Biển hạn chế tốc độ 60, 50 rõ mồn một mà nhiều xe vẫn dính.

trinhhunghb

Xe lăn
Biển số
OF-351322
Ngày cấp bằng
18/1/15
Số km
13,169
Động cơ
1,030,377 Mã lực
em ủng hộ xxx bắn đoạn này
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Em chạy trên đèo Sapa, mấy em Transit vẫn leo đèo vượt ầm ầm. Tất nhiên công suất có giảm, nhưng còn tầm 80% thì vẫn cứ leo tốt, ko tới mức yếu sìu.
Cụ thích thì hôm nào cho cụ cái link về ngâm cứu tại sao công suất giảm, chỉ có điều họ viết = tiếng Anh.
Còn vấn đề nồng độ O2 vẫn ko đổi khi lên độ cao thì đương nhiên phải vậy. Không khí loãng hơn là loãng chung chứ không chỉ là ô xy.

Đây, cụ vào đường link này:
http://speedydaddy.com/the-effect-of-altitude-on-a-car-or-truck-engine/
hoặc trang này:
http://auto.howstuffworks.com/turbocharger-high-altitude.htm

em dùng google dịch nhưng không thấy nói về động cơ diezel mà chỉ nói về máy xăng thôi cụ ơi
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,907 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Máy dầu giảm hơn máy xăng chứ cụ.Bởi máy dầu ép nổ bằng áp suất cao trong buồng đốt với tỉ số nén nổ từ 16 đến 20:1.Còn đối với máy xăng nó có bugi kích nổ nên ảnh hưởng không nhiều so với máy dầu và tỉ số nén nổ của máy xăng thường chỉ 9:1 đến 10:1

Đối với turbo máy dầu,tuy nạp không khí vào vẫn đủ nhưng lượng oxy trong không khí nó loãng đi nhiều.Tuy turbo nạp khí nhưng vẫn dẫn đến tình trạng thiếu oxy khi nạp nên máy dầu hay có hiện tượng sôi nước làm mát khi leo núi.Lên núi cao cái này ai tập thể thao cũng hiểu khi tập luyện nên nhiều dội tập thể thao hay chọn vùng núi cao tập luyện thay vì đồng bằng.Sách cấp 2 ngày xưa em học có những bài nói về vẫn động viên tại sao mất sức khi hoạt động tại các vùng núi cao

Ngoài ra theo vật lý về độ đậm đặc trong không khí mà có lần em đọc được của bên khí tượng.Khi ở điều kiện bình thường 1cm3 không khí có 25,5 tỉ tỉ phân tử.Nếu độ cao đạt 5km tức 5000 mét thì mật độ phân tử trong không khí giảm chỉ còn 240 ngàn tỉ phân tử.Còn lên 10 km mất độ là 18 ngàn/1cm3 .Độ cao sẽ tỉ lệ thuận với mật độ phân tử.Mà các cụ biết là oxy trong điều kiện bình thường chỉ đạt mức khoảng 20%.Khi lên cao mật độ phân tử bị giảm xuống.

Còn em đã dẫn chứng vụ em chở 27 người bằng xe 16 chạy từ rừng Cúc Phương ra,qua nhiều dốc 10% quanh có liên tục,xe chạy 2 giàn điều hoà lạnh hết cỡ mà vẫn chạy không hề về số.Chỉ chạy số 3 từ trong ra hết 22km đều đều 40km/h.Nhưng đi Hà Giang chỉ có 7 người,tắt điều hoà mà đang lên còn bị mất tốc thậm chí không kịp về số là đề pa ngay.Cái này không chỉ mình tớ mà rất nhiều người cũng chạy Mer đều bị như vậy.Em không thể tìm ra nguyên nhân mặc dù xe khi đó mới đi được gần 2 vạn.Sau về mới nhớ ra không phải mình đi kém,xe mình yếu mà mình đi ở vùng không khí loãng
Chuyện này cần trao đổi thêm nhưng em chạy Santafe máy dầu và xăng cảm nhận rất rõ dầu yếu hơn xăng nhưng hiệu quả kinh tế thì dầu hơn nhiều.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Chuyện này cần trao đổi thêm nhưng em chạy Santafe máy dầu và xăng cảm nhận rất rõ dầu yếu hơn xăng nhưng hiệu quả kinh tế thì dầu hơn nhiều.
Máy dầu cụ cần chú ý về thông số của động cơ như mã lực và momen xoắn.Mã lực lớn,momen xoắn lớn xe dầu mới khoẻ,ngoài ra còn phụ thuộc vào 1 cầu,2 cầu,cầu trước,cầu sau

Còn máy xăng cụ đạp ga là nó đi khoẻ hơn bởi nó được bugi kích nổ.Tỉ số nén nổ thấp nên ít bị tiêu hao sức động cơ khi nén lại không khí so với máy dầu.Bởi máy xăng chỉ nén có 9:1 hoặc 10:1 nhưng máy dầu lại từ 16:1 đến 20:1 tuỳ động cơ
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em dùng google dịch nhưng không thấy nói về động cơ diezel mà chỉ nói về máy xăng thôi cụ ơi
Cũng thế thôi, mà dịch bằng Guk thì đôi khi nó lệch hẳn nghĩa đấy :)). Với lại, bài báo nói tới truck (xe tải) thì các cụ cũng phải đoán họ nói tới động cơ diezel là chủ yếu rồi.
Hôm trước đi Sapa, con County leo dốc ầm ầm, chở đủ tải, em chẳng thấy tài xế kêu xe yếu (tất nhiên là có yếu đi, nhưng còn lại cỡ 80% thì vẫn leo tốt). Các cụ lưu ý, nói về độ cao đường bộ thì Sapa là nhất ở VN rồi đấy ạ, điểm cao nhất chính là Cổng trời ở đình đèo Ô qui hồ.
Các cụ cứ nói xe máy dầu yếu khi lên vùng núi cao: Mộc châu, Sapa, Hà Giang... toàn những nơi cao cả , thế mà hầu như em đi lần nào lên mấy chỗ đèo dốc đó là bị các anh Transit vượt rất nhanh, cố bám đuôi để đi cho dễ mà cũng ko được, mà em cũng ko phải dạng chạy chậm đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

Dung Generali

Xe đạp
Biển số
OF-403465
Ngày cấp bằng
31/1/16
Số km
13
Động cơ
228,730 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Em là nữ lái xe xử lý ko nhanh như các cụ nhưng vô cùng cẩn thận nên k bao giờ bị dính lỗi này
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top