[Funland] Bitcoin, Blockchain, Công nghiệp 4.0 - Kính mời các cụ

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
11,021
Động cơ
533,499 Mã lực
Ngày nay nhiều cụ nhanh chân đã làm giàu bằng Bitcoin rồi, còn lại thì vẫn đang lăn tăn vì chưa hiểu Bitcoin, Blockchain và Công nghiệp 4.0 nó là cái gì. Vậy em làm mấy cái clip hướng dẫn siêu dễ hiểu về Blockchain và Bitcoin mời các cụ xem, nếu hay cho em xin 1 like để em có động lực làm tiếp nhé
Trước tiên là Blockchain
Sau đó là Bitcoin
E đánh dấu để ngâm sau
 

av78

Xe tải
Biển số
OF-205411
Ngày cấp bằng
8/8/13
Số km
294
Động cơ
321,948 Mã lực
Công nghệ đám mây thì nó lại dùng vào việc khác, ko thể tạo ra tiền mã hóa dựa trên nền tảng đám mây được, vì ko có ai tin tưởng vào nó hết khi mà nó đc quản lý tập trung, bất kể là đám mây của Apple, Microsoft, Amazon, IBM, Google cũng đều không đc
Còn cụ nói hack đc là hack cái gì đc nhỉ? Về cơ bản thì theo em biết mã hóa RSA và SHA256 chưa có cách gì phá đc, tất cả chỉ là lỗi do con người làm lộ bí mật hoặc dính malware bị ăn cắp key thôi. Mà lỗi do con người thì ko công nghệ nào đỡ được.
Bitcoin chỉ cần 51% đồng thuận thì trắng cũng thanh đen. Bitmain nắm trực tiếp hai mining pool lớn nhất là BTC.com và AntPool (tổng 30-40%) hashpower, và nắm cổ phần trong ViaBTC (10+ %). Chưa kể đến các mining ASIC do Bitmain bán ra.

Bitcoin "chỉ có 21 triệu coin max" ... nhưng cũng là mấy thằng miner TQ ủng hộ việc tạo ra Bitcoin Cash (và hằng hà sa số clone). Vào thời điểm 6 tháng sau khi fork, thằng Bitmain nắm trên một triệu BCH (trong khi chỉ có thể mine tối đa 1800 coin / ngày). Gần đây thì thằng Antpool (Bitmain) bị tố thao túng giá BCH bằng cách "hủy" đi một số BCH.

Phi tập trung và đáng tin thật.
 

AT76

Xe điện
Biển số
OF-54148
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
2,814
Động cơ
472,648 Mã lực
Em thì hiện tại đang tin rằng blockchain cũng đang bị bơm thổi quá mức tiềm năng của nó
 

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,343
Động cơ
481,111 Mã lực
Về lý thuyết em cũng có được nghe mấy chuyên gia giảng giải thì thấy có nhiều ưu điểm. Tuy nhiên vấn đề chi phí công nghệ ban đầu, tính minh bạch của thông tin và con người tham gia chuỗi đó. Có người còn cho rằng ảo tưởng khi dựa vào blockchain khi nói về tính minh bạch, loại bỏ tầng lớp trung gian vì theo họ vô hình trung các cơ quan Bộ ngành ... sẽ chẳng còn vai trò nhiều như hiện nay nếu blockchain được áp dụng rộng rãi.
 

kinhquanhi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-18744
Ngày cấp bằng
18/7/08
Số km
475
Động cơ
507,520 Mã lực
Cháu oánh dấu phát, để dành xem sau ah!
 

trantrung22

Xe tải
Biển số
OF-324318
Ngày cấp bằng
20/6/14
Số km
204
Động cơ
289,348 Mã lực
Bitcoin chỉ cần 51% đồng thuận thì trắng cũng thanh đen. Bitmain nắm trực tiếp hai mining pool lớn nhất là BTC.com và AntPool (tổng 30-40%) hashpower, và nắm cổ phần trong ViaBTC (10+ %). Chưa kể đến các mining ASIC do Bitmain bán ra.

Bitcoin "chỉ có 21 triệu coin max" ... nhưng cũng là mấy thằng miner TQ ủng hộ việc tạo ra Bitcoin Cash (và hằng hà sa số clone). Vào thời điểm 6 tháng sau khi fork, thằng Bitmain nắm trên một triệu BCH (trong khi chỉ có thể mine tối đa 1800 coin / ngày). Gần đây thì thằng Antpool (Bitmain) bị tố thao túng giá BCH bằng cách "hủy" đi một số BCH.

Phi tập trung và đáng tin thật.
Đúng là bitcoin đang có dấu hiệu tập trung hóa. Nhưng những người nắm trong tay phần lớn bitcoin như vậy mình nghĩ họ không dại gì sửa đổi làm hỏng đi bitcoin vì như thế bitcoin mất giá thì họ mất tiền nhiều nhất. Nên chính những người nắm nhiều bitcoin lại là người bảo vệ nó tốt nhất chứ nhỉ?
 

trantrung22

Xe tải
Biển số
OF-324318
Ngày cấp bằng
20/6/14
Số km
204
Động cơ
289,348 Mã lực
Em thì hiện tại đang tin rằng blockchain cũng đang bị bơm thổi quá mức tiềm năng của nó
Em thì thấy tiền mã hóa mới chỉ là ứng dụng ở mức thấp nhất của Blockchain thôi mà cũng đã gây ra bão toàn cầu rồi... vậy khi công nghệ đủ chín thì tiềm năng áp dụng vào các lĩnh vực khác là rất lớn, bây giờ Ethereum đang phát triển framework để giúp cho người lập trình có thể dễ dàng tạo ra ứng dụng cho các lĩnh vực khác nhau rồi... Nói chung là cứ lót dép ngồi hóng xem :D
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
9,556
Động cơ
497,198 Mã lực
Công nghệ blockchain có nhiều ưu điểm nhưng sẽ chỉ được áp dụng có chọn lọc... Vì là CN mới nên chưa có nhiều thông tin về mặt trái của nó... Ngoài chi phí đầu tư cao+ phân tán thì chính sự minh bạch của nó sẽ hạn chế, kìm hãm tốc độ phổ biến....;)
Bóng tối là 1 phần tất yếu của cuộc sống=> Cuộc sống ở Bắc cực (đêm trắng liên miên) không thích hợp với đại đa số con người (vốn thích nghi với lối sống có ngày sáng và đêm tối).:-?
Em thích điều này.. ;)
 

AT76

Xe điện
Biển số
OF-54148
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
2,814
Động cơ
472,648 Mã lực
Em thì thấy tiền mã hóa mới chỉ là ứng dụng ở mức thấp nhất của Blockchain thôi mà cũng đã gây ra bão toàn cầu rồi... vậy khi công nghệ đủ chín thì tiềm năng áp dụng vào các lĩnh vực khác là rất lớn, bây giờ Ethereum đang phát triển framework để giúp cho người lập trình có thể dễ dàng tạo ra ứng dụng cho các lĩnh vực khác nhau rồi... Nói chung là cứ lót dép ngồi hóng xem :D
Em thấy cũng chỉ là bánh vẽ là chính. Công nghệ tương lai gì mà chả có tập đoàn hàng đầu nào nó nhẩy vào? Gây bão không có nghĩa là nó có tính cách mạng. Em không nói nó vất đi, nhưng nó đang được bơm thổi, nói quá lên, cứ như nó là công nghệ thay đổi thế giới vậy.
 

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,642
Động cơ
200,122 Mã lực
Mời cụ sang nhật, em cũng đọc qua báo .
Vat em nghĩ tính vào hàng hóa chứ ai tính vào tiền ,nhật nó coi bitcoin là tiền mà , vat ???
Em nghĩ chính phủ Nhật cho phép tự do giao dịch và tự chịu trách nhiệm với các giáo dịch đấy thôi. Chứ không có tỷ giá chính thức giữa Bitcoin và đồng yên.
Chẳng hạn 1 doanh nghiệp nhập 1 lô xe BMW , thành toán bằng bitcoin . Vậy chính phủ Nhật tính thuế kiểu gì ? Thu % theo Bitcoin hay % theo đồng yen ?
 

VinhTranATV

Xe tải
Biển số
OF-375178
Ngày cấp bằng
25/7/15
Số km
328
Động cơ
249,536 Mã lực
Bài hay và dễ hiểu. Tks cụ chủ. Em thấy nhiều cụ vẫn còn lẫn giữa Bitcoin và Blokchain. Thôi e quăng ít xèng vào ETH xem có kiếm đc ít nào ko :D
 

trantrung22

Xe tải
Biển số
OF-324318
Ngày cấp bằng
20/6/14
Số km
204
Động cơ
289,348 Mã lực
Em nghĩ chính phủ Nhật cho phép tự do giao dịch và tự chịu trách nhiệm với các giáo dịch đấy thôi. Chứ không có tỷ giá chính thức giữa Bitcoin và đồng yên.
Chẳng hạn 1 doanh nghiệp nhập 1 lô xe BMW , thành toán bằng bitcoin . Vậy chính phủ Nhật tính thuế kiểu gì ? Thu % theo Bitcoin hay % theo đồng yen ?
Em nghĩ thanh toán bằng bitcoin cho nhanh và tiện thôi, bao nhiêu bicoin thì quy đổi ra từ đồng Yên theo giá thời điểm đó, thuế nộp theo Yên. Là em đoán thế thôi nhé, chứ em đek biết chính xác đâu
 

trantrung22

Xe tải
Biển số
OF-324318
Ngày cấp bằng
20/6/14
Số km
204
Động cơ
289,348 Mã lực
Công nghệ này chỉ ở những nước nghèo, kém phát triển như VN với Venezuela mới dùng khả thi thôi. Ở các nước dân chủ người ta minh bạch hóa nên cũng không nhất thiết phải xài công nghệ này lắm. Lẽ ra Venezuela đang khủng hoảng tiền tệ thì bitcoin phải phát triển, đằng này lại không
Oh, em nghĩ phải ngược lại mới đúng chứ nhỉ?
 

Mode

Xe tải
Biển số
OF-675
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
319
Động cơ
580,425 Mã lực
Cho mình hỏi tí cái đoạn block 56 lên 57 rồi 9999 etc. Về nguyên tắc nếu hack thì nó chỉ cần tạo ra cái block cuối cùng trước khi hệ thống còn lại kịp add block mới thôi chứ nhỉ. Ví dụ trước đấy giao dịch gì ko cần biết nhưng hacker tạo ra block cuối cùng với dữ liệu ví dụ “tất cả chuyển hết tiền cho tôi”, sau đấy có đủ sức mạnh tính toán để giải cái hash trước khi hệ thống cập nhật thì cái block của hacker đấy nó sẽ được add vào chain, và trở thành longest chain?

Ngày nay nhiều cụ nhanh chân đã làm giàu bằng Bitcoin rồi, còn lại thì vẫn đang lăn tăn vì chưa hiểu Bitcoin, Blockchain và Công nghiệp 4.0 nó là cái gì. Vậy em làm mấy cái clip hướng dẫn siêu dễ hiểu về Blockchain và Bitcoin mời các cụ xem, nếu hay cho em xin 1 like để em có động lực làm tiếp nhé
Trước tiên là Blockchain
Sau đó là Bitcoin
 

av78

Xe tải
Biển số
OF-205411
Ngày cấp bằng
8/8/13
Số km
294
Động cơ
321,948 Mã lực
Đúng là bitcoin đang có dấu hiệu tập trung hóa. Nhưng những người nắm trong tay phần lớn bitcoin như vậy mình nghĩ họ không dại gì sửa đổi làm hỏng đi bitcoin vì như thế bitcoin mất giá thì họ mất tiền nhiều nhất. Nên chính những người nắm nhiều bitcoin lại là người bảo vệ nó tốt nhất chứ nhỉ?
Chính xác về số lượng coin thì 31/12/17, Bitmain nắm 37.000 BTC và 840.000 BCH. 31/3/18 nó nắm 22.000 BCT và 1.020.000 BCH. Thông tin hình như trong kế hoạch IPO của nó. FB lúc IPO định giá khoảng 10 tỷ, thằng Bitmain tính làm vố 17 tỷ.

Thằng Bitmain là hậu thuẫn lớn nhất của BCH, đang tích trữ số lượng cực lớn BCH, nhưng nắm 40+% hashpower của BTC. Một triệu BCH vs 20 ngàn BTC, cụ nghĩ là nó sẽ bảo vệ bên nào? Có một dạo BCH được pump, hashpower đổ về BCH cao hơn BTC. Nếu lúc đó tụi nó lật đổ BTC thành công thì .....

Chưa kể ASIC mining hardware của nó. Có nhiều người tố là nếu miner nào ko đi cùng đường với Bitmain là tụi nó không bán ASIC cho (GPU mining giờ chỉ còn cầm hơi, trong khi tụi nó nói Bitcoin xuống $2500 ASIC vẫn lời).

Bitcoin, bản thân nó là một giải pháp nửa vời. Nhưng bây giờ lại bị thêm một vài thế lực hoàn toàn thao túng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top