Em nói chưa rõ ý, cụ có đi thẳng ở cái làn ngoài cùng không ạThì khi đèn xanh em vẫn đi vào cái làn ngoài cúng đó cụ ạ. EM vẫn tuân thủ đèn tín hiệu là ko vượt đèn đỏ (xanh đi, đỏ dừng)
Em nói chưa rõ ý, cụ có đi thẳng ở cái làn ngoài cùng không ạThì khi đèn xanh em vẫn đi vào cái làn ngoài cúng đó cụ ạ. EM vẫn tuân thủ đèn tín hiệu là ko vượt đèn đỏ (xanh đi, đỏ dừng)
Em cũng đang tìm hiểu cái này, vì sai làn đường thì phạt nặng, nhưng đi không tuân thủ vạch kẻ đường thì phạt nhẹ hơn!Cụ nói rất chuẩn, nhưng cụ giải thich cho em cái này với: "Muốn có lỗi sai làn đường thì phải có biển 411 phân làn".
Em chưa hiểu rõ lắm, cụ đọc ở tài liệu nào chỉ cho em với
Đúng, nếu k có vạch, k có biển thì loạn cào cào, mà nếu k có vạch, k có biển mà k có đèn, thì còn tắc đường, nên mấy cái đó nó sinh ra để điều chỉnh hành vi của các cụ, nên phải chính xác, còn k chính xác thì cụ vẫn đc phép làm.Ái chà cái này là căng đó nha. Thực tế là có thể có trường hợp không có biển hoặc vạch chỉ dẫn mờ rồi mà ai cũng thích đứng ở làn nào chờ đèn xanh đèn đỏ thì loạn cào cào đó. Cụ phải xem xét tình huống có biển 411 nhưng nó xung đột với đèn tín hiệu thì cụ phải tuân thủ đèn tín hiệu chứ. Nếu biển 411 cho phép rẽ trái và đi thẳng ở làn ngoài nhưng ở làn ngoài chỉ có đèn tín hiệu mũi tên rẽ trái thì cụ đi thế nào ạ
Có cụ ạ, trừ khi cái làn ngoài cùng đó có đèn tín hiệu báo mầu đỏ, còn nó báo mầu xanh em vẫn cứ đi (ngã tư Minh Khai - Bạch Mai là 1 ví dụ)Em nói chưa rõ ý, cụ có đi thẳng ở cái làn ngoài cùng không ạ
Vẫn đứt cụ ạ, ghi í kiến, về đội, các chú lấy luật ra xem, thì cái biển í nó có câu: là biển chỉ dẫn nhưng buộc phải theo, hé hé. Cụ xem về biển 411 chưa ?Em xin sửa lại cho cụ windys 1 tí là, nếu có biển 411 mà sơn mũi tên mờ thì cụ chả may đứng sai làn mà XXX bắt thì cụ cứ cãi nhiệt tình đi. Cứ chém XXX thế này: biển kia (tay chỉ cho thằng XXX thấy) là loại biển chỉ dẫn, không phải biển hiệu lệnh. chỉ có tác dụng phân làn khi kết hợp với mũi tên chỉ huớng, mà mũi tên chỉ huớng đếu có nên tôi không sai. Nó lập cụ cứ căng lên bảo ghi ý kiến, nó cũng mập mờ về luật lắm
Bác không hiểu vấn đề thì đừng tuyên truyền làm cho anh em bị rối! Làm gì có luật nào quy định đèn cũng có tác dụng phân làn?Các cụ lưu ý nhé, mặc dù không có biển phân làn hoặc mũi tên dưới lòng đường nhưng nếu có đèn tín hiệu chỉ theo chiều đi (mũi tên rẽ trái, phải hoặc đi thẳng) thì cũng coi như là được phân làn đó, vì hiệu lực của đèn cao hơn biển
Cái này phải nghiên cứu kỹ đây. Em nghĩ là chuyện lớnÁi chà cái này là căng đó nha. Thực tế là có thể có trường hợp không có biển hoặc vạch chỉ dẫn mờ rồi mà ai cũng thích đứng ở làn nào chờ đèn xanh đèn đỏ thì loạn cào cào đó. Cụ phải xem xét tình huống có biển 411 nhưng nó xung đột với đèn tín hiệu thì cụ phải tuân thủ đèn tín hiệu chứ. Nếu biển 411 cho phép rẽ trái và đi thẳng ở làn ngoài nhưng ở làn ngoài chỉ có đèn tín hiệu mũi tên rẽ trái thì cụ đi thế nào ạ
Có biển 411 thì sao ạCó cụ ạ, trừ khi cái làn ngoài cùng đó có đèn tín hiệu báo mầu đỏ, còn nó báo mầu xanh em vẫn cứ đi (ngã tư Minh Khai - Bạch Mai là 1 ví dụ)
EM đi như thế cũng trả cản trở xe nào cụ nhỉ, cụ đừng nói là em sai luật nhé (ngã 4 ko có biển 411)
Có trao đổi thì vẫn hơn ạ. Là cái để tham khảo thôi mà, còn hiện tại thì lo gì.hiện tại thì đèn chỉ có tác dụng cho phép đi hoặc dừng chứ ko có tác dụng phân làn như bài viết của cụ windys là chuẩn, còn cụ phinm cứ mang cái đèn trong sách vở với cái luật của tương lai ra tranh cãi là sao? Nó đâu có đúng đối với hoàn cảnh và luật hiện tại đâu. Tóm lại ở thời điểm hiện tại nếu ko có biển 411 và vạch kẻ làn chắc chắn các cụ ko bị phạt lỗi sai làn.
Có biển 411 thì em đi theo biển cụ ạCái này phải nghiên cứu kỹ đây. Em nghĩ là chuyện lớn
Có biển 411 thì sao ạ
Có đúng 3 làn khong ạ? Em thấy chỉ có hai thôi, làn 3 tính từ dải phân cách là dành cho đi thẳng, làn 4 là rẽ phải. Với thái hà rẽ trái TS Kể từ khi làm Cầu Vượt thì không còn 2 làn rẽ trái nữa mà thay vào đó là 1 làn (nhập 2 làn cũ), rất thoải mái, biển phân làn mới chỗ này to đùng.Bác không hiểu vấn đề thì đừng tuyên truyền làm cho anh em bị rối! Làm gì có luật nào quy định đèn cũng có tác dụng phân làn?
Nếu tại một ngã tư không có biển phân làn (411) thì cái đèn có hình mũi tên phân làn theo kiểu gì? Nó quy định làn chỉ được phép đi thẳng, làn vừa đi thẳng vừa rẽ trái, làn chỉ rẽ trái, làn vừa đi thẳng vừa rẽ phải hoặc làn chỉ rẽ phải bằng cách nào?
Việc hiểu ngầm làn sát bên trái chỉ cho phép rẽ trái, làn giữa chỉ cho phép đi thẳng và làn bên phải chỉ cho phép rẽ phải là cách hiểu rất lạc hậu, không phù hợp với giao thông hiện đại. Ngay ở Hà Nội, nơi mà việc quản lý giao thông khá lạc hậu cũng đã có những nút giao phân làn khá khoa học như hướng rẽ từ Chùa Bộc đi Phạm Ngọc Thạch cho phép tới 3 làn được rẽ trái; Hướng rẽ từ Thái Hà sang Tây Sơn cho phép 2 làn rẽ trái...
Ý kiến chuẩn xác. Ví dụ cụ thể đây nhé. Các cụ khỏi phải cãi nhau nữa nhéBác không hiểu vấn đề thì đừng tuyên truyền làm cho anh em bị rối! Làm gì có luật nào quy định đèn cũng có tác dụng phân làn?
Nếu tại một ngã tư không có biển phân làn (411) thì cái đèn có hình mũi tên phân làn theo kiểu gì? Nó quy định làn chỉ được phép đi thẳng, làn vừa đi thẳng vừa rẽ trái, làn chỉ rẽ trái, làn vừa đi thẳng vừa rẽ phải hoặc làn chỉ rẽ phải bằng cách nào?
Việc hiểu ngầm làn sát bên trái chỉ cho phép rẽ trái, làn giữa chỉ cho phép đi thẳng và làn bên phải chỉ cho phép rẽ phải là cách hiểu rất lạc hậu, không phù hợp với giao thông hiện đại. Ngay ở Hà Nội, nơi mà việc quản lý giao thông khá lạc hậu cũng đã có những nút giao phân làn khá khoa học như hướng rẽ từ Chùa Bộc đi Phạm Ngọc Thạch cho phép tới 3 làn được rẽ trái; Hướng rẽ từ Thái Hà sang Tây Sơn cho phép 2 làn rẽ trái...
Đúng là bọn xxx cũng mập mờ về luật lắm, chúng nó lúc con ngồi ghế nhà trường có thằng chó nào học đâu, toàn thằng học dốtEm xin sửa lại cho cụ windys 1 tí là, nếu có biển 411 mà sơn mũi tên mờ thì cụ chả may đứng sai làn mà XXX bắt thì cụ cứ cãi nhiệt tình đi. Cứ chém XXX thế này: biển kia (tay chỉ cho thằng XXX thấy) là loại biển chỉ dẫn, không phải biển hiệu lệnh. chỉ có tác dụng phân làn khi kết hợp với mũi tên chỉ huớng, mà mũi tên chỉ huớng đếu có nên tôi không sai. Nó lập cụ cứ căng lên bảo ghi ý kiến, nó cũng mập mờ về luật lắm
Làn 3 vừa cho đi thẳng vừa cho rẽ trái bác ạCó đúng 3 làn khong ạ? Em thấy chỉ có hai thôi, làn 3 tính từ dải phân cách là dành cho đi thẳng, làn 4 là rẽ phải. Với thái hà rẽ trái TS Kể từ khi làm Cầu Vượt thì không còn 2 làn rẽ trái nữa mà thay vào đó là 1 làn (nhập 2 làn cũ), rất thoải mái, biển phân làn mới chỗ này to đùng.
Vấn đề là nếu có mẫu thuẫn giữa biển 411 và đèn tín hiệu thì cái nào hiệu lực cao hơn theo quy chuẩn mới?Ý kiến chuẩn xác. Ví dụ cụ thể đây nhé. Các cụ khỏi phải cãi nhau nữa nhé
Cụ chỉ đúng trong trường hợp 2 đèn giống nhau không phân biệt nhịp và ký hiệu. Còn trong trường hợp như em nói là đèn có mũi tên rẽ trái thì e là cụ đi như thế thì không ổn rồi. Đặt địa vị cụ di chuyển ở làn rẽ trái, đèn rẽ trái xanh đèn đi thẳng đỏ nhưng lại có 1 cụ chờ đèn đỏ đi thẳng ở trước cụ thì sao nhỉĐúng, nếu k có vạch, k có biển thì loạn cào cào, mà nếu k có vạch, k có biển mà k có đèn, thì còn tắc đường, nên mấy cái đó nó sinh ra để điều chỉnh hành vi của các cụ, nên phải chính xác, còn k chính xác thì cụ vẫn đc phép làm.
Trường hợp 411 cho phép rẽ trái và đi thẳng làn ngoài, mà đèn có tín hiệu rẽ trái. Nếu đèn rẽ trái xanh thì làn ngoài được phép rẽ trái, còn đỏ thì đứng. Còn nếu đèn xanh đi thẳng thì làn ngoài được phép đi thẳng, đỏ thì đứng. Cái đèn tín hiệu nó treo chung, chứ nó k treo riêng cho một làn nào cả,
Cụ đọc lại luật giúp em, đèn tín hiệu chỉ xanh: đi, đỏ dừng, vàng: dừng. Hết.
Bác có hình chụp không, cho anh em tham khảo luôn nhé.Làn 3 vừa cho đi thẳng vừa cho rẽ trái bác ạ
Vấn đề là 2 cái đấy có 2 chức năng khác nhau cụ ạ nên nó chẳng bao giờ mâu thuẫn với nhau cả và chỉ kết hợp với nhau thôiVấn đề là nếu có mẫu thuẫn giữa biển 411 và đèn tín hiệu thì cái nào hiệu lực cao hơn?