- Biển số
- OF-351322
- Ngày cấp bằng
- 18/1/15
- Số km
- 13,169
- Động cơ
- 1,030,377 Mã lực
em ủng hộ xxx bắn đoạn này
Em chạy trên đèo Sapa, mấy em Transit vẫn leo đèo vượt ầm ầm. Tất nhiên công suất có giảm, nhưng còn tầm 80% thì vẫn cứ leo tốt, ko tới mức yếu sìu.
Cụ thích thì hôm nào cho cụ cái link về ngâm cứu tại sao công suất giảm, chỉ có điều họ viết = tiếng Anh.
Còn vấn đề nồng độ O2 vẫn ko đổi khi lên độ cao thì đương nhiên phải vậy. Không khí loãng hơn là loãng chung chứ không chỉ là ô xy.
Đây, cụ vào đường link này:
http://speedydaddy.com/the-effect-of-altitude-on-a-car-or-truck-engine/
hoặc trang này:
http://auto.howstuffworks.com/turbocharger-high-altitude.htm
Chuyện này cần trao đổi thêm nhưng em chạy Santafe máy dầu và xăng cảm nhận rất rõ dầu yếu hơn xăng nhưng hiệu quả kinh tế thì dầu hơn nhiều.Máy dầu giảm hơn máy xăng chứ cụ.Bởi máy dầu ép nổ bằng áp suất cao trong buồng đốt với tỉ số nén nổ từ 16 đến 20:1.Còn đối với máy xăng nó có bugi kích nổ nên ảnh hưởng không nhiều so với máy dầu và tỉ số nén nổ của máy xăng thường chỉ 9:1 đến 10:1
Đối với turbo máy dầu,tuy nạp không khí vào vẫn đủ nhưng lượng oxy trong không khí nó loãng đi nhiều.Tuy turbo nạp khí nhưng vẫn dẫn đến tình trạng thiếu oxy khi nạp nên máy dầu hay có hiện tượng sôi nước làm mát khi leo núi.Lên núi cao cái này ai tập thể thao cũng hiểu khi tập luyện nên nhiều dội tập thể thao hay chọn vùng núi cao tập luyện thay vì đồng bằng.Sách cấp 2 ngày xưa em học có những bài nói về vẫn động viên tại sao mất sức khi hoạt động tại các vùng núi cao
Ngoài ra theo vật lý về độ đậm đặc trong không khí mà có lần em đọc được của bên khí tượng.Khi ở điều kiện bình thường 1cm3 không khí có 25,5 tỉ tỉ phân tử.Nếu độ cao đạt 5km tức 5000 mét thì mật độ phân tử trong không khí giảm chỉ còn 240 ngàn tỉ phân tử.Còn lên 10 km mất độ là 18 ngàn/1cm3 .Độ cao sẽ tỉ lệ thuận với mật độ phân tử.Mà các cụ biết là oxy trong điều kiện bình thường chỉ đạt mức khoảng 20%.Khi lên cao mật độ phân tử bị giảm xuống.
Còn em đã dẫn chứng vụ em chở 27 người bằng xe 16 chạy từ rừng Cúc Phương ra,qua nhiều dốc 10% quanh có liên tục,xe chạy 2 giàn điều hoà lạnh hết cỡ mà vẫn chạy không hề về số.Chỉ chạy số 3 từ trong ra hết 22km đều đều 40km/h.Nhưng đi Hà Giang chỉ có 7 người,tắt điều hoà mà đang lên còn bị mất tốc thậm chí không kịp về số là đề pa ngay.Cái này không chỉ mình tớ mà rất nhiều người cũng chạy Mer đều bị như vậy.Em không thể tìm ra nguyên nhân mặc dù xe khi đó mới đi được gần 2 vạn.Sau về mới nhớ ra không phải mình đi kém,xe mình yếu mà mình đi ở vùng không khí loãng
Máy dầu cụ cần chú ý về thông số của động cơ như mã lực và momen xoắn.Mã lực lớn,momen xoắn lớn xe dầu mới khoẻ,ngoài ra còn phụ thuộc vào 1 cầu,2 cầu,cầu trước,cầu sauChuyện này cần trao đổi thêm nhưng em chạy Santafe máy dầu và xăng cảm nhận rất rõ dầu yếu hơn xăng nhưng hiệu quả kinh tế thì dầu hơn nhiều.
Cũng thế thôi, mà dịch bằng Guk thì đôi khi nó lệch hẳn nghĩa đấy . Với lại, bài báo nói tới truck (xe tải) thì các cụ cũng phải đoán họ nói tới động cơ diezel là chủ yếu rồi.em dùng google dịch nhưng không thấy nói về động cơ diezel mà chỉ nói về máy xăng thôi cụ ơi