[Thảo luận] BMW 325 thay mobin và MAF mới thấy xe rung hơn

KienMas

Đi bộ
Biển số
OF-435979
Ngày cấp bằng
9/7/16
Số km
4
Động cơ
212,640 Mã lực
Tuổi
39
Xe em đang bị hiện tượng ga tăng tốc máy cứ khực khực xong mới lên đc, đạp ga thốc cảm giác có độ trễ các cụ ạ
cụ thử gọi số này hỏi xem,0912214363,e thấy bảo cậu này chuyên BIM,trước ông anh cùng cơ quan chạy con 325 hay gọi cậu này
 

Takk

Xe hơi
Biển số
OF-417401
Ngày cấp bằng
19/4/16
Số km
120
Động cơ
222,000 Mã lực
Tuổi
52
Xe em đang bị hiện tượng ga tăng tốc máy cứ khực khực xong mới lên đc, đạp ga thốc cảm giác có độ trễ các cụ ạ
Xe 325 E46 sử dụng chân ga điện tử, các tác động lên chân ga đều được chuyển về ECU xử lý rồi chuyển qua điều khiển bướm ga, hệ thống kim phun.

Liên quan tới hoạt động của động cơ, có 3 yếu tố chính (cấp tài nguyên) rất quan trọng gồm: Xăng, gió, đánh lửa. Các vấn đề khác như làm mát, bôi trơn . . . chỉ là phụ trợ giúp động cơ hoạt động ổn định và bền bỉ.

Về yếu tố đánh lửa: Nếu hệ thống đánh lửa hoạt động không tốt hoặc đánh lửa không đúng thời điểm . . . khi đó máy sẽ lì và không bốc, có thể còn bỏ máy, đồng thời xe sẽ ăn nhiều xăng, ống xả có thể có mùi xăng sống. Tuy nhiên nếu thực sự là lỗi của hệ thống đánh lửa thì xe sẽ liên tục bị như vậy, chứ không thể lì một lúc rồi sẽ bốc được.

Bởi vậy tôi nghĩ cụ nên kiểm tra hệ thống cấp xăng và cấp gió, đặc biệt là cấp xăng. Cụ kiểm tra xem lọc xăng, lọc gió đã thay lâu chưa, bơm xăng còn đủ áp hay không, nếu thay lâu rồi thì nên làm bộ mới chạy cho ổn định (vì cũng không mắc lắm), khi thay lọc xăng mà vệ sinh được cả đường ống thì càng tốt (vì bữa trước xe tôi kiểm tra đường ống này cực bẩn, mặc dù là sau lọc). Ngoài ra cụ cũng nên vệ sinh kim phun, bướm ga, thử kiểm tra xem nó có hoạt động trơn tru hay có vướng mắc gì không.

Do không phải là dân kỹ thuật xe (chỉ là người đi xe), bởi vậy mong các cụ chém nhẹ tay nhé . . he he.
 

ZUN-ZIN

Xe tải
Biển số
OF-371921
Ngày cấp bằng
29/6/15
Số km
324
Động cơ
253,440 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe 325 E46 sử dụng chân ga điện tử, các tác động lên chân ga đều được chuyển về ECU xử lý rồi chuyển qua điều khiển bướm ga, hệ thống kim phun.

Liên quan tới hoạt động của động cơ, có 3 yếu tố chính (cấp tài nguyên) rất quan trọng gồm: Xăng, gió, đánh lửa. Các vấn đề khác như làm mát, bôi trơn . . . chỉ là phụ trợ giúp động cơ hoạt động ổn định và bền bỉ.

Về yếu tố đánh lửa: Nếu hệ thống đánh lửa hoạt động không tốt hoặc đánh lửa không đúng thời điểm . . . khi đó máy sẽ lì và không bốc, có thể còn bỏ máy, đồng thời xe sẽ ăn nhiều xăng, ống xả có thể có mùi xăng sống. Tuy nhiên nếu thực sự là lỗi của hệ thống đánh lửa thì xe sẽ liên tục bị như vậy, chứ không thể lì một lúc rồi sẽ bốc được.

Bởi vậy tôi nghĩ cụ nên kiểm tra hệ thống cấp xăng và cấp gió, đặc biệt là cấp xăng. Cụ kiểm tra xem lọc xăng, lọc gió đã thay lâu chưa, bơm xăng còn đủ áp hay không, nếu thay lâu rồi thì nên làm bộ mới chạy cho ổn định (vì cũng không mắc lắm), khi thay lọc xăng mà vệ sinh được cả đường ống thì càng tốt (vì bữa trước xe tôi kiểm tra đường ống này cực bẩn, mặc dù là sau lọc). Ngoài ra cụ cũng nên vệ sinh kim phun, bướm ga, thử kiểm tra xem nó có hoạt động trơn tru hay có vướng mắc gì không.

Do không phải là dân kỹ thuật xe (chỉ là người đi xe), bởi vậy mong các cụ chém nhẹ tay nhé . . he he.
Cảm ơn cụ em đang nghi là bơm xăng cụ ạ, vì có lần mang ra bác dũng tam trinh phán do xăng của em ở 1/2 vach đầu tiên đã báo dend vàng rồi, chắc bơm yếu quá, còn hiện tượng nữa khi đạp ga thỉnh thoảng có tiếng kêu vo vo xong thôi là bị sao nữa vậy cụ
 

Nam Bim325

Xe tăng
Biển số
OF-206537
Ngày cấp bằng
18/8/13
Số km
1,133
Động cơ
329,629 Mã lực
Cảm ơn cụ em đang nghi là bơm xăng cụ ạ, vì có lần mang ra bác dũng tam trinh phán do xăng của em ở 1/2 vach đầu tiên đã báo dend vàng rồi, chắc bơm yếu quá, còn hiện tượng nữa khi đạp ga thỉnh thoảng có tiếng kêu vo vo xong thôi là bị sao nữa vậy cụ
Chém bậy quá, 1/2 vạch (tầm 80-90km) báo đèn vàng thì xe nào chả thế. Cái đèn vàng nó là tín hiệu báo mức xăng thì liên quan gì đến áp lực bơm xăng. Trc em có vài lần đến bác Dũng này, sau có lần treo xe lên cầu thấy bánh nó hạ xuống sâu bảo em là "Lò xo yếu rồi, bánh tụt xuống", em chả nói gì sau kh thèm đến nữa. Chỗ này có cu Chinh làm tốt lắm, giờ nó tách ra ngoài rồi nên chán.
 

Nam Bim325

Xe tăng
Biển số
OF-206537
Ngày cấp bằng
18/8/13
Số km
1,133
Động cơ
329,629 Mã lực
Xe 325 E46 sử dụng chân ga điện tử, các tác động lên chân ga đều được chuyển về ECU xử lý rồi chuyển qua điều khiển bướm ga, hệ thống kim phun.

Liên quan tới hoạt động của động cơ, có 3 yếu tố chính (cấp tài nguyên) rất quan trọng gồm: Xăng, gió, đánh lửa. Các vấn đề khác như làm mát, bôi trơn . . . chỉ là phụ trợ giúp động cơ hoạt động ổn định và bền bỉ.

Về yếu tố đánh lửa: Nếu hệ thống đánh lửa hoạt động không tốt hoặc đánh lửa không đúng thời điểm . . . khi đó máy sẽ lì và không bốc, có thể còn bỏ máy, đồng thời xe sẽ ăn nhiều xăng, ống xả có thể có mùi xăng sống. Tuy nhiên nếu thực sự là lỗi của hệ thống đánh lửa thì xe sẽ liên tục bị như vậy, chứ không thể lì một lúc rồi sẽ bốc được.

Bởi vậy tôi nghĩ cụ nên kiểm tra hệ thống cấp xăng và cấp gió, đặc biệt là cấp xăng. Cụ kiểm tra xem lọc xăng, lọc gió đã thay lâu chưa, bơm xăng còn đủ áp hay không, nếu thay lâu rồi thì nên làm bộ mới chạy cho ổn định (vì cũng không mắc lắm), khi thay lọc xăng mà vệ sinh được cả đường ống thì càng tốt (vì bữa trước xe tôi kiểm tra đường ống này cực bẩn, mặc dù là sau lọc). Ngoài ra cụ cũng nên vệ sinh kim phun, bướm ga, thử kiểm tra xem nó có hoạt động trơn tru hay có vướng mắc gì không.

Do không phải là dân kỹ thuật xe (chỉ là người đi xe), bởi vậy mong các cụ chém nhẹ tay nhé . . he he.
Liên quan đến vấn đề trên đối với động cơ BMW nói chung thì còn Disa, Vannos và nh thứ khác nữa cụ ah. Những cái cụ nói áp dụng rất đúng đối với động cơ xe máy dùng CHK.
 

nkp2

Xe tải
Biển số
OF-5143
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
292
Động cơ
547,730 Mã lực
Liên quan đến vấn đề trên đối với động cơ BMW nói chung thì còn Disa, Vannos và nh thứ khác nữa cụ ah. Những cái cụ nói áp dụng rất đúng đối với động cơ xe máy dùng CHK.
em nghĩ liên quan đến Vanos thì bit ngay, xe rất ỳ, đạp lút ga độ trễ rât lớn và tốn xăng.
 

Nam Bim325

Xe tăng
Biển số
OF-206537
Ngày cấp bằng
18/8/13
Số km
1,133
Động cơ
329,629 Mã lực
Cụ làm ở đâu vậy?

Vanos của tôi cũng hơi kêu, định đặt bộ oring về thay nhưng sợ lợn lành thành lợn què.
Em làm chỗ Đức Tín, cũng đã thay Oring mà đc 1 thời gian nó bị lại. Em phải làm cả cụm Van bãi mới ok đấy ah.
 

check

Xe máy
Biển số
OF-329570
Ngày cấp bằng
2/8/14
Số km
63
Động cơ
283,855 Mã lực
cụ mang đi cắm máy vào ktra cho cụ thể . sao cụ k vệ sinh kim phun bướm ga + ktra lọc xăng luôn thể
 

Takk

Xe hơi
Biển số
OF-417401
Ngày cấp bằng
19/4/16
Số km
120
Động cơ
222,000 Mã lực
Tuổi
52
cụ làm o đâu thê. xe e buổi sáng hay để lâu. đền nổ máy rung mạnh. ga vong tua 3,000 lai lim xuống, phải tat máy đi khởi động lại mới đi bt dc.nhug máy rung , nổ to,không em ai. đi 5-7km mới hêt.hjx
Nếu buổi sáng khó nổ, ga lên máy lại lịm đi thì rất có thể do hệ thống cấp nhiên liệu có vấn đề. Nếu máy nổ rung, đi không êm ái thì có thể do các nguyên nhân như: cấp nhiên liệu không đủ, hoặc có thể bỏ máy, hoặc chân máy nào đó đã chết cụ à.

Tuy nhiên khi đi mấy cây máy lại bình thường thì tôi nghiêng về việc hệ thống cấp nhiên liệu có vấn đề hơn.

Bởi vậy cụ nên ra gara đề nghị họ kiểm tra những vấn đề như sau:

1: Cắm máy test để kiểm tra tình trạng hoạt động của máy, nếu máy nào bỏ hoặc hoạt động không tốt, lịch sử bỏ bao nhiên lần . . . thì sẽ phát hiện ra ngay.

2: Đo áp suất nhiên liệu tại dàn kim phun, việc này chỉ cần tháo miếng che nắp máy rồi cắm đồng hồ đo áp suất vào (trên thanh inox dàn kim phun có sẵn đầu chờ để cắm đồng hồ). Nếu áp suất nhiên liệu tại đầu kim phun đạt 3,5 atm là ok, trong khoảng 3-3,5 atm thì vẫn chạy tốt. Nếu thấp hơn thì cụ nên kiểm tra tiếp lọc xăng và bơm xăng. Nếu bơm xăng đảm bảo áp xuất trên 4 atm là ok, nếu không có thể cụ sẽ phải thay bơm xăng (nếu tiết kiệm thì chỉ thay mô tơ bơm). Trường hợp bơm xăng ok, nhưng áp suất trên dàn kim phun vẫn thấp, cụ cần kiểm tra lọc xăng và đường ống cấp xăng có thể bẩn quá gây tắc. Trường hợp bơm xăng vẫn ok, nhưng do lọc quá bẩn gây tắc thì áp suất lên dàn cũng sẽ không đủ, hoặc van giữ áp của lọc xăng hỏng dẫn tới mất áp trên dàn phun sẽ gây khó khởi động.

3. Vệ sinh dàn kim phun: Dàn kim phun bẩn cũng có thể là một nguyên nhân dẫn tới khó nổ, vì kim phun bẩn có thể gây hiện tượng mà thợ gọi là đá-i xăng (tức là có một lượng xăng tự chảy vào khi kim không được kích hoạt, khi chúng ta không nổ máy) dẫn tới hiện tượng máy hoạt động không ổn định lúc đầu.

4. Nếu phát hiện bỏ máy thì kiểm tra cấp nhiên liệu, bugi, mobin, áp suất nén của máy đó để đưa ra giải pháp khắc phục.

5. Sau tất cả các công đoạn trên mới tính tới MAF, nếu MAF chết thì máy sẽ hoạt động không tốt do không tính được tỷ lệ trộn tối ưu, tuy nhiên MAF yếu nhưng không chết thì máy test cũng không phát hiện được. Khi đó thử tháo dây cảm biến MAF ra xem máy có khác hơn không, nếu máy mạnh hơn thì mới tính tới việc thay MAF, còn vẫn vậy thì không nên, vì MAF thực ra khó chết và giá rất đắt.

Nếu không an tâm thì cụ nên vào EU mà thuê khám, khi được list sửa chữa thì về để tính xem mục gì cần giải quyết, sau đó ra gara ngoài thay cho hạt rẻ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Takk

Xe hơi
Biển số
OF-417401
Ngày cấp bằng
19/4/16
Số km
120
Động cơ
222,000 Mã lực
Tuổi
52
ok. chắc e phải đi kiểm tra lai. kim phun và dàn bĩzi e mới thay rồi.cắm máy test đã kiểm tra cung k thấy báo lỗi.chưa biết chỗ nào xử lý chuẩn dc cái này cac cụ nhi
Rất có thể của cụ do hệ thống cấp nhiên liệu rồi.
Cụ alo cho cụ Gaz69 xem sao. Về E46 cụ ấy rất rành đó. Đồ của cụ ấy cũng rất phải chăng về giá. Chỉ có điều gara của cụ ấy khá nhỏ và chật trội.

Tôi cũng mới phải nhờ cụ ấy thay motơ bơm xăng, thay xong thấy máy mạnh hơn rất nhiều, hiện tượng khó nổ buổi sáng chấm dứt luôn.
 

CRC_CAR

Xe hơi
Biển số
OF-377260
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
167
Động cơ
247,330 Mã lực
Nơi ở
Số 1/43 Kim Đồng - Giáp Bát - Hoàng Mai - Hà Nội
Cụ thay MAF làm gì cho tốn kém vậy, nếu nó không chết hoàn toàn thì nên làm vệ sinh nó bằng chai Mass Air Flow Sensor Cleaner ý ạ, nó đảm bảo làm sạch cảm biến gió mà không gây ảnh hưởng đến các chi tiết cảm biến và nhựa xung quanh. Tiết kiệm hẳn 300$ cho cụ còn gì :)
 

Takk

Xe hơi
Biển số
OF-417401
Ngày cấp bằng
19/4/16
Số km
120
Động cơ
222,000 Mã lực
Tuổi
52
Cụ thay MAF làm gì cho tốn kém vậy, nếu nó không chết hoàn toàn thì nên làm vệ sinh nó bằng chai Mass Air Flow Sensor Cleaner ý ạ, nó đảm bảo làm sạch cảm biến gió mà không gây ảnh hưởng đến các chi tiết cảm biến và nhựa xung quanh. Tiết kiệm hẳn 300$ cho cụ còn gì :)
Xin lỗi. Cũng đã mua một chai xịt cả mấy lần có cải thiện gì đâu, bởi vậy mới phải thay MAF chứ
 

CRC_CAR

Xe hơi
Biển số
OF-377260
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
167
Động cơ
247,330 Mã lực
Nơi ở
Số 1/43 Kim Đồng - Giáp Bát - Hoàng Mai - Hà Nội
Xin lỗi. Cũng đã mua một chai xịt cả mấy lần có cải thiện gì đâu, bởi vậy mới phải thay MAF chứ
Vâng, thì có thể nó lỗi gì đó, chứ MAF không hỏng mà thay thì lãng phí quá cụ ạ ^_^
 

tonydao

Xe tải
Biển số
OF-156332
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
390
Động cơ
356,200 Mã lực
Tuổi
40
cụ làm o đâu thê. xe e buổi sáng hay để lâu. đền nổ máy rung mạnh. ga vong tua 3,000 lai lim xuống, phải tat máy đi khởi động lại mới đi bt dc.nhug máy rung , nổ to,không em ai. đi 5-7km mới hêt.hjx
sang nay e nổ máy tự nhiên thấy ống xả phun ra nước. nước làm mát hao đáng kể. phải đổ 1 lít.trong khi trước đó e mang đi ktra.lây xe hôm t6. mới đổ đầy nước làm mát. dàn làm mát e thay mới hêt rồi. k phát hiện ra cụ à
 

30F-5846

Xe tăng
Biển số
OF-37084
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,219
Động cơ
484,344 Mã lực
Cụ nào có maf 325i báo em với...
 

Takk

Xe hơi
Biển số
OF-417401
Ngày cấp bằng
19/4/16
Số km
120
Động cơ
222,000 Mã lực
Tuổi
52
Cụ nào có maf 325i báo em với...
Cụ kiểm tra lại cái của cụ xem sao đi, thường MAF không dễ hỏng đâu vì nó có phức tạp gì đâu mà hỏng.

Nếu cụ thích tôi còn cái tháo xe ra, vẫn dùng tốt tốt. Giá hạt rẻ
 

BMW_TN

Xe buýt
Biển số
OF-40005
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
948
Động cơ
477,468 Mã lực
Nơi ở
Đầu tuần chỗ này, cuối tuần chỗ khác
cụ làm o đâu thê. xe e buổi sáng hay để lâu. đền nổ máy rung mạnh. ga vong tua 3,000 lai lim xuống, phải tat máy đi khởi động lại mới đi bt dc.nhug máy rung , nổ to,không em ai. đi 5-7km mới hêt.hjx
E hóng vụ này, vì xe e bị y như vậy ! Vụ này ko phải mobin, buzi, maf đâu nhé, vì e thay rồi mà nó vẫn bị như vậy !
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top