"Người bầu chọn -335. Bác đã bình chọn rồi". Con số 355 và câu chửi của cụ hoan làm em muốn viết mấy dòng tạp văn.
Thực chất cái Slogan hay các thông điệp từ OF đóng góp vào việc xây dựng văn hóa giao thông chỉ có ý nghĩa khi các thông điệp đó lưu lại được trong đầu mỗi người, và tạo ra các hành vi cư xử tốt của con người khi tham gia giao thông.
Các tiêu chí của Slogan là gì (theo ban tổ chức và theo em tự diễn):
1. Fun: thông điệp có tính vui vẻ, hài hước, thú vị, vui nhộn ... nhất là khi tắc đường xung quanh toàn bụi khói và tiếng còi toe toét (thế này khó FUN lắm).
2. Ngắn gọn: Ít chữ, dễ nắm bắt nội dung. Hàm lượng truyền đạt thông tin cao.
3. Có tính hành động: Thông điệp phải có khả năng kích thích và định hướng hành vi của người đọc người nghe. Thông điệp đem đến suy nghĩ và hành động một cách rõ ràng, chính xác. Cụ thể ở đây là các hành vi của con người có văn hóa khi tham gia giao thông.
Khi Slogan được dán ở sau, trước, hay xung quanh xe, kết quả gì sẽ đạt được:
1. Cộng đồng tham gia giao thông nhận được thông điệp và có kết quả tích cực trên đường phố theo các tiêu chí đặt ra của Slogan.
2. Xã hội đánh giá OF là một một mạng xã hội tiến bộ, đóng góp tích cực vào sự phát triển đi lên của cộng đồng.
3. Người ngồi trong xe có dán Slogan được nhìn nhận như những cá nhân có đẳng cấp văn hóa, có ý thức tốt và thực sự đáng được trân trọng bởi sự tôn trọng mọi người và tôn trọng chính mình.
Tham gia cuộc thi sáng tác, bầu chọn là tự mình đóng góp phần mình vào nhận thức và hành động cho văn hóa giao thông của cộng động. Em đã bầu, điều đáng tiếc là số lượng người quan tâm bầu chọn quá ít (335 người) so với số lượng Ofer chém gió và cực ít so với lượng người tham gia giao thông. Nếu chỉ có 335 cái nick quan tâm đến sự thể hiện của văn hóa giao thông, nếu thực tế chỉ cần 5% người tham gia giao thông là dê/lợn thì đường đủ tắc. Vậy có lẽ lần sau Slogan về văn hóa cần thêm một tiêu chí thứ 4: Tính chửi.