trong tư tưởng của em không bao giờ dám có chữ 'chọn', bởi em nghĩ chỉ cần nhen nhóm cái từ ấy trong đầu, là mình đã BẤT HIẾU rồi.
Em lại có quan điểm khác cụ. Em lại coi đây là điểm - của cơm sườn.Em đoán cụ chắc cũng nhiều tuổi, và cụ rất bảo thủ lạc hậu. Suy nghĩ như trên của cụ chỉ phù hợp với phụ nữ ở thế kỷ trước, khi họ không được đi học, không đi làm, không có thu nhập & và phụ thuộc hoàn toàn về mặt kinh tế vào chồng/gia đình chồng, họ phải chụi vậy chứ chẳng thích gì
Phụ nữ VN thời này, có cơ hội tương đối ngang bằng với đàn ông (cái này làm điểm + của cơm sườn mặc dù em không thích cơm sườn), họ được giáo dục, đi làm, độc lập về kinh tế, nhà cửa họ có góp phần mua, và pháp luật bảo vệ quyền sở hữu tài sản của họ, thì không thể áp đặt lối suy nghĩ và hành sử như cụ được, họ sẽ bật lại, đơn giản nhà là của họ, không thích họ có thể mời cụ ra ngoài
Nếu cụ có con trai và cụ nghĩ và hành động như vậy, cụ đang phá vỡ hạnh phúc gia đình con trai cụ đấy, em thật
Cụ nói hay nhưng không đúng hoàn toàn.E thu nhập thừa nuôi cả nhà nhưng vẫn động viên vợ đi làm cụ ơi. P/s em phải sửa com không lại bị nói là chémEm lại có quan điểm khác cụ. Em lại coi đây là điểm - của cơm sườn.
Lý do là trình độ phát triển kinh tế của Việt Nam quá thấp, dẫn đến thu nhập của phần lớn người lao động cũng thấp. Nếu chỉ một người đàn ông trong gia đình đi làm thì thu nhập sẽ không đủ nuôi cả nhà (thường là 4 người). Vì vậy phần lớn các gia đình ở Việt Nam thì cả hai vợ chồng đều phải đi làm. Theo em thì người phụ nữ buộc phải đi làm kiếm tiền chứ không phải là được đi làm nữa.
Tất nhiên là trường hợp cụ nào có thu nhập cao, có thể một mình nuôi cả gia đình sống một cách thoải mái thì câu chuyện sẽ khác.
Nếu nói như anh vợ chồng Không ai nợ ai không cần tình nghĩa không cần theo phong tục.Cụ dạy phải. Đúng là phong tục thì không có gì sai.
Nhưng nếu áp dụng phong tục này vào hiện tại thì sẽ có những gia đình tan tác như chủ thớt là đương nhiên.
Bố mẹ chồng cũng như bố mẹ vợ, nếu nhà đó là của con trai ông bà tự mua hoặc là ông bà cho 2 vc thì ông bà đến ở mà con trai không cần thông báo hay bàn bạc gì với vợ. Nhưng nếu nhà đó là do hai vợ chồng nó nai lưng ra làm thì ông chồng đừng nên có tư tưởng như trên ạ. Giờ phụ nữ không phụ thuộc vào nhà chồng như xưa nữa. Hai vợ chồng là hai người dưng, có duy nhất cầu nối là tình cảm và đứa con. Và chả ai nợ ai, nên không thể nghĩ rằng bố mẹ chồng thì được, còn bố mẹ vợ thì phải thế này thế kia.
Tôi đang nói chuyện về người con không mang họ của ông kia và chuyện phụ hệ hay mẫu hệÔ. Thế cụ, hay con cụ là do mình ông nhà cụ hay do mỗi cụ đẻ ra à?
Việc mang họ ai không có nghĩa là tự cho mình cái quyền nghĩ rằng nhà vợ không được thế này, không được thế kia nhé.
Việc mang họ của bố hầu hết trên thế giới nó đều thế cụ ạ. Không phải mỗi ông Việt Nam.
Hãy giương mắt lên nhìn ra xã hội.Đưa cha mẹ ruột mình về nhà nuôi lâu dài mà không trao đổi với người phối ngẫu là một hành vi vô trách nhiệm, vô giáo dục chứ truyền thống gì hả cụ? Làm gì có truyền thống nào như thế, cụ nói em xem tự cổ chí kim tới nay có nhà nào ngu xuẩn đến thế không. Kể cả nhà do cha mẹ cho, cha mẹ muốn sang ở với mình vẫn phải nói với đối tác một câu, dẫu chỉ là lời thông báo. Chứ đừng nói đây là nhà do công sức của cả hai đóng góp.
Mà cụ At này tư duy rất lạ. Bố mẹ chồng có thể thoải mái đến ở nhà con trai con dâu nhưng bố mẹ vợ thì không được, dù nhà đấy có công sức của con gái họ, thậm chí có tiền của chính họ bỏ ra bù cho con gái. Em mới hỏi mẹ cụ ấy có được phép nuôi ông bà ngoại cụ ấy không là cụ ấy nhảy lên ngay. Người ta gọi là tiêu chuẩn kép, không những tiêu chuẩn kép mà còn là thứ tiêu chuẩn khá thiếu giáo dục khi coi thường bố mẹ của vợ mình, ông bà ngoại của con mình.
Mà cụ yên tâm khỏi hỏi, chả có ông nào đưa cha mẹ mình về nuôi dưỡng mà không bàn qua bàn lại với vợ đâu. Không nói tiếng nào lù lù mang người về nó lại chả cào cho nát mặt ra ấy chứ. Đời làm gì có lắm thằng ngu thế.
Thực tế đầy đàn ông khi giàu có đều thay mái mà cụ, xã hội có loạn đâu. Đấy là thực tế và theo đúng pháp luật mà làm. Có điều cụ đừng tưởng ai cũng thay đc vợ già, thứ nhất phải đại đại gia, thứ 2 cũng chả dễ kiếm tập 2 ngon đâu, bồ bịch dễ chứ muốn cưới e khó đấy, tự nhiên rước về 1 lão già khó tính khó nết, bmc bắt đầu cao tuổi, ma chay hiếu hỉ nhiều, con chung con riêng, cụ nghĩ gái trẻ nó hứng sao.Nếu nói như anh vợ chồng Không ai nợ ai không cần tình nghĩa không cần theo phong tục.
Vậy thì khi vợ già xấu chồng có quyền sút vợ ra khỏi nhà rước con trẻ đẹp giải quyết ly hôn dựa trên pháp luật không cần quan tâm tình nghĩa đạo lý vợ chồng.
Vợ cũng có quyền thế.
Xã hội thế loạn à?
Chắc cụ cũng đang ngại khoản F1 ạ. Cụ cứ yên tâm, chúng lớn rồi và biết suy nghĩ. Nói đoàng hoàng là nó hiểu vấn đề ngay.Cảm ơn Cụ, nhưng trẻ con nhà E luôn được gấu nuông chiều hết cỡ, ngược lại với sự nghiêm dạy dỗ khắc của Bố, nên chúng thường hùa theo mẹ thôi ak.
Nhiều khi bế tắc, bạn bè họ 1 là biết hết rồi 2 là họ cũng ko muốn nghe chia sẻ nữa...thế mới lên trên này chứ mợ.Không phải là em không ưa tính cụ thớt, mà cũng có thể là không ưa. Nhưng có chút chia sẻ, vì thấy cụ thớt không lối thoát. Kể lỗi vợ, hay nghe anh em hô “Bỏ mẹ con quạ ấy đi”, cũng không giải quyết được gì. Người đầu gối tay ấp đã không đoái hòai gì đến chính cụ thớt, mà cụ thớt mang mẹ về chịu chung làm gì không biết nữa?
Có phải là tự mình tạo ra, tự mình nhận hết không?
Tất nhiên,Nếu nói như anh vợ chồng Không ai nợ ai không cần tình nghĩa không cần theo phong tục.
Vậy thì khi vợ già xấu chồng có quyền sút vợ ra khỏi nhà rước con trẻ đẹp giải quyết ly hôn dựa trên pháp luật không cần quan tâm tình nghĩa đạo lý vợ chồng.
Vợ cũng có quyền thế.
Xã hội thế loạn à?
Thế hả?Tất nhiên,
Có gì mà loạn. Xưa nay đàn ông chả làm theo câu Giàu đổi bạn, sang đổi vợ đầy mà. Truyền thống tốt đẹp thế còn gì.
Mưu cầu hạnh phúc là quyền của con người và không ai, kể cả cha mẹ, vợ chồng có quyền xâm phạm. Cứ đúng luật ta làm thôi.
Thích gái trẻ, gái đẹp, muốn sút vợ già thì mời cứ sút, nếu có thể. Nhưng nhớ là phải chia nửa tài sản ra, nhé. Tiền nuôi con đừng đừng có thiếu. Thêm nữa như bọn giãy chết thì nhớ nộp tiền support cho vợ cũ đều vào, nếu không police nó xịch. Mà nhớ là kết hôn trên 10 năm rồi thì tiền support vợ cũ cứ là suốt đời nhé, hoặc cho đến khi nó lấy chồng mới.
Giỏi thì làm. Bọn triệu phú tỷ phú nó bỏ vợ bỏ chồng suốt. Mà chả tỷ phú triệu phú gì bọn nó cũng bỏ nhau suốt đấy, có chết thằng Tây nào đâu.
Vãi hết cả truyền thống.
Ô. Sao ko hiểu ạ? Ý cụ kia bảo nhiều chỗ đang mẫu hệ. Cụ bảo hầu hết xung quanh vẫn phụ hệ nhá và minh chứng cho cái ý kiến phụ hệ của cụ là con cái mang họ của ai. Em còm lại ý là những thằng cực dân chủ nó con cũng mang họ bố. Sao nó ko phải phụ hệ mà là bình đẳng.Tôi đang nói chuyện về người con không mang họ của ông kia và chuyện phụ hệ hay mẫu hệ
Anh đọc có hiểu không mà xen vào
Cụ ko hiểu hay cố tình ko hiểu ạ? Vợ chồng có 2 thứ để gắn kết. Con cái và tình cảm. Đạo lý vợ chồng nó nằm trong tình cảm đấy cụ ạ. Ngoài hai cái đó ra, theo cụ còn ràng buộc nhau về cái gì nữa ạ?Nếu nói như anh vợ chồng Không ai nợ ai không cần tình nghĩa không cần theo phong tục.
Vậy thì khi vợ già xấu chồng có quyền sút vợ ra khỏi nhà rước con trẻ đẹp giải quyết ly hôn dựa trên pháp luật không cần quan tâm tình nghĩa đạo lý vợ chồng.
Vợ cũng có quyền thế.
Xã hội thế loạn à?
Ngoài lề, tình dục nữa cụ ạCụ ko hiểu hay cố tình ko hiểu ạ? Vợ chồng có 2 thứ để gắn kết. Con cái và tình cảm. Đạo lý vợ chồng nó nằm trong tình cảm đấy cụ ạ. Ngoài hai cái đó ra, theo cụ còn ràng buộc nhau về cái gì nữa ạ?
Cụ dạy chí phải.Cụ bảo gấu ko cần nuôi con đâu. Sau này con lớn nó cũng bất hiếu với mẹ như cách mẹ nó đối xử với bà thôi.
Chủ thớt thì ko ổn rồi. Ko làm chủ đc gia đình. Điều đó đã rõ. Còn mẹ ck bà ấy có làm điều gì khó cho con dâu đâu. Giờ bà một mình mới về với con trai. Với người lớn tuổi ko thù ghét lại là mẹ ck mình sao lại đối xử tệ bạc như thế. Đó là điều mọi người ko hài lòng với cô con dâu này. Chủ thớt nói ko rõ và ko hết cũng như có thể ko chuẩn nhưng cơ bản là ko chấp nhận đc với cô dâu này.Đọc mãi mới gần hết. Em sẽ tiếp tục đọc xem các cụ nói gì.
Tuy nhiên em thấy phần lớn các cụ không cần quan tâm đến gia đình thớt chỉ nhẩy dựng lên nói thế là đúng, vợ thớt là sai.
Thứ nhất : Thớt không phải là người giời và vợ thớt cũng không phải là thánh nhân. Nên việc cụ thể như thế nào chỉ là lời của chủ thớt. Đọc đến ngoài 20 trang thì em chỉ thấy thớt nói vài câu tương tự nhau : Em ký đơn và nộp tòa, em nhận trách nhiệm cung ứng nuôi dưỡng con chứ không có gì mới so với bài đầu tiên cả.
Cá nhân em thấy có chút băn khoăn là sao thớt gợi ý cái thì lập tức có đơn ngay. Theo em ở đây là có vấn đề từ trước, không thể chỉ trong vòng vài tháng từ khi mẹ chồng lên mà vợ thớt quay sang như thế. Thớt cũng không đề câp đến chuyện đó! Đây là phải là 1 câu chuyện khá là dài. Em cho rằng có thể đã xảy ra từ khi mấy ông nhõn tầm 7-8 tuổi. Mâu thuẫn từ việc dạy con cái, rồi đến khi vợ thớt có tiền + quyền, nhiều người nhờ vả thì thớt thái độ nọ kia... vân vân... mây mây. Có thể em hơi hồ đồ, nhưng không phải là không thể !
Thời điểm vợ thớt chưa có gì, có bao giờ nói nay cả nhà đi ăn ngoài đi không ? Và nếu có thớt cư xử thế nào ? Hay lại bảo *** đi đâu cả, ở nhà mà nấu ăn cho vui.Đấy là em ví dụ hoàn cảnh.
Ví dụ nhà em bảo mai CN bố mày có cho đi ăn gì không ? Em hỏi thích ăn gì thì vợ em bảo cho ăn gì thì ăn nấy, em mới trả lời, thế đi ăn cứt. Thằng con em nó nhảy ngược lên bảo mẹ ơi bố nói bậy. (EM làm lương 13 củ, vợ em 20-30 gì đó) ! Đấy cũng là cách kết nối gia đình.
Chỉ sợ cá nhân thớt cũng chẳng được câu nào tử tế với vợ - em không đề cập đến người khác.
Giờ thì đơn đã nộp, cũng không có ý định hàn gắn thì em cũng không khuyên thớt quay lại, chỉ khuyên là sau khi ký thì cứ nên bình tĩnh, đừng coi là kẻ thù. Vậy là được rồi.
Còn từ chọn thì em không dám bàn. Vì với bố mẹ em, thì em không dám thốt lên từ đó !