Hôm nay mới gặp thằng bạn thân, ngồi nói chuyện tại cafe Hàng Hành về ô tô. Nó bảo nó chạy con CAP thấy ngon lắm, nhiều đồ chơi, có điều tay lái hơi nhẹ. Tôi về lên Web đọc tài liệu thì nghĩ là có lẽ do chạy trong thành phố, tốc độ chậm cho nên tay lái nhẹ, nếu chạy tốc độ cao thì tay lái sẽ nặng dận (Thấy có vẻ giống như Mangus). Thằng bạn tôi nó bảo nên mua để dùng thì nên mua con này (đủ đồ chơi lại đang HOT) Nếu sợ mất giá thì mua con INNOVA của TOY.
Em thì cũng máu lắm rồi, nhưng đợi xem dân tình đi một thời gian đánh giá xem thế nào, vài tháng cũng chưa muộn. Con CAP này nếu đợt tới VIDAMCO có đợt khuyến mãi kích cầu thì chắc có lẽ số lượng bán ra sẽ ngang ngửa như INNOVA. Không hiểu các Xếp VIDAMCO có thừa thắng mà xông lên hay không (hay là tiếc vài nghìn mà mất hết cơ hội đấu với INNOVA), Anh em ta lại được nhờ vì giá giảm được chút ít. Nếu chậm Không biết chừng đến Tháng 6 hoặc T7 Ông TOY sẽ có cải tiến INNOVA (ví dụ ra con INNOVA Limited, hoặc có khuyến mãi) thì ông CAP lại chết yểu thì toi
Nếu mua xe gia đình có 4 -5 người thì nên mua: INNOVA hoặc CAP (Mist thì chết rồi, không tính). Nếu là người tính kinh tế nên chọn INNOVA (tiết kiệm xăng hơn do xe nhẹ hơn, dung tích 2.0, dịch vụ bảo hành hậu mãi tốt hơn, có chế độ bảo dưỡng nhanh trong vong 60 phút, giá xe đỡ mất giá hơn khi bán). Nếu là người năng động, thích đổi mới, ưa khám phá pha chút mạo hiểm, thích HOT thì chọn CAP (mẫu mã đẹp hơn, tiện nghi hơn, nhưng dịch vụ của các đại lý thì rất chuối vì Ông VIDAMCO không khắt khe trong chọn đại lý, các ông đại lý làm ăn không bài bản, điều này cũng dễ hiểu vì Ông TOY các đại lý hầu hết đều liên doanh với Nhật, Còn ĐL Vidamco toàn các ông Việt Nam).
Nhưng nếu xét góc độ Xăng thì trừ khi các bác mua xe làm Taxi , chứ còn mua để dùng phục vụ gia đình (giải trí, picnic, đi chợ) hoặc thỉnh thoảng ngoại giao tiếp khách thì INNOVA hoặc CAP cũng chẳng đáng kể mấy (cái này là theo quan điểm của E thôi, chứ các bác thì mỗi người có ý kiến riêng)
Theo E thì Ông VIDAMCO này mà đổi mác xe sang Cherollet của GM, chỉnh đốn lại hệ thống đại lý, có quy trình bảo hành, bảo dưỡng rõ ràng theo chuẩn toàn cầu của GM thì chắc chắn sẽ thay đổi quan điểm của các Bác Việt Nam ta về xe của Kim chi (Hàn). Có khi lúc đó lại dẫn đầu thị trường Việt Nam giống như GM ở Trung Quốc ấy chứ. Chắc là do các Xếp Hàn Nhà ta chỉ suốt ngày chui trong nhà máy, Hết giờ lại về KS Daiwoo, nên nắm bắt thị trường chậm quá. Bài học của bác HONDA CIVIC "tôi yêu Việt Nam" vần còn sờ sờ ra đấy. Cứ tưởng là Ô tô cũng như là xe máy Honda ý, cứ đưa ra thị trường là người mua phải mua. Nếu Bác Honda tại thời điểm ra mắt con CIVIC (hôm đó Em cũng đến dự lễ ra mắt tại Melia, không hiểu do uống nhiều hay ăn nhiều mà về bị đau bụng) mà HONDA có chính sách giá hợp lý thì vị trí quán quân trong dòng xe đồng hạng đã thuộc về tay HONDA rồi và số lượng tiêu thụ phải là 600 -800 xe 1 tháng là ít. Honda đã bỏ qua một cơ hội nằm trong tầm tay, thật tiếc cho Honda và tiếc cho cả các bác muốn mua xe nhà ta (Theo Em lúc đó HONDA đưa ra giá từ 26,500-29,000 $ tùy thuộc vào chủng loại thì khéo đến bây giờ vẫn HOT). Bài học vỡ lòng Bán giá vừa phải với số lượng lớn còn hơn bán cao chỉ được số lượng nhỏ (bài này các bác làm máy tính thấy rõ rồi phải không, ví dụ: Hà Nội có bác Trần Anh, Sài Gòn có bác ROBO - theo phương châm: Giá bán lẻ như giá bán buôn. Các bác thông cảm vì Em cũng là dân máy tính nên đưa ra ví dụ cũng về máy tính, và đi Hà Nội Sài Gòn thường xuyên nên hay so sánh cách làm ăn ở hai nơi)
Theo quy luật thì vào tháng 7 thường các hãng xe sẽ cho ra mắt các mẫu mới (nếu có), hoặc sẽ có chương trình khuyến mãi kích cầu (hiện nay tình hình tiêu thụ xe của quý I/2007 đang rất chậm). Vì thế các bác nào nhịn được thì cố nhịn như Em nè, đến tháng 7,8 sẽ quyết định "CHIẾN".