[ATGT] Biển 411 và mũi tên chỉ hưởng trên các làn đường.

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,521
Động cơ
434,730 Mã lực
- Chẳng có gì cao siêu cả, luật của các nước tiên tiến cũng không thiếu mâu thuẫn. Không phải vô cớ mà Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật có quy định về việc văn bản cấp cao hơn sẽ phủ định văn bản cấp thấp hơn trong trường hợp xung đột. Mà cái biển 412 không chỉ xung đột với điều 13 Luật GTĐB, mà nó còn xung đột với điều 16 của quy chuẩn và một số quy định khác nữa.
- Đến đây thì có vẻ bác cùn thật rồi. Tại sao không đưa ra lý lẽ mà cứ nhắc đi nhắc lại mỗi một điệp khúc "cứ đọc kỹ đi..."? Giao thông trên đường có nhiều làn không phải là vượt nhau, mà chỉ là chuyển sang làn khác thôi bác nhé. Ở đây, nếu đã công nhận biển 412 là chuẩn thì phải tuân thủ, trừ khi trưng ra được quy định cho phép đi vào làn của xe khác trong một số trường hợp như bác nói
Đọc mà không hiểu thì vẫn phải đọc lại chứ sao. Biển 412 là biển chỉ dẫn thế mà lại đi so sánh với Điều 16 nói về biển cẩm và hiệu lệnh.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Đọc mà không hiểu thì vẫn phải đọc lại chứ sao. Biển 412 là biển chỉ dẫn thế mà lại đi so sánh với Điều 16 nói về biển cẩm và hiệu lệnh.
Điều 16. Hiệu lực của biển báo theo chiều ngang đường
16.1 Hiệu lực của các loại biển báo nguy hiểm và chỉ dẫn có giá trị trên tất cả các làn đường của một chiều xe chạy;
16.2 Hiệu lực của các loại biển báo cấm và biển hiệu lệnh có thể có giá trị trên tất cả các làn đường hoặc chỉ có giá trị trên một hoặc một số làn của một chiều xe chạy. Nếu hiệu lực của biển báo cấm, biển hiệu lệnh chỉ hạn chế trên một hoặc một số làn đường thì nhất thiết phải treo biển ở phía trên làn đường (trên giá long môn). Mỗi làn đường treo riêng biệt một biển và biển số 504 "Làn đường" đặt ngay bên dưới biển chính.
 

Tuanlq

Xe buýt
Biển số
OF-331447
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
710
Động cơ
287,070 Mã lực
Chiều nay em bị xxx bắt sai làn ngã tư trần duy hưng giao với đại lộ thăng long. Sai làn.
 

Ginkgo

Xe buýt
Biển số
OF-332530
Ngày cấp bằng
24/8/14
Số km
792
Động cơ
282,914 Mã lực
Hay quá, cái này e chưa bao giờ để ý và cũng chưa bị bắt, nhưng mà trước đây đi 2 bánh, giờ phải cẩn thận hơn. Thanks
 

MyBe

Xe máy
Biển số
OF-112913
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
72
Động cơ
389,210 Mã lực
Em cũng hỏi các cụ chút về biển + làn. Đi từ đại lộ Thăng Long vè Trần Duy Hưng phải dừng đèn đỏ trước TT Hội nghị quốc gia, qua đèn đỏ thì xe trên đường cao tốc và xe trên đường gom phải chập vào nhau đoạn dưới gầm cầu vượt. Em nhớ trước kia có treo biển phân luồng sau đèn đỏ, trước khi vào gâm cầu vượt. Theo đó xe rẽ trái đi Phạm Hùng luồng trái, xe đi thẳng Trần Duy Hưng luồng phải, tương ứng như thế là mũi tên dưới lòng đường. Sau đấy có thể bên giao thông thấy bất cập nên gỡ biển đi. Lý do: Xe từ đường cao tốc đi Trần Duy Hưng phải lấn hẳn sang phải sau khi qua đèn đỏ nhưng trước khi chui qua cầu vượt gây xung đột với dòng xe từ đường gom muốn rẽ trái đi Phạm Hùng. Em đoán thế thôi, quan trọng là giờ không còn biển phân luồng trên cao nữa. Mũi tên phân làn trên lòng đường thì vẫn còn. Nhờ các cụ tư vấn cho là bây giờ em vào luồng bên trái để đi Trần Duy Hưng liệu có dính lỗi không. Nếu xxx vin vào cái mũi tên dưới lòng đường để phạt thì em phải chửi cha cai luật lệ dog die của Vịt. Đường đông nghịt làm sao nhìn thấy mũi tên dưới lòng đường nên mới phải sinh ra biển chỉ dân trên cao??? Mà lúc đi đến cái mũi tên thì cũng vạch liền mother nó rồi, chuyển làn kiểu gì???
 

Tuanlq

Xe buýt
Biển số
OF-331447
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
710
Động cơ
287,070 Mã lực
Chuyển theo làn mũi tên trên cao theo hướng xe đi. Em toàn thế lách sao ra đúng theo xe đường đằng trước.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,521
Động cơ
434,730 Mã lực
Điều 16. Hiệu lực của biển báo theo chiều ngang đường
16.1 Hiệu lực của các loại biển báo nguy hiểm và chỉ dẫn có giá trị trên tất cả các làn đường của một chiều xe chạy;
16.2 Hiệu lực của các loại biển báo cấm và biển hiệu lệnh có thể có giá trị trên tất cả các làn đường hoặc chỉ có giá trị trên một hoặc một số làn của một chiều xe chạy. Nếu hiệu lực của biển báo cấm, biển hiệu lệnh chỉ hạn chế trên một hoặc một số làn đường thì nhất thiết phải treo biển ở phía trên làn đường (trên giá long môn). Mỗi làn đường treo riêng biệt một biển và biển số 504 "Làn đường" đặt ngay bên dưới biển chính.
Thấy cái thớt nổi lên lại tiếp tục với cụ. Vẫn chưa thấy được cái biển 412 mâu thuẫn gì với Điều 16.
Nếu mâu thuẫn với "nhất thiết phải treo biển ở phía trên làn đường" thì đây là yêu cầu của biển cấm, biển hiệu lệnh.
Còn mâu thuẫn về cách hiểu về hiệu lực thì ví dụ sau cụ trả lời thể nào.

Biến chỉ dẫn A được treo trên làn B có hiệu lực thể nào?
1. Xe của các làn đều phải chấp hành chỉ dẫn của biển chỉ A
2. Tương tự trường hợp biển chỉ dẫn A được treo ở tất cả các làn
Nếu hiểu theo cách thứ 2 thì đúng là có mâu thuẫn. Và mâu thuẫn này có từ cách hiểu.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Thấy cái thớt nổi lên lại tiếp tục với cụ. Vẫn chưa thấy được cái biển 412 mâu thuẫn gì với Điều 16.
Nếu mâu thuẫn với "nhất thiết phải treo biển ở phía trên làn đường" thì đây là yêu cầu của biển cấm, biển hiệu lệnh.
Còn mâu thuẫn về cách hiểu về hiệu lực thì ví dụ sau cụ trả lời thể nào.

Biến chỉ dẫn A được treo trên làn B có hiệu lực thể nào?
1. Xe của các làn đều phải chấp hành chỉ dẫn của biển chỉ A
2. Tương tự trường hợp biển chỉ dẫn A được treo ở tất cả các làn
Nếu hiểu theo cách thứ 2 thì đúng là có mâu thuẫn. Và mâu thuẫn này có từ cách hiểu.
Để tôi phân tích cho bác rõ:
- Khoản 16.1 quy định: "Hiệu lực của các loại biển báo nguy hiểm và chỉ dẫn có giá trị trên tất cả các làn đường của một chiều xe chạy" nghĩa là trên một chiều xe chạy, nếu đã cắm biển chỉ dẫn hoặc biển báo nguy hiểm thì nó sẽ có hiệu lực với toàn bộ mặt đường của một chiều xe chạy, mà không thể có hiệu lực riêng một hoặc một số làn đường cụ thể. Chính vì vậy mà người ta không cắm biển chỉ dẫn theo làn.
- Khoản 16.2 quy định: "Hiệu lực của các loại biển báo cấm và biển hiệu lệnh có thể có giá trị trên tất cả các làn đường hoặc chỉ có giá trị trên một hoặc một số làn của một chiều xe chạy. Nếu hiệu lực của biển báo cấm, biển hiệu lệnh chỉ hạn chế trên một hoặc một số làn đường thì nhất thiết phải treo biển ở phía trên làn đường (trên giá long môn). Mỗi làn đường treo riêng biệt một biển và biển số 504 "Làn đường" đặt ngay bên dưới biển chính" nghĩa là biển cấm và biển hiệu lệnh "có quyền" có hiệu lực với một hoặc một số làn cụ thể. Quyền này biển chỉ dẫn không có.

Chính vì cái "quyền" có hiệu lực với một hoặc một số làn cụ thể mà người ta phải chia điều 16 ra làm hai phần:
- Các loại biển không có "quyền" có hiệu lực với riêng từng làn (Biển chỉ dẫn, biển báo nguy hiểm)
- Các loại biển có "quyền" có hiệu lực với riêng từng làn (biển cấm, biển hiệu lệnh)

Nếu hiểu được như thế, sẽ không có chuyện "biển chỉ dẫn treo trên làn" mà chỉ có "biển chỉ dẫn trên trên/bên đường", và ví dụ của bác hoàn toàn vô nghĩa
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,521
Động cơ
434,730 Mã lực
Để tôi phân tích cho bác rõ:
- Khoản 16.1 quy định: "Hiệu lực của các loại biển báo nguy hiểm và chỉ dẫn có giá trị trên tất cả các làn đường của một chiều xe chạy" nghĩa là trên một chiều xe chạy, nếu đã cắm biển chỉ dẫn hoặc biển báo nguy hiểm thì nó sẽ có hiệu lực với toàn bộ mặt đường của một chiều xe chạy, mà không thể có hiệu lực riêng một hoặc một số làn đường cụ thể. Chính vì vậy mà người ta không cắm biển chỉ dẫn theo làn.
- Khoản 16.2 quy định: "Hiệu lực của các loại biển báo cấm và biển hiệu lệnh có thể có giá trị trên tất cả các làn đường hoặc chỉ có giá trị trên một hoặc một số làn của một chiều xe chạy. Nếu hiệu lực của biển báo cấm, biển hiệu lệnh chỉ hạn chế trên một hoặc một số làn đường thì nhất thiết phải treo biển ở phía trên làn đường (trên giá long môn). Mỗi làn đường treo riêng biệt một biển và biển số 504 "Làn đường" đặt ngay bên dưới biển chính" nghĩa là biển cấm và biển hiệu lệnh "có quyền" có hiệu lực với một hoặc một số làn cụ thể. Quyền này biển chỉ dẫn không có.

Chính vì cái "quyền" có hiệu lực với một hoặc một số làn cụ thể mà người ta phải chia điều 16 ra làm hai phần:
- Các loại biển không có "quyền" có hiệu lực với riêng từng làn (Biển chỉ dẫn, biển báo nguy hiểm)
- Các loại biển có "quyền" có hiệu lực với riêng từng làn (biển cấm, biển hiệu lệnh)

Nếu hiểu được như thế, sẽ không có chuyện "biển chỉ dẫn treo trên làn" mà chỉ có "biển chỉ dẫn trên trên/bên đường", và ví dụ của bác hoàn toàn vô nghĩa
1. Cụ không trả lời câu hỏi chọn cách hiểu nào.
2. khoản 16.2 không liên quan gì đến vấn đề này cả. Đang nói đến Biển chỉ dẫn.
3. Không có chỗ nào nói biển chỉ dẫn không được treo trên một làn đường. Dù nó được treo ở đâu hiệu lực của nó đều có giá trị trên các làn đường. Nên việc biển 412 treo trên một làn đường không làm giảm tính hiệu lực của nó. Đó chí là cách thông báo thông tin đơn giản và dễ hiểu nhất.
Nghĩ như cụ các biển chỉ dẫn treo trên đường cũng sẽ sai vì treo trên đường thì sẽ trên một làn nào đó.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
1. Cụ không trả lời câu hỏi chọn cách hiểu nào.
2. khoản 16.2 không liên quan gì đến vấn đề này cả. Đang nói đến Biển chỉ dẫn.
3. Không có chỗ nào nói biển chỉ dẫn không được treo trên một làn đường. Dù nó được treo ở đâu hiệu lực của nó đều có giá trị trên các làn đường. Nên việc biển 412 treo trên một làn đường không làm giảm tính hiệu lực của nó. Đó chí là cách thông báo thông tin đơn giản và dễ hiểu nhất.
Nghĩ như cụ các biển chỉ dẫn treo trên đường cũng sẽ sai vì treo trên đường thì sẽ trên một làn nào đó.
- Tôi đã nói rồi, Luật không quy định biển chỉ dẫn treo trên làn, mà chỉ có treo trên đường hoặc phần đường, nên câu hỏi của bác không có nghĩa. Cũng giống như Luật chỉ quy định đèn có 3 mầu đỏ, xanh, vàng, bác lại hỏi tôi đèn mầu tím thì dừng hay đi thì tôi sẽ không trả lời đâu.
- Khoản 16.2 là quy định về biển cấm và biển hiệu lệnh, nhưng tôi dẫn ra để bác thấy rõ rằng chỉ có biển cấm và biển hiệu lệnh mới có quyền có hiệu lực với một hoặc một số làn cụ thể (kèm theo một số điều kiện nhất định), còn biển chỉ dẫn thì không.
- Bác có vẻ cố tình hiểu sai thì phải. Treo trên làn khác hẳn với treo trên đường. Treo trên làn thì nó phải treo chính giữa làn, có biển phụ 504 phía dưới, và chỉ biển cấm và biển hiệu lệnh mới được phép như vậy. Treo trên đường thì khác, biển có nằm chính giữa làn hay nằm chính giữa vạch phân làn không quan trọng, cũng chẳng cần quan tâm, vì nó có hiệu lực với tất cả các làn.
 

Kara_men

Xe buýt
Biển số
OF-94568
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
981
Động cơ
411,163 Mã lực
Em thấy "Luật không quy định biển chỉ dẫn treo trên làn", như vậy giống như "Công dân có quyền làm những điều luật không cấm". Luật cũng không quy định biển chỉ dẫn không được treo trên làn" như thế có nghĩa biển chỉ dẫn vẫn có thể treo trên làn.



Như vậy ta có thể hiểu "biển 412 có thể treo trên làn đường", miễn là ở khu vực đường giao nhau, cụ thể hơn là "đặt sau nơi đường giao nhau".

Điều lớn là chung chung, tổng quát, đi vào cụ thể mới nói chi tiết, miễn là cái chi tiết ấy không bác bỏ cái tổng quát.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,521
Động cơ
434,730 Mã lực
- Tôi đã nói rồi, Luật không quy định biển chỉ dẫn treo trên làn, mà chỉ có treo trên đường hoặc phần đường, nên câu hỏi của bác không có nghĩa. Cũng giống như Luật chỉ quy định đèn có 3 mầu đỏ, xanh, vàng, bác lại hỏi tôi đèn mầu tím thì dừng hay đi thì tôi sẽ không trả lời đâu.
- Khoản 16.2 là quy định về biển cấm và biển hiệu lệnh, nhưng tôi dẫn ra để bác thấy rõ rằng chỉ có biển cấm và biển hiệu lệnh mới có quyền có hiệu lực với một hoặc một số làn cụ thể (kèm theo một số điều kiện nhất định), còn biển chỉ dẫn thì không.
- Bác có vẻ cố tình hiểu sai thì phải. Treo trên làn khác hẳn với treo trên đường. Treo trên làn thì nó phải treo chính giữa làn, có biển phụ 504 phía dưới, và chỉ biển cấm và biển hiệu lệnh mới được phép như vậy. Treo trên đường thì khác, biển có nằm chính giữa làn hay nằm chính giữa vạch phân làn không quan trọng, cũng chẳng cần quan tâm, vì nó có hiệu lực với tất cả các làn.
- KHông trả lời câu hỏi chỉ có thể là không biết hoặc không hiểu câu hỏi. Trong hỏi rất rõ về cách hiểu về hiệu lực của biển báo
- 16.2 không nhắc gì đến biển chỉ dẫn, không có ý nói chỉ có biển chỉ cấm, hiệu lệnh thì nói gì đi nữa cũng không thể suy ra được cái gì cho biển chỉ dẫn cả.
- Hỏi cụ trường hợp đường có 3 làn đường biển chỉ dẫn được treo trên giá long môn đúng giữa đường. Khi đó biển chỉ dẫn đó được treo trên đường hay trên làn đường ở giữa. Nếu cụ không tìm được câu trả lời chính xác duy nhất thì hay cố găng hay đổi cách tư duy. Hãy cố găng tìm được sự khác biệt giưa cái biển được treo ở đâu và cái biển có hiệu lực đâu.
 

Kara_men

Xe buýt
Biển số
OF-94568
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
981
Động cơ
411,163 Mã lực
Thôi em nghĩ các cụ tốt nhất ngưng tranh luận bởi mỗi người có một cách hiểu khác nhau, không có được điểm chung thì còn tranh cãi dài dài. Ví như em không đồng ý với cụ chinhatm về việc cụ suy A dẫn đến B thì B dẫn đến A là điều đương nhiên, nhưng cụ vẫn giữ quan điểm thế nên thôi stop luôn và ngay, mọi người ai ủng hộ suy nghĩ thế nào thì tự có kết luận của bản thân như thế. Hi vọng bị tóm thì xxx cũng có cùng lập luận :))
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
- KHông trả lời câu hỏi chỉ có thể là không biết hoặc không hiểu câu hỏi. Trong hỏi rất rõ về cách hiểu về hiệu lực của biển báo
- 16.2 không nhắc gì đến biển chỉ dẫn, không có ý nói chỉ có biển chỉ cấm, hiệu lệnh thì nói gì đi nữa cũng không thể suy ra được cái gì cho biển chỉ dẫn cả.
- Hỏi cụ trường hợp đường có 3 làn đường biển chỉ dẫn được treo trên giá long môn đúng giữa đường. Khi đó biển chỉ dẫn đó được treo trên đường hay trên làn đường ở giữa. Nếu cụ không tìm được câu trả lời chính xác duy nhất thì hay cố găng hay đổi cách tư duy. Hãy cố găng tìm được sự khác biệt giưa cái biển được treo ở đâu và cái biển có hiệu lực đâu.
Thật mệt mỏi với cái kiểu hiếu chiến, hiếu thắng của bác, mất cái phao này lại bám vào cái phao khác.
Quả thật tôi không muốn tranh luận với bác nữa, bởi mục đích của tôi là để mọi đọc topic này có thêm thông tin, qua đó sẽ tự rút ra nhận định cho mình, chứ không phải muốn bác hiểu hay muốn bác phải công nhận quan điểm của tôi. Tôi đã viết rất rõ, rất kỹ, những ai hiểu thì đã hiểu rồi, những ai chưa hiểu thì sẽ không thể hiểu được.
 

Kara_men

Xe buýt
Biển số
OF-94568
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
981
Động cơ
411,163 Mã lực
Câu 1 có xxx trả lời rất rõ và hợp lý rồi nhé:
Điều khiển phương tiện phải tuân thủ theo biển báo

Báo GTVT - 03/07/2014 13:22

....

Vì vậy, không có gì mâu thuẫn, vì theo quy định của luật GTĐB 2008 thì biển báo có hiệu lực từ sau chân biển và đến đường giao nhau tiếp theo. Vì vậy, khi chuẩn bị đến đường giao nhau tiếp theo có biển báo hiệu đường bộ 411, bạn phải tuân thủ theo biển báo hiệu đó mới đảm bảo an toàn giao thông và sẽ không bị CSGT xử lý.
Trung tá Nguyễn Văn Quỹ
(Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội)
Nay ngồi rỗi rãi đọc chơi, không hiểu cái phần đỏ đậm ở trên đây đồng chí Trung tá lấy ở đâu các cụ nhỉ?
 

binhbt

Đi bộ
Biển số
OF-367547
Ngày cấp bằng
21/5/15
Số km
2
Động cơ
254,220 Mã lực
Chào các bác. Trước hết phạt các bác vì tội mời nhau uống rượu trong lúc lái xe.

Tôi vừa mất nguyên một đêm để đọc hết 24 trang, đa số là những tranh luận bổ ích và tích cực, thỉnh thoảng đan xen bởi một số lời bình nhạt nhẽo và nhảm nhí, những câu hỏi lạc đề của một số bác. Tuy nhiên xét một cách toàn diện thì đây là một topic tuyệt vời. Cảm ơn các bác, đặc biệt là bác chinhatm. Hành văn của bác rất mạch lạc, cách bác tư duy lập luận cũng rất rõ ràng dễ hiểu, và tôi có cảm giác bác nổi trội hơn tất cả vì xuyên xuốt từ đầu tới cuối chỉ mình bác hiểu mình nói gì, muốn bảo vệ điều gì, bám lấy những vấn đề đó để đưa ra quan điểm. Và bác đã làm được. Tuy vậy vẫn phải nói 4 trang cuối cùng thực sự thiếu hấp dẫn, bởi các bác đã quá bám vào câu chữ của nhau và đánh mất trọng tâm của những trang trước đó.

Topic được mở ra với tình huống giả định của bác pttoan26. Sau rất nhiều ý kiến, duy nhất bác chinhatm bảo vệ được quan điểm của mình một cách thuyết phục nhất (chưa hẳn đã đúng), rằng bác coi cái biển 412 là mâu thuẫn, là sai quy định, rằng bác phớt lờ nó mà xxx vẫn ko sao phạt được. Bác thứ 2 là pnew trụ lại đến phút cuối nhưng lí luận không sắc lắm, đặc biệt rất mất điểm bởi cái quote bên dưới, nó thể hiện bác cũng đang lạc lối.

Nói như cụ thì đi kiểu gì cũng sai. Sẽ có hai lựa chọn:
1. Đi theo 412 vì nếu bị phạt thì lỗi rất nhẹ (không chấp hành vạch) nhưng nguy hiểm
2. Đi theo vạch vì không nguy hiểm nhưng nếu bị phạt thì lỗi nặng (không đúng làn đường)
Tùy các cụ chọn. Em chọn phương án 2 vì đặt an toàn (không nguy hiểm) lên trên hết. xxx chắc không phạt em với lựa chọn này.
Cá nhân tôi đồng ý với lập luận của bác chinhatm rằng có cái biển 412 ở đó thì đừng có nói chuyện được chuyển làn, bên cạnh đó tôi cũng không dám sổ toẹt cái biển 412 như bác chinhatm. Vì thế theo tôi cái xe ô tô đó sẽ không thể rẽ phải mà ko vi phạm.

Tại sao tôi không dám sổ toẹt 412, vì tôi cũng tin vào lập luận sau của bác mn2t:
Còn có thể bác chinhatm hiểu PHÁP quyền khác em, chứ không phải em không hiểu ạ :D em chỉ biết Luật trao quyền cho các cơ quan đó làm như vậy, người ta có làm sai thì bác cứ theo các quy định khiếu nại, tố cáo, chứ không thể bảo các ông không đúng nên tôi không theo được. Em cũng chưa hình dung ra nếu 1 quy định nào đó được ban hành, chỉ vì mỗi người 1 ý (quy kết đúng, sai, ko hợp lý.... abc xyz) để mà chống đối không theo thì cái xã hội này sẽ đi về đâu nữa ạ.
Dù bác chinhamt có nói đi nói lại, nói cực luật, cực hay về việc "nếu nội dung văn bản cấp dưới mâu thuẫn với BLGiaoThong, tự khắc nó sẽ mất hiệu lực" thì tôi vẫn không dám nge theo, có lẽ bởi tôi thiếu tự tin, tôi đã sống gần nửa cuộc đời ở nơi này, tôi không tin rằng mình có thể mang cái lí lẽ đó để nói lại được xxx. Tuy nhiên nhìn từ góc độ khác, liệu bác chinhatm chắc bao nhiêu % rằng cái ý bên trên của bác là đúng? Bác nói xxx sẽ không thể phạt được, và tại 1 post nào đó bác cũng nói "ở VN thì đôi khi chỉ cần già mồm là xxx cũng chịu thua". Liệu lí do xxx ko phạt được kia có phải bởi vì bác già mồm và lại khéo ăn nói hay không? Tôi không có câu trả lời.

Nhiều vấn đề đúng là chẳng tìm thấy đáp án. Tuy nhiên có một điều tôi suy ngĩ cực giống với bác chinhamt, đó là việc phân làn từng loại xe ô tô là một quyết định ngu xuấn. Tại sao lại ngu xuất, chỉ nhìn vào việc 1 dãy xe ô tô con nối đuôi nhau trong khi làn khác chẳng có cái xe nào là biết. Điều này trái với logic của cuộc sống, chỗ nào rộng thì tôi phải được đi chứ? Chẳng có lí do gì bắt người ta nối đuôi nhau trong khi con đường đang thênh thang cả. Nếu cần có thể phân làn cho xe máy để đảm bảo an toàn, còn các làn thuộc phần đường của ô tô thì chỉ việc áp tốc độ. Đi làn nào theo tốc độ đấy, đạt thì cứ ôm, nếu không thì xin mời vào làn trong tốc độ thấp. Trường hợp làn cao tốc có sự cố, chuyển làn đúng theo luật, xi nhan quan sát gì đó, rồi sang làn tốc độ thấp hơn, đi qua chỗ sự cố lại về làn cao tốc. Đơn giản vậy thôi, quan tâm làm quái gì đến loại xe. Trong thành phố thì khó hơn nhiều, bởi giao thông trong đô thị không chỉ phụ thuộc vào cái xe, người lái xe, mà còn liên quan đến quy hoạch tổng thể toàn xã hội, khu cơ quan ở đâu, trường học bệnh viện ở chỗ nào, các khu thương mại ra làm sao bố trí ở đâu... Việc kinh doanh mặt đường của ta cũng tạo ra ối rào cản. Ở nước ngoài đâu có như vậy. Thế nên chung quy lại tôi cũng mơ về một ngày VN ko còn phân làn xe con xe khách. Còn bây giờ, nói thật, ko dám bắt chước bác chinhatm để đi cãi lí với xxx về sự ngu dốt của 412. Bài đầu tiên sau khi tham gia diễn đàn, viết hơi dài các bác thông cảm. Một lần nữa cảm ơn bác chinhatm, hâm mộ bác rồi!

BRs.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top