cụ làm o đâu thê. xe e buổi sáng hay để lâu. đền nổ máy rung mạnh. ga vong tua 3,000 lai lim xuống, phải tat máy đi khởi động lại mới đi bt dc.nhug máy rung , nổ to,không em ai. đi 5-7km mới hêt.hjx
Nếu buổi sáng khó nổ, ga lên máy lại lịm đi thì rất có thể do hệ thống cấp nhiên liệu có vấn đề. Nếu máy nổ rung, đi không êm ái thì có thể do các nguyên nhân như: cấp nhiên liệu không đủ, hoặc có thể bỏ máy, hoặc chân máy nào đó đã chết cụ à.
Tuy nhiên khi đi mấy cây máy lại bình thường thì tôi nghiêng về việc hệ thống cấp nhiên liệu có vấn đề hơn.
Bởi vậy cụ nên ra gara đề nghị họ kiểm tra những vấn đề như sau:
1: Cắm máy test để kiểm tra tình trạng hoạt động của máy, nếu máy nào bỏ hoặc hoạt động không tốt, lịch sử bỏ bao nhiên lần . . . thì sẽ phát hiện ra ngay.
2: Đo áp suất nhiên liệu tại dàn kim phun, việc này chỉ cần tháo miếng che nắp máy rồi cắm đồng hồ đo áp suất vào (trên thanh inox dàn kim phun có sẵn đầu chờ để cắm đồng hồ). Nếu áp suất nhiên liệu tại đầu kim phun đạt 3,5 atm là ok, trong khoảng 3-3,5 atm thì vẫn chạy tốt. Nếu thấp hơn thì cụ nên kiểm tra tiếp lọc xăng và bơm xăng. Nếu bơm xăng đảm bảo áp xuất trên 4 atm là ok, nếu không có thể cụ sẽ phải thay bơm xăng (nếu tiết kiệm thì chỉ thay mô tơ bơm). Trường hợp bơm xăng ok, nhưng áp suất trên dàn kim phun vẫn thấp, cụ cần kiểm tra lọc xăng và đường ống cấp xăng có thể bẩn quá gây tắc. Trường hợp bơm xăng vẫn ok, nhưng do lọc quá bẩn gây tắc thì áp suất lên dàn cũng sẽ không đủ, hoặc van giữ áp của lọc xăng hỏng dẫn tới mất áp trên dàn phun sẽ gây khó khởi động.
3. Vệ sinh dàn kim phun: Dàn kim phun bẩn cũng có thể là một nguyên nhân dẫn tới khó nổ, vì kim phun bẩn có thể gây hiện tượng mà thợ gọi là đá-i xăng (tức là có một lượng xăng tự chảy vào khi kim không được kích hoạt, khi chúng ta không nổ máy) dẫn tới hiện tượng máy hoạt động không ổn định lúc đầu.
4. Nếu phát hiện bỏ máy thì kiểm tra cấp nhiên liệu, bugi, mobin, áp suất nén của máy đó để đưa ra giải pháp khắc phục.
5. Sau tất cả các công đoạn trên mới tính tới MAF, nếu MAF chết thì máy sẽ hoạt động không tốt do không tính được tỷ lệ trộn tối ưu, tuy nhiên MAF yếu nhưng không chết thì máy test cũng không phát hiện được. Khi đó thử tháo dây cảm biến MAF ra xem máy có khác hơn không, nếu máy mạnh hơn thì mới tính tới việc thay MAF, còn vẫn vậy thì không nên, vì MAF thực ra khó chết và giá rất đắt.
Nếu không an tâm thì cụ nên vào EU mà thuê khám, khi được list sửa chữa thì về để tính xem mục gì cần giải quyết, sau đó ra gara ngoài thay cho hạt rẻ.