hai và quá trình xử lý cũng là để mọi người tham khảo nên cụ Vòi cũng thông cảm cho cụ ấy. Cụ chủ ơi! Tính của cụ Vòi là vậy đấy đó là chất của cụ ấy, cái chất đấy cũng hay chứ nhỉ. Em nghĩ cụ cứ đem xe đến chỗ cụ Vòi lần nữa đi chắc là sẽ ổn ngay đấy.
 

kernelvn

Xe hơi
Biển số
OF-6500
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
167
Động cơ
544,070 Mã lực
Vâng, em cũng ko muốn mang tiếng bỏ đi như thế nó cũng không hay, nhiều khi mang họa vào thân các cụ nhỉ. Chứ trình độ thì rõ ràng các thông tin của các bác đưa ra thể hiện đc sự khác biệt rõ mà.

Bác vietvoiz rất nhiệt tình em hôm qua xin tính tiền mà bác ý khăng khăng không nhận. Nợ bác một chầu cafe, hẹn ngày tái ngộ!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top