Đánh giá BMW E46 2003-Các hư hỏng thường gặp

SHD

Xe điện
Biển số
OF-48984
Ngày cấp bằng
19/10/09
Số km
2,274
Động cơ
480,670 Mã lực


 

SHD

Xe điện
Biển số
OF-48984
Ngày cấp bằng
19/10/09
Số km
2,274
Động cơ
480,670 Mã lực


 

sạc Dự Phòng

Xe đạp
Biển số
OF-318696
Ngày cấp bằng
7/5/14
Số km
38
Động cơ
292,380 Mã lực
Cụ chủ viết chi tiết, các linh kiện thay thế rõ ràng.
 

Moonlight86

Xe hơi
Biển số
OF-345232
Ngày cấp bằng
3/12/14
Số km
101
Động cơ
272,110 Mã lực
Em mới tham gia OF, cũng đam mê xe Đức. Vào hóng để lấy kinh nghiệm còn sắm xe
 

Van.ngominh

Xe máy
Biển số
OF-348123
Ngày cấp bằng
25/12/14
Số km
96
Động cơ
269,760 Mã lực
Em phải nói một câu là cụ quá đỉnh luôn.
 

Van.ngominh

Xe máy
Biển số
OF-348123
Ngày cấp bằng
25/12/14
Số km
96
Động cơ
269,760 Mã lực

001-35

Xe hơi
Biển số
OF-344127
Ngày cấp bằng
24/11/14
Số km
136
Động cơ
273,260 Mã lực
Bái phục cụ, ước gì em am hiểu tường tận được như cụ. Vì em cũng đang muốn mua BIM, nhưng nghe dân tình đồn nuôi em nó như nuôi em nghiện, nên hoảng quá. Cụ thử tư vấn hộ em có nên xài em đời 2003 k? chủ cũ đi cẩn thận và bảo dưỡng định kỳ tại hãng, cái gì cần thay là thay mới. Thao cụ nếu đi thêm em này vài năm nữa, thì chi phí nuôi dưỡng nó thế nào? rất mong cụ tư vấn cho em, cám ơn cụ nhiều ạ
Em dang di 318 noi chung la ngon lanh cụ ah. Cũng đang có ý nâng đoi. Cụ có nhã ý thì alo em nhé
 

001-35

Xe hơi
Biển số
OF-344127
Ngày cấp bằng
24/11/14
Số km
136
Động cơ
273,260 Mã lực
Báo cáo các bác là em vừa mua được 1 chiếc BMW 318 2003 mà theo đánh giá sơ bộ của nhiều người là ‘’ nát hết chỗ nói’’.Nhưng theo đánh giá của riêng em nếu với khoản tiền 30k usd mà kiếm được 1 chiếc xe ngon thì em nghĩ cũng không đến nỗi nào.
Với mục đích trình bày các hỏng hóc thường gặp ở dòng xe này,giá phụ tùng và sửa chữa…em sẽ lên danh sách đầy đủ cho các bác theo dõi ,hy vọng đem đến cái nhìn chính xác cho các chủ xe về các vấn đề thường gặp ở dòng xe này.Bản thân chiếc xe này có thể nói là hỏng bét,tuy nhiên ưu điểm của nó là sẽ liệt kê được phần lớn hư hỏng của BMW E46 cho chúng ta đánh giá.
Được tậu với giá 24.500,quan sát qua các triệu chứng thì thấy:
-Phần vỏ tạm được,chưa đâm nặng,trông hơi xấu do không đánh bóng.
-Phần gầm phía sau ổn,phía trước thì quá tệ: tay lái rơ 15 độ như xe tải đời cũ,lọc cọc,nghiêng ngả vì giảm xóc chết sạch.
-Hộp số nhảy giật cục,đèn báo lỗi sáng.
-Động cơ giật rung,bỏ máy,nước hao,trong dầu có nước ( màu café sữa).Rõ ràng triệu chứng cháy gioăng mặt máy.Đèn EML sáng chứng tỏ 1 vài chi tiết đã qua đời.
Nói chung với người bình thường thì mua chiếc xe này cũng đòi hỏi sự can đảm hoặc thiếu hiểu biết phi thường.

Bắt đầu khắc phục;
Quan trọng là phải làm cho chạy ngon đã,sau mới đến ngoại hình.Vậy công việc đầu tiên là bổ máy ra xem nó hỏng cái gì.
Kết quả là cháy gioăng quy-lát do thiếu nước làm mát.Rất may là các bộ phận cơ khí vẫn còn nguyên,ở đây chỉ cần thay:
-Bộ gioăng sửa chữa : 250us
-4 bô bin đánh lửa : 200us
-4 bu-gi : 48 us
Các bác lưu ý là thường các bô-bin đánh lửa chết vì nhiệt độ quá cao.Theo phán đoán của thợ thường nói:’’ do bu-gi kém nên đánh ngược vào bô-bin gây cháy chập’’.Điều này hoàn toàn sai vì em đã theo dõi cả 4 bô-bin,phần hỏng là cao su cách điện không chịu được nhiệt độ cao nên nứt ra gây chập điện.
Bô-bin chết rồi với vẻ ngoài bình thường

Nhưng thật ra hỏng ở chỗ này,bóp nhẹ cái là thấy:

Bác nào bị có thể dùng băng dính cách điện quấn lại chạy tạm,tuy nhiên sau vài ngày thì băng dính chảy hết.Và lại hỏng như cũ.

Rã máy và lắp máy lại,thay dầu.lọc dầu,lọc gió..bắt đầu chạy thử.

Tại sao lại nên chạy thử? Em đã biết nguyên nhân cháy gioăng quy-lát là do hiện tượng quá nhiệt ,nguyên nhân là không đủ nước làm mát. Vậy ta phải xác định nguyên nhân gây hao nước làm mát ,đề phòng động cơ không hỏng lại .

Lúc này đèn EML và đèn báo lỗi hộp số vẫn sáng ,số vẫn nhảy giật cục như xe số sàn không có côn.

tuy nhiên em chưa xét đến vấn đề thứ yếu này, việc quan trọng hơn là xác định nguyên nhân hao nước.

Dùng 1 bơm áp suất vận hành bằng tay lắp vào bình nước phụ , không thể theo dõi được lỗ rò trong hệ thống làm mát. Đau đầu . Vậy đổ nước hàng ngày và theo dõi xem sao.
Kết quả khoảng 3 ngày 1 lít nước bay hơi không rõ nguyên do.
Sau khi rửa sạch máy ( em tự rửa chứ không tin tưởng các điểm rửa xe-hơn nữa cách theo dõi chính xác nhất là tự rửa và tự theo dõi) ,em phát hiện các lỗ hở rất nhỏ trên các cút nước được làm bằng nhựa ,nơi bắt vào két nước.

Ống nước chế quai bắt do thợ vườn làm,chắc chắn không đảm bảo tiêu chuẩn BMW:

Nước thoát qua các lõ rò nhỏ màu vàng,quanh các chân cút nước:


Nhiều thợ nghĩ bôi keo có thể giải quyết được vấn đề,tuy nhiên đây là BMW-Nước chảy từ trong ra ra do cút nước lão hoá:


Suy ra ở điều kiện nhiệt đới như nước ta ,việc khoang máy có nhiệt độ cao như lò tắm hơi sẽ gây ra hỏng hóc cho các chi tiết chế tạo từ hợp chất-chất dẻo. Cụ thể là các ống cao su hay ống nhựa. Đây có thể chính là lý do người ta nói BMW chưa được nhiệt đới hoá.
Dùng keo epoxy bít lỗ này để chạy tạm,em tiến hành oder toàn bộ ống nước,két nước,bình nước phụ….Tổng thiệt hại :
3 ống nước : 300 us
Két : 400 us
Bình nước phụ : 60us
Van bình nước phụ : 90us
Khắc phục xong vụ này ,nước không hao, em tiến hành ngâm cứu 2 cái đèn EML và đèn hộp số . Kết quả đưa ra là Cảm biến nhận biết vị trí trục cam ECCENTRIC SHAFT SENSOR .Động cơ thông qua cảm biến này để thay đổi thời điểm mở của sup-pap. Khi cảm biến này hỏng ,ECU thông qua hộp số bắt buộc chủ xe mang xe đến xưởng , bằng cách cho hộp số nhảy linh tinh…Bó thay ông desigh BMW.
Tin tốt là hộp số OK, tin xấu là cảm biến này không có ở VN, Euro auto nói : ‘’ nó chẳng hỏng nên chằng tích trữ..’’:21:
Tự đặt với giá 450us ,động cơ và hộp số được giải quyết hoàn toàn khỏi mọi hỏng hóc. Xe chạy với 1 tình trạng khác hẳn.
Vui vẻ vì xe chạy ngon, lập tức em thay thêm 2 chân máy ( 60us 1 chiếc)
.Biểu hiện rung của xe thực ra do 2 chân máy cao su đã hỏng, hỏng hóc không phát hiện bằng mắt vì dầu bên trong của cao su này đã mất hết ,ngoại hình vẫn ngon.

Chân máy hỏng bên trái thậm chí không thể phát hiện nếu không có chân máy mới-các bác chú ý về chiều cao của 2 cái khác nhau:


Phát hiện cụm tăng cu-roa bị lệch do lò xo lâu ngày mất đàn hồi ( biết đâu có lẽ lại là nguyên nhân do nhiệt độ cao?) , lại bổ sung thêm 180us :102:

Hơn 2000 us để giải quyết triệt để 1 vụ cháy máy quả là 1 khoản tiền không hề nhỏ ,vậy em chân tình khuyên các bác hãy thật cẩn thận với hệ thống làm mát của dòng xe này. Trên bảng đồng hồ có trang bị đèn báo mực nước làm mát ,tuy nhiên đừng nên ỷ lại và hãy tự tay vặn nắp bình nước phụ để theo dõi mực nước –ít nhất 1 tháng 1 lần các bác nhé. Và hãy dùng dung dịch làm mát loại tốt để bảo vệ cho hệ thống này. Theo em biết loại trong lon –màu xanh- của Trung quốc ăn mòn kim loại rất nhanh. Vậy nên tránh xa các loại nước làm mát thiếu tin tưởng. :^)

Lan man thêm chút về dầu bôi trơn cho động cơ: EUROAUTO cũng như các xưởng sửa chữa BMW theo phong cách chính hãng hiện dùng dầu CASTROL FULL SYNTHETIC 10w30 cho BMW ,đây là loại dầu đặc chủng cho BMW ở nước ngoài. Tuy nhiên với điều kiện nóng như VN, em nghĩ ta nên dùng loại có độ nhớt hè cao hơn. Em nghĩ Mobil 10w50 có vẻ hợp lý hơn cho thị trường VN. Trong tương lai em sẽ tự nhập dầu 10w50 cho xe của em.
Vấn đề tóm lại với động cơ nói chung là nhiệt độ.:102:
Để nhiệt đới hoá BMW ,em sẽ xẻ nắp ca-po làm rãnh tản nhiệt,nhằm mục đích tạo đường thoát cho khí nóng, giảm nhiệt độ khoang máy, em nghĩ các chi tiết trong khoang máy sẽ bền hơn…(l)

Phần sau sẽ là hệ thống gầm bệ nhé !(b)
cụ cho em địa chỉ nhà cụ hoậc sdt của cụ với cụ ơi. Xe em có tình trạng thiếu nước làm mát giống y như cụ nói. Giờ thì vài ba ngày lại đòi uống vài chai lavie của em. Cụ kíu em ka này cụ nhé
 

cuachua

Xe hơi
Biển số
OF-15618
Ngày cấp bằng
29/4/08
Số km
124
Động cơ
513,195 Mã lực
Chuẩn! BIm chạy ở VN toàn lỗi hao nước làm mát, rotuyl lái, báo phanh mòn, để ý báo nhiệt. Còn đâu đổ xăng là vút! Cuối tuần này mang Bim nhà ra EA check lại đường nước làm mát.
Ở HN gara có kinh nghiệm và lương tâm sửa đếm trên đầu ngón tay. Nếu đem lại sự hài lòng thì bảo dưỡng mất nhiều tiền cho Bim cũng đáng
 

ducvit53

Xe buýt
{Salon Chợ xe}
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-10850
Ngày cấp bằng
9/10/07
Số km
985
Động cơ
553,349 Mã lực
Nơi ở
XeThaiNguyen.com
Chuẩn! BIm chạy ở VN toàn lỗi hao nước làm mát, rotuyl lái, báo phanh mòn, để ý báo nhiệt. Còn đâu đổ xăng là vút! Cuối tuần này mang Bim nhà ra EA check lại đường nước làm mát.
Ở HN gara có kinh nghiệm và lương tâm sửa đếm trên đầu ngón tay. Nếu đem lại sự hài lòng thì bảo dưỡng mất nhiều tiền cho Bim cũng đáng
anh em E46 may có chỗ gara tin tưởng đâm ra chơi bim cũng tiết kiệm lắm ạ
 

cuachua

Xe hơi
Biển số
OF-15618
Ngày cấp bằng
29/4/08
Số km
124
Động cơ
513,195 Mã lực
Chỗ nào để vác ra bảo dưỡng phát nhỉ DucVit53?
 

bibo2010

Xe hơi
Biển số
OF-322879
Ngày cấp bằng
9/6/14
Số km
195
Động cơ
290,650 Mã lực
318i Hỏng hệ thống sưởi nên không giảm lạnh được, hao nước kinh khủng 2 lỗi này xử lý hết bao nhiêu thì ổn ạ, các cụ giúp em với ! đa tạ
 

Nam Bim325

Xe tăng
Biển số
OF-206537
Ngày cấp bằng
18/8/13
Số km
1,112
Động cơ
329,365 Mã lực
Bài hay quá mà chìm sâu, em đẩy lên cho cụ nào cần tham khảo.
 

Đức NA

Xe tải
Biển số
OF-79351
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
453
Động cơ
421,670 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm


E cần tìm cái hộc để đồ như hình (e mượn tạm ảnh của cụ nào e quên rồi) cái của e hỏng rồi, nhựa ọp ẹp rồi, cụ nào có báo giá e luôn với ạ.
 

Nam Bim325

Xe tăng
Biển số
OF-206537
Ngày cấp bằng
18/8/13
Số km
1,112
Động cơ
329,365 Mã lực

Đức NA

Xe tải
Biển số
OF-79351
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
453
Động cơ
421,670 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm
Thông tin thớt
Đang tải
Top