- Biển số
- OF-1685
- Ngày cấp bằng
- 24/9/06
- Số km
- 3,279
- Động cơ
- 603,086 Mã lực
- Tuổi
- 50
- Website
- www.autopart.vn
Trong động cơ N42 của BMW 318 ,van hằng nhiệt đúc liền khối với vỏ ống dẫn nước,vậy bác nào muốn tháo thì phải chế:6:Nhân tiên, cụ cho em hỏi là bỏ van hằng nhiệt khi xe trong khí hậu tuyền nóng ở SG như xe em, thì bỏ dư lào ạ? có phải chỉ cần rút cái dây cảm ứng ngay đầu van hằng nhiệt ra là xong,
Theo quan điểm của em thì không nên tháo ,lý do như sau:
ECU quyết định lượng xăng phun tùy theo nhiệt độ động cơ, ta có thể hình dung khi nhiệt độ động cơ thay đổi 10 độ C , ECU chuyển sang 1 chế độ phun xăng khác . Nếu thiếu van nhiệt, nhiệt độ sẽ không ổn định và ECU sẽ thay đổi thời gian phun xăng liên tục . Xe kém bốc ,ăn xăng.....Hơn nữa người Đức yêu thích sự chính xác và ta nên tôn trọng họ:41:
Vấn đề giải nhiệt nằm ở khoang động cơ, chứ không phải nhiệt độ làm việc của động cơ các bác ạ. BMW nắp capo kín mít, gầm cũng bị tấm che cản mất lượng gió giải nhiệt từ két nước ra.
Xe bác bigdog tháo van nhiệt, theo em khi đi chậm tắc đường nhiệt độ vẫn cao, chỉ khi chạy nhanh luồng gió lưu thông lớn mới nguội:^)
@ bígdog : Loại đỏ và xanh thực ra là do hóa chất của nhà sản xuất nước cooling thôi bác. Theo em nghĩ loại xanh hình như rẻ hơn nên đa số dùng màu xanh:21:
Trong các loại nước xanh thì nước Tàu chiếm đa phần ,tuy nhiên em vẫn sử dụng nước xanh của CASTROL ( khoảng 100k/lít-em đổ 5l).Ưu điểm là dễ mua (b)
Nước đỏ công dụng tương đương nhưng không thể pha vào nước xanh vì 2 loại có thể gây phản ứng và làm mất tính chất của cooling ( giải nhiệt, nhiệt độ sôi cao ,nhiệt độ đông cứng thấp, làm trơn hệ thống làm mát...)
@ NEXUS: em có sư phụ sở hữu gara ở Phan Huy Ích ( tân bình),nếu vào lúc cha này rảnh bác có thể đưa đến khám, tay nghề ông này quá ngon bác ạ(b)