- Trước tiên bác phải thật tự tin, đi thật hiên ngang chính giữa cái làn ấy, đừng nhìn xxx. Tôi tin rằng chỉ cần như thế thôi là chẳng xxx nào hỏi bác đâu.
- Nếu bị xxx bắt thì nói ngắn gọn thế này: Tại ngã ba/tư tôi phải tuân thủ biển 411, đi thẳng được phép đi cả 3 làn bên phải.
- Nếu xxx quy lỗi bác đi vào làn xe máy (do chuyển làn từ xa), vi phạm biển 412 treo trên cao, trả lời thế này: Biển 412 là biển chỉ dẫn nên nó có hiệu lực với tất cả các làn, chứ không có hiệu lực với làn cụ thể nào (điều 16.1 quy chuẩn 41). Theo luật GTĐB, toàn bộ mặt đường này đều dành cho các loại xe cơ giới, không phân biệt loại xe (không có biển cấm ô tô xe máy, không có biển hiệu lệnh 304...). Như vậy là phần quy định về biển 412 trong phụ lục của quy chuẩn 41 trái với nội dung chính của quy chuẩn và trái với luật GTĐB nên nó không có hiệu lực.
- Nếu xxx vẫn cố tình phạt thì tiếp tục: Đ/c không nắm được luật, cũng không phát hiện được những bất cập trong giao thông để kiến nghị với cấp trên sửa đổi, đồng chí cứ lập biên bản, tôi sẽ ký, ghi rõ ý kiến của tôi và ngay bây giờ tôi sẽ thu thập bằng chứng để kiện lãnh đạo Đội CSGT số xxx đã phân công chiến sỹ không có nghiệp vụ ra đường làm nhiệm vụ.
- Nếu xxx vẫn tiếp tục thì phải chấp nhận: Quay phim, chụp ảnh đoạn đường ấy, bao gồm tất cả các loại biển báo, hiện trạng giao thông trên đường (xe ô tô xếp hàng dài), vị trí làm việc của xxx...Nhớ ghi rõ trong biên bản vị trí bị phạt (nhắc xxx ghi) và phần ý kiến của mình chỉ cần ghi: "Không công nhận lỗi, sẽ khiếu nại, kiện"
Tuy vậy, tôi tin chắc rằng chẳng có xxx nào dại đến mức để mình phải kiện đâu.