- Biển số
- OF-9664
- Ngày cấp bằng
- 16/9/07
- Số km
- 770
- Động cơ
- 530,341 Mã lực
Lại quay về 0.4 thôi
Sao phải lo ngược thế cụ. Muốn phạt phải chứng minh xe bị phạt là xe hợp đồng nhéThế bây giờ chở người nhà đi là phải mang theo cả hộ khẩu để chứng minh ko phải xe chạy hợp đồng hả các cụ???
Xe hợp đồng nó có tem riêng và ghi luôn trong đăng kiểm ý cụ !Sao phải lo ngược thế cụ. Muốn phạt phải chứng minh xe bị phạt là xe hợp đồng nhé
Về bản chất là đúng nhưng thực tế U&G hiện nay hầu hết là làm chuyên nghiệp chứ không phải chia sẻ kinh tế cụ ạ. E vẫn ủng hộ U&G vì minh bạch và có lợi cho người tiêu dùng nhưng chúng ta cũng phải thừa nhận nó bị biến tướng thành taxi chuyên nghiệp chứ không phải đúng bản chất của nó. Chính vì thế nó mới bị các hãng taxi tố là cạnh tranh không lành mạnhVN đang cố ép U&G vào loại hình dịch vụ vận chuyển chứ thực chất việc nó ra đời là hình thức kinh tế chia sẻ. Tôi có nhu cầu đi từ A-B, anh cũng có nhu cầu đó thì tôi và anh đi cùng và anh chia sẽ với tôi 1 phần chi phí. Dĩ nhiên để A gặp được B thì cần cầu nối là U&G và A sẽ phải trả 1 phần phí gọi là giới thiệu người đồng hành. Hiện tại VN còn cấm không cho phép U&G được chở 2-3 trên 1 chuyến đi. Việc cấm cản này chỉ làm tăng tổn thất cho xã hội và tăng lưu lượng xe trên đường. Thay vì 3-4 điểm a-b-c-d nằm trên 1 đường thẳng U&G có thể đón 2-3 người cùng đi trên 1 chuyến xe thì họ chỉ có thể đón 1. Nhu cầu của người đi không thay đổi vậy là sẽ cần tới 3 chiếc xe đi trên đoạn đường đó thay vì 1.
Xã hội luôn vận động nên hình thức nó cũng phải biến đổi theo. Taxi truyền thống có ai cấm nó dùng phần mềm gọi xe đâu? Đừng mang cái trì trệ của mình ra áp đặt làm thước đo cho xã hội có như vậy xã hội mới phát triển. Dù U&G có biến tướng ở VN đi chăng nữa thì nó cũng là loại hình dịch vụ văn minh đúng không cụ? Nó khác với Taxi truyền thống là nó chỉ là HĐ thời vụ nên giảm rất nhiều chi phí xã hội về đầu tư TSCĐ như các hãng taxi truyền thống.Về bản chất là đúng nhưng thực tế U&G hiện nay hầu hết là làm chuyên nghiệp chứ không phải chia sẻ kinh tế cụ ạ. E vẫn ủng hộ U&G vì minh bạch và có lợi cho người tiêu dùng nhưng chúng ta cũng phải thừa nhận nó bị biến tướng thành taxi chuyên nghiệp chứ không phải đúng bản chất của nó. Chính vì thế nó mới bị các hãng taxi tố là cạnh tranh không lành mạnh
100 xe U và G thì 99 xe chuyên và 1 xe thời vụ thôi cụ ơi .Xã hội luôn vận động nên hình thức nó cũng phải biến đổi theo. Taxi truyền thống có ai cấm nó dùng phần mềm gọi xe đâu? Đừng mang cái trì trệ của mình ra áp đặt làm thước đo cho xã hội có như vậy xã hội mới phát triển. Dù U&G có biến tướng ở VN đi chăng nữa thì nó cũng là loại hình dịch vụ văn minh đúng không cụ? Nó khác với Taxi truyền thống là nó chỉ là HĐ thời vụ nên giảm rất nhiều chi phí xã hội về đầu tư TSCĐ như các hãng taxi truyền thống.
Kể cả 100 xe cụ nhá! Vấn đề là taxi truyền thống nó là chuyên nghiệp chỉ để chạy đưa đón khách còn xe U&G có thể chạy có thể không tùy nhu cầu chủ xe.100 xe U và G thì 99 xe chuyên và 1 xe thời vụ thôi cụ ơi .
Nhưng theo e được biết thì điều kiện để kinh doanh taxi với U&G đang khác nhau. Vì vậy chi phí cho U&G rẻ hơn nhiều so với Taxi trong khi cùng 1 ngành nghề kinh doanh ạ. Bà cô e ở Đức có kể là bên đó cũng cấm U. Vì taxi phải kiểm định, khám sức khỏe... và chịu nhiều điều kiện bắt buộc của pháp luật nên không công bằng.Xã hội luôn vận động nên hình thức nó cũng phải biến đổi theo. Taxi truyền thống có ai cấm nó dùng phần mềm gọi xe đâu? Đừng mang cái trì trệ của mình ra áp đặt làm thước đo cho xã hội có như vậy xã hội mới phát triển. Dù U&G có biến tướng ở VN đi chăng nữa thì nó cũng là loại hình dịch vụ văn minh đúng không cụ? Nó khác với Taxi truyền thống là nó chỉ là HĐ thời vụ nên giảm rất nhiều chi phí xã hội về đầu tư TSCĐ như các hãng taxi truyền thống.
Vâng thì chỉ là tranh luận vui có sao đâu và nhà cháu cũng có chạy U&G đâu mà phải sống chết. Vấn đề chỉ là phân tích cái hay cái dở của mô hình mới này mà thôi. Vấn đề của cụ thì nó cũng có ràng buộc khám sức khoẻ lái xe đấy thôi. Xe hàng năm cũng phải đăng kiểm có khác gì????Nhưng theo e được biết thì điều kiện để kinh doanh taxi với U&G đang khác nhau. Vì vậy chi phí cho U&G rẻ hơn nhiều so với Taxi trong khi cùng 1 ngành nghề kinh doanh ạ. Bà cô e ở Đức có kể là bên đó cũng cấm U. Vì taxi phải kiểm định, khám sức khỏe... và chịu nhiều điều kiện bắt buộc của pháp luật nên không công bằng.
p/s: Đây là tranh luận cho vui thôi. E vẫn ủng hộ U&G nhé
Muốn chạy U, G thì phải là xe hợp đồng cụ nhé !CSGT chắc sẽ yêu cầu U và G
cung cấp danh sách xe chạy hợp đồng U, G
Khi có nghi ngờ thì cứ tra cứu danh sách để phạt, đặc biệt là các dòng xe như I10, Morning...
Em dự là thế ke ke...
Trên các tuyến cấm dừng đỗ cho phép mở vài điểm đỗ đón khách dành riêng cho taxi là U với G lại nhao nhao xin gắn màoChuẩn bị trước cho việc U và G gắn logo đây mà
Vâng, đăng kiểm với khám sức khỏe chỉ là 1 ví dụ thôi cụ. E nghĩ là còn nhiều thứ khác nữa.Vâng thì chỉ là tranh luận vui có sao đâu và nhà cháu cũng có chạy U&G đâu mà phải sống chết. Vấn đề chỉ là phân tích cái hay cái dở của mô hình mới này mà thôi. Vấn đề của cụ thì nó cũng có ràng buộc khám sức khoẻ lái xe đấy thôi. Xe hàng năm cũng phải đăng kiểm có khác gì????
Nói như cụ thì Taxi truyền thống cũng có thể như cụ nói!Kể cả 100 xe cụ nhá! Vấn đề là taxi truyền thống nó là chuyên nghiệp chỉ để chạy đưa đón khách còn xe U&G có thể chạy có thể không tùy nhu cầu chủ xe.
Có thể là như thế nào hả cụ? U&G không chạy không mất chi phí nhưng taxi truyền thống không chạy vẫn mất đấy cụ ạ.Nói như cụ thì Taxi truyền thống cũng có thể như cụ nói!