Nhờ cụ Gaz69 giải thích cho anh em biết lý do tháo van hằng nhiệt lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến vận hành của máy BMW thế ạ, em thấy mấy chiếc xe tải máy dầu toàn tháo cho mát máy.
Thiết kế của bmw ko như xe nhật cụ nhé.
Ko có van hằng nhiệt sẽ làm ảnh hưởng đến máy như sau cụ nhé.
1. Ko làm đc nóng dầu nếu ở sứ lạnh ===> khả năng bôi trơn kém > cực hại máy
2. Thiết kế là phần bên phải là nc nóng sẽ quay lại két chính và nguội đi nhờ bộ tản nhiệt của két sau đó lại đc bơm vào để làm mát máy. Nếu tháo van ===> nước nóng ra két =>> lại bơm ngay vào làm mát ===>> ko có thời gian để tự nguội nên ==>>> nước nóng vào làm mát sẽ ko làm nguội đc máy nên ====>>> overheat sôi ==>
> nhổ bu lông, thay gioang quy lát, hệ thống két chính, phụ, ống, nắp két sẽ hỏng do ===>>> hệ thống làm mát của bmw là luôn có áp suất cao trong két khả năng làm mát tốt hơn do vậy khi sôi két, áp suất trong hệ thống rất cao gây rò rỉ để giảm áp suất huac nổ két nước khi xe đang đi trên đường huac vỡ ống huac trào ra từ nắp két phụ do nắp này đc thiết kề như kiểu nồi áp suất.
Thực ra bon kỹ sư đức nó ko ngu. Bọn thực dân đi bmw ko baoh tháo van hằng nhiệt các cụ nhé
Em mà sai các cụ correct cho em nhé. Em hiểu theo kiểu nông dân thôi ạ
( các cụ ko tin em thì đơn giản, hôm nào nắng, để xe ngoài trời, nổ máy bật điều hòa, để khoảng 20-30' ==>>> sôi) bọn thực dân nó thử rồi ạ )