Biển cấm ô tô rẽ trái không cấm ô tô quay đầu - Thông tin cũ mà mới.

kriss

Xe buýt
Biển số
OF-37679
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
916
Động cơ
480,778 Mã lực
để đỡ mất thời gian tranh cãi với xxx em cũng cố đi thêm tí nữa tới chỗ quay đầu, tốn thêm tí xăng và công-tơ-mét nhưng được cái thanh thản ^^
 

crod

Xe tăng
Biển số
OF-63823
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
1,580
Động cơ
452,859 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
chắc phải có kiến nghị sửa đổi chứ quy định kiểu mơ hồ thế này chỉ mất thời gian và tiền bạc...
 

vinhna2002

Xe hơi
Biển số
OF-98478
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
162
Động cơ
400,520 Mã lực
Em thấy hành động quay đầu là bao gồm rẽ trái rồi, tức là khi quay đầu ta phải xi nhan trái nên cấm rẽ trái là cấm quay đầu phải không các mợ nhỉ?
 

fatboy

Xe tăng
Biển số
OF-114
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
1,118
Động cơ
591,816 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Về cả hình thức và tên gọi, biển 103 chính là biển 123 nhưng chỉ áp dụng cho ôtô (và xe 3 bánh có thùng).
Vậy nên không thể có chuyện một biển cho phép rẽ, biển kia thì không.
Trong tài liệu người ta đã giải thích rõ ràng hiệu lực của biển 123 rồi, nên không cần nhắc lại ở phần về biển 103 nữa mà chỉ nói về phạm vi áp dụng của nó thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Cuongga

Xe tải
Biển số
OF-65404
Ngày cấp bằng
2/6/10
Số km
469
Động cơ
440,180 Mã lực
Cám ơn bác. Thông tin của bác rất bổ ích
 

thanhkin

Đi bộ
Biển số
OF-104750
Ngày cấp bằng
3/7/11
Số km
2
Động cơ
396,020 Mã lực
Bác tự buộc chân mình thôi. Không có bất cứ định nghĩa hay quy định nào trong các văn bản pháp luật cho rằng "quay đầu tức là rẽ trái" hay "trước khi quay đầu thì phải rẽ trái". Tất cả đều do anh em tự suy luận ra thôi.
Hiểu một cách chính xác là khi quay đầu thì phải đánh lái sang trái. Hành động đánh lái sang trái không phải là hành động rẽ trái.
Chào cụ chủ thớt, theo thiển ý của em thì ý này cụ nói là hơi cùn rồi. Rõ ràng trong luật có quy định là khi có biển cấm rẽ trái tức là ko đc quay đầu. Bây h cụ lại đi bảo đánh lái sang trái ko phải là hành động rẽ trái, trừ khi cụ đang đi trên đường thẳng vừa nhường đường xong quay lại làn thì cụ đánh lái sang trái mà ko phải rẽ, chứ quay đầu mà ko rẽ thì cụ quay kiểu gì??? KO thể bắt bẻ câu chữ đánh lái với rẽ để mà vin vào đấy là mình ko sai được. Luật người ta đã quy định thế rồi, mình phải chấp hành theo thôi.
Còn như những bác chưa hiểu rõ, có 1 vài ý kiến đã nói đúng. Biển 103c là chỉ có tác dụng với ô tô, còn biển 123a là có tác dụng với tất cả các loại xe cơ giới. Chuyện này là ko phải bàn cãi, ai mà ko hiểu rõ thì có thể về đọc lại cho kỹ.
Tiện đây em xin nói luôn, trên thế giới cũng quy định như ta (đối với những nước đi cùng làn với mình hoặc cho bên phải nếu đi ngược làn với mình) về vấn đề này.
Có ý gì sai sót mong các bác chỉ giáo.
 

tuanmat

Xe hơi
Biển số
OF-20903
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
193
Động cơ
500,730 Mã lực




Em hầu các cụ 2 cái ảnh đây. Còn nội dung thì em ko comment gì về thông tin của cụ chinhatm đưa ra
Em xin giải thích cho các cụ rằng biển 103c của nhà em dùng để cấm oto đi vào đường 1 chiều oto bên tay trái, đường oto đang chạy là đường 2 chiều của oto nên vẫn quay đầu bình thường các cụ nhé. trường hợp này rất nhiều. luật đã nói rõ là biển cấm rẽ trái và biển cấm oto rẽ trái là 2 biển khác nhau các cụ nhé.

Nhưng quan điểm của em là XXX nó ngu cứ phạt bừa, mình đâu phải là chó nên cứ phải sủa với XXX, tránh chó chẳng xấu mặt nào!
Điểu 1: Cãi nhau với chó thắng chó tức là hơn chó.
Điều 2: Cãi nhau với chó xong nó không phat mình cho minh đi tức là bằng chó.
Điều 3: Cái nhau với chó xong vẫn bị phạt tức là không bằng chó.

Các bác thích điều nào, OTO FUN có ông nào làm đại biểu quốc hội không nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:

bangpt

Xe tải
Biển số
OF-55206
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
481
Động cơ
453,853 Mã lực
Em xin giải thích cho các cụ rằng biển 103c của nhà em dùng để cấm oto đi vào đường 1 chiều oto bên tay trái, đường oto đang chạy là đường 2 chiều của oto nên vẫn quay đầu bình thường các cụ nhé. trường hợp này rất nhiều. luật đã nói rõ là biển cấm rẽ trái và biển cấm oto rẽ trái là 2 biển khác nhau các cụ nhé.

Nhưng quan điểm của em là XXX nó ngu cứ phạt bừa, mình đâu phải là chó nên cứ phải sủa với XXX, tránh chó chẳng xấu mặt nào!
Điểu 1: Cãi nhau với chó thắng chó tức là hơn chó.
Điều 2: Cãi nhau với chó xong nó không phat mình cho minh đi tức là bằng chó.
Điều 3: Cái nhau với chó xong vẫn bị phạt tức là không bằng chó.

Các bác thích điều nào, OTO FUN có ông nào làm đại biểu quốc hội không nhỉ?
Bác nó chuẩn.Em gặp biển này thì cứ tránh cho lành. Các bác cứ xem vụ xử Bác Đông thì hiểu dân thường cãi không lại xxx đâu những gì còn tranh cãi nên tránh cho lành
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Chào cụ chủ thớt, theo thiển ý của em thì ý này cụ nói là hơi cùn rồi. Rõ ràng trong luật có quy định là khi có biển cấm rẽ trái tức là ko đc quay đầu. Bây h cụ lại đi bảo đánh lái sang trái ko phải là hành động rẽ trái, trừ khi cụ đang đi trên đường thẳng vừa nhường đường xong quay lại làn thì cụ đánh lái sang trái mà ko phải rẽ, chứ quay đầu mà ko rẽ thì cụ quay kiểu gì??? KO thể bắt bẻ câu chữ đánh lái với rẽ để mà vin vào đấy là mình ko sai được. Luật người ta đã quy định thế rồi, mình phải chấp hành theo thôi.
Còn như những bác chưa hiểu rõ, có 1 vài ý kiến đã nói đúng. Biển 103c là chỉ có tác dụng với ô tô, còn biển 123a là có tác dụng với tất cả các loại xe cơ giới. Chuyện này là ko phải bàn cãi, ai mà ko hiểu rõ thì có thể về đọc lại cho kỹ.
Tiện đây em xin nói luôn, trên thế giới cũng quy định như ta (đối với những nước đi cùng làn với mình hoặc cho bên phải nếu đi ngược làn với mình) về vấn đề này.
Có ý gì sai sót mong các bác chỉ giáo.
Thông tin tôi đưa ra là quy định của pháp luật, có trích dẫn đầy đủ, bác không chịu đọc nên không hiểu. Hơn nữa, chắc bác cũng không quen làm việc với các văn bản pháp luật nên mới dám tự suy luận ra những điều mà pháp luật chưa có quy định. Bác đọc lại cho kỹ và đừng suy luận. Pháp luật không chấp nhận sự suy luận, tất cả phải có quy định rõ ràng bằng giấy trắng mực đen:
- Khi có biển "Cấm rẽ trái" thì các phương tiện (Gồm cả xe cơ giới và xe thô sơ) không được quay đầu.
- Khi có biển "Cấm ô tô rẽ trái" thì các phương tiện (Gồm cả xe cơ giới và xe thô sơ) không bị cấm quay đầu.
Bác cần phân biệt rõ hai loại biển này.

Còn chuyện "Khi quay đầu thì phải rẽ trái" hay "Quay đầu tức là rẽ trái" thì bác đã đọc được quy định nào định nghĩa như vậy chưa? Hay chỉ tự suy luận? Nếu vậy, đang đi đường thẳng mà đường cong sang trái cũng là rẽ trái sao? Hay chuyển sang làn bên trái cũng bị coi là rẽ trái sao?
Tương tự như vậy, trên đường nhiều làn, khi đi ở làn bên phải nhanh hơn làn bên trái, bác (và xxx...) có thể tự suy luận là vượt phải, nhưng pháp luật lại không có quy định nào như vậy cả.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Về cả hình thức và tên gọi, biển 103 chính là biển 123 nhưng chỉ áp dụng cho ôtô (và xe 3 bánh có thùng).
Vậy nên không thể có chuyện một biển cho phép rẽ, biển kia thì không.
Trong tài liệu người ta đã giải thích rõ ràng hiệu lực của biển 123 rồi, nên không cần nhắc lại ở phần về biển 103 nữa mà chỉ nói về phạm vi áp dụng của nó thôi.
Bác đừng suy luận như thế. Pháp luật là giấy trắng mực đen. Đúng là hai biển này rất giống nhau, nhưng một biển ghi rõ là cấm quay đầu, còn biển kia thì không. Cũng có thể là Nhà làm luật vô tình, cũng có thể là cố tình không ghi cái dòng cấm quay đầu ở biển 103c, nhưng luật đã ra rồi thì mọi người đều phải tuân theo, cho đến khi luật được sửa đổi, kể cả khi thấy nó bất hợp lý.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
để đỡ mất thời gian tranh cãi với xxx em cũng cố đi thêm tí nữa tới chỗ quay đầu, tốn thêm tí xăng và công-tơ-mét nhưng được cái thanh thản ^^
Thông tin đưa ra để mọi người tham khảo, ai muốn sử dụng thế nào thì tùy. Bình thường thì tôi cũng sẽ tránh quay đầu ở cái biển 103c, nhất là trong thời buổi rối ren này. Tuy nhiên, có những trường hợp buộc phải quay đầu ở đó (Phía trước tắc đường, điểm quay đầu tiếp theo quá xa...) thì tôi cũng không loại trừ phương án quay đầu tại biển 103c này.
 

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
903
Động cơ
468,555 Mã lực
Nơi ở
...in the wind


Em xin giải thích cho các cụ rằng biển 103c của nhà em dùng để cấm oto đi vào đường 1 chiều oto bên tay trái, đường oto đang chạy là đường 2 chiều của oto nên vẫn quay đầu bình thường các cụ nhé. trường hợp này rất nhiều. luật đã nói rõ là biển cấm rẽ trái và biển cấm oto rẽ trái là 2 biển khác nhau các cụ nhé.
Ủng hộ ý kiến của bác chinhatm và bác tuanmat. Em xin minh họa thêm tí :D

Biển 103c này như trong luật đã ghi, chỉ có tác dụng báo cho phuơng tiện (ô tô con) biết đường cắt ngang nằm bên trái là đường cấm ô tô (tức là đường cho phép ô tô lưu thông 1 chiều theo hướng ra phía giao cắt - gọi nôm na là đường 1 chiều ô tô, đừng có rẽ vào). Quay đầu khi gặp biển này thì chẳng vi pham gì cả.

Giả sử nếu không có biển 103c, ô tô đến chỗ giao cắt muốn rẽ trái vào phố cắt ngang (vẫn được phép), khi đi đến tận đầu phố bên kia mới nhìn ra biển "đường cấm ô tô" (theo hướng muốn lưu thông) đành phải dừng lại giữa ngã 3 ngã 4 vắt óc suy nghĩ :P, bắt buộc phải quẹo trái đi tiếp cho phải phép. (theo mũi tên xanh thứ 2).
Thế nên mới sinh ra cái biển 103c, cắm vào chỗ đấy :D để cho anh em ta đỡ phải dừng lại suy nghĩ :D

Minh họa của em:



Nhưng quan điểm của em là XXX nó ngu cứ phạt bừa, mình đâu phải là chó nên cứ phải sủa với XXX, tránh chó chẳng xấu mặt nào!
Điểu 1: Cãi nhau với chó thắng chó tức là hơn chó.
Điều 2: Cãi nhau với chó xong nó không phat mình cho minh đi tức là bằng chó.
Điều 3: Cái nhau với chó xong vẫn bị phạt tức là không bằng chó.

Các bác thích điều nào, OTO FUN có ông nào làm đại biểu quốc hội không nhỉ?
Lại một lần nữa ủng hộ ý kiến của bác tuanmat >:D<

PS: ở bên Đức em thấy họ không dùng biển cấm rẽ mà thay bằng biển hiệu lệnh "đi thẳng" hoặc "đi thẳng + rẽ phải", đỡ phải mất công suy luận logic (cấm rẽ trái = chỉ được đi thẳng hoặc rẽ phải)



 
Chỉnh sửa cuối:

thanhkin

Đi bộ
Biển số
OF-104750
Ngày cấp bằng
3/7/11
Số km
2
Động cơ
396,020 Mã lực
Thông tin tôi đưa ra là quy định của pháp luật, có trích dẫn đầy đủ, bác không chịu đọc nên không hiểu. Hơn nữa, chắc bác cũng không quen làm việc với các văn bản pháp luật nên mới dám tự suy luận ra những điều mà pháp luật chưa có quy định. Bác đọc lại cho kỹ và đừng suy luận. Pháp luật không chấp nhận sự suy luận, tất cả phải có quy định rõ ràng bằng giấy trắng mực đen:
- Khi có biển "Cấm rẽ trái" thì các phương tiện (Gồm cả xe cơ giới và xe thô sơ) không được quay đầu.
- Khi có biển "Cấm ô tô rẽ trái" thì các phương tiện (Gồm cả xe cơ giới và xe thô sơ) không bị cấm quay đầu.
Bác cần phân biệt rõ hai loại biển này.

Còn chuyện "Khi quay đầu thì phải rẽ trái" hay "Quay đầu tức là rẽ trái" thì bác đã đọc được quy định nào định nghĩa như vậy chưa? Hay chỉ tự suy luận? Nếu vậy, đang đi đường thẳng mà đường cong sang trái cũng là rẽ trái sao? Hay chuyển sang làn bên trái cũng bị coi là rẽ trái sao?
Tương tự như vậy, trên đường nhiều làn, khi đi ở làn bên phải nhanh hơn làn bên trái, bác (và xxx...) có thể tự suy luận là vượt phải, nhưng pháp luật lại không có quy định nào như vậy cả.
Em hoàn toàn ủng hộ bác ở ý kiến thứ 1, là làm việc với văn bản pháp luật hoàn toàn ko có từ suy luận, văn bản viết như thế nào thì làm theo thế đấy. Mặc dù luật pháp VN vẫn còn nhiều chỗ lỏng lẻo, kẽ hở chứ ko chặt chẽ nhưng chúng ta phải tuân thủ theo điều luật. Nhưng ý của em ở đây ko phải suy ra mà là theo luật pháp quy định, biển cấm rẽ trái thì ko đc phép quay đầu. Đây là điều ai cũng biết. Còn cái biển 103c thì cấm ô tô rẽ trái thì ô tô sẽ ko đc quay đầu, các phuơng tiện cơ giới khác vẫn thoải mái rẽ trái hay quay đầu. Nếu bác nhất quyết đây là suy luận chứ ko phải văn bản pháp luật quy định thì em thua, bác có thể làm theo ý của bác, em ko dám có ý kiến tiếp.

Còn truyện câu chữ thế nào là rẽ trái, thế nào là quay đầu đúng là ko có quy định cụ thể, nhưng căn cứ vào những quy định ở biển báo, chúng ta hiểu là khi quay đầu thì bao gồm việc rẽ trái, vì thễ chỗ nào cấm rẽ trái thì sẽ cấm quay đầu (nhưng ngược lại thì ko phải như anh em đều biết). Còn về vấn đề vượt phải, thì em lại xin có ý kiến thế này. Làn bên trái luôn là làn dành cho xe chạy ở tốc độ tối đa cho phép, nếu ko có quy định cụ thể thêm thì khi xe ở bên phải vượt lên trên mình, xe đấy đã chạy hơn tốc độ cho phép, nếu có bị hỏi thăm cũng ko thể trách ai được, tất nhiên với ảnh chụp đầy đủ.
Lời cuối em muốn nói là cảm ơn bác chủ thớt tạo ra topic này để anh em bàn bạc tham khảo, vì đúng là nhiều người ở VN còn thiếu hiểu biết về pháp luật, rất cần có những chủ đề như thế này.
 

xaydungcauduong

Xe đạp
Biển số
OF-98534
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
30
Động cơ
399,200 Mã lực
Bác tự buộc chân mình thôi. Không có bất cứ định nghĩa hay quy định nào trong các văn bản pháp luật cho rằng "quay đầu tức là rẽ trái" hay "trước khi quay đầu thì phải rẽ trái". Tất cả đều do anh em tự suy luận ra thôi.
Hiểu một cách chính xác là khi quay đầu thì phải đánh lái sang trái. Hành động đánh lái sang trái không phải là hành động rẽ trái.

Em nhất trí quan điểm với bác là chúng ta được làm những gì mà luật và các văn bản (dưới luật để giải thích cho luật) không cấm.
Tuy nhiên khi gạp biển 103c (Cấm ô tô rẽ trái) trong lúc bác đang quay đầu, nếu em là CSGT khi bác đang quay đầu (em không cần biết bác đang đánh lái sang trái, bác đang rẽ trái, đang quay đầu theo như lý luận của bác)
Đợi bác quay đầu được 1/2 hành trình (Khi đó xe của bác đang nằm trong vị trí bên trái và vuông góc với hướng xe của bác chạy khi bác nhìn thấy biển 103c nôm na là khi đó mọi người ai nhìn vào đều thấy bác đang trẽ trái )
Thế là em ra bắt bác lỗi khi gặp biển 103c mà bác vẫn cố tình rẽ trái :-h (Em không quan tâm tới lý luận của bác là bác đang quay đầu xe hay bác đang đánh lái sang trái...).
Sau khi phạt xong em lại mời bác tiếp tục quay đầu xe :-| nếu cái làn đường bác định quay đầu sang đó cho phép bác đi.

=> Bác đâu có bị bắt lỗi quay đầu xe khi gặp biển 103c đâu. :)):)):))

-hình như bên kia em cũng lý luận dư thế này thì phải-
 
Chỉnh sửa cuối:

xevuon2007

Đi bộ
Biển số
OF-104731
Ngày cấp bằng
2/7/11
Số km
8
Động cơ
396,080 Mã lực
Nơi ở
Phunhuan TPHCM
Em chả thấy biển 103c, toàn 103a ko à thế nên cứ thấy cấm rẽ trái là ko được quay đầu cho chắc... khỏi phải nhớ kẻo mệt đầu kacpac à :-w
 

OLawVN

Xe hơi
Biển số
OF-103843
Ngày cấp bằng
22/6/11
Số km
166
Động cơ
398,560 Mã lực
Về việc CẤM QUAY ĐẦU hay KHÔNG CẤM QUAY ĐẦU khi ta nhìn thấy biển cấm rẽ trái, các cụ thử xem xét các trường hợp:

1. Đường giao trước mặt là đường 1 chiều, hướng đi từ bên phải sang trái.
2. Đường giao trước mặt là đường 1 chiều, hướng đi từ bên trái sang phải.
3. Đường giao trước mặt là đường 2 chiều.
4. Đường ta đi kết thúc ở đây, bên kia đường giao là vỉa hè.
5. Không có đường giao phía trước, đơn thuần chỉ là không có dải phân cách cứng.

Mời các cụ cmt một số TH như trên đây và tự rút ra kết luận (em cũng thấy lằng nhằng quá!!!!!!!)
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Ô hay, chuyện này tranh luận quá nhiều rồi mà vẫn nhiều cụ không chịu hiểu cho đúng luật là sao nhể. Biển báo nó bảo cấm cái gì thì chỉ cấm cái đó, cái biển 123a nó bảo cấm quay đầu còn cái biển 103c nó không nói gì chuyện quay đầu nghĩa là nó không cấm quay đầu, vậy thôi, tại sao các cụ cứ phải tự suy luận lằng nhằng thế nhỉ.

Một số cụ cứ lấy cái lý muốn quay đầu thì phải rẽ trái mới quay được đầu, các cụ phải hiểu là cấm rẽ vào con đường bên trái chứ ai cấm các cụ đánh lái sang trái. Thế em hỏi ngược lại là tại sao biển cấm quay đầu thì không cấm rẽ trái, cứ theo lý sự của các cụ thì quay đầu mà chả phải đánh lái sang trái à? Luật bảo sao thì cứ thế mà thực hiện, tự suy diễn ra để rồi cùng nhau làm mồi cho xxx, lạ thật.
 

RedAnt

Xe tải
Biển số
OF-5534
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
479
Động cơ
548,740 Mã lực
Có mỗi cách quay đầu mà không rẽ trái là drift 1 phát thôi cụ chủ à. À, drift quay theo chiều kim đồng hồ nhá
 

choe

Xe đạp
Biển số
OF-14242
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
21
Động cơ
515,710 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác nó chuẩn.Em gặp biển này thì cứ tránh cho lành. Các bác cứ xem vụ xử Bác Đông thì hiểu dân thường cãi không lại xxx đâu những gì còn tranh cãi nên tránh cho lành
Mấy bác này chẳng có tinh thần xây dựng gì cả. Nếu cái gì cũng ko rõ ràng rồi tất cả mọi người cùng tránh và ko đóng góp, xây dựng sửa chữa thì làm sao pháp luật chặt chẽ và dễ hiểu với người dân được. Em ủng hộ các cụ làm chuột bạch và kiện tụng những cái sai và hạn chế của Luật để những thằng viết ra Luật sử dụng Tiếng Việt trong sáng hơn, tránh tình trạng đục nước béo cò, làm giàu trên sự mập mờ và thiếu hiểu biết.
 

Comeback86

Xe buýt
Biển số
OF-79864
Ngày cấp bằng
9/12/10
Số km
906
Động cơ
425,474 Mã lực
Nơi ở
hanoi
Ô hay, chuyện này tranh luận quá nhiều rồi mà vẫn nhiều cụ không chịu hiểu cho đúng luật là sao nhể. Biển báo nó bảo cấm cái gì thì chỉ cấm cái đó, cái biển 123a nó bảo cấm quay đầu còn cái biển 103c nó không nói gì chuyện quay đầu nghĩa là nó không cấm quay đầu, vậy thôi, tại sao các cụ cứ phải tự suy luận lằng nhằng thế nhỉ.

Một số cụ cứ lấy cái lý muốn quay đầu thì phải rẽ trái mới quay được đầu, các cụ phải hiểu là cấm rẽ vào con đường bên trái chứ ai cấm các cụ đánh lái sang trái. Thế em hỏi ngược lại là tại sao biển cấm quay đầu thì không cấm rẽ trái, cứ theo lý sự của các cụ thì quay đầu mà chả phải đánh lái sang trái à? Luật bảo sao thì cứ thế mà thực hiện, tự suy diễn ra để rồi cùng nhau làm mồi cho xxx, lạ thật.
đúng rồi bác ạ.tranh luận thêm làm gì các bác nhỉ? dành thời gian ra làm mấy cốc beer là tốt nhất
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top