Theo ý kiến cá nhân em vụ này kết thúc như vậy là rất đẹp, hai bên đã trao đổi trên nguyên tắc thẳng thắn, cởi mở. Tính giáo dục của vụ này tương đối cao đối với cả hai bên. Cụ lái xe cũng biết và hiểu rõ hơn các quyền của mình. Các chiến sĩ csgt cũng hiểu rõ hơn về chuyên môn, văn hoá giao tiếp với công dân sao cho đúng mực.
Em cũng xin báo cáo với các cụ về diễn biến cơ bản của vụ việc như sau:
Bên người tham gia giao thông (gồm 6 người) đã gặp gỡ và trao đổi với Trung tá Nguyễn Văn Tài đội trưởng Đội CSGT số 3 về các nội dung:
1. Hệ thống biển báo tại nơi người tham gia giao thông bị lập biên bản còn bất cập, người tham gia giao thông không thể nắm được thông tin và việc đi vào đường cấm không phải lỗi của người tham gia giao thông.
2. Việc lập biên bản mà không cho người tham gia giao thông ghi ý kiến không thừa nhận lỗi vào biên bản là không đúng với quy định của pháp luật.
3. Văn hoá giao tiếp với người tham gia giao thông của chiến sĩ cảnh sát giao thông.
Buổi trao đổi giữa hai bên diễn ra hết sức cởi mở và trung tá Tài cũng hết sức thẳng thắn, không bao che, và vô cùng cầu thị. Riêng khoản này, cá nhân em đánh giá rất cao phong cách làm việc của trung tá Tài, hơn hẳn nhiều đồng chí mà em đã từng gặp và làm việc.
Sau buổi làm việc, người tham gia giao thông đã làm việc thêm với cán bộ của Đội, sau đó trực tiếp lãnh đạo của Đội chỉ đạo và giải quyết.
Kết luận như sau:
1. Biển báo bất cập ---> không xử phạt.
2. Người tham gia giao thông khi bị lập biên bản có quyền viết ý kiến của mình vào biên bản, cho dù là ý kiến gì. ---> nhắc nhở chiến sĩ.
3. Trong giao tiếp với người tham gia giao thông, các chiến sĩ phải cư xử đúng mực và không được có những lời lẽ khiếm nhã với dân. ---> nhắc nhở chiến sĩ.
Một số thông tin của vụ việc như vậy, em xin được báo cáo các cụ nắm rõ ợ.