Madaz giờ đội thiết kế nhàn nhỉ, chẳng cần tuyển thêm người.
Còn Hyundai em nghĩ chắc nội thất và công nghệ nó hay ho đấy. Thiết kế kiểu vuông này thì rộng rãi nhắm đến khách hàng thực dụng.
Em thấy cứ phải ra bản thương mại mới phán được xấu đẹp, nhưng em nhìn thấy thiết kế có vẻ thực sự vì xe vuông vức sẽ tối ưu không gian sử dụng. Nhưng có điểm chê là thiết kế xe không liền mạch giữa các đời sẽ gây cảm giác hụt hẫng về chiều sâu của một dòng sản phẩm
Huyndai đợt này thiết kế ra quả đèn chữ H đẹp, chắc sẽ là 1 phần ngôn ngữ thiết kế định hình lâu dài cho thương hiệu.
Còn quả form xe em thấy bắt chước Escalade nhiều hơn, nhưng xe nhỏ hơn và quanh xe nhiều đường nét rườm rà nên trông không tới. Được cái với form xe này thì chắc chắn nội thất sẽ rất rộng rãi.
Chắc chắn đây là bài của bọn marketing của Hyundai lừa các cụ rồi...
Cá nhân m khẳng định hyundai có đủ chuyên môn để thiết kế đa phần thấy đẹp.
1. Nó phải chụp để các cụ thấy xấu, còn đi viral cho nó, chê bai, look down nó. Xong một ngày đẹp trời tận mắt thấy mới ngã ngửa.. Thế là đớp luôn.
2. Các cụ sẽ tự thấy Santa Fe bản hiện tại đẹp hơn , nên là dù có thể sẽ là mẫu cũ, nhưng lại đẹp hơn mẫu tương lai và thế là "nhanh trí" mua ngay bản hiện tại,=> Hyundai bán nhanh hàng tồn.
3. Nếu nó show hết ưu điểm và trở thành đối thủ của chính nó ngay lúc này...vậy ai sẽ thiệt....
Sáng nay em mò được 1 video của một anh chàng nói sâu về phần design của Santafe mới trên kênh youtube chuyên nói về design xe. Cụ nào hứng thú có thể bật sub lên, cụ nào lười em có thể tóm tắt vài luận điểm của anh chàng này:
- Santafe mới là một thiết kế khó, việc thiết kế nó ban đầu bằng tay mà không dùng đến thước kẻ thật sự là một thử thách lớn, ngay cả đến tay nắm cửa cũng được Hyundai thiết kế lại theo kiểu khối hộp. Bạn chủ kênh cũng rất muốn sau video này, nếu đội ngũ designer của Hyundai có xem được thì hãy gửi email nói cho bạn ấy biết họ đã thiết kế Santafe lúc ban đầu bằng tay hay hoàn toàn trên máy.
- Phần đuôi xe không phải là "như" xe tải, xe cổ mà rõ ràng là lấy cảm hứng từ những xe cổ điển thập niên 80 hay thậm chí là 70. Rõ ràng là Hyundai đã mang thiết kế cũ để làm lại theo cách hiện đại, hay còn gọi là retro-modern.
- Nội thất đi theo hơi hướng cứng cáp kiểu công nghiệp hay quân sự, với các đường thẳng và hình hộp từ cửa gió điều hòa đến tay nắm cửa, mặt volang... Anh chàng này cũng đánh giá cao việc Hyundai giữ lại các nút vật lý cơ bản như điều hòa, cửa gió.. mà không bỏ hết đi như một số mẫu xe mới.
- Cuối cùng, anh chàng rất hào hứng với việc trong tương lai, các nhà sản xuất xe lớn như Hyundai cố gắng quên đi quá khú, "Hãy tạo ra cái gì đó mới hoàn toàn, thậm chí không cần thế hệ nào ở giữa để làm bước đệm cho sự chuyển đổi này". Ở đây, Hyundai đã tạo ra một mẫu xe mới hoàn toàn dựa trên những yêu cầu về công năng mà họ muốn nó, và rắc thêm một số ngôn ngữ của Ioniq - mẫu xe điện retro-modern gần đây của Hyundai