[Funland] Biển Đông, Biển Đông

Trạng thái
Thớt đang đóng

hungkttt

Xe tăng
Biển số
OF-31427
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
1,944
Động cơ
490,878 Mã lực
Tung Của đang cấm biên tiểu ngạch rồi cụ. Dân xách tay khóc hơn ri. Cấm biên chính ngạch chẳng ai điên khùng làm trừ khi xảy ra khủng hoảng ngọai giao như vụ Hàn cho đặt THAAD vừa rồi.
Cụ thạo tin biên giới kinh, chính thức cấm từ cuối tháng 3. Con buôn TQ cũng vỡ mặt vì hàng bị trả ngược về HK khá nhiều.
 

hungkttt

Xe tăng
Biển số
OF-31427
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
1,944
Động cơ
490,878 Mã lực
Vụ 981 này em nghe thấy từ hôm 9-6, ông anh em về cúng giỗ ông già xong đi ngay. Mọi khi a e còn uống rịu khề khà nhưng hôm đó oánh bát cơm làm 2 chén là đi, buông 1 câu nó lại kéo giàn vào. Việc này chứng tỏ ta cũng có chuẩn bị trước chứ ko phải chuyện chơi.
 

humxam75

Xe container
Biển số
OF-89375
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
5,146
Động cơ
443,511 Mã lực
Nơi ở
Andromeda
Em lo vụ này nó tấn công 2 nơi. 1 là cắm hd981 ở vị trí cũ 2014, 2 là bãi Tư Chính - Vũng Mây. Mình căng ra đối phó 2 nơi đó nó tranh thủ cướp Én đất, Ba đầu
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,634
Động cơ
510,689 Mã lực
Đài Loan tồn tại dựa trên sự mặc cả cho lợi ích của siêu cường khác chứ hoàn toàn không phải Đài Loan được siêu cường nào đó bảo vệ vì dân/Chính thể Đài Loan dân chủ, thế nọ thế kia...
Nói thẳng ra. Mỹ bảo kê Đài Loan vì lợi ích của Mỹ là chính chứ không phải vì lợi ích của Đài Loan.
Cháu nghĩ Cụ cần có sự nhìn nhận căn bản.
Hồi năm 1972 thằng Nixon bán đứng ghế của Đài Loan ở LHQ cho Mao. Bán với giá khá rẻ.
 

tuannghiagtvt

Xe tăng
Biển số
OF-147326
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
1,331
Động cơ
371,503 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Long Thành, Đồng Nai
Cháu đánh dấu hóng tin. Mong cụ chủ cập nhật thường xuyên. Chúc các chiến sĩ của ta vững vàng bảo vệ chủ quyền thiêng liêng.
 

Bông Xương Rồng.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-430204
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
5,162
Động cơ
244,740 Mã lực
V
Công xưởng zì hả cụ, toàn hàng hóa gia công giá rẻ, hàm lượng công nghệ không cao. Em thấy chả có gì đáng ngại, khi cán cân thương mại với TQ là nhập siêu. Chừng nào xuất siêu thì sợ.
Tung Của đương xuất siêu đấy, cụ sợ chứ?

P/s: Cụ phân biệt được nhập siêu với xuất siêu hông?
 

Bông Xương Rồng.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-430204
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
5,162
Động cơ
244,740 Mã lực
Cụ thạo tin biên giới kinh, chính thức cấm từ cuối tháng 3. Con buôn TQ cũng vỡ mặt vì hàng bị trả ngược về HK khá nhiều.
Nó vỡ 1 mình vỡ 10 cụ ạ. Đứa giàu 3 tỉ mất 3 củ kg sao. Em 3 củ mất 3 củ chết trước.
 

QueViet

Xe điện
Biển số
OF-59533
Ngày cấp bằng
20/3/10
Số km
2,100
Động cơ
564,921 Mã lực
Nhiều cụ/mợ ofers kinh doanh hàng nước lạ bây giờ chuyển đổi nguồn hàng khó nhỉ
 

honda acura

Xe điện
Biển số
OF-15048
Ngày cấp bằng
23/4/08
Số km
4,657
Động cơ
576,349 Mã lực
Vãi quá... các cụ cứ bàn chuyện cấm vận mà không để ý là VN cũng chỉ mới thoát cấm vận mới đây thôi mà
 

Thao_Nguyen308

Xe buýt
Biển số
OF-175601
Ngày cấp bằng
7/1/13
Số km
808
Động cơ
346,345 Mã lực
Tầu cẩu cấm vận thì trong thời gian ngắn trước mắt mình sẽ khó khăn. Vì hàng nông sản của mình chủ yếu xuất sang nó, hàng công nghiệp cũng vậy. Nhưng nêu như thế thì cũng sẽ là cơ hội cho mình pt. Từ xa xưa mình đã quen tập tục ăn sổi, sản phẩm làm ra ko ban giờ trau truốt để đạt giá trị cao nhất.
Nên khi bị cấm vận là cơ hội cho chúng ta thay đổi tập tục này để tìm thị trường mới, mà giá trị sẽ cao hơn.
Còn vấn đề biển đảo e nghĩ chúng ta luôn sẵn sàng cho tình huống xấu nhất.
Thằng béo to xác, thi thoảng lại quấy dầy chúng ta, nhưng kết quả nó thu dc ji?
Năm 2011 cắt cáp rồi cũng phải cuốn xéo.
Năm 2014 981 đi vao rồi đi ra
Năm 2017 này e nghĩ kịch bản cũng tương tự.
Những năm trước có 1 sự cố gắng tuyệt vời cho vấn đề cắm mốc trên cạn. Sau khi cắm mốc xong chúng ta đã dồn toàn lực cho vấn đề biển đảo
Qua đó ta thấy ko phải ta ko biết dã tâm của TQ, nhưng giống như ngàn đời này chúng ta vẫn khôn khéo giải quyết từng vấn đề một cách có lợi nhất.
So với năm 2014 lực lượng chúng ta đã pt hơn nhiều, nên các cụ cứ yên tâm mà chém gió với kiếm xèng.
 

Quan_woodman

Xe container
Biển số
OF-174028
Ngày cấp bằng
28/12/12
Số km
6,309
Động cơ
381,398 Mã lực
Cái này dùng tốt!
Chứ như mấy nhóc Khựa con khi nãy doạ tên lửa hạt nhân, thật là não phẳng!
Thử bấm nút xem, lập tức Tung Của bị xẻ làm 20 mảnh!
Cụ chuẩn, không thèm chỉnh!
 

benq

Xe điện
Biển số
OF-40087
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
4,279
Động cơ
515,913 Mã lực
Cứ động đến quốc phòng là mấy món KT treo ngay, làm căng thì VN chết mòn 1/3
 

mui0101

Xe điện
Biển số
OF-486178
Ngày cấp bằng
2/2/17
Số km
2,365
Động cơ
208,270 Mã lực
Tuổi
51
ông Hợp bình luận thêm:

"Xét về mặt văn hóa, người Trung Quốc rất không thích chuyện bị mất mặt, Việt Nam không có ý định làm cho bất kỳ ai mất mặt cả, cho nên vừa rồi Trung Quốc nói như thế về chuyện các đảo ở Nam Hải (Biển Đông) là của Trung Quốc từ xưa, thì đó là một chuyện rất chướng mà người Trung Quốc tự làm mình mất mặt."

"Tự làm mất mặt mình xong, không nhận được một sự đồng thuận nào từ phía Việt Nam, thì đành phải bỏ tất cả những cái khác, hoạt động khác và tuyên bố như vậy thôi."
 

lapnghiep

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-438437
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
260
Động cơ
213,140 Mã lực
Các cụ cứ yên tâm , cùng lắm thằng Tàu chỉ dám gây khó dễ . Chứ có cho kẹo nó cũng chả dám cấm vận hay đóng cửa khẩu với xứ này . Thời nay , để xảy ra khủng hoảng thì xứ này dễ đổi màu cờ lắm vì có nhiều thứ để mất & nhiều thứ để chọn hơn ngày xưa vô sản . Đó là điều thằng Tàu không muốn .
 

Gap373

Xe điện
Biển số
OF-32158
Ngày cấp bằng
24/3/09
Số km
2,685
Động cơ
501,837 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế lái
Ở đồng nai sáng sớm su cất cánh rít ong hết cả thủ chả ngủ được
 

Jackies

Xe điện
Biển số
OF-358381
Ngày cấp bằng
16/3/15
Số km
4,238
Động cơ
293,164 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Tầu cẩu cấm vận thì trong thời gian ngắn trước mắt mình sẽ khó khăn. Vì hàng nông sản của mình chủ yếu xuất sang nó, hàng công nghiệp cũng vậy. Nhưng nêu như thế thì cũng sẽ là cơ hội cho mình pt. Từ xa xưa mình đã quen tập tục ăn sổi, sản phẩm làm ra ko ban giờ trau truốt để đạt giá trị cao nhất.
Nên khi bị cấm vận là cơ hội cho chúng ta thay đổi tập tục này để tìm thị trường mới, mà giá trị sẽ cao hơn.
Còn vấn đề biển đảo e nghĩ chúng ta luôn sẵn sàng cho tình huống xấu nhất.
Thằng béo to xác, thi thoảng lại quấy dầy chúng ta, nhưng kết quả nó thu dc ji?
Năm 2011 cắt cáp rồi cũng phải cuốn xéo.
Năm 2014 981 đi vao rồi đi ra
Năm 2017 này e nghĩ kịch bản cũng tương tự.

Những năm trước có 1 sự cố gắng tuyệt vời cho vấn đề cắm mốc trên cạn. Sau khi cắm mốc xong chúng ta đã dồn toàn lực cho vấn đề biển đảo
Qua đó ta thấy ko phải ta ko biết dã tâm của TQ, nhưng giống như ngàn đời này chúng ta vẫn khôn khéo giải quyết từng vấn đề một cách có lợi nhất.
So với năm 2014 lực lượng chúng ta đã pt hơn nhiều, nên các cụ cứ yên tâm mà chém gió với kiếm xèng.
Làm cho ta không đạt đc mục tiêu là ...cắm cái cọc vào lưỡi bò
Khi nó rút về thì đc cái đảo bằng bê tông cho máy bay đậu mà ...cả thế giới không ai biết kể cả lính đảo nhà mềnh
Tương tự như thế thì ...có thể nó sẽ đặt chip xuống đáy biển đấy=))=))=))
 

mui0101

Xe điện
Biển số
OF-486178
Ngày cấp bằng
2/2/17
Số km
2,365
Động cơ
208,270 Mã lực
Tuổi
51
"Đây là lần đầu tiên báo Trung Quốc cho đăng rằng ông Ủy viên Bộ Chính trị mà cũng đeo hàm Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương nói ở Hà Nội với các nhà lãnh đạo Việt Nam như vậy, thì những người bình thường nhất người ta hiểu đây là một sự nói thẳng một cách trắng trợn và đây cũng gần như đồng nghĩa là một sự đe dọa quân sự."
 

lẩu cưng

Xe điện
Biển số
OF-455203
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
3,349
Động cơ
226,160 Mã lực
Nơi ở
452/20 Nhật Tảo, P7, Q10, Hồ Chí Minh
Vâng, xét về kết cấu em sợ nếu bão to cấp 11, 12 thì dàn mái hơi yếu chống chọi lực nhổ của gió.
lâu lắc rồi e học chuyên ngành về các thể loại này, thiết kế công trình biển.

gió chỉ là 1 trong các thể loại tải với công trình dạng này, ngoài gió và tải trọng tĩnh ra còn có tải trọng động khác như sóng, dòng chảy, động đất, tải trọng va cập tàu, rồi tính cả hào bám, ăn mòn....

tính toán được nó là cả 1 vấn đề, dân chuyên về xây dựng k tính được đâu.

e tham gia tính toán mấy nhà dàn này (gọi là dàn dk nhóe) từ năm 91-92, nói chung tương đối đơn giản (với e) :P

sau tính mấy cái chân đế dàn khoan (chân bk) của vietsovpetro những năm 93 còn khó hơn nhiều.

nói chung nếu k bị sóng thần, tên lửa, ngư lôi hoặc tàu hàng đâm phải và để lâu quá hết thời hạn sử dụng thì nó k sập được đâu :D
 

Thao_Nguyen308

Xe buýt
Biển số
OF-175601
Ngày cấp bằng
7/1/13
Số km
808
Động cơ
346,345 Mã lực
Làm cho ta không đạt đc mục tiêu là ...cắm cái cọc vào lưỡi bò
Khi nó rút về thì đc cái đảo bằng bê tông cho máy bay
đậu mà ...cả thế giới không ai biết kể cả lính đảo nhà mềnh
Tương tự như thế thì ...có thể nó sẽ đặt chip xuống đáy biển đấy=))=))=))
Ko phải mình không biết đâu lão, nhưng biết thì minh làm dc ji. Vì những đảo đó nó có quân đồn chú từ nhưng năm 88. Mình cũng thế thôi vẫn thường xuyên cải tạo và nâng cấp các đảo đang có.
Mình có lợi hơn nó là các đảo no chiếm trái phép đều nằm trong tầm tên lửa phùnh thủ bờ biển của mình. Cho nên nếu xảy ra chiến tranh thì các đảo đó gần như sẽ bị xoá sổ, các đường băng đó gần như ko có giá trị trong chiến đấu. Cụ cứ hình dung như kiêu cụ đứng giữa ao cho thằng trên bờ ném đá ý. Như vậy sẽ chịu đc bao lâu.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top