Biển cấm ô tô rẽ trái - được phép quay đầu!

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Em không hiểu vì sao dạo này OF có phong trào móc mẽ các loại luật lá, quy định về GTĐB theo kiểu bới lông tìm vết.

  1. Trình độ xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật của ta nói chung (không chỉ GTĐB) cực kém - soi sơ có lỗi, soi kỹ đầy lỗi, thậm chí chỗ nọ đá chỗ kia. Các cụ có soi ra vài lỗi thì cũng chẳng phải sẽ được đánh giá cao siêu, tài giỏi giề.
  2. Nếu để cãi nhau với xxx: Mất thời gian & các cơ quan bảo vệ pháp luật không bao giờ đứng về phía người dân.
  3. Quan trọng nhất: Luật lá đặt ra nhằm điều chỉnh hành vi các đối tượng nằm trong phạm vi áp dụng của nó, với mục đích tốt là thống nhất phương thức hành động và ứng xử trong các trường hợp chung. Cụ thể với GTĐB, nếu mọi người tham gia giao thông đều có thể thống nhất cách ứng xử trên đường theo luật và theo hệ thống báo hiệu đường bộ hiện có dù chúng còn nhiều lỗi & sai sót thì em tin rằng tai nạn giao thông sẽ giảm đi nhiều.
Vậy theo em, thay vì soi khiếm khuyết của luật để tìm cách bật lại xxx, để góp phần giảm tai nạn giao thông, tự bảo vệ mình trong khi luật chưa hoàn thiện ta nên:

  1. Thống nhất với nhau cùng hiểu các vấn đề còn thiếu sót hoặc không trong luật theo cách hiểu phổ thông nhất (theo đa số & cả theo xxx).
  2. Cố gắng tuân thủ luật theo cách hiểu thống nhất này.
  3. (Nếu có thể) Góp ý với cơ quan hữu quan về các thiết sót được phát hiện trong các văn bản quy phạm pháp luật để điều chỉnh, bổ sung, sửa đổi phù hợp.
Chém thế này trái máu ối cụ mợ, tha hồ nhận gạch đá...
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,873
Động cơ
628,210 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Em không hiểu vì sao dạo này OF có phong trào móc mẽ các loại luật lá, quy định về GTĐB theo kiểu bới lông tìm vết.


  1. Trình độ xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật của ta nói chung (không chỉ GTĐB) cực kém - soi sơ có lỗi, soi kỹ đầy lỗi, thậm chí chỗ nọ đá chỗ kia. Các cụ có soi ra vài lỗi thì cũng chẳng phải sẽ được đánh giá cao siêu, tài giỏi giề.
  2. Nếu để cãi nhau với xxx: Mất thời gian & các cơ quan bảo vệ pháp luật không bao giờ đứng về phía người dân.
  3. Quan trọng nhất: Luật lá đặt ra nhằm điều chỉnh hành vi các đối tượng nằm trong phạm vi áp dụng của nó, với mục đích tốt là thống nhất phương thức hành động và ứng xử trong các trường hợp chung. Cụ thể với GTĐB, nếu mọi người tham gia giao thông đều có thể thống nhất cách ứng xử trên đường theo luật và theo hệ thống báo hiệu đường bộ hiện có dù chúng còn nhiều lỗi & sai sót thì em tin rằng tai nạn giao thông sẽ giảm đi nhiều.

Vậy theo em, thay vì soi khiếm khuyết của luật để tìm cách bật lại xxx, để góp phần giảm tai nạn giao thông, tự bảo vệ mình trong khi luật chưa hoàn thiện ta nên:


  1. Thống nhất với nhau cùng hiểu các vấn đề còn thiếu sót hoặc không trong luật theo cách hiểu phổ thông nhất (theo đa số & cả theo xxx).
  2. Cố gắng tuân thủ luật theo cách hiểu thống nhất này.
  3. (Nếu có thể) Góp ý với cơ quan hữu quan về các thiết sót được phát hiện trong các văn bản quy phạm pháp luật để điều chỉnh, bổ sung, sửa đổi phù hợp.

Chém thế này trái máu ối cụ mợ, tha hồ nhận gạch đá...
Ý cụ nói em hiểu.
Vậy, theo ý cụ biển số 103c "cấm ô tô rẽ trái" (không thấy cấm ô tô quay đầu): Lỗi của QCVN 41:2012/BGTVT hay "một số xxx và một số người dân vô tình hoặc cố tình hiểu sai"?
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Ý cụ nói em hiểu.
Vậy, theo ý cụ biển số 103c "cấm ô tô rẽ trái" (không thấy cấm ô tô quay đầu): Lỗi của QCVN 41:2012/BGTVT hay "một số xxx và một số người dân vô tình hoặc cố tình hiểu sai"?
Em thì cho là vế 1: lỗi của cái QCVN kia. Thực ra, em, cụ & nhiều cụ mợ khác đều biết cái gọi là QCVN này là kết quả của sự làm ăn tắc trách của Bộ GTVT. Nó được chuyển thế từ cái "Tiêu chuẩn ngành" cũ thành, gần như kô hề biên tập cẩn thận & sửa lỗi. Cứ nhìn cấu trúc lôm côm, thiếu logic của nó là đủ hiểu nó được soạn dư lào.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,873
Động cơ
628,210 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Em thì cho là vế 1: lỗi của cái QCVN kia. Thực ra, em, cụ & nhiều cụ mợ khác đều biết cái gọi là QCVN này là kết quả của sự làm ăn tắc trách của Bộ GTVT. Nó được chuyển thế từ cái "Tiêu chuẩn ngành" cũ thành, gần như kô hề biên tập cẩn thận & sửa lỗi. Cứ nhìn cấu trúc lôm côm, thiếu logic của nó là đủ hiểu nó được soạn dư lào.
Em nghĩ cái biển 103c "cấm ô tô rẽ trái" hoặc 103b "cấm ô tô rẽ phải" (không cấm ô tô quay đầu) QCVN không lỗi, mà lỗi ở người cắm biển đó. Biển đó chỉ đặt trước giao lộ để người tham gia giao thông biết đường rẽ về bên trái hoặc bên phải cấm ô tô vào (tức là tại đầu đường cấm ô tô có biển 103).
 

minhtuan_ptn

Xe tăng
Biển số
OF-186818
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
1,316
Động cơ
346,258 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/tuan.ngominh.908?ref=tn_t
Cấm rẽ trái tức là cấm quay đầu
Cấm quay đầu thì vẫn có thể rẽ trái ạ.
Cháuhọc luật rồi và theo ý kiến cụ này, nếu cứ giở luật ra mà cãi thì không có tác dụng đâu cụ chủ ợ, nếu đi ra đường cháu đố cụ chủ dám làm chuột bạch để làm sáng tỏ vấn đề " cấm rẽ trái được quay đầu "- cháu dự rằng cụ ko dám bỏ học phí để học bài này đâu ợ =))
 

minhtuan_ptn

Xe tăng
Biển số
OF-186818
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
1,316
Động cơ
346,258 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/tuan.ngominh.908?ref=tn_t
Gặp tình huống này chỉ có mà Lộn vào Làng thôi. =)) =))=)). EM fun tí, các cụ đừng giận nhá. Keke
Với tình huống này thì CSGT đang Lộn cành nên các cụ không phải tuân theo biển đâu ợ ( cháu fun theo cụ ):-&
 

Becgie

Xe điện
Biển số
OF-66912
Ngày cấp bằng
22/6/10
Số km
4,969
Động cơ
484,830 Mã lực
Cháuhọc luật rồi và theo ý kiến cụ này, nếu cứ giở luật ra mà cãi thì không có tác dụng đâu cụ chủ ợ, nếu đi ra đường cháu đố cụ chủ dám làm chuột bạch để làm sáng tỏ vấn đề " cấm rẽ trái được quay đầu "- cháu dự rằng cụ ko dám bỏ học phí để học bài này đâu ợ =))
Thế thì em cũng đố cụ đọc hết cả cái thớt này đấy, đảm bảo cụ đọc hết cả thớt thì cụ sẽ suy nghĩ khác. Và em cũng dự rằng có cả đống chuột bạch về trường hợp này rồi đấy cụ à.
 

toan1477

Xe điện
Biển số
OF-74659
Ngày cấp bằng
5/10/10
Số km
3,318
Động cơ
456,157 Mã lực
buicongchuc nói:
- Khi lập BB vi phạm, người lập BB chỉ được ghi "vi phạm điều, khoản... của luật GTĐB 2008 hoặc các văn bản hướng dẫn dưới luật.."
- Chỉ người ra QĐ xử phạt mới được ghi: Căn cứ BB vi phạm số..., ngày... xử phạt hành vi đó theo điều, khoản... của Nghị định 71.... vì NĐ 71 là chế tài các cụ nhá!
Cụ cho em hỏi là 2 cái gạch đầu dòng này có quy định trong văn bản nào ko ạ?
 

xe_thung0201

Xe buýt
Biển số
OF-149062
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
679
Động cơ
365,180 Mã lực
Nơi ở
hải phòng
Website
www.facebook.com
Nếu đúng là biển 103c "cấm ô tô rẽ trái" (chứ không phải biển 123a "cấm rẽ trái" đâu cụ nhá) mà cụ quay đầu bị xxx cạp nong, nếu muốn cụ có thể làm đơn khiếu nại lên đội xxx. AE OF có thể giúp cụ!
cụ có cái đơn khiếu nạn về vụ này ko phọt cho em cái, có đơn rồi thì gửi cho ai, có dẫn chứng chứng minh là em đúng thì gửi cho em luôn, em in cho tiện. để sang tuần em đi Hưng yên
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,873
Động cơ
628,210 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
cụ có cái đơn khiếu nạn về vụ này ko phọt cho em cái, có đơn rồi thì gửi cho ai, có dẫn chứng chứng minh là em đúng thì gửi cho em luôn, em in cho tiện. để sang tuần em đi Hưng yên
Hôm qua em phải vượt qua cơn bão đi Mai Châu, giờ vẫn đang ở trên đó. Xong việc, mai em về em sẽ PM cho cụ.
 

xe_thung0201

Xe buýt
Biển số
OF-149062
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
679
Động cơ
365,180 Mã lực
Nơi ở
hải phòng
Website
www.facebook.com

quangpd

Xe tải
Biển số
OF-157565
Ngày cấp bằng
20/9/12
Số km
478
Động cơ
356,270 Mã lực
Nơi ở
INNOVA CLUB
theo em vấn đề vi phạm điều, khoản....và bao nhiêu tiền thì khi mang bb đến nộp phạt sẽ có cái bb khác ghi lỗi cho điều, khoản... và số tiền để đi nộp phạt ở kho bạc chứ nhỉ
Cụ nói đúng quá ! trước hết muốn phạt phải có biên bản, ghi lỗi cụ thể và mức phạt tương xứng theo mục nào của Thông tư nào, sau đó nộp tiền tại kho bạc Nhà nước !
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,873
Động cơ
628,210 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Cụ cho em hỏi là 2 cái gạch đầu dòng này có quy định trong văn bản nào ko ạ?
Cụ nói đúng quá ! trước hết muốn phạt phải có biên bản, ghi lỗi cụ thể và mức phạt tương xứng theo mục nào của Thông tư nào, sau đó nộp tiền tại kho bạc Nhà nước !
Em không phải dân luật nên em chỉ có thể giải thích nôm na thôi. Trước hết phải hiểu các định nghĩa một số quy phạm pháp luật:
[FONT=&quot]
- Giả định: là một bộ phận của qui phạm Pháp luật. Trong đó nêu lên những điều kiện, hoàn cảnh, địa điểm, không gian, thời gian, những tình huống, khả năng mà những chủ thể sẽ xảy ra trong thực tiễn cuộc sống.[/FONT]

[FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]- Quy định: là một bộ phận của qui phạm Pháp luật, trong đó nêu lên cách xử sự mà Nhà nước đặt ra đối với các chủ thể khi các chủ thể rơi vào điều kiện, hoàn cảnh đã nêu trong phần giả định của qui phạm Pháp luật.[/FONT][FONT=&quot]

- Chế tài: là một bộ phận của qui phạm Pháp luật, trong đó nêu lên các biện pháp mà Nhà nước dự kiến sẽ tác động lên các chủ thể khi chủ thể đó không thực hiện hoặc thực hiện không đúng với cách xử sự mà đã được ghi trong qui định của qui phạm Pháp luật.[/FONT] [FONT=&quot]
[/FONT]
Túm lại:

- Khi cụ nào đó vi phạm các quy định của pháp luật (các quy định về luật giao thông chẳng hạng), người lập BB phải ghi rõ các cụ vi phạm lỗi gì theo quy định của luật (chằng hạn lỗi vượt quá tốc độ cho phép theo điều..., khoản... của luật GTĐB) vào BB

- Người ra quyết định xử phạt (người nào có quyền thì theo quy định trong NĐ 34 và 71 đối với vi phạm hành chính trong lĩnh vực GTĐB), căn cứ vào BB đã được lập, ra quyết định xử lý các cụ vị phạm theo quy định của NĐ 34, 71 (cái này gọi là chế tài).
 

xe_thung0201

Xe buýt
Biển số
OF-149062
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
679
Động cơ
365,180 Mã lực
Nơi ở
hải phòng
Website
www.facebook.com
Em không phải dân luật nên em chỉ có thể giải thích nôm na thôi. Trước hết phải hiểu các định nghĩa một số quy phạm pháp luật:
[FONT=&quot]
- Giả định: là một bộ phận của qui phạm Pháp luật. Trong đó nêu lên những điều kiện, hoàn cảnh, địa điểm, không gian, thời gian, những tình huống, khả năng mà những chủ thể sẽ xảy ra trong thực tiễn cuộc sống.[/FONT]

[FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]- Quy định: là một bộ phận của qui phạm Pháp luật, trong đó nêu lên cách xử sự mà Nhà nước đặt ra đối với các chủ thể khi các chủ thể rơi vào điều kiện, hoàn cảnh đã nêu trong phần giả định của qui phạm Pháp luật.[/FONT][FONT=&quot]

- Chế tài: là một bộ phận của qui phạm Pháp luật, trong đó nêu lên các biện pháp mà Nhà nước dự kiến sẽ tác động lên các chủ thể khi chủ thể đó không thực hiện hoặc thực hiện không đúng với cách xử sự mà đã được ghi trong qui định của qui phạm Pháp luật.[/FONT] [FONT=&quot]
[/FONT]
Túm lại:

- Khi cụ nào đó vi phạm các quy định của pháp luật (các quy định về luật giao thông chẳng hạng), người lập BB phải ghi rõ các cụ vi phạm lỗi gì theo quy định của luật (chằng hạn lỗi vượt quá tốc độ cho phép theo điều..., khoản... của luật GTĐB) vào BB

- Người ra quyết định xử phạt (người nào có quyền thì theo quy định trong NĐ 34 và 71 đối với vi phạm hành chính trong lĩnh vực GTĐB), căn cứ vào BB đã được lập, ra quyết định xử lý các cụ vị phạm theo quy định của NĐ 34, 71 (cái này gọi là chế tài).
cụ chủ thớt ơi, em xin lỗi trước khi em nói điều này.
thứ 2 em đi Hà Nội tiện thể em rẽ vào lấy cái bằng luôn,em xác định là nộp phạt cho nhanh, em muốn giải quyết trong ngày để em còn đi công tác, nhưng em vẫn phải tranh luận với thằng xxx đội trưởng ở đới, vì em biết mấy thằng CS có bao giờ cho mình là sai đâu.....
 

phucvinh885

Xe máy
Biển số
OF-160322
Ngày cấp bằng
11/10/12
Số km
96
Động cơ
350,260 Mã lực
Nếu cấm quay thì có thể rẽ còn cấm rẽ là cấm luôn cả quay.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Em không hiểu vì sao dạo này OF có phong trào móc mẽ các loại luật lá, quy định về GTĐB theo kiểu bới lông tìm vết.

  1. Trình độ xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật của ta nói chung (không chỉ GTĐB) cực kém - soi sơ có lỗi, soi kỹ đầy lỗi, thậm chí chỗ nọ đá chỗ kia. Các cụ có soi ra vài lỗi thì cũng chẳng phải sẽ được đánh giá cao siêu, tài giỏi giề.
  2. Nếu để cãi nhau với xxx: Mất thời gian & các cơ quan bảo vệ pháp luật không bao giờ đứng về phía người dân.
  3. Quan trọng nhất: Luật lá đặt ra nhằm điều chỉnh hành vi các đối tượng nằm trong phạm vi áp dụng của nó, với mục đích tốt là thống nhất phương thức hành động và ứng xử trong các trường hợp chung. Cụ thể với GTĐB, nếu mọi người tham gia giao thông đều có thể thống nhất cách ứng xử trên đường theo luật và theo hệ thống báo hiệu đường bộ hiện có dù chúng còn nhiều lỗi & sai sót thì em tin rằng tai nạn giao thông sẽ giảm đi nhiều.
Vậy theo em, thay vì soi khiếm khuyết của luật để tìm cách bật lại xxx, để góp phần giảm tai nạn giao thông, tự bảo vệ mình trong khi luật chưa hoàn thiện ta nên:

  1. Thống nhất với nhau cùng hiểu các vấn đề còn thiếu sót hoặc không trong luật theo cách hiểu phổ thông nhất (theo đa số & cả theo xxx).
  2. Cố gắng tuân thủ luật theo cách hiểu thống nhất này.
  3. (Nếu có thể) Góp ý với cơ quan hữu quan về các thiết sót được phát hiện trong các văn bản quy phạm pháp luật để điều chỉnh, bổ sung, sửa đổi phù hợp.
Chém thế này trái máu ối cụ mợ, tha hồ nhận gạch đá...
Không có người soi ra lỗi thì căn cứ vào đâu mà sửa với, bổ sung. Phải có người mà cụ đánh giá "chẳng phải sẽ được đánh giá cao siêu, tài giỏi giề" thì Luật mới hoàn thiện.
"Tham gia giao thông đều có thể thống nhất cách ứng xử trên đường theo luật và theo hệ thống báo hiệu đường bộ hiện có" chính là biển cấm ô tô rẽ trái, ô tô không được quay đầu

Cụ muốn sống kiểu "sống và làm theo pháp luật" hay "sống và làm theo số đông"?
Theo cụ cách nào nhanh nhất để luật đựoc sửa đổi kịp thời?
"cách hiểu thống nhất" mà cụ mong muốn là "biển cấm ô tô rẽ trái, ô tô được quay đầu" (đúng Luật) hay "biển cấm ô tô rẽ trái, ô tô không được quay đầu" (sai Luật)?
 

Becgie

Xe điện
Biển số
OF-66912
Ngày cấp bằng
22/6/10
Số km
4,969
Động cơ
484,830 Mã lực
Cụ muốn sống kiểu "sống và làm theo pháp luật" hay "sống và làm theo số đông"?
Theo cụ cách nào nhanh nhất để luật đựoc sửa đổi kịp thời?
"cách hiểu thống nhất" mà cụ mong muốn là "biển cấm ô tô rẽ trái, ô tô được quay đầu" (đúng Luật) hay "biển cấm ô tô rẽ trái, ô tô không được quay đầu" (sai Luật)?
Cụ nói quá chuẩn. I like you :-*
 

tuyetkjem

Xe hơi
Biển số
OF-191487
Ngày cấp bằng
25/4/13
Số km
133
Động cơ
331,030 Mã lực
Nơi ở
456 Minh Khai
Cung hong lai xem ntn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top