- Biển số
- OF-139824
- Ngày cấp bằng
- 25/4/12
- Số km
- 2,455
- Động cơ
- 390,436 Mã lực
cụ chịu khó lái xe trên OF nữa đi
Đúng như cụ nói...nhưng vấn đề là anh em không hiểu rõ chỗ này đó cụ ợ...họ vẫn cứ nhầm lẫn cái đèn đỏ bình thường với cái đèn đỏ có mũi tên chỉ hướng...khổ thế...Các cụ đọc thêm thớt này, cũng bàn về phân làn, vạch kẻ.
http://www.otofun.net/threads/356169-ve-bien-bao-va-vach-ke-duong-_cac-cu-tu-van-dum-em-voi-a
Thì đúng là đèn có hiệu lực cao hơn biển, vạch, chỉ cao sau người điều khiển giao thông. Nhưng vấn đề là đèn k có tác dụng phân làn.
Khổ thật! Bác thử mô tả xem cái đèn mũi tên sang trái nó quy định làn nào đi thẳng, làn nào rẽ phải, làn nào rẽ trái xem nào? Ví dụ ở đường có 2 làn chẳng hạn.Đúng như cụ nói...nhưng vấn đề là anh em không hiểu rõ chỗ này đó cụ ợ...họ vẫn cứ nhầm lẫn cái đèn đỏ bình thường với cái đèn đỏ có mũi tên chỉ hướng...khổ thế...
Thật máy móc! Hai thứ khác hẳn nhau làm sao so sánh với nhau được? Đèn thì có tác dụng cho đi hoặc bắt dừng, còn biển phân làn thì có tác dụng chia đường theo hướng rẽ, mỗi cái có một nhiệm vụ riêng, không thể dùng cái này thay cho cái kia được.Sau 06 tháng nữa, ối bác hỏi " vì sao lại thế..". Tiếp thu cái mới bây giờ vẫn còn kịp ạ.
Theo QCVN 41- 2012. Điều 10: Hiệu lực của đèn tín hiệu có nói:
"Ở nơi giao nhau vừa có đèn tín hiệu vừa có biển báo hiệu thì lái xe phải tuân theo hiệu lệnh của đèn tín hiệu. Trong trường hợp tắt hoặc có đèn tín hiệu vàng nhấp nháy thì lái xe phải tuân theo biển báo hiệu "
biển 411 là biển thuộc nhóm biển chỉ dẫn và là một trong số biển báo hiệu ạ.
Vì vậy, có thể thấy "Đèn tín hiệu" có hiệu lực cao hơn ạ...
có cụ nhầm lẫn thì có, đèn đỏ, xanh là cho phép, cấm đi, còn mũi tên là chỉ hướng cho phép, cấm, liên quan gì đến cái làn đường ạ?Mercedes-0o0 nói:Đúng như cụ nói...nhưng vấn đề là anh em không hiểu rõ chỗ này đó cụ ợ...họ vẫn cứ nhầm lẫn cái đèn đỏ bình thường với cái đèn đỏ có mũi tên chỉ hướng...khổ thế...
vấn đề là bị nhồi sọ thôi cụ ạ, trước em cũng không hề quan tâm đến cái đèn mũi tên liên quan gì với làn đường, sau 1 đợt OF cảnh báo, xxx thì bắt, cháu buộc lòng phải theo để tránh nguy hại cho cái ví, với lại mình vào làn giữa cũng chỉ là nhường nhịn thôi, chứ trong lòng rất ấm ức.linhkienxehoi nói:Lại thêm 1 người tỏ ra nguy hiểm, chắc cụ đi mua bằng
Bác đọc mà chả hiểu í em...Khổ thật! Bác thử mô tả xem cái đèn mũi tên sang trái nó quy định làn nào đi thẳng, làn nào rẽ phải, làn nào rẽ trái xem nào? Ví dụ ở đường có 2 làn chẳng hạn.
Bác cũng vậy..trên em đã nói là e biết cái đèn và cái biển phân làn không liên quan...í của em là nhiều anh em còn có sự nhầm lẫn và như vậy cần đọc kĩ luật để tránh hiểu sai...các bác cứ vin em vào việc em ko hiểu cái đèn có mũi tên với việc biển phân làn hiệu lực như thế nào..có cụ nhầm lẫn thì có, đèn đỏ, xanh là cho phép, cấm đi, còn mũi tên là chỉ hướng cho phép, cấm, liên quan gì đến cái làn đường ạ?
Sent from my iPad using Forum Runner
Em ghét nhất những người như thế này...nếu ai đó chưa hiểu thì người ta cần có thời gian để tìm hiểu, để tranh luận tìm ra đúng sai mà thay đổi..ăn nói chả thể hiện mình là người hiểu biết gì cả..Lại thêm 1 người tỏ ra nguy hiểm, chắc cụ đi mua bằng
chỗ này cụ sai lỗi ko chấp hành hiệu lệnh của biển báo, vạch kẻ đường (400k) chứ ko phải lỗi sai làn (1.2tr), sai rồi thì nộp tiền thôi chứ tranh luận gì nữa cụ.Đọc tranh luận của các cụ cứ loạn cào cào hết cả lên
Hay các cụ góp xiền cho em để em làm phát đi thẳng đứng ở làn chỉ có mũi tên rẽ trái chỗ đèn xanh đỏ trước cửa Bộ CA nhỉ. Sau đó chúng ta tranh luận với xxx, thua thì nộp xiền, thắng thì đi làm mấy vai bia hơi
chỗ này cụ sai lỗi ko chấp hành hiệu lệnh của biển báo, vạch kẻ đường (400k) chứ ko phải lỗi sai làn (1.2tr), sai rồi thì nộp tiền thôi chứ tranh luận gì nữa cụ.
Đấy là lỗi của ông GTCC, ko phải lỗi của người lái xe. Một khi đèn đã lệch pha hướng đi thì ko nên cho các phương tiện khác hướng nhau đi chung 1 làn. Chúng nó kẻ vạch ngu bỏ xừ đê.Cụ chỉ đúng trong trường hợp 2 đèn giống nhau không phân biệt nhịp và ký hiệu. Còn trong trường hợp như em nói là đèn có mũi tên rẽ trái thì e là cụ đi như thế thì không ổn rồi. Đặt địa vị cụ di chuyển ở làn rẽ trái, đèn rẽ trái xanh đèn đi thẳng đỏ nhưng lại có 1 cụ chờ đèn đỏ đi thẳng ở trước cụ thì sao nhỉ
Và đây nữaĐiều 2 Thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu.
a). Khi đồng thời có các hình thức báo hiệu cùng ở một khu vực mà ý nghĩa khác nhau thì người sử dụng đường phải chấp hành loại hiệu lệnh theo thứ tự như sau:
1. Hiệu lệnh của những người điều khiển giao thông;
2. Tín hiệu đèn hoặc cờ;
3. Hiệu lệnh của biển báo hiệu;
4. Vạch kẻ đường.
b). Khi ở một chỗ đã có biển báo hiệu đặt cố định lại có biển báo hiệu khác đặt có tính chất tạm thời mà hai biển có ý nghĩa khác nhau thì người sử dụng đường phải chấp hành hiệu lệnh của biển tạm thời.
Điều 13 Điều khiển giao thông bằng tín hiệu đèn.
3. ý nghĩa của đèn tín hiệu:
- Tín hiệu xanh: Cho phép đi.
- Tín hiệu vàng: Báo hiệu sự thay đổi tín hiệu của đèn, tín hiệu vàng cấm đi. Khi tín hiệu vàng thay đổi, lái xe và người đi bộ không thể dừng lại trước nơi giao nhau theo quy định thì được phép đi qua tiếp……….
- Tín hiệu vàng nhấp nháy: Cho phép các phương tiện qua lại và báo hiệu cần chú ý khi qua phải thận trọng.
………….
4. Nếu đèn có lắp hộp đèn phụ tín hiệu hình mũi tên chỉ thì các loại phương tiện giao thông chỉ được đi khi tín hiệu mũi tên bật sáng cho phép. Tín hiệu mũi tên cho phép rẽ trái thì đồng thời cho phép quay đầu.
Khi tín hiệu mũi tên được bật sáng cùng một lúc với tín hiệu đỏ hoặc vàng thì lái xe và những người điều khiển các loại phương tiện đi theo hướng mũi tên, chỉ phải nhường đường cho các loại phương tiện đi từ các hướng khác đang được phép đi.
em nghĩ cụ rẽ trái phải đợi và chửi cha cái thằng kẻ biển đi, hoặc cụ phải chấp nhận là thiểu số, số người rẽ trái ( ô tô) ko nhiều để mất công dành hẳn 1 làn đường để ưu tiên, thế là hợp lý rồi còn gì nữa hả cụ.phinm nói:Cụ chỉ đúng trong trường hợp 2 đèn giống nhau không phân biệt nhịp và ký hiệu. Còn trong trường hợp như em nói là đèn có mũi tên rẽ trái thì e là cụ đi như thế thì không ổn rồi. Đặt địa vị cụ di chuyển ở làn rẽ trái, đèn rẽ trái xanh đèn đi thẳng đỏ nhưng lại có 1 cụ chờ đèn đỏ đi thẳng ở trước cụ thì sao nhỉ
thế vẫn phải cân đối để vẽ biển cho hợp lý thôi ạ. cụ phải thấy ức chế thế nào khi cả mấy trăm mét đường đẹp phải nhường hẳn 1 làn cho rẽ trái, xe xếp hàng một đống, trong khi ko cần thiết phải như vậy. riêng loại đèn đỏ được phép rẽ phải mới thực sự cần nhường vì tần suất cao.phinm nói:Chính vì số lượng rẽ trái không nhiều nên ở nhiều ngã tư đèn rẽ trái rất ngắn đó thôi, có khi chỉ có 15s
tóm lại em nghĩ phải có phân làn ( nếu đúng là đông xe thì việc chi tiền cái biển chả có vấn đề gì), còn lại nếu ko có là kêu gọi ý thức nhường nhịn thôi, chứ ko bắt buộc.trước từ LVL rẽ trái qua KDT em vẫn đi vào làn thứ 2 từ bên trái (vì đường 4 làn cơ mà), và cũng đỡ tắc đường bao nhiêu lần, nếu chỉ căn cứ theo cái đèn mũi tên thì tất cả rúc vào cái làn trong cùng mà chết dí ạ?phinm nói:Cụ nói vậy cũng chưa hẳn là chính xác. Nếu không có làn rẽ trái thì e rằng sẽ hỗn loạn lên mất vì sẽ có nhiều vụ tạt đầu lắm ạ. Chính vì vậy em thấy nhiều chỗ đến gần sát ngã 3/4 ngừoi ta xẻ giải phân cách ra để làm làn rẽ trái tương đối khoa học đó ạ