Em nói thế là vì em đã có kinh nghiệm với học phí khá cao khi đi 1 em bim 525 cách đay mấy năm. Sau hơn 1 năm em đã phá nát cả 1 em xe chỉ vì việc sửa chắp vá và cuối cùng là sửa hết gần 200tr để bán cái xe được 220tr đấy.
Người Đức đã thiết kế ra cái xe với tính đồng bộ quá cao nên khi hỏng 1 bộ phận mà ko giải quyết triệt để thì sẽ có nguy cơ làm hỏng nhiều bộ phận khác.
Vâng, đấy là kinh nghiệm của bác.
Còn kinh nghiệm của em đã được tích lũy từ trước khi quyết định chuyển sang chạy Bim + đọc thêm trong quá trình đi xe (có time là đọc, ko đợi lúc có sự cố) vì thế em thường đưa ra info mà em biết, các option có thể chọn khi giải quyết 1 việc.
Tất nhiên việc sửa chữa (ko phải thay mới) ko phải có thể làm tùy tiện mà phải tùy chi tiết hỏng và tuổi thọ thông thường sẽ không bằng nếu thay mới. Tuy nhiên như đã nói, em đưa ra OPTION để chủ thớt biết và lựa chọn. Em không nói những cái chung chung như highlight ở trên bác ạ.
Còn nếu bác rảnh, bác lướt thêm các forum bmw trên mạng nhé, cũng nhiều người Đức và Bimmer EU đi BMW (nhiều xe cũ hơn E46 nhiều) và người ta cũng lên forum để chia sẻ cách sửa chữa, chỗ mua đồ,... cho chi phí rẻ hơn là vô dealer. VN mình có lợi hơn là gara đi đâu cũng gặp, vậy tại sao không xử những thứ có thể được ở ngoài? (tất nhiên chủ xe cần biết 1 chút, tránh bị chăn thôi)