chung quy lại em đọc xong từ đầu đến h vẫn chẳng hiểu j cả
Các cụ tranh luận rôm rả quá, theo em thì ai quan niệm biển cấm rẽ trái tức là không được quay đầu thì cứ thế mà làm, cũng đâu có gì sai.
P/S: cảm ơn cụ chủ đã mở mang tầm mắt cho em.
Lại có thêm 02 cụ nữa, em thì lại không hiểu 02 cụ tại sao vẫn thế nhỉ?chung quy lại em đọc xong từ đầu đến h vẫn chẳng hiểu j cả
Cụ vẫn viết thiếu chữ ô tô trên dòng đo đỏ mà còn bảo người khác to mồm, lý thuyết suông.Sản phẩm của việc chỉ cần đào tạo tháng cuối là có thể trở thành cử nhân được. Đọc mỗi cái tiêu đề rồi vào còm men như đúng rồi.
Cụ được mỗi cái to mồm... lý thuyết suông.
1. Cụ chỉ cái nào nói biển Cấm ô tô rẽ trái là Cấm quay đầu, cụ đưa ra được cái này em ạ cụ luôn.
2. Quay đầu và rẽ trái là 2 việc hoàn toàn khác, bản chất cũng hoàn toàn khác. Đơn giản rẽ trái là cụ phải cắt toàn bộ mặt đường của chiều ngược lại, còn quay đầu thì chỉ cần một phần của đường nên việc cản trở giao thông nó cũng khác nhau. Cụ giải thích cái chỗ ngã tư Nguyễn Chí Thanh - Đê la Thành xem liệu quay đầu ở đấy nó có ảnh hưởng nhiều không? Đường to tổ bố, chỗ quay đầu dải phân cách cực to.
Em thấy cụ tranh luận với các cụ khác có vẻ rắc rối rồi đấy. Cụ đưa toán học và đối đáp với Luật (câu, chữ) liệu có hợp lý không. Luật là luật, luật là từng từ, từng câu, từng chữ! chữ không thể suy luận được.Cụ vẫn viết thiếu chữ ô tô trên dòng đo đỏ mà còn bảo người khác to mồm, lý thuyết suông.
Người ta cấm rẽ trái (đối với mọi phương tiện) thì cũng cấm quay đầu với mọi phương tiện. Nếu đối tượng áp dụng đối với ô tô thì ô tô phải theo. Người ta qui định 1 + 1 = 2, thì không cần phải qui định thêm 1111 + 1111 = 2222 nữa. Cụ có hiểu ra vấn đề không?
Cụ thủe đi từ ngã 3 Giảng Võ-Ngọc Khánh đến ngã 4 GV-DLT-LH, có biển cấm ô tô rẽ trái (xe bus được phép HD), mặc dù đường Đê La Thành đoạn ngã 4 đấy đến ô chợ dừa cho phép ô tô đi cả 2 chiều. Việc cấm rẽ trái như vậy là để tránh xung đột giao thông chứ không phải để báo ô tô đi vào đường cấm.
Việc xxx không bắt thì cũng không đồng nghĩa với việc đi đúng luật đâu nhé. Cụ thể nhất là ô tô thường xuyên quay đầu giữa phố, thậm chí leo lên cả vỉa hè để quay đầu cũng không mấy khi bị xxx bắt, trừ trường hợp để xảy ra tai nạn giao thông hoặc tại những nơi xxx hay để ý, có chốt trực như trên đường Điện Biên Phủ chẳng hạn.
Học mà không hiểu, không biết suy luận, mới nhìn một vài hiện tượng, sự trùng hợp ngẫu nhiên mà đã vội cho đấy là định luật thì mới là lý thuyết suông, chưa đọc trang sau đã uống nhân sâm là Tắc tử, chưa nghe đặt tên xong đã vội chạy đi là rau Thì là.
Xin hỏi người tài 1 câu nhé: Muốn ngăn không cho con chó ra vào bằng đường cửa chính, đồng thời lại vẫn muốn cho con mèo tự do đi lại vào ra thì chỉ cần khoét 1 cái lỗ nhỏ trên cửa ra vào đủ cho con mèo đi lọt thôi thì đã là điều kiện cần và đủ chưa?
Nhân tiện đây: để đỡ rối, kiến nghị chỗ nào có thể cho phép ô tô quay đầu khi có biển cấm ô tô rẽ trái, họ chỉ cần làm thêm cái biển phụ ghi ô tô được phép quay đầu ở bên dưới nữa là xong. Với dân ta cứ phải có cả biển hình lẫn chữ (khoa học kết hợp nôm na hiện đang có đầy trên đường) thì mới 2 x 5 = 10.
Em đưa sai cũng được vì ai vào thớt này cũng phải hiểu rằng đang nói về cái biển 103c cụ nhé. Luật là từng câu từng chữ, ra tòa cãi nhau kiểu gì hả cụ???Cụ nói về ngã tư Giảng Võ, rẽ trái đi Đê La Thành thi em cũng xin thưa với cụ chỗ đó em vẫn quay, về Luật thì chả sao, còn về tình thì nếu thấy xung đột thì mình nên quay chỗ khác, xung đột là do điều hành giao thông chứ không phải ngã tư ấy không đủ chỗ để quay đầu xe cụ nhá. Do điều hành, quản lý yếu kém cụ nhé.Cụ vẫn viết thiếu chữ ô tô trên dòng đo đỏ mà còn bảo người khác to mồm, lý thuyết suông.
COLOR][/QUOTE]Em thấy cụ tranh luận với các cụ khác có vẻ rắc rối rồi đấy. Cụ đưa toán học và đối đáp với Luật (câu, chữ) liệu có hợp lý không. Luật là luật, luật là từng từ, từng câu, từng chữ! chữ không thể suy luận được.
Tóm lại em thấy trong QCVN 41-2012/BGTVT ghi rõ:
- Về nhóm biển 123 (gồm biển 123a và 123b) "Nếu đã đặt biển cấm rẽ trái thì các loại xe (cơ giới và thô sơ) cũng không được
phép quay đầu xe". Do đó, vì đâu cấm rẽ trái thì cấm quay đầu do Luật quy định thế.
- Về nhóm biển 103 (gồm biển 103a, 103b, 103c) không thấy có dòng đỏ đỏ trên. Nếu biển cấm ô tô rẽ trái 103c mà cấm ô tô quay đầu thì họ phải ghi là "Nếu đã đặt biển cấ ô tô rẽ trái thì các loại xe ô tô và tương tự ô tô không được phép quay đầu xe".
Do đó, vì đâu cấm rẽ trái thì cấm quay đầu do Luật quy định thế. Còn vì đâu cấm ô tô rẽ trái không cấm quay đầu do không thấy Luật quy định thế. Đừng ai suy diễn Luật nhé!
những văn bản tài liệu người ta chú thích 1 lần vì đó là một đoạn văn thống nhất còn ở đây là luật. Mỗi điều mỗi câu là riêng biệt, nếu điều này khoản kia có liên quan đến nhau người ta đều nói rõ luôn là xem thêm điều bao nhiêu khoản nào chứ chả có chuyển hiểu ngầm như cụ tự suy diễn giúp các nhà làm luật. VD của cụ chả liên quan gì đến chuyện đang thảo luận cả.Ở đây vấn đề là đúng và sai. Người ta đã định nghĩa rồi thì k cần phải định nghĩa lại nữa vì việc đó là thừa. Ví dụ trong luật người ta ghi: những xe ưu tiên gồm những xe nào. Sau đấy lần sau k cần phải giải thích thêm mà chỉ cần ghi 1 câu trừ các xe ưu tiên theo luật định là tự hiểu.
Cũng như cụm từ trong văn bản tài liệu được viết tăt thì người ta chỉ giải nghĩa 1 lần ở trên dầu hoặc chú thích ở dưới (trừ những cụm từ phổ biến) sau đấy k cần phải giải thích CTVT trong khuôn khổ văn bản tài liệu đấy nữa.
Cụ viết ra cmt trên mà không hiểu hết vấn đề, E giải thích thì cụ lại bảo là suy diễn - vậy phải gọi Hoa Đà đến cho cụ nhé?
P/s: e hỏi thêm: một vài nơi có biển cấm ô tô rẽ trái sao người ta không ghi biển phụ xe bus được phép rẽ trái mà lại ghi xe bus được phép hoạt động? Cụ trả lời đi để 1 vài cụ cùng quan điểm với cụ nghiên cứu một thể luôn.
Cụ đọc hết cả thớt đi, có rất nhiều cmt đã bày cách quay đầu mà không cần rẽ trái đâu cụ, đỡ cụ phải ngồi suy nghĩ mất thời gian mà có khi chưa chắc lại raCụ cứ quay đầu thoải mái, nhưng đừng có rẽ trái là được
Em đang ngồi nghĩ xem có cách nào quay đầu mà không phải rẽ trái không??
Cụ không hiểu ý em rồi, em hiểu cụ nói những gì và em đã cảm ơn cụ vì đã chỉ ra cho mọi người biết.Lại có thêm 02 cụ nữa, em thì lại không hiểu 02 cụ tại sao vẫn thế nhỉ?
Nếu hiểu luật không cấm thì khi áp dụng đương nhiên phải đúng ở mọi nơi đảm bảo các tiêu chí phòng tránh TNGT, không gây cản trở ùn tắc GT, không gậy nguy hiểm cho người điều khiển phương tiện (bao gồm bản thân + những người ngồi trên xe) và người đk, ngồi trên các phương tiện khác nữa.Mai e chụp 1 cái ảnh cấm oto rẽ trái nhưng lại kèm theo 1 biển nơi quay đầu xe cho các cụ đỡ cãi nhau.
2 biển này khác nhau hoàn toàn mà 1 số cụ cứ quy về 1 để hoc vẹt là ko đc. E thì nếu cấm oto rẽ trái thì quay đầu tẹt vì luật có cấm đâu, mà luật đã k cấm thì ...
Vừa rẽ trái (ko phải đánh lái sang trái đâu cụ nhá) vừa quay đầu mới khóCụ cứ quay đầu thoải mái, nhưng đừng có rẽ trái là được
Em đang ngồi nghĩ xem có cách nào quay đầu mà không phải rẽ trái không??
Sao cụ lại bảo là thừa? Vì sao?Nếu biển cấm ô tô rẽ trái đã cho phép mọi phương tiện quay đầu xe thì cần gì phải ghi thêm chỗ quay xe làm gì nữa - thừa - chẳng khác gì việc khoét 2 cái lỗ trên cửa 1 to 1 nhỏ cho chó và mèo chui qua.
Cụ Trĩ, à nhầm Chị Cũ nói chuẩn luôn!Vấn đề này tranh luận mãi ko hết nhỉ. Em chỉ biết là tuân thủ theo đúng những gì trong điều Luật quy định, miễm suy diễn. Mà các cụ hay suy diễn thử xem cái logic trật tự các điều khoản xem có ai lấy điều khoản đứng sau áp đặt cho nội dung của điều khoản đứng trước không? Biển 103c đứng trước biển 123a những 120 điều cơ đấy. Thứ nữa là biển 103c là trong nhóm biển "Cấm Ô Tô", còn biển 123a là biển trong nhóm "Cấm rẽ". Ý nghĩa của 2 nhóm biển hoàn toàn khác nhau nhé.
Nếu sử dụng biển 123a thì cấm tất cả các phương tiện rẽ trái và quay đầu, nếu gắn thêm cái biển phụ hình xe ô tô thì chỉ cấm ô tô rẽ trái và quay đầu.Còn biển 103c chỉ cấm ô tô rẽ trái, quay đầu ko liên quan nội dung cấm của biển.
Ở đây vấn đề là đúng và sai. Người ta đã định nghĩa rồi thì k cần phải định nghĩa lại nữa vì việc đó là thừa. Ví dụ trong luật người ta ghi: những xe ưu tiên gồm những xe nào. Sau đấy lần sau k cần phải giải thích thêm mà chỉ cần ghi 1 câu trừ các xe ưu tiên theo luật định là tự hiểu.
Cũng như cụm từ trong văn bản tài liệu được viết tăt thì người ta chỉ giải nghĩa 1 lần ở trên dầu hoặc chú thích ở dưới (trừ những cụm từ phổ biến) sau đấy k cần phải giải thích CTVT trong khuôn khổ văn bản tài liệu đấy nữa.
Cụ viết ra cmt trên mà không hiểu hết vấn đề, E giải thích thì cụ lại bảo là suy diễn - vậy phải gọi Hoa Đà đến cho cụ nhé?
P/s: e hỏi thêm: một vài nơi có biển cấm ô tô rẽ trái sao người ta không ghi biển phụ xe bus được phép rẽ trái mà lại ghi xe bus được phép hoạt động? Cụ trả lời đi để 1 vài cụ cùng quan điểm với cụ nghiên cứu một thể luôn.
Cụ PhanhGap phanh lại đi nhé!Vấn đề này tranh luận mãi ko hết nhỉ. Em chỉ biết là tuân thủ theo đúng những gì trong điều Luật quy định, miễm suy diễn. Mà các cụ hay suy diễn thử xem cái logic trật tự các điều khoản xem có ai lấy điều khoản đứng sau áp đặt cho nội dung của điều khoản đứng trước không? Biển 103c đứng trước biển 123a những 120 điều cơ đấy. Thứ nữa là biển 103c là trong nhóm biển "Cấm Ô Tô", còn biển 123a là biển trong nhóm "Cấm rẽ". Ý nghĩa của 2 nhóm biển hoàn toàn khác nhau nhé.
Nếu sử dụng biển 123a thì cấm tất cả các phương tiện rẽ trái và quay đầu, nếu gắn thêm cái biển phụ hình xe ô tô thì chỉ cấm ô tô rẽ trái và quay đầu.Còn biển 103c chỉ cấm ô tô rẽ trái, quay đầu ko liên quan nội dung cấm của biển.