BMW e90- Điều hòa lạnh không sâu, yếu dần, ống dẫn có tuyết bạc trắng

Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,023
Động cơ
630,912 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Hì hì em cũng chia sẻ với bác thôi, bác đọc bài bác LongLH đây này, em đoán đích thực là kỹ sư xịn chứ không chỉ là quản lý như em, van tiết lưu không mấy khi hỏng mà thường chỉ thay khi xe hệ thống đã cũ và tiện thể đại tu hệ thống điều hòa, thay cái mới để nâng hiệu suất làm việc của hệ thống chứ cũng không hẳn vì nó hỏng. Mặt khác van tiết lưu không phải tác nhân gây đóng đá bên ngoài đường ống cũng như dàn lạnh kể cả nó bị hỏng, việc thay thử van tiết lưu không những không giải quyết được vấn đề (đã thấy hiện thực) mà nó còn làm không khí lọt vào hệ thống điều hòa một cách vô ích làm cho phin lọc gas tự dưng bị đầy thêm
Anh họ vừa xử một em I30 bị hỏng cái này đấy, không bị đóng băng cả đoạn thấp áp như cụ chủ nhưng ướt nhèm từ lốc đến van, cứ chạy khoảng 50km là điều hòa ngừng làm việc do áp suất trên đường cao áp tăng cao. Check bằng máy chuyên dụng thì nhiệt giàn lanhnj cứ tụt xuống 0.5~0.0 độ là ngắt lốc, đạt 3 độ là lại đóng nhưng do van hỏng, dù điều khiển bị kẹt nên ga bị dồn bên cao áp vẫn phun ngoài kiểm soát. Khi check áp suất bên thấp áp thì nếu ga cao (3000v/f) thì áp bên này giảm xuống gần 10psi. Thay van tiết lưu, giờ ngoan roài.
 

LongNguyenminh

Xe tải
Biển số
OF-132096
Ngày cấp bằng
23/2/12
Số km
283
Động cơ
375,170 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hóa
Website
thanhhoaquatestcert.gov.vn
Anh họ vừa xử một em I30 bị hỏng cái này đấy, không bị đóng băng cả đoạn thấp áp như cụ chủ nhưng ướt nhèm từ lốc đến van, cứ chạy khoảng 50km là điều hòa ngừng làm việc do áp suất trên đường cao áp tăng cao. Check bằng máy chuyên dụng thì nhiệt giàn lanhnj cứ tụt xuống 0.5~0.0 độ là ngắt lốc, đạt 3 độ là lại đóng nhưng do van hỏng, dù điều khiển bị kẹt nên ga bị dồn bên cao áp vẫn phun ngoài kiểm soát. Khi check áp suất bên thấp áp thì nếu ga cao (3000v/f) thì áp bên này giảm xuống gần 10psi. Thay van tiết lưu, giờ ngoan roài.
Xe em trước cũng bị van tiết lưu, chạy khoảng 30 phút thì mất lạnh, cảm giác xe bị ì. Em thấy đường ống của xe oto lớn nên ít khi có hiện tượng tắc ẩm, nếu tắc chỉ tắc ở pin hoặc hỏng tiết lưu thôi.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Anh họ vừa xử một em I30 bị hỏng cái này đấy, không bị đóng băng cả đoạn thấp áp như cụ chủ nhưng ướt nhèm từ lốc đến van, cứ chạy khoảng 50km là điều hòa ngừng làm việc do áp suất trên đường cao áp tăng cao. Check bằng máy chuyên dụng thì nhiệt giàn lanhnj cứ tụt xuống 0.5~0.0 độ là ngắt lốc, đạt 3 độ là lại đóng nhưng do van hỏng, dù điều khiển bị kẹt nên ga bị dồn bên cao áp vẫn phun ngoài kiểm soát. Khi check áp suất bên thấp áp thì nếu ga cao (3000v/f) thì áp bên này giảm xuống gần 10psi. Thay van tiết lưu, giờ ngoan roài.
Hix em thề là chưa phải thay một cái van tiết lưu nào vì nó hỏng cả :D chỉ thay luôn thể cho những cái xe độ 5 - 7 năm tuổi đời khi tháo ra, theo như anh tả thì em có ý cho rằng đã bị tắc vì bẩn, em đồ là cùng với việc thay van tiết lưu thì sẽ súc rửa luôn hai dàn và đường ống ạ ? hay chỉ thay van thôi anh họ ? em hay bị những cái van cũ thì nó cũng không hay kém lạnh luôn chứ không lạnh một lúc rồi tắc cụ bộ dẫn đến nóng, đấy là nói về thực tế còn suy luận thì nếu cái van hỏng sao lúc đầu nó lại lạnh, không những lạnh mà lạnh rất tốt .. sau đó một lúc nó mới mất lạnh, rất giống biểu hiện của tắc, bản thân cái van tiết lưu nó là bộ phận cơ khí không mấy khi đỏng đảnh như kiểu điện tử :P
 
Chỉnh sửa cuối:

khkdgs

Xe điện
Biển số
OF-29597
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
2,367
Động cơ
505,860 Mã lực
Hix em thề là chưa phải thay một cái van tiết lưu nào vì nó hỏng cả :D chỉ thay luôn thể cho những cái xe độ 5 - 7 năm tuổi đời khi tháo ra, theo như anh tả thì em có ý cho rằng đã bị tắc vì bẩn, em đồ là cùng với việc thay van tiết lưu thì sẽ súc rửa luôn hai dàn và đường ống ạ ? hay chỉ thay van thôi anh họ ? em hay bị những cái van cũ thì nó cũng không hay kém lạnh luôn chứ không lạnh một lúc rồi tắc cụ bộ dẫn đến nóng, đấy là nói về thực tế còn suy luận thì nếu cái van hỏng sao lúc đầu nó lại lạnh, không những lạnh mà lạnh rất tốt .. sau đó một lúc nó mới mất lạnh, rất giống biểu hiện của tắc, bản thân cái van tiết lưu nó là bộ phận cơ khí không mấy khi đỏng đảnh như kiểu điện tử :P
bác lập luận rất có lý.
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,403
Động cơ
47,716 Mã lực
Xe em trước cũng bị van tiết lưu, chạy khoảng 30 phút thì mất lạnh, cảm giác xe bị ì. Em thấy đường ống của xe oto lớn nên ít khi có hiện tượng tắc ẩm, nếu tắc chỉ tắc ở pin hoặc hỏng tiết lưu thôi.
Cụ này không biết rồi. Cái ống dẫn gas của oto đã là gì so với cái ống dẫn gas của hệ thống lạnh kho thực phẩm, cái ống to bằng cổ chân vẫn tắc như thường nhé. Mà cụ lưu ý tắc ẩm chỉ xảy ra trên đoạn đường ống sau van tiết lưu thôi vì công chất lạnh trước van tiết lưu thường có nhiệt độ từ 35-45 độ C, tùy loại công chất và lúc này nó ở dạng lỏng. Qua van tiết lưu thì nhiệt độ nó mới giảm xuống, công chất từ thể lỏng chuyển sang thể hơi, nên cái dàn lạnh của cụ trong chuyên ngành nó gọi là dàn bay hơi, và khi đó không khí lẫn trọng công chất mới có cơ hội đóng đá và gây tắc trên đường ống
 

LongNguyenminh

Xe tải
Biển số
OF-132096
Ngày cấp bằng
23/2/12
Số km
283
Động cơ
375,170 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hóa
Website
thanhhoaquatestcert.gov.vn
Chắc là em chưa gặp , em chỉ thấy hiện tượng tắc ẩm xảy ra ở tủ lạnh gia đình. CỤ có tài liệu nào về tắc ẩm kho lạnh cho em tham khảo với.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,023
Động cơ
630,912 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Hix em thề là chưa phải thay một cái van tiết lưu nào vì nó hỏng cả :D chỉ thay luôn thể cho những cái xe độ 5 - 7 năm tuổi đời khi tháo ra, theo như anh tả thì em có ý cho rằng đã bị tắc vì bẩn, em đồ là cùng với việc thay van tiết lưu thì sẽ súc rửa luôn hai dàn và đường ống ạ ? hay chỉ thay van thôi anh họ ? em hay bị những cái van cũ thì nó cũng không hay kém lạnh luôn chứ không lạnh một lúc rồi tắc cụ bộ dẫn đến nóng, đấy là nói về thực tế còn suy luận thì nếu cái van hỏng sao lúc đầu nó lại lạnh, không những lạnh mà lạnh rất tốt .. sau đó một lúc nó mới mất lạnh, rất giống biểu hiện của tắc, bản thân cái van tiết lưu nó là bộ phận cơ khí không mấy khi đỏng đảnh như kiểu điện tử :P
Cái đo đỏ kia thì em họ nhầm to nhé, nói chính xác thì nó là bộ phận cơ - nhiệt - thủy lực nhé, bộ phận thủy lực dùng để điều khiển cái kim phun (giống kim ga xe máy), thứ để điều khiển cái kim phun này là một cái "dù thủy lực", cái này hấp thụ nhiệt cuối giàn lạnh để điều khiển mức độ phun, cái thứ này mới là thứ hay đỏng đảnh. Nếu cái dù này không hoạt động và nó chết ở vị trí phun tơi nhất (kim hạ tối đa) thì vưỡn lạnh và lạnh rất sâu nữa là khác, khi ga to, lưu lượng gas lỏng dồn về nhiều, vòi phun phun không hết sẽ dẫn đến ngắt lạnh do áp cao áp tăng quá cao, lúc này nhiệt độ trong giàn xuống thấp đến ngưỡng ngắt nhưng do áp gas còn cao quá nên nó vẫn phun và vẫn lạnh như thường, lúc này nó mới đóng băng trên đường ống thấp áp. Đó là với gas 134, còn ga R12 thì cái này nhìn cực rõ luôn do nó có bầu nhận nhiệt cài vào giàn lạnh và ống dẫn vào dù điều khiển, gas 134 xài van nhôm có cả cao áp và thấp áp đi song song còn gas R12 xài van đồng và nằm trong giàn lạnh.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,023
Động cơ
630,912 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Xe em trước cũng bị van tiết lưu, chạy khoảng 30 phút thì mất lạnh, cảm giác xe bị ì. Em thấy đường ống của xe oto lớn nên ít khi có hiện tượng tắc ẩm, nếu tắc chỉ tắc ở pin hoặc hỏng tiết lưu thôi.
Phin lọc ngày nay gần như là loại life time, nó tích hợp luôn vào giàn nóng và nhiều loại không thể thay thế loic hoặc phin lọc mà phải thay cả giàn nóng. Nếu bị tắc ở phin thì HT sẽ kém lạnh hoặc không lạnh do do không đủ áp cao áp.
 

bmw_cleardtc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-43024
Ngày cấp bằng
11/8/09
Số km
680
Động cơ
471,806 Mã lực
Thưa các bác xe này em đã khám bệnh cho nó cách đây hơn 1 tuần ( trước khi cụ chủ xe lập thớt này ạ), hiện tượng là ban đầu thì xe rất mát nhưng khoảng 30 phút sau mát kém dần .... em đo áp ga thấy bình thường, ống hạ áp đầu vào lốc có hiện tượng đóng đá. Sau khi kiểm tra em thông báo với cụ chủ xe là hệ thống điều hòa bị tắc phải tháo ra vệ sinh và thay phin lọc ga. Em thấy có mấy vẫn đề
- xe không phải lỗi do cảm biến nhiệt độ giàn lạnh: em cắm máy chẩn đoán đo nhiệt độ giàn lạnh ( em đo trên máy chứ ko tháo ra như bên cụ Vòi) thấy nhiệt độ giàn xuống thấp nhất chỉ là 5 độ lên nguyên nhân ko thể do cảm biến nhiệt độ giàn lạnh được ( nếu cảm biến này bị lỗi thì hay có hiện tượng đóng đá trên giàn lạnh chứ ko phải ở bên ngoài đầu lốc)
- Phin lọc ga xe này là loại phin rời thay bình thường ko liên quan gì tới giàn nóng. em gặp nhiều trường hợp túi lọc của phin bị buc làm các hạt hút ẩm chu du khắp nơi đây chính là nguyên nhân gây tắc đấy ạ. Nên nếu chỉ thay phin lọc ga như bác Long LH nới mà ko vệ sinh lại cả hệ thống thì cũng chẳng giải quyết đựoc vấn đề
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Thưa các bác xe này em đã khám bệnh cho nó cách đây hơn 1 tuần ( trước khi cụ chủ xe lập thớt này ạ), hiện tượng là ban đầu thì xe rất mát nhưng khoảng 30 phút sau mát kém dần .... em đo áp ga thấy bình thường, ống hạ áp đầu vào lốc có hiện tượng đóng đá. Sau khi kiểm tra em thông báo với cụ chủ xe là hệ thống điều hòa bị tắc phải tháo ra vệ sinh và thay phin lọc ga. Em thấy có mấy vẫn đề
- xe không phải lỗi do cảm biến nhiệt độ giàn lạnh: em cắm máy chẩn đoán đo nhiệt độ giàn lạnh ( em đo trên máy chứ ko tháo ra như bên cụ Vòi) thấy nhiệt độ giàn xuống thấp nhất chỉ là 5 độ lên nguyên nhân ko thể do cảm biến nhiệt độ giàn lạnh được ( nếu cảm biến này bị lỗi thì hay có hiện tượng đóng đá trên giàn lạnh chứ ko phải ở bên ngoài đầu lốc)
- Phin lọc ga xe này là loại phin rời thay bình thường ko liên quan gì tới giàn nóng. em gặp nhiều trường hợp túi lọc của phin bị buc làm các hạt hút ẩm chu du khắp nơi đây chính là nguyên nhân gây tắc đấy ạ. Nên nếu chỉ thay phin lọc ga như bác Long LH nới mà ko vệ sinh lại cả hệ thống thì cũng chẳng giải quyết đựoc vấn đề
Sao bác không thao ống vệ sinh luôn cho bác ấy cho được việc, để bác ấy phải đi lại trời nóng như thế ?
 

bmw_cleardtc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-43024
Ngày cấp bằng
11/8/09
Số km
680
Động cơ
471,806 Mã lực
Sao bác không thao ống vệ sinh luôn cho bác ấy cho được việc, để bác ấy phải đi lại trời nóng như thế ?
Em đã báo rổ giá, thời gian ... nhưng bác chủ xe chắc chưa tin nên mới sang bên bác kiểm tra tiếp và lập thớt trên này để tham khảo ý kiến các bác
 

khkdgs

Xe điện
Biển số
OF-29597
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
2,367
Động cơ
505,860 Mã lực
em xem các bác bàn luận mà em đồ là giờ lắm thầy nhiều ma, cứ đem sửa, thay phụ tùng rồi không đúng bệnh, tốn kém cũng kha khá, khéo khi thay cái máy điều hoà mới cho nhanh.hi.thank
 

RedAnt

Xe tải
Biển số
OF-5534
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
479
Động cơ
548,740 Mã lực
May quá gặp các bác ở đây, nhờ các bác xem giúp bệnh con xe của em với triệu chứng như sau
- Xe mới chạy thì rất mát
- Chạy khoảng 30 phút thì gió giảm dần, tiếng quạt kêu to hơn.
- Tắt A/C, vẫn để quạt chạy thì 5-10 phút sau gió lại tăng dần trở về bình thuờng, trong lúc này gió vẫn mát
- Bật A/C máy lạnh lại hoạt đọng bình thường như khi mới chạy

Em đoán là giàn lạnh bẩn nên bi đóng đá làm gió không thổi qua được, em cũng chưa vệ sinh nó bao giờ (xe đã dùng 5 năm)
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,023
Động cơ
630,912 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
May quá gặp các bác ở đây, nhờ các bác xem giúp bệnh con xe của em với triệu chứng như sau
- Xe mới chạy thì rất mát
- Chạy khoảng 30 phút thì gió giảm dần, tiếng quạt kêu to hơn.
- Tắt A/C, vẫn để quạt chạy thì 5-10 phút sau gió lại tăng dần trở về bình thuờng, trong lúc này gió vẫn mát
- Bật A/C máy lạnh lại hoạt đọng bình thường như khi mới chạy

Em đoán là giàn lạnh bẩn nên bi đóng đá làm gió không thổi qua được, em cũng chưa vệ sinh nó bao giờ (xe đã dùng 5 năm)
5 năm sử dụng mà hay lấy gió ngoài thì có thể bị bẩn nhưng kể cả bẩn mà hệ thống làm việc tốt thì cũng khó gây đóng băng giàn lạnh, mà xe cụ thì 100% là bị đóng băng giàn lạnh rồi. Làm vệ sinh cái giàn này thường không đơn giản tí nào, tùy loại xe, nếu mổ moi được thì cũng mất nửa ngày, còn khó nhất thì 2 ngày đấy cụ ạ. Lỗi đóng băng thường do cảm biến nhiệt độ giàn lạnh có vấn đề, hoặc hỏng, hoặc báo không chính xác do tuột ra khỏi vị trí nhà SX lắp đặt.
 

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
6,837
Động cơ
43,411 Mã lực
Xe em mấy hôm nay dở chứng chả mát mấy, mà mới được BD miễn phí chào mùa hè mới bực chứ. Hôm qua em phơi nắng cả ngày, chiều về mở cửa 15 phút, xong bật quạt, ĐH gần hết số cả tiếng đồng hồ vẫn nóng lưng, chắn tay vào luồng gió thổi ra cảm giác không lạnh nhiều.
Các cụ đi Altis cho em hỏi, xe các cụ quạt + điều hòa nấc mấy thì lạnh toát ợ ?
 

RedAnt

Xe tải
Biển số
OF-5534
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
479
Động cơ
548,740 Mã lực
5 năm sử dụng mà hay lấy gió ngoài thì có thể bị bẩn nhưng kể cả bẩn mà hệ thống làm việc tốt thì cũng khó gây đóng băng giàn lạnh, mà xe cụ thì 100% là bị đóng băng giàn lạnh rồi. Làm vệ sinh cái giàn này thường không đơn giản tí nào, tùy loại xe, nếu mổ moi được thì cũng mất nửa ngày, còn khó nhất thì 2 ngày đấy cụ ạ. Lỗi đóng băng thường do cảm biến nhiệt độ giàn lạnh có vấn đề, hoặc hỏng, hoặc báo không chính xác do tuột ra khỏi vị trí nhà SX lắp đặt.
Vầng em sẽ cố tự mổ moi vụ này, xe em tiện cái là giàn lạnh nằm sát lọc gió, rút mấy tấm lọc gió ra là đã nhìn thấy giàn lạnh. Em định dùng bình tuới cấy xịt nước vào có được không bác. Dùng vòi nước sợ phun mạnh quá
 

LongHip

Xe buýt
Biển số
OF-76022
Ngày cấp bằng
22/10/10
Số km
501
Động cơ
426,330 Mã lực
Xe em 325i vừa vệ sinh điều hòa & thay phin lọc ở Âu Mỹ Lĩnh Nam, giờ để 23 - 24 độ gió phe phẩy là mát lạnh tê cờ him luôn.
 

kernelvn

Xe hơi
Biển số
OF-6500
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
167
Động cơ
544,070 Mã lực
Bên AG đã vệ sinh dàn lạnh và nói không bẩn lắm, họ đã lắp lại và đi thử xem như thế nào như thế có nghĩa là chưa xác định nguyên nhân chính xác. Em để chiều về qua xem lại kết quả đã. Càng đọc càng rối, chả biết đằng nào mà lần.
 

kernelvn

Xe hơi
Biển số
OF-6500
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
167
Động cơ
544,070 Mã lực
Hôm nay bên AG đã thay cả cảm biến nhiệt độ cho em, vệ sinh dàn lạnh + ống nhưng vẫn không hết bệnh (em vừa chạy lên nội bài về) vẫn thấy đóng tuyết chỗ gần van tiết lưu, nói chung là cái ống.

AG nói giờ chỉ có thể là do lock điều hòa, vì lock điều hòa này nó ko như của xe khác ngắt khi nhiệt độ ok mà là nó có cơ chế gì đó em ko rõ. Nếu như hộp đen ra lệnh cho lock nhưng lock nó ko nghe thì dẫn đến hiện tượng trên.


Các bác cho xin ý kiến vấn đề này. Máy lạnh của bmw thấy bảo mấy con x5 cũng bị mà chưa rõ nguyên nhân, hãng cũng bó tay chấm cơm
 

kernelvn

Xe hơi
Biển số
OF-6500
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
167
Động cơ
544,070 Mã lực
Chốt là do lỗi cảm biến. Vì trong xe có nhiều cảm biển, và chỉ có một cảm biến để thông báo việc đóng lốc nên đo = máy vẫn thấy nhiệt độ nhảy đều, chuẩn, ko báo lỗi mà vẫn bị đóng băng. Nguyên nhân cụ thể do biến trở ở đầu cảm biến bị hỏng.

Cám ơn bác Đức 86 Lê Trọng Tấn với 10 phút bắt bệnh và xử lý. AG có lẽ chuyên về kinh nghiệm làm máy bim chứ những đồ kiểu này chưa có kinh nghiệm. Thợ làm còn yếu, tháo lắp tablo lỗi, quy trình xuất xưởng xe giao cho khách thiếu hỏng hóc mà không phát hiện. Còn đang làm hỏng của em còi và vỡ mặt đồng hồ công tơ mét chưa có cách xử lý. Tuy nhiên cộng cho một chút cho sự nhiệt tình
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top