Không bịt thì có đi vào mắt. Dân mình ý thức thì như vậy, hở ra là vượt đèn đỏ, bon chen. Em thể hiện quan điểm bằng bài viết ký tên Trần Trung trên đó (không phải tên thật đâu nha). Các bác cần nhìn những cái bịt đem lại. Mấy thằng nói không nước nào bịt như VN là nói láo, đã đi được bao nhiêu nước mà dám nói vậy. Rồi, bỏ cả tỷ đồng làm đèn xanh đỏ lại để phí à? Đè xanh đỏ mà không phát huy tác dụng cũng bán sắt vụn hết. Có ngã tư mà để tắc thì để làm gì? Lại còn có lão nói xây cầu phá vỡ cảnh quan, chẳng lẽ ra khỏi nhà là tắc đường, đi lại lộn xộn trên vỉa hè chửi bới nhau vì tắc đường thì đẹp à. Ngu vãi.:mad::mad::mad:
Đây ý kiến của em trên vnxp.
Bịt và bố trí giao thông hợp lý
Nhiều người đi đường không có ý thức chấp hành tín hiệu đèn nên việc bịt ngã tư là đúng đắn. Thực tế cho thấy nếu không bịt ngã tư thì dù có đèn đỏ vẫn phải có cảnh sát giao thông, nhưng làm sao có đủ cảnh sát để đứng hết các ngã tư? Làm sao họ đứng được cả 18 tiếng. Nếu ai đó nói bịt không có tác dụng gì là không đúng. Cần nhìn nhận một cách khách quan kết quả do bịt các ngã tư đem lại.
Tắc đường là do xung đột tại các ngã tư. Khi bịt lại ngã tư và mở các điểm quay đầu, xung đột sẽ được giải quyết. Cái gì cũng có 2 mặt lợi và bất lợi. Khi bịt ngã tư các phương tiện phải chạy xa một chút nhưng đường sẽ thoáng hơn và không bị tắc. Thà chạy xa một chút, tốn thêm ít xăng còn đỡ bực mình hơn cảnh chen chúc nhau chờ 2-3 nhịp đèn đỏ để ngửi khói xăng và còn bực mình. Có lẽ chỉ những người hay đi xe máy trên vỉa hè mới không ủng hộ phương án này.
Tuy nhiên để bịt ngã tư hiệu quả cần nghiên cứu mở điểm quay đầu không quá xa (trong khoảng 100-150 m từ ngã tư) để đủ cho các phương tiện xếp hàng chờ quay đầu và tránh các xe chạy ngược chiều (nếu điểm quay đầu quá gần ngã tư). Thêm nữa, các xe quay đầu sẽ khó khăn nếu các điểm quay quá hẹp. Để giải quyết vấn đề này cần mở rộng các điểm quay đầu bằng cách giải tỏa hai bên đường và thiết kế đường ưu tiên cho xe quay đầu. Các xe đi thẳng sẽ phải tránh sang làn khác để nhường đường cho các xe quay đầu.
Về vấn đề người đi bộ sang đường, cần lắp đèn có nút bấm để người đi bộ bật đèn đỏ trong thời gian sang đường, đèn này chỉ bật trong thời gian 30-60s để người đi bộ sang được đường và bật lại sau khoảng thời gian từ 3-5 phút. Cuối cùng là ý thức người tham gia giao thông và trách nhiệm của những người điều hành giao thông, đặc biệt là cảnh sát giao thông. Cảnh sát phải được tăng lương thỏa đáng để vô tư trong khi thực thi nhiệm vụ. Cảnh sát phải xử lý nghiêm tất cả hành vi vi phạm giao thông thì mới mong lập lại được trật tự, kỷ cương trong lĩnh vực này.
(Tran Trung)