Đánh giá BMW E46 2003-Các hư hỏng thường gặp

BMW_TN

Xe buýt
Biển số
OF-40005
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
881
Động cơ
477,468 Mã lực
Nơi ở
Đầu tuần chỗ này, cuối tuần chỗ khác

Moonlight86

Xe hơi
Biển số
OF-345232
Ngày cấp bằng
3/12/14
Số km
101
Động cơ
272,110 Mã lực
Mua mấy đồ này lên AliExpress đầy mà cụ ơi, hơn 1 củ tỏi thôi
 

dungviet79

Xe tải
Biển số
OF-378647
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
326
Động cơ
248,260 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
BMW 325i
Website
www.otofun.net
360k mua ở UK cụ nhé :)



E cần tìm cái hộc để đồ như hình (e mượn tạm ảnh của cụ nào e quên rồi) cái của e hỏng rồi, nhựa ọp ẹp rồi, cụ nào có báo giá e luôn với ạ.
 

anhtuantt

Xe buýt
Biển số
OF-340204
Ngày cấp bằng
26/10/14
Số km
601
Động cơ
280,496 Mã lực
Báo cáo các bác là em vừa mua được 1 chiếc BMW 318 2003 mà theo đánh giá sơ bộ của nhiều người là ‘’ nát hết chỗ nói’’.Nhưng theo đánh giá của riêng em nếu với khoản tiền 30k usd mà kiếm được 1 chiếc xe ngon thì em nghĩ cũng không đến nỗi nào.
Với mục đích trình bày các hỏng hóc thường gặp ở dòng xe này,giá phụ tùng và sửa chữa…em sẽ lên danh sách đầy đủ cho các bác theo dõi ,hy vọng đem đến cái nhìn chính xác cho các chủ xe về các vấn đề thường gặp ở dòng xe này.Bản thân chiếc xe này có thể nói là hỏng bét,tuy nhiên ưu điểm của nó là sẽ liệt kê được phần lớn hư hỏng của BMW E46 cho chúng ta đánh giá.
Được tậu với giá 24.500,quan sát qua các triệu chứng thì thấy:
-Phần vỏ tạm được,chưa đâm nặng,trông hơi xấu do không đánh bóng.
-Phần gầm phía sau ổn,phía trước thì quá tệ: tay lái rơ 15 độ như xe tải đời cũ,lọc cọc,nghiêng ngả vì giảm xóc chết sạch.
-Hộp số nhảy giật cục,đèn báo lỗi sáng.
-Động cơ giật rung,bỏ máy,nước hao,trong dầu có nước ( màu café sữa).Rõ ràng triệu chứng cháy gioăng mặt máy.Đèn EML sáng chứng tỏ 1 vài chi tiết đã qua đời.
Nói chung với người bình thường thì mua chiếc xe này cũng đòi hỏi sự can đảm hoặc thiếu hiểu biết phi thường.

Bắt đầu khắc phục;
Quan trọng là phải làm cho chạy ngon đã,sau mới đến ngoại hình.Vậy công việc đầu tiên là bổ máy ra xem nó hỏng cái gì.
Kết quả là cháy gioăng quy-lát do thiếu nước làm mát.Rất may là các bộ phận cơ khí vẫn còn nguyên,ở đây chỉ cần thay:
-Bộ gioăng sửa chữa : 250us
-4 bô bin đánh lửa : 200us
-4 bu-gi : 48 us
Các bác lưu ý là thường các bô-bin đánh lửa chết vì nhiệt độ quá cao.Theo phán đoán của thợ thường nói:’’ do bu-gi kém nên đánh ngược vào bô-bin gây cháy chập’’.Điều này hoàn toàn sai vì em đã theo dõi cả 4 bô-bin,phần hỏng là cao su cách điện không chịu được nhiệt độ cao nên nứt ra gây chập điện.
Bô-bin chết rồi với vẻ ngoài bình thường

Nhưng thật ra hỏng ở chỗ này,bóp nhẹ cái là thấy:

Bác nào bị có thể dùng băng dính cách điện quấn lại chạy tạm,tuy nhiên sau vài ngày thì băng dính chảy hết.Và lại hỏng như cũ.

Rã máy và lắp máy lại,thay dầu.lọc dầu,lọc gió..bắt đầu chạy thử.

Tại sao lại nên chạy thử? Em đã biết nguyên nhân cháy gioăng quy-lát là do hiện tượng quá nhiệt ,nguyên nhân là không đủ nước làm mát. Vậy ta phải xác định nguyên nhân gây hao nước làm mát ,đề phòng động cơ không hỏng lại .

Lúc này đèn EML và đèn báo lỗi hộp số vẫn sáng ,số vẫn nhảy giật cục như xe số sàn không có côn.

tuy nhiên em chưa xét đến vấn đề thứ yếu này, việc quan trọng hơn là xác định nguyên nhân hao nước.

Dùng 1 bơm áp suất vận hành bằng tay lắp vào bình nước phụ , không thể theo dõi được lỗ rò trong hệ thống làm mát. Đau đầu . Vậy đổ nước hàng ngày và theo dõi xem sao.
Kết quả khoảng 3 ngày 1 lít nước bay hơi không rõ nguyên do.
Sau khi rửa sạch máy ( em tự rửa chứ không tin tưởng các điểm rửa xe-hơn nữa cách theo dõi chính xác nhất là tự rửa và tự theo dõi) ,em phát hiện các lỗ hở rất nhỏ trên các cút nước được làm bằng nhựa ,nơi bắt vào két nước.

Ống nước chế quai bắt do thợ vườn làm,chắc chắn không đảm bảo tiêu chuẩn BMW:

Nước thoát qua các lõ rò nhỏ màu vàng,quanh các chân cút nước:


Nhiều thợ nghĩ bôi keo có thể giải quyết được vấn đề,tuy nhiên đây là BMW-Nước chảy từ trong ra ra do cút nước lão hoá:


Suy ra ở điều kiện nhiệt đới như nước ta ,việc khoang máy có nhiệt độ cao như lò tắm hơi sẽ gây ra hỏng hóc cho các chi tiết chế tạo từ hợp chất-chất dẻo. Cụ thể là các ống cao su hay ống nhựa. Đây có thể chính là lý do người ta nói BMW chưa được nhiệt đới hoá.
Dùng keo epoxy bít lỗ này để chạy tạm,em tiến hành oder toàn bộ ống nước,két nước,bình nước phụ….Tổng thiệt hại :
3 ống nước : 300 us
Két : 400 us
Bình nước phụ : 60us
Van bình nước phụ : 90us
Khắc phục xong vụ này ,nước không hao, em tiến hành ngâm cứu 2 cái đèn EML và đèn hộp số . Kết quả đưa ra là Cảm biến nhận biết vị trí trục cam ECCENTRIC SHAFT SENSOR .Động cơ thông qua cảm biến này để thay đổi thời điểm mở của sup-pap. Khi cảm biến này hỏng ,ECU thông qua hộp số bắt buộc chủ xe mang xe đến xưởng , bằng cách cho hộp số nhảy linh tinh…Bó thay ông desigh BMW.
Tin tốt là hộp số OK, tin xấu là cảm biến này không có ở VN, Euro auto nói : ‘’ nó chẳng hỏng nên chằng tích trữ..’’:21:
Tự đặt với giá 450us ,động cơ và hộp số được giải quyết hoàn toàn khỏi mọi hỏng hóc. Xe chạy với 1 tình trạng khác hẳn.
Vui vẻ vì xe chạy ngon, lập tức em thay thêm 2 chân máy ( 60us 1 chiếc)
.Biểu hiện rung của xe thực ra do 2 chân máy cao su đã hỏng, hỏng hóc không phát hiện bằng mắt vì dầu bên trong của cao su này đã mất hết ,ngoại hình vẫn ngon.

Chân máy hỏng bên trái thậm chí không thể phát hiện nếu không có chân máy mới-các bác chú ý về chiều cao của 2 cái khác nhau:


Phát hiện cụm tăng cu-roa bị lệch do lò xo lâu ngày mất đàn hồi ( biết đâu có lẽ lại là nguyên nhân do nhiệt độ cao?) , lại bổ sung thêm 180us :102:

Hơn 2000 us để giải quyết triệt để 1 vụ cháy máy quả là 1 khoản tiền không hề nhỏ ,vậy em chân tình khuyên các bác hãy thật cẩn thận với hệ thống làm mát của dòng xe này. Trên bảng đồng hồ có trang bị đèn báo mực nước làm mát ,tuy nhiên đừng nên ỷ lại và hãy tự tay vặn nắp bình nước phụ để theo dõi mực nước –ít nhất 1 tháng 1 lần các bác nhé. Và hãy dùng dung dịch làm mát loại tốt để bảo vệ cho hệ thống này. Theo em biết loại trong lon –màu xanh- của Trung quốc ăn mòn kim loại rất nhanh. Vậy nên tránh xa các loại nước làm mát thiếu tin tưởng. :^)

Lan man thêm chút về dầu bôi trơn cho động cơ: EUROAUTO cũng như các xưởng sửa chữa BMW theo phong cách chính hãng hiện dùng dầu CASTROL FULL SYNTHETIC 10w30 cho BMW ,đây là loại dầu đặc chủng cho BMW ở nước ngoài. Tuy nhiên với điều kiện nóng như VN, em nghĩ ta nên dùng loại có độ nhớt hè cao hơn. Em nghĩ Mobil 10w50 có vẻ hợp lý hơn cho thị trường VN. Trong tương lai em sẽ tự nhập dầu 10w50 cho xe của em.
Vấn đề tóm lại với động cơ nói chung là nhiệt độ.:102:
Để nhiệt đới hoá BMW ,em sẽ xẻ nắp ca-po làm rãnh tản nhiệt,nhằm mục đích tạo đường thoát cho khí nóng, giảm nhiệt độ khoang máy, em nghĩ các chi tiết trong khoang máy sẽ bền hơn…(l)

Phần sau sẽ là hệ thống gầm bệ nhé !(b)
cút thay hàng lexus dc k cụ nhỉ
 

Moonlight86

Xe hơi
Biển số
OF-345232
Ngày cấp bằng
3/12/14
Số km
101
Động cơ
272,110 Mã lực

dencao

Xe buýt
Biển số
OF-9327
Ngày cấp bằng
8/9/07
Số km
568
Động cơ
540,920 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh phố cổ
318i Hỏng hệ thống sưởi nên không giảm lạnh được, hao nước kinh khủng 2 lỗi này xử lý hết bao nhiêu thì ổn ạ, các cụ giúp em với ! đa tạ
Ko cụ nào trả lời cụ nài à, xe e cũng hỏng đh nóng vừa sửa xong nhưng e thấy vẫn chưa ổn lắm :)
 

hathanhauto

Xe buýt
Biển số
OF-168218
Ngày cấp bằng
23/11/12
Số km
933
Động cơ
354,320 Mã lực
Nơi ở
Số 23/62 đường Trần Bình, Cầu Giầy, Hà Nội
Website
www.hathanhauto.com

phucloc8899

Xe container
Biển số
OF-25715
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
7,505
Động cơ
553,041 Mã lực
Nơi ở
Hà Nam Ninh
Chào các Cụ bên em có 1 sẵn 1 số phụ tùng dành cho xe BWM E46 và E39 các Cụ ai có nhu cầu hay cần tư vấn về dòng xe BMW thì:-c số 093.667.5678 cho em, e xin hầu các cụ>:D<
Phụ tùng gồm : Giảm xóc, Càng, rotuyn lái trong và ngoài, lọc dầu, lọc xăng, gioăng đáy máy, Cao su càng A, bóng đèn siêu sáng.
Ảnh em sẽ up hầu các cụ sau ạ
Chắc hàng giờ hết rồi nhưng em cứ quật lại cái :P
 

SHD

Xe điện
Biển số
OF-48984
Ngày cấp bằng
19/10/09
Số km
2,274
Động cơ
480,670 Mã lực

vietsunboy

Xe tải
Biển số
OF-63857
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
470
Động cơ
442,114 Mã lực
Em mới có e E46 nên up cho người cần ạ
 

Bubu Gihu

Đi bộ
Biển số
OF-401836
Ngày cấp bằng
19/1/16
Số km
1
Động cơ
229,810 Mã lực
Tuổi
36
Báo cáo các bác là em vừa mua được 1 chiếc BMW 318 2003 mà theo đánh giá sơ bộ của nhiều người là ‘’ nát hết chỗ nói’’.Nhưng theo đánh giá của riêng em nếu với khoản tiền 30k usd mà kiếm được 1 chiếc xe ngon thì em nghĩ cũng không đến nỗi nào.
Với mục đích trình bày các hỏng hóc thường gặp ở dòng xe này,giá phụ tùng và sửa chữa…em sẽ lên danh sách đầy đủ cho các bác theo dõi ,hy vọng đem đến cái nhìn chính xác cho các chủ xe về các vấn đề thường gặp ở dòng xe này.Bản thân chiếc xe này có thể nói là hỏng bét,tuy nhiên ưu điểm của nó là sẽ liệt kê được phần lớn hư hỏng của BMW E46 cho chúng ta đánh giá.
Được tậu với giá 24.500,quan sát qua các triệu chứng thì thấy:
-Phần vỏ tạm được,chưa đâm nặng,trông hơi xấu do không đánh bóng.
-Phần gầm phía sau ổn,phía trước thì quá tệ: tay lái rơ 15 độ như xe tải đời cũ,lọc cọc,nghiêng ngả vì giảm xóc chết sạch.
-Hộp số nhảy giật cục,đèn báo lỗi sáng.
-Động cơ giật rung,bỏ máy,nước hao,trong dầu có nước ( màu café sữa).Rõ ràng triệu chứng cháy gioăng mặt máy.Đèn EML sáng chứng tỏ 1 vài chi tiết đã qua đời.
Nói chung với người bình thường thì mua chiếc xe này cũng đòi hỏi sự can đảm hoặc thiếu hiểu biết phi thường.

Bắt đầu khắc phục;
Quan trọng là phải làm cho chạy ngon đã,sau mới đến ngoại hình.Vậy công việc đầu tiên là bổ máy ra xem nó hỏng cái gì.
Kết quả là cháy gioăng quy-lát do thiếu nước làm mát.Rất may là các bộ phận cơ khí vẫn còn nguyên,ở đây chỉ cần thay:
-Bộ gioăng sửa chữa : 250us
-4 bô bin đánh lửa : 200us
-4 bu-gi : 48 us
Các bác lưu ý là thường các bô-bin đánh lửa chết vì nhiệt độ quá cao.Theo phán đoán của thợ thường nói:’’ do bu-gi kém nên đánh ngược vào bô-bin gây cháy chập’’.Điều này hoàn toàn sai vì em đã theo dõi cả 4 bô-bin,phần hỏng là cao su cách điện không chịu được nhiệt độ cao nên nứt ra gây chập điện.
Bô-bin chết rồi với vẻ ngoài bình thường

Nhưng thật ra hỏng ở chỗ này,bóp nhẹ cái là thấy:

Bác nào bị có thể dùng băng dính cách điện quấn lại chạy tạm,tuy nhiên sau vài ngày thì băng dính chảy hết.Và lại hỏng như cũ.

Rã máy và lắp máy lại,thay dầu.lọc dầu,lọc gió..bắt đầu chạy thử.

Tại sao lại nên chạy thử? Em đã biết nguyên nhân cháy gioăng quy-lát là do hiện tượng quá nhiệt ,nguyên nhân là không đủ nước làm mát. Vậy ta phải xác định nguyên nhân gây hao nước làm mát ,đề phòng động cơ không hỏng lại .

Lúc này đèn EML và đèn báo lỗi hộp số vẫn sáng ,số vẫn nhảy giật cục như xe số sàn không có côn.

tuy nhiên em chưa xét đến vấn đề thứ yếu này, việc quan trọng hơn là xác định nguyên nhân hao nước.

Dùng 1 bơm áp suất vận hành bằng tay lắp vào bình nước phụ , không thể theo dõi được lỗ rò trong hệ thống làm mát. Đau đầu . Vậy đổ nước hàng ngày và theo dõi xem sao.
Kết quả khoảng 3 ngày 1 lít nước bay hơi không rõ nguyên do.
Sau khi rửa sạch máy ( em tự rửa chứ không tin tưởng các điểm rửa xe-hơn nữa cách theo dõi chính xác nhất là tự rửa và tự theo dõi) ,em phát hiện các lỗ hở rất nhỏ trên các cút nước được làm bằng nhựa ,nơi bắt vào két nước.

Ống nước chế quai bắt do thợ vườn làm,chắc chắn không đảm bảo tiêu chuẩn BMW:

Nước thoát qua các lõ rò nhỏ màu vàng,quanh các chân cút nước:


Nhiều thợ nghĩ bôi keo có thể giải quyết được vấn đề,tuy nhiên đây là BMW-Nước chảy từ trong ra ra do cút nước lão hoá:


Suy ra ở điều kiện nhiệt đới như nước ta ,việc khoang máy có nhiệt độ cao như lò tắm hơi sẽ gây ra hỏng hóc cho các chi tiết chế tạo từ hợp chất-chất dẻo. Cụ thể là các ống cao su hay ống nhựa. Đây có thể chính là lý do người ta nói BMW chưa được nhiệt đới hoá.
Dùng keo epoxy bít lỗ này để chạy tạm,em tiến hành oder toàn bộ ống nước,két nước,bình nước phụ….Tổng thiệt hại :
3 ống nước : 300 us
Két : 400 us
Bình nước phụ : 60us
Van bình nước phụ : 90us
Khắc phục xong vụ này ,nước không hao, em tiến hành ngâm cứu 2 cái đèn EML và đèn hộp số . Kết quả đưa ra là Cảm biến nhận biết vị trí trục cam ECCENTRIC SHAFT SENSOR .Động cơ thông qua cảm biến này để thay đổi thời điểm mở của sup-pap. Khi cảm biến này hỏng ,ECU thông qua hộp số bắt buộc chủ xe mang xe đến xưởng , bằng cách cho hộp số nhảy linh tinh…Bó thay ông desigh BMW.
Tin tốt là hộp số OK, tin xấu là cảm biến này không có ở VN, Euro auto nói : ‘’ nó chẳng hỏng nên chằng tích trữ..’’:21:
Tự đặt với giá 450us ,động cơ và hộp số được giải quyết hoàn toàn khỏi mọi hỏng hóc. Xe chạy với 1 tình trạng khác hẳn.
Vui vẻ vì xe chạy ngon, lập tức em thay thêm 2 chân máy ( 60us 1 chiếc)
.Biểu hiện rung của xe thực ra do 2 chân máy cao su đã hỏng, hỏng hóc không phát hiện bằng mắt vì dầu bên trong của cao su này đã mất hết ,ngoại hình vẫn ngon.

Chân máy hỏng bên trái thậm chí không thể phát hiện nếu không có chân máy mới-các bác chú ý về chiều cao của 2 cái khác nhau:


Phát hiện cụm tăng cu-roa bị lệch do lò xo lâu ngày mất đàn hồi ( biết đâu có lẽ lại là nguyên nhân do nhiệt độ cao?) , lại bổ sung thêm 180us :102:

Hơn 2000 us để giải quyết triệt để 1 vụ cháy máy quả là 1 khoản tiền không hề nhỏ ,vậy em chân tình khuyên các bác hãy thật cẩn thận với hệ thống làm mát của dòng xe này. Trên bảng đồng hồ có trang bị đèn báo mực nước làm mát ,tuy nhiên đừng nên ỷ lại và hãy tự tay vặn nắp bình nước phụ để theo dõi mực nước –ít nhất 1 tháng 1 lần các bác nhé. Và hãy dùng dung dịch làm mát loại tốt để bảo vệ cho hệ thống này. Theo em biết loại trong lon –màu xanh- của Trung quốc ăn mòn kim loại rất nhanh. Vậy nên tránh xa các loại nước làm mát thiếu tin tưởng. :^)

Lan man thêm chút về dầu bôi trơn cho động cơ: EUROAUTO cũng như các xưởng sửa chữa BMW theo phong cách chính hãng hiện dùng dầu CASTROL FULL SYNTHETIC 10w30 cho BMW ,đây là loại dầu đặc chủng cho BMW ở nước ngoài. Tuy nhiên với điều kiện nóng như VN, em nghĩ ta nên dùng loại có độ nhớt hè cao hơn. Em nghĩ Mobil 10w50 có vẻ hợp lý hơn cho thị trường VN. Trong tương lai em sẽ tự nhập dầu 10w50 cho xe của em.
Vấn đề tóm lại với động cơ nói chung là nhiệt độ.:102:
Để nhiệt đới hoá BMW ,em sẽ xẻ nắp ca-po làm rãnh tản nhiệt,nhằm mục đích tạo đường thoát cho khí nóng, giảm nhiệt độ khoang máy, em nghĩ các chi tiết trong khoang máy sẽ bền hơn…(l)

Phần sau sẽ là hệ thống gầm bệ nhé !(b)
làm ơn cho em hỏi, bác mua con nát này bao n
Báo cáo các bác là em vừa mua được 1 chiếc BMW 318 2003 mà theo đánh giá sơ bộ của nhiều người là ‘’ nát hết chỗ nói’’.Nhưng theo đánh giá của riêng em nếu với khoản tiền 30k usd mà kiếm được 1 chiếc xe ngon thì em nghĩ cũng không đến nỗi nào.
Với mục đích trình bày các hỏng hóc thường gặp ở dòng xe này,giá phụ tùng và sửa chữa…em sẽ lên danh sách đầy đủ cho các bác theo dõi ,hy vọng đem đến cái nhìn chính xác cho các chủ xe về các vấn đề thường gặp ở dòng xe này.Bản thân chiếc xe này có thể nói là hỏng bét,tuy nhiên ưu điểm của nó là sẽ liệt kê được phần lớn hư hỏng của BMW E46 cho chúng ta đánh giá.
Được tậu với giá 24.500,quan sát qua các triệu chứng thì thấy:
-Phần vỏ tạm được,chưa đâm nặng,trông hơi xấu do không đánh bóng.
-Phần gầm phía sau ổn,phía trước thì quá tệ: tay lái rơ 15 độ như xe tải đời cũ,lọc cọc,nghiêng ngả vì giảm xóc chết sạch.
-Hộp số nhảy giật cục,đèn báo lỗi sáng.
-Động cơ giật rung,bỏ máy,nước hao,trong dầu có nước ( màu café sữa).Rõ ràng triệu chứng cháy gioăng mặt máy.Đèn EML sáng chứng tỏ 1 vài chi tiết đã qua đời.
Nói chung với người bình thường thì mua chiếc xe này cũng đòi hỏi sự can đảm hoặc thiếu hiểu biết phi thường.

Bắt đầu khắc phục;
Quan trọng là phải làm cho chạy ngon đã,sau mới đến ngoại hình.Vậy công việc đầu tiên là bổ máy ra xem nó hỏng cái gì.
Kết quả là cháy gioăng quy-lát do thiếu nước làm mát.Rất may là các bộ phận cơ khí vẫn còn nguyên,ở đây chỉ cần thay:
-Bộ gioăng sửa chữa : 250us
-4 bô bin đánh lửa : 200us
-4 bu-gi : 48 us
Các bác lưu ý là thường các bô-bin đánh lửa chết vì nhiệt độ quá cao.Theo phán đoán của thợ thường nói:’’ do bu-gi kém nên đánh ngược vào bô-bin gây cháy chập’’.Điều này hoàn toàn sai vì em đã theo dõi cả 4 bô-bin,phần hỏng là cao su cách điện không chịu được nhiệt độ cao nên nứt ra gây chập điện.
Bô-bin chết rồi với vẻ ngoài bình thường

Nhưng thật ra hỏng ở chỗ này,bóp nhẹ cái là thấy:

Bác nào bị có thể dùng băng dính cách điện quấn lại chạy tạm,tuy nhiên sau vài ngày thì băng dính chảy hết.Và lại hỏng như cũ.

Rã máy và lắp máy lại,thay dầu.lọc dầu,lọc gió..bắt đầu chạy thử.

Tại sao lại nên chạy thử? Em đã biết nguyên nhân cháy gioăng quy-lát là do hiện tượng quá nhiệt ,nguyên nhân là không đủ nước làm mát. Vậy ta phải xác định nguyên nhân gây hao nước làm mát ,đề phòng động cơ không hỏng lại .

Lúc này đèn EML và đèn báo lỗi hộp số vẫn sáng ,số vẫn nhảy giật cục như xe số sàn không có côn.

tuy nhiên em chưa xét đến vấn đề thứ yếu này, việc quan trọng hơn là xác định nguyên nhân hao nước.

Dùng 1 bơm áp suất vận hành bằng tay lắp vào bình nước phụ , không thể theo dõi được lỗ rò trong hệ thống làm mát. Đau đầu . Vậy đổ nước hàng ngày và theo dõi xem sao.
Kết quả khoảng 3 ngày 1 lít nước bay hơi không rõ nguyên do.
Sau khi rửa sạch máy ( em tự rửa chứ không tin tưởng các điểm rửa xe-hơn nữa cách theo dõi chính xác nhất là tự rửa và tự theo dõi) ,em phát hiện các lỗ hở rất nhỏ trên các cút nước được làm bằng nhựa ,nơi bắt vào két nước.

Ống nước chế quai bắt do thợ vườn làm,chắc chắn không đảm bảo tiêu chuẩn BMW:

Nước thoát qua các lõ rò nhỏ màu vàng,quanh các chân cút nước:


Nhiều thợ nghĩ bôi keo có thể giải quyết được vấn đề,tuy nhiên đây là BMW-Nước chảy từ trong ra ra do cút nước lão hoá:


Suy ra ở điều kiện nhiệt đới như nước ta ,việc khoang máy có nhiệt độ cao như lò tắm hơi sẽ gây ra hỏng hóc cho các chi tiết chế tạo từ hợp chất-chất dẻo. Cụ thể là các ống cao su hay ống nhựa. Đây có thể chính là lý do người ta nói BMW chưa được nhiệt đới hoá.
Dùng keo epoxy bít lỗ này để chạy tạm,em tiến hành oder toàn bộ ống nước,két nước,bình nước phụ….Tổng thiệt hại :
3 ống nước : 300 us
Két : 400 us
Bình nước phụ : 60us
Van bình nước phụ : 90us
Khắc phục xong vụ này ,nước không hao, em tiến hành ngâm cứu 2 cái đèn EML và đèn hộp số . Kết quả đưa ra là Cảm biến nhận biết vị trí trục cam ECCENTRIC SHAFT SENSOR .Động cơ thông qua cảm biến này để thay đổi thời điểm mở của sup-pap. Khi cảm biến này hỏng ,ECU thông qua hộp số bắt buộc chủ xe mang xe đến xưởng , bằng cách cho hộp số nhảy linh tinh…Bó thay ông desigh BMW.
Tin tốt là hộp số OK, tin xấu là cảm biến này không có ở VN, Euro auto nói : ‘’ nó chẳng hỏng nên chằng tích trữ..’’:21:
Tự đặt với giá 450us ,động cơ và hộp số được giải quyết hoàn toàn khỏi mọi hỏng hóc. Xe chạy với 1 tình trạng khác hẳn.
Vui vẻ vì xe chạy ngon, lập tức em thay thêm 2 chân máy ( 60us 1 chiếc)
.Biểu hiện rung của xe thực ra do 2 chân máy cao su đã hỏng, hỏng hóc không phát hiện bằng mắt vì dầu bên trong của cao su này đã mất hết ,ngoại hình vẫn ngon.

Chân máy hỏng bên trái thậm chí không thể phát hiện nếu không có chân máy mới-các bác chú ý về chiều cao của 2 cái khác nhau:


Phát hiện cụm tăng cu-roa bị lệch do lò xo lâu ngày mất đàn hồi ( biết đâu có lẽ lại là nguyên nhân do nhiệt độ cao?) , lại bổ sung thêm 180us :102:

Hơn 2000 us để giải quyết triệt để 1 vụ cháy máy quả là 1 khoản tiền không hề nhỏ ,vậy em chân tình khuyên các bác hãy thật cẩn thận với hệ thống làm mát của dòng xe này. Trên bảng đồng hồ có trang bị đèn báo mực nước làm mát ,tuy nhiên đừng nên ỷ lại và hãy tự tay vặn nắp bình nước phụ để theo dõi mực nước –ít nhất 1 tháng 1 lần các bác nhé. Và hãy dùng dung dịch làm mát loại tốt để bảo vệ cho hệ thống này. Theo em biết loại trong lon –màu xanh- của Trung quốc ăn mòn kim loại rất nhanh. Vậy nên tránh xa các loại nước làm mát thiếu tin tưởng. :^)

Lan man thêm chút về dầu bôi trơn cho động cơ: EUROAUTO cũng như các xưởng sửa chữa BMW theo phong cách chính hãng hiện dùng dầu CASTROL FULL SYNTHETIC 10w30 cho BMW ,đây là loại dầu đặc chủng cho BMW ở nước ngoài. Tuy nhiên với điều kiện nóng như VN, em nghĩ ta nên dùng loại có độ nhớt hè cao hơn. Em nghĩ Mobil 10w50 có vẻ hợp lý hơn cho thị trường VN. Trong tương lai em sẽ tự nhập dầu 10w50 cho xe của em.
Vấn đề tóm lại với động cơ nói chung là nhiệt độ.:102:
Để nhiệt đới hoá BMW ,em sẽ xẻ nắp ca-po làm rãnh tản nhiệt,nhằm mục đích tạo đường thoát cho khí nóng, giảm nhiệt độ khoang máy, em nghĩ các chi tiết trong khoang máy sẽ bền hơn…(l)

Phần sau sẽ là hệ thống gầm bệ nhé !(b)
bác làm ơn cho em hỏi, bác mua con nát này bao nhiêu, và sửa chữa xong là hết bao nhiêu, hoàn thiện rồi thì thấy xe đi như thế nào, thanks bác nhiều trước
 

vietsunboy

Xe tải
Biển số
OF-63857
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
470
Động cơ
442,114 Mã lực
Có cụ nào giống em không thì khắc phục nhé.
Chuyện thế này, em mới có xe e46. Có 2 chìa khoá giống nhau đi kèm. Em lấy đại 1 chìa chạy, 1-2 ngày đầu ổn, các ngày tiếp theo mất dần các thiết bị điện: mất chỉnh gương, mất 1 đèn pha, mất tín hiệu si nhan trên taplo, mất chỉnh âm thanh trên volang, mất tín hiệu ko nhận được CD, điều hoà toàn phả hơi nóng dù chỉnh mát hết cỡ..., nói chung xuất hiện lỗi liên tục. Em hoang mang tột độ và định mang gara sửa. Nhưng em nghĩ nên đổi chìa khoá để đi ra sửa xem sao. Thật tuyệt vời, sau khi đổi chìa khoá các chức năng điện dần khôi phục, còn mỗi chỉnh gương là chưa khắc phục đc. Qua đây em nghĩ có thể chìa khoá đầu là phụ, còn cái sau là chính. Ai hiện tượng như em lưu ý thử cách em thế nào trc khi ra gara nhé.
 

Tung Levi's

Xe tải
Biển số
OF-384716
Ngày cấp bằng
29/9/15
Số km
398
Động cơ
244,987 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Cụ tự làm cho xe của cụ luôn đấy à?
Như là Gara chuyên nghiệp luôn ý nhỉ? ^^
 

Nam Bim325

Xe tăng
Biển số
OF-206537
Ngày cấp bằng
18/8/13
Số km
1,112
Động cơ
329,365 Mã lực
bác làm ơn cho em hỏi, bác mua con nát này bao nhiêu, và sửa chữa xong là hết bao nhiêu, hoàn thiện rồi thì thấy xe đi như thế nào, thanks bác nhiều trước
Anh Vinh mua con này và làm từ 200x nên cụ hỏi giá kh đc chính xác cho lắm. Con làm ngon lành như con này thì đi cực sướng luôn, giá dòng này giờ tầm 250- 450.
 

vietsunboy

Xe tải
Biển số
OF-63857
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
470
Động cơ
442,114 Mã lực
Up cho cụ nào cần
 

nguyenvanhoiah

Xe hơi
Biển số
OF-393095
Ngày cấp bằng
20/11/15
Số km
101
Động cơ
236,810 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
xehoiford.vn
Bác chủ phải là người rất am hiểu về xe thì mới dám rước em nó về.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top